TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ANH CHỒNG ĐẶC BIỆT
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ANH CHỒNG ĐẶC BIỆT

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Wed Aug 31, 2016 1:51 pm    Tiêu đề: ANH CHỒNG ĐẶC BIỆT
Tác Giả: HẢI MINH

  ANH CHỒNG ĐẶC BIỆT
                                   HẢI MINH


               Trong cộng đồng dân Giao Chỉ tại thành phố Baton Rouge, LA, tiểu bang miền đông nam Hoa Kỳ, có cặp vợ chồng ông D. thật đặc biệt. Ông D trước đây đã có nhiều vợ, dù chỉ là một hạ sĩ quan của QL/ VNCH . Tướng tá thiếu thước tấc, da ngăm đen, nhưng nhờ khôn ngoan, lanh lợi, có tài ăn nói, tán tỉnh phụ nữ, nên hiệp sĩ D có nhiều vợ. Cụ thể, người hùng có hai đời vợ, trước khi ưng bà N.
Bà nào cũng có con cái tùm lum tu dí. Ưng nhau một thời gian, có con cái rồi chia tay. Sau này ông D và bà N. cũng có nhiều con. Bà N là vợ thứ ba của hiệp sĩ đa thê. Sau biến cố tháng Tư Đen năm 1975, họ mua con lai và định cư tại Hoa Kỳ, như bao nhiêu gia đình khác.
Đứa con lai tên T. da đen, cao ráo, khỏe mạnh, khôn ngoan, lanh lợi. Tánh khí y hung hăng, ngang tàng, thuộc dân du đãng, côn đồ nổi tiếng. Y trở thành chồng của con trưởng nữ, con L. Đứa con nuôi giờ là nghĩa tế ( chàng rể). Hai người ưng nhau có ba con. Con gái đầu của họ, càng khôn lớn, càng giống mẹ, tuy da ngăm đen giống cha.
Ông D đang khỏe mạnh, thì bị bịnh bất ngờ, ung thư gan. Mấy tháng sau ông D lìa trần. Gia đình họ ở trong Khu Tracy, thuộc thành phố Baton Rouge. Gia đình ông theo Đạo Phật, nên được các đạo hữu Chùa Tam Bảo, lại nhà làm Lễ Cầu Siêu cho hương linh của ông D. Vợ ông cũng là Phật Tử Chùa Tam Bảo lâu nay.
Ông Minh và các đạo hữu Chùa Tam Bảo lại nhà bà N buổi tối nhiều lần làm lễ hộ niệm cho hương linh D được siêu thoát và vãng sanh Cực Lạc Quốc.
Nhiều năm sau đó, tên T, chồng của L, chàng rể của bà N, bị bốn tên du đãng ganh ghét tài năng và võ nghệ của y Chúng nhậu nhẹt say sưa với nhau và bất ngờ tấn công T. Chúng hùa nhau cắt tay chân T chảy máu. Chúng cắt luôn khí quản của T cho T không khai báo, nói năng gì được. Chúng thật dã man, tàn bạo, ác độc vô cùng. Sau đó chúng bỏ chạy hết.
T phải lếch lại, đập kính xe hơi của mình, bám vào ngồi. Y bị ngất xỉu luôn. Sau đó, cảnh sát thành phố đi tuần tra, phát hiện y bị thương tích nặng. Họ đưa y vào bịnh viện cấp cứu. Y trở thành kẻ phế thải. Y không nói được. Chỉ ú ớ không hiểu gì cả. Y được đưa vào Nursing Home nằm chữa trị vĩnh viễn từ đó cho đến ngày nay. Bà xã của T và con cái cũng như gia đình bà N, bỏ T luôn. Họ không vào thăm nữa.
Các con trai của ông D lớn lên, chúng đâm hư hỏng vô cùng. Chúng hút sách, xì ke ma túy, đi bụi đời . Có ông cậu đã hiếp dâm cháu gái mình, tức con của Chị Hai . Con gái lớn của T và L, là cháu Ngoại của bà N.
Còn các con của bà N, trước đây về VN thăm bà con cô bác, bị anh em cùng cha khác mẹ ( Con của hai bà vợ của ông D trước kia ), dụ dỗ, lấy hết tiền bạc. Đặc biệt, con cái của ông D, giống cha về tướng tá, thiếu thước tấc, khôn ngoan, lanh lợi, khỏe mạnh, lao động rất siêng năng, bền bĩ, dẻo dai. Chúng thường làm công nhân phụ giúp, trong các grocery, tiệm Whole Sale... bán sỉ hàng hóa. Riêng bà N hiện nay làm công nhân cho Chợ Hi Nabor, cùng với bà Thanh, hiền thê của ông Minh. Bà N là một Phật Tử thuần thành. Bà thường hay đi Chùa làm công quả cho chốn Thiền Môn. Bà năng tu hành, làm việc từ thiện. Bà cầu mong con cái bà cải hối, từ bỏ những xấu xa tội lỗi, quay về nẻo chính.
“ Lang quân lãng mạn đa tình
Đào hoa phong nhã, vợ mình quá đông.
Một bầy con cái mênh mông
Tham lam, bất chính, đau lòng mẹ cha.
Nay ông vĩnh viễn đi xa
Gia đình bất ổn, vợ nhà khổ đau.
Lo cho con cháu bù đầu
Đi Chùa tu tịnh mong cầu an vui.
Vô thường cuộc sống tới lui
Cầu xin Trời Phật cuối đời thong dong.”

                HẢI MINH  
               
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân