TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Muối mỏ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Muối mỏ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Oct 20, 2016 11:59 am    Tiêu đề: Muối mỏ

Muối mỏ

Mỏ muối Wieliczka ở Ba Lan. Tất cả đều bằng muối, từ nền, tường, tượng, điêu khắc, thậm chí cả đèn chùm. (Photos.com)


Muối tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại các vấn đề về hô hấp như dị ứng, viêm phế quản mãn tính, và ho do hút thuốc. Nó làm giảm huyết áp và chữa bệnh chàm, bệnh vẩy nến hoặc mụn trứng cá. Điều này làm giảm dùng thuốc và các phương pháp điều trị khác. Muối cũng có tác dụng làm dịu tâm trạng. Liệu pháp này không được khuyến cáo trong trường hợp hạ huyết áp và cường giáp.


Điều trị bằng muối trong phòng tắm nhiệt

Phòng tắm nhiệt bằng muối Chuan Spa tại London.


Tại Pháp, Salins-les-Bains, nằm trong Jura, muối được khai thác cách đây gần 7.000 năm. Nhưng các phòng tắm nhiệt chỉ tồn tại từ giữa thế kỷ XVIII, đây là thời kỳ thịnh vượng đã chứng kiến sự phát triển của những phòng tắm nhiệt ở gần khắp châu Âu, là những nơi vừa để điều trị vừa là nơi nghỉ mát. Bên cạnh sự thư giãn mà nó mang lại, nước muối còn làm giảm đau do viêm xương khớp, thấp khớp, viêm gân và các vấn đề khác về cơ khớp.

Mỏ muối Wieliczka ở Ba Lan, là một trong những mỏ được khai thác đầu tiên ở châu Âu, đã được khai thác từ thế kỷ XIII đến nay trong 9 chín tầng sâu. Nó sâu khoảng 200 mét. Nằm dưới sâu nhất là viện điều dưỡng. Ở độ sâu 135 mét, là một bảo tàng, còn trên mặt đất là nhà nguyện thánh Kinga của Ba Lan.Tất cả đều bằng muối, từ nền, tường, tượng, điêu khắc, thậm chí cả đèn chùm.

Trong suốt thế kỷ XVIII, người ta đã dùng muối để chữa bệnh hen suyễn, viêm phế quản mãn tính và các vấn đề hô hấp khác cũng như eczema và bệnh vẩy nến. Ngoài những bể tắm nước muối, những phòng tắm nhiệt bằng muối nằm bên trong mỏ ngày nay vẫn giúp hít thở không khí mặn để thanh lọc hệ thống hô hấp, bằng cách cung cấp các ion âm và các nguyên tố vi lượng giúp tăng cường miễn dịch.


Điều trị với muối trong spa

Williamsburg Salt Spa tại Williamsburg, VA 23185


Hiện còn rất ít các spa nằm trong một hang động muối. Đây là một căn phòng được lót bằng muối đến từ Ba Lan hoặc từ dãy Himalaya. Ánh sáng mờ, âm nhạc thư giãn được phát ra cùng với các loại tinh dầu. Bạn ngồi xuống, cởi trần trên một ghế vải và thư giãn. Stress và những vấn đề nêu trên biến mất từ từ để cuối cùng nhận thấy tác dụng của muối. Ở Paris có nhà Cristal Zen It, ở Douvaine có nhà Univer’Sel và ở Thụy Sĩ có nhà Himalaya Salz Cave, nhà này khuếch tán không khí mặn ở trong phòng với một bình phun.


Điều trị với muối tại nhà


Khung cảnh có khác nhưng chăm sóc có thể làm ở nhà mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa đông. Ví dụ, dùng ánh sáng của nến trong phòng tắm của bạn, bật nhạc và ngâm mình trong bồn tắm ở nhiệt độ 34° C, trong đó bạn thêm một kg muối thô chưa tinh chế được làm tan trong nước nóng. Để làm thơm phòng và thư giãn, bạn hãy thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc hoa cam lên trên nước muối. Tinh dầu bạch đàn sẽ giúp cho đường thở và hương thảo giúp lưu thông máu. Ngâm trong nước khoảng hai mươi phút, không hơn, nếu không bạn sẽ bị quá mệt. Ngâm xong, bạn dùng găng tay làm bằng lông đuôi ngựa để cọ nhẹ người khi tắm dưới vòi hoa sen, tươi mát khỏe khắn nếu bạn đi làm, ấm áp nếu bạn đi ngủ.

Đơn giản hơn, để có một làn da mềm mại và dưỡng ẩm, hãy chà xát với muối một hoặc hai lần một tuần, pha muối thô trong 1 chút nước sôi cho nó sền sệt như một loại gel và sử dụng nó với một chiếc găng tay tắm. Chú ý đến đôi mắt và màng nhầy, nó rất rát. Nếu điều này xảy ra, hãy rửa với nước và làm một cốc cúc cam sẽ giúp bạn dịu đi.

Bạn đang tận dụng các kỳ nghỉ, nghỉ ngơi, tránh xa căng thẳng, các vấn đề về đường hô hấp, dị ứng? Hãy hít thở không khí mặn với một ống hít muối. Muối từ dãy Himalaya rất giàu iốt hoặc muối ở Wieliczka, Ba Lan, không có i-ốt. Hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi hai mươi phút. Bạn có thể làm điều này mỗi ngày trong khi nghe nhạc hoặc ngồi xem một bộ phim hay.

Nếu bạn nhạy cảm với những tác hại từ máy tính, đặt một chiếc đèn tinh thể muối Himalaya gần máy tính của bạn, ánh sáng dịu màu hồng phát ra ion âm sẽ trung hòa các ion dương phát ra từ thiết bị điện tử.

Tác giả: Catherine Keller
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân