TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 64, 65, 66, 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 25, 2016 10:36 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 26/8/2016

Nghi can vụ nổ súng ở Yên Bái bị đẩy ‘tới đường cùng’? TT Philippines: Máu sẽ đổ nếu TQ xâm phạm lãnh thổ. Chưa ghi nhận người Việt thương vong trong trận động đất ở Italy. Động đất ở Myanmar làm 3 người thiệt mạng và hủy hoại nhiều đền chùa. Ít nhất 10 người chết trong vụ tấn công trường đại học ở Afghanistan. Colombia và phiến quân đạt được thỏa thuận hòa bình lịch sử. Nhà riêng của huyền thoại âm nhạc Prince sẽ mở cửa cho công chúng.

Một nông dân Việt, từng nổ súng làm nhân viên công lực bị thương, nhận định rằng nghi can trong vụ bắn giết hai quan chức ở Yên Bái hôm 18/8 “có thể bị dồn nén”. Truyền thông trong nước sau đó đưa tin về nghi can là một người phụ trách kiểm lâm của Yên Bái.

Tổng thống Philippines tuyên bố ông sẽ nỗ lực hết sức để duy trì hòa bình, nhưng cảnh báo Trung Quốc rằng “máu sẽ đổ” nếu Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền của nước ông.

Một quan chức ngoại giao tại Đại sứ quán Việt Nam ở Rome cho VOA Việt Ngữ biết rằng chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào liên quan tới trận động đất gây nhiều thiệt hại ở Italy.

Mở đầu phần tin quốc tế là một tin liên quan tới động đất nhưng diễn ra ở châu Á. Trận động đất mạnh làm rung chuyển bắc trung bộ Myanmar hôm 24/8 đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và gây hư hại cho hàng chục ngôi chùa Phật giáo cổ.

Cảnh sát Afghanistan cho biết ít nhất 10 người chết và hơn 37 người bị thương sau khi một cuộc tấn công kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ tại trường Đại học Mỹ của Afghanistan ở Kabul hôm 25/8.

Cuộc xung đột vũ trang kéo dài nhất ở Tây bán cầu dường như sắp chấm dứt khi chính phủ Colombia đã đạt được một thỏa ước hòa bình lịch sử với các nhà lãnh đạo phiến quân hôm 24/8 ở Cuba.

Bốn tháng sau ngày mất của huyền thoại âm nhạc Prince, công ty quản lý tài sản của ngôi sao quá cố thông báo họ sẽ mở cửa ngôi nhà của ca sỹ này cho công chúng tới tham quan hàng ngày bắt đầu từ tháng 10.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Aug 26, 2016 8:05 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 27/8/2016

Thêm một máy bay quân sự của Việt Nam bị rớt. Việt Nam thu giữ một lô hàng súng, đạn từ Mỹ gửi về Tân Sơn Nhất. Mỹ bắt một băng đảng lớn gốc Việt tại San Jose. Thủ tướng Hun Sen ‘đáp trả’ chỉ trích của người Việt về Biển Đông. Phát động ‘Vì môi trường biển miền Trung Việt Nam’ tại Đài Loan. Miền trung nước Ý rung chuyển vì các đợt hậu chấn. Mỹ, Nga họp bàn kế hoạch kết thúc chiến sự ở Syria. Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự sát trước khi bị thẩm vấn?

Một máy bay huấn luyện quân sự của Việt Nam bị rơi ngày 26/8 tại Phú Yên, 1 phi công tử nạn. Nguyên nhân, theo Bộ Quốc phòng Việt Nam, là do hỏng động cơ. Đây là vụ rớt máy bay quân sự thứ 3 của Việt Nam kể từ tháng 6 tới nay.

Sân bay quốc tế Tân Sân Nhất vừa thu giữ 98 kg linh kiện súng ống và 2.000 viên đạn trong một lô hàng nhập từ Mỹ về Việt Nam.

Giới hữu trách thành phố San Jose, bang California, vừa đột kích vào một băng đảng lớn có tổ chức của người Mỹ gốc Việt ,bắt giữ 23 người trong đó có một cảnh sát và một lượng lớn ma túy, vũ khí, máy đánh bạc.

Bị cáo buộc phá hoại lập trường chung của ASEAN về vấn đề Biển Đông qua việc ủng hộ Trung Quốc, Thủ tướng Hun Sen của Campuchia hôm 24/8 đã lên mạng xã hội đáp trả những chỉ trích.

Các tổ chức xã hội dân sự của người Việt trong và ngoài nước phối hợp với các tổ chức xã hội dân sự Đài Loan, quê nhà của công ty Formosa, trong tháng 8 này khởi sự cuộc vận động “Vì Môi Trường Biển Miền Trung”, thúc giục chính phủ Đài Loan điều tra vụ Formosa gây thảm họa môi trường tại Việt Nam.

Hai cơn hậu chấn mạnh làm rung chuyển thị trấn Amatrice ở miền trung nước Ý. Khu vực này đã trải qua một trận động đất mạnh hôm thứ tư vừa rồi. Cơn hậu chấn thứ nhất mạnh 4,3 độ và một hậu chấn thứ nhì đo được 4,2 độ Richter đã gây hư hại thêm nhiều tòa nhà, khiến dân chúng hoảng loạn.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 26/8 bắt đầu cuộc hội đàm ở thành phố Geneva nhằm thương thuyết một kết cục hòa bình cho Syria.

Một nhà lãnh đạo cao cấp của một trong những doanh nghiệp lớn nhất của Hàn Quốc đột tử chỉ vài giờ trước khi bị công tố viên thẩm vấn về những cáo buộc tham nhũng tại Tập đoàn Lotte do gia đình điều hành.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Aug 30, 2016 1:38 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 30/8/2016

Cựu lãnh đạo Sở Tư pháp TP.HCM tuyên bố bỏ đảng Cộng Sản. Quảng Nam bác tin loa phát thanh nhiễu sóng Trung Quốc. Việt Nam quy hoạch ‘siêu dự án’ thép giữa lúc quan ngại về môi trường tăng cao. Ngoại Trưởng Kerry thăm Bangladesh với ưu tiên số 1 là chống khủng bố. Chủ tịch TQ bổ nhiệm nhân vật thân cận tới vùng biên giáp Việt Nam. Các nhà khoa học trải nghiệm sống trên sao Hỏa mô phỏng.

Ông Võ Văn Thôn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TpHCM, vừa gửi thư cho chi bộ đảng Cộng sản nơi ông cư ngụ để thông báo về quyết định “từ bỏ Đảng” kể từ ngày 26/8 với lý do “không thể chấp nhận một tổ chức đoàn thể đang hoạt động trong đất nước Việt Nam mà không chấp hành luật pháp Việt Nam”.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam khẳng định với đài VOA. Rằng loa phát thanh ở Hội An bị nhiễu sóng tiếng Anh, chứ không phải tiếng Trung Quốc.

Việt Nam vừa đưa vào quy hoạch siêu dự án thép với quy mô lớn gấp đôi dự án Formosa cho giai đoạn 2020-2025. Thông tin trên được báo chí Việt Nam đưa ra giữa lúc mối quan ngại về thảm họa ô nhiễm môi trường do hệ thống xả thải của nhà máy thép Formosa gây ra đang ngày càng tăng cao.

Đấu tranh chống khủng bố là vấn đề đứng đầu nghị trình làm việc hôm 29/8, khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry gặp Thủ Tướng Sheikh Hasina và Ngoại Trưởng Abul Hassan Mahmood Ali của Bangladesh trong chuyến công du chính thức đầu tiên của ông tới đây.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa các nhân vật thân tín tới đảm nhiệm trọng trách tại một tỉnh nằm ở vị trí chiến lược giáp với Việt Nam.

Sáu nhà khoa học đã hoàn thành một trải nghiệm kéo dài 1 năm sống trong môi trường mô phỏng sao Hỏa ở Hawaii. Họ đã sống trong một ngôi lều thực hiện thí nghiệm hình bán cầu gần như cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 31, 2016 1:06 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Diễn biến vụ đòi bồi thường vì cá chết


Chính phủ Việt Nam nói Formosa chịu trách nhiệm về diễn biến cá chết ở miền Trung


Luật sư trợ giúp pháp lý cho ngư dân bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết bình luận với BBC rằng công văn hướng dẫn của chính quyền “còn mập mờ” và "dân có quyền đòi bồi thường bằng tranh chấp dân sự".
Hiện tại, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đang tổ chức cho người dân kê khai thiệt hại theo chỉ đạo của chính phủ và công văn hướng dẫn số 6851 của Bộ nông nghiệp.
Một số luật sư tham gia Liên danh Phục vụ Công lý đang có mặt tại Hà Tĩnh để trợ giúp hàng ngàn hộ dân khiếu kiện đòi bồi thường thiệt hại do phía công ty Formosa gây ra.
Hôm 30/8, trả lời BBC, luật sư Nguyễn Duy Bình, Văn phòng luật sư Duy -Trinh (TP Hồ Chí Minh), người tham gia liên danh này, nói: “Các luật sư đang tư vấn giúp người dân hoàn tất thủ tục khiếu kiện và nộp đơn tại Tòa án Nhân dân thị xã Kỳ Anh.”
“Dân kiện ở tòa là đúng quy định, tuy nhiên để được tòa thụ lý là rất khó vì chính phủ đã thương lượng và nhận tiền bồi thường từ Formosa.”
“Nhưng chúng tôi tin rằng tòa sẽ phải thụ lý vì pháp luật đã quy định, không ai có thể cướp mât quyền khiếu kiện của người dân.”

"Chưa có tiếng nói chung"

Luật sư phân tích thêm: “Nội dung công văn còn mập mờ, chưa xác định rõ người dân sẽ được bồi thường hay trợ giúp trong khi tiền mà chính phủ nhận từ phía Formosa là tiền bồi thường.”



Bốn tháng sau sự cố Formosa, ngư dân Hà Tĩnh vẫn chưa thể ra khơi


“Trên nguyên tắc, chính phủ đã nhận tiền bồi thường từ phía gây thiệt hại thì sau đó phải chi trả bồi thường cho dân chứ không phải trợ giúp.”
“Dựa vào các biểu mẫu kê khai xác định thiệt hại, tôi thấy chính quyền chỉ cho phép người dân kê khai tàu, thuyền và số nhân khẩu bị mất việc, mà không có phần kê khai thu nhập bị mất thì kê khai cái gì, chẳng lẽ phía chính quyền tự xác minh thiệt hại?”
“Chính vì vậy, những ngày qua chính quyền và người dân vẫn chưa có tiếng nói chung trong việc kê khai và dân sẽ phải khiếu nại yêu cầu giải quyết những vấn đề bất hợp lý.”
Ông Bình cũng cho hay, “Theo tôi nắm được thì mỗi người dân mất việc do ảnh hưởng của thảm họa chỉ được trợ giúp tạm thời 15kg gạo/tháng, trong thời gian 6 tháng; mỗi tàu thuyền được trợ giúp 3.500.000 đồng.”
“Việc chính phủ tự đứng ra thương lượng, thỏa thuận tổng thể và nhận toàn bộ số tiền bồi thường từ phía Formosa là chưa đúng quy định.”
“Chính phủ chỉ có quyền thương lượng, nhận bồi thường phần thiệt hại của nhà nước, còn phần thiệt hại của dân thì dân có quyền tự thương lượng hoặc yêu cầu tòa án giải quyết bằng tranh chấp dân sự đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng”, luật sư Bình nói với BBC.
Hôm 29/8, Văn phòng Chính phủ Việt Nam thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại cuộc họp về tiến độ triển khai công tác xác định, bồi thường thiệt hại cho ngư dân 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Thông báo cho biết bốn tỉnh này được lùi thời hạn trình kết quả xác định mức thiệt hại và kinh phí bồi thường hỗ trợ trên địa bàn đến trước ngày 15/9.
Các bộ, ngành sẽ trình Thủ tướng phương án phân bổ kinh phí bồi thường, hỗ trợ trong tuần cuối tháng 9.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 31, 2016 1:57 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Lãnh đạo chủ chốt IS bị giết ở Syria


Muhammad al-Adnani được cho là sở hữu cả khả năng hùng biện và kinh nghiệm chiến trường


Một trong những lãnh đạo nổi bật và hoạt động lâu đời nhất cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị giết ở Syria, hãng truyền thông có liên quan đến IS nói.

Hãng tin Amaq tường thuật Abu Muhammad al-Adnani đã chết ở thành phố Aleppo.
Nhà Trắng nói họ nhắm vào Adnani trong cuộc tấn công chính xác gần thị trấn al Bab và đến giờ vẫn đang đánh giá kết quả.
Adnani nổi tiếng với lời kêu gọi các cuộc tấn công đơn độc nhắm vào phương Tây.
Người này đã "tử vì đạo khi đang khảo sát hoạt động để đẩy lùi các chiến dịch của quân đội chống lại Aleppo", Amaq nói.
Giao tranh leo thang trong thành phố vài tuần vừa qua, khi phiến quân phá vòng vây của phe chính phủ và các máy bay chiến đấu của Syria và Nga tiến hành không kích trong khu vực phiến quân chiếm đóng.
Trong một thông cáo, người phát ngôn Nhà Trắng Peter Cook mô tả Adnani là "kiến trúc sư trưởng của các hoạt động ở nước ngoài của Isil," ông sử dụng một tên khác gọi tổ chức này.
Hắn đã "phối hợp với hoạt động của các chiến binh Isil, trực tiếp khuyến khích các cuộc tấn công đơn độc nhắm vào dân thường và các thành viên của quân đội, và tích cực tuyển mộ" thành viên mới, ông Cook nói.
Ông nói thêm: "Chúng tôi vẫn đang đánh giá kết quả cuộc không kích, nhưng việc loại bỏ al-Adnani khỏi cuộc chiến sẽ là cú đánh quan trọng vào tổ chức ISil."

Phân tích của phóng viên an ninh BBC Frank Gardner




Nhiều cuộc tấn công của IS nhắm vào các nước phương Tây


Với một tổ chức khủng bố bị cấm đã tiến hành tuyên truyền trong suốt thời gian dài từ trung tâm của nó đến chiến lược toàn cầu, cái chết của người phát ngôn chính thức của IS thực sự là một cú đánh quan trọng.
Trong hai năm vừa qua, Abu Muhammad al-Adnani đã đưa ra lời kêu gọi khắc nghiệt tấn công vào cư dân các quốc gia phương Tây và các nước khác, đáng chú ý là Pháp.
Lời kêu gọi của hắn đã gia tăng các cuộc tấn công vào kẻ thù của IS mùa hè này, dẫn đến hệ quả gây ra một trong những tháng Ramadan đẫm máu nhất gần đây.
Với tất cả các tổ chức khủng bố, người này sẽ nhanh chóng bị thay thế. Nhưng với IS, Adnani sở hữu khả năng diễn thuyết hiệu quả và kinh nghiệm chiến trường. Với những chiến binh theo IS, ông ta là một người nổi tiếng và được lắng nghe.
Cái chết của ông ta là một cú đánh xa hơn vào phong trào đang chịu nhiều áp lực của tất cả các bên.

"Kiến trúc sư trưởng"



Cuộc tấn công Paris cũng nằm trong các lời kêu gọi do Adnani đưa ra


Adnani được cho là kiến trúc sư trưởng của các cuộc tấn công vào Châu Âu và nhiều nơi khác. Hãng tin Amaq không tường thuật ông ta bị thiệt mạng ra sao.
Tin Adnani chết sau khi tổ chức IS hứng chịu nhiều cuộc phản công cả ở Syria và Iraq.
Là một trong những người sáng lập tổ chức này , ông sinh ở Taha Sobhi Falaha ở thị trấn Banash miền bắc Syria vào năm 1977 và Hoa Kỳ đã trả 5 triệu đô la Mỹ để săn lùng ông.
Lần cuối cùng người này phát đi thông điệp qua radio là vào tháng 5, kêu gọi người Hồi giáo tiến hành tấn công ở phương Tây.
Các quan chức Hoa Kỳ nói đây là một trong những chiến binh nước ngoài đầu tiên chống lại sự hiện diện của lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu trong cuộc xâm lăng Iraq năm 2003.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 31, 2016 2:06 am    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Cuba chờ đón chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ

Cuba đang chuẩn bị đón chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ trong hơn 50 năm, sắp hạ cánh xuống quốc gia cộng sản này, bước cuối cùng trong việc bình thường hoá quan hệ bang giao giữa hai nước.

Chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 8 khi chiếc máy bay của công ty Jet Blue bay từ Fort Lauderdale, bang Florida tới thành phố Santa Clara ở trung bộ Cuba.

Cuba đã chứng kiến sự bùng nổ của lĩnh vực du lịch từ tháng 12/2014 sau khi Hoa Kỳ loan báo sẽ bình thường hoá các quan hệ ngoại giao với Cuba và dồn nỗ lực để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

Khoảng 300.000 người Cuba đang sinh sống tại Hoa Kỳ vẫn trở về quê cũ hàng năm.

Một công dân Cuba tên Evailyn Fernandez nói:

“Đây là một diễn biến tích cực đối với chúng tôi vì tại Hoa Kỳ có rất nhiều người còn gia đình ở Cuba này, và giờ họ được mua vé với giá rẻ hơn. Như vậy họ sẽ về thăm gia đình thường xuyên hơn.”

Luật pháp Mỹ vẫn nghiêm cấm phần lớn các chuyến du lịch tới Cuba. Tuy nhiên Tổng thống Barack Obama đã nới lỏng một số quy định và cho phép một số trường hợp ngoại lệ cho các cuộc du hành có mục đích khác như thăm viếng gia đình, làm ăn, nhà báo tác nghiệp và các tour du lịch có tính cách giáo dục.

Một số hãng hàng không khác đang lập kế hoạch để mở đường bay tới Cuba gồm có American Airlines, Frontier Airlines, Silver Airways, Southwest Airlines và Sun Country Airlines.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 01, 2016 12:53 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 1/9/2016

Việt Nam lên tiếng vụ Thủ tướng Campuchia bị ‘xúc phạm.’ Việt Nam – Campuchia họp bàn phân giới cắm mốc. Ngoại trưởng Mỹ nói không có giải pháp quân sự ở biển Đông. Hàn Quốc nói Bắc Hàn xử tử một quan chức cấp cao. TT Obama chuẩn bị sang châu Á củng cố chính sách tái cân bằng. Ứng viên Donald Trump đi thăm Mexico.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã hồi đáp sau khi bị Campuchia yêu cầu “truy tìm và nhận dạng những người sỉ nhục” Thủ tướng Hun Sen trên Facebook của ông này.

Đại diện của hai nước hôm 30/8 đã gặp nhau ở Phnom Penh để bàn về chuyện phân định biên giới, sau khi Campuchia cáo buộc Việt Nam “lấn chiếm đất trên vùng biên”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay, 31/8, cho biết Washington ủng hộ nỗ lực ngoại giao để giải quyết tranh chấp ở biển Đông, đồng thời kêu gọi Philippines và Trung Quốc tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc.

Hàn Quốc cho biết một quan chức cao cấp của chính phủ Bắc Hàn đã bị hành quyết, và có thêm hai quan chức nữa bị đưa vào trại cải tạo, trong khi lãnh tụ Kim Jong Un tiếp tục củng cố quyền lực của mìnt.

Ông Obama có kế hoạch củng cố vị thế quốc gia đầu đàn của khu vực trong chuyến công du lần thứ 11 và cũng là chuyến đi cuối cùng của ông sang Châu Á với tư cách tổng thống Mỹ.

Trước khi phát biểu về chính sách di dân hôm 31/8, ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa Donald Trump sẽ đi thăm Mexico để hội đàm với Tổng thống Enrique Peña Nieto.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 02, 2016 12:54 am    Tiêu đề: Mexico: Biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Trump (VOA60)

Gabon: Khoảng 1.100 người ủng hộ phe đối lập bị bắt giữ trong cuộc bạo động kéo dài 2 ngày sau khi kết quả bầu cử được công bố với chiến thắng thuộc về Tổng thống đương nhiệm Ali Bongo.

Kosovo: Chính phủ rút lại kế hoạch biểu quyết về hiệp định biên giới với Montenegro sau nhiều tháng xảy ra biểu tình bạo động.

Brazil: Tân Tổng thống Michel Temer tuyên thệ nhậm chức sau khi bà Dilma Rousseff bị phế truất. Ông hứa sẽ mở ra một "kỷ nguyên mới" cho Brazil.

Mexico: Các cuộc biểu tình nổ ra gần đại sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô Mexico City nhân dịp ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đến thăm nước này.

El Salvador: Thanh thiếu niên dùng các quả cầu lửa ném nhau trong dịp đại hội Công giáo thường niên, đánh dấu đợt phun trào núi lửa năm 1922.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 02, 2016 12:57 am    Tiêu đề: Hơn một nửa người Mỹ không hài lòng về 2 ứng viên tổng thống (VOA60)

Theo CNN, ứng viên Donald Trump vẫn bảo vệ lập trường cứng nhắc về vấn đề nhập cư trong bài phát biểu của ông hôm tối thứ Tư, tiếp tục cam kết sẽ trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp và từ chối tạo cho họ con đường dẫn đến cơ hội cư trú hợp pháp. Ông cũng muốn bãi bỏ sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Barack Obama bảo vệ những người nhập cư trẻ không giấy tờ.
ABC News cho biết chiến dịch của bà Hillary Clinton sẽ bắt đầu phát sóng các quảng cáo truyền hình tại Arizona vào thứ Sáu này. Thông báo này được đưa ra sau bài phát biểu của ông Donald Trump ở Phoenix, bang Arizona. Arizona là bang truyền thống của Đảng Cộng hòa, nhưng bà Clinton có thể nhận được sự ủng hộ mạnh hơn so với các ứng cử viên thuộc Đảng Dân chủ trước đây từ số lượng lớn cử tri gốc Châu Mỹ La tinh nhập cư ở bang này.
The Washington Post đưa tin 57% người Mỹ không hài lòng với sự lựa chọn của họ về các ứng cử viên của hai đảng lớn, và 31% rất không hài lòng. Hiện bà Clinton đang cố gắng giành phiếu ở các bang truyền thống của Đảng Cộng hòa, trong khi ông Trump đang cố gắng thu hút sự ủng hộ của các cộng đồng thiểu số.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 02, 2016 1:00 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 2/9/2016

Hàng ngàn người Hà Tình biểu tình phản đối Formosa trước Quốc khánh. Quan chức quân đội Mỹ kêu gọi Australia có lập trường mạnh hơn về Biển Đông. Philippines cảm ơn sự ủng hộ của Ấn Độ về vấn đề Biển Đông. Tân Tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức. FBI báo động về an ninh của hệ thống bầu cử Mỹ. Ông Obama thăm khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới.

Sáng 1/9, đã có một cuộc biểu tình lớn ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cuộc biểu tình nổ ra bất ngờ vào ngày thường, và diễn ra chỉ một ngày trước Quốc khánh thứ 71 của Việt Nam. Các nhà hoạt động dân chủ nhận xét điều này cho thấy những bức xúc của những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa của Formosa đã bị dồn nén quá nhiều.

Đại tá Tom Hanson, Trợ lý Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Lục quân Mỹ ở Thái Bình Dương, mới đây đề nghị Australia có lập trường mạnh mẽ hơn chống lại sự bành trướng quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi Việt Nam cũng đòi chủ quyền và có nhiều tranh chấp.

Báo India Today hôm 1/9 đưa tin Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay nói với báo này rằng chính phủ Philippines “cảm ơn” Ấn Độ ủng hộ Philippines liên quan đến phán quyết hồi tháng 7 về Biển Đông.

Sau khi bà Dilma Rousseff bị phế truất, Tổng thống mới của Brazil Michel Temer đã tuyên thệ nhậm chức hôm 31/8. Ông đã hứa hẹn với đất nước bị khủng hoảng về một "kỷ nguyên cầm quyền mới".

FBI đã tiếp tục báo động về an ninh của hệ thống bầu cử Mỹ. Cảnh báo trong tuần này tập trung vào các hệ thống đăng ký cử tri ở các bang Illinois và Arizona. Một lần nữa, Nga là nghi can.

Tổng thống Mỹ Obama dự kiến sẽ nhìn cận cảnh khu bảo tồn các sinh vật đại dương lớn nhất thế giới hôm 1/9, một tuần sau khi ông ký phê duyệt việc mở rộng khu vực được bảo vệ rất lớn trải dài từ quần đảo Hawaii về phía tây bắc.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 03, 2016 1:15 am    Tiêu đề: Ông Putin phủ nhận vụ hack xảy ra với ủy ban đảng Dân chủ Mỹ

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không liên quan đến vụ tin tặc xâm nhập Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ Mỹ (DNC).

Trước đây, trong năm nay, hàng ngàn email và tài liệu của DNC đã bị hack, tiết lộ rằng DNC đã thiên vị bà Hillary Clinton so với ông Bernie Sanders. Lúc đó cả hai đều đang tranh cử để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng.

Trong cuộc phỏng vấn tại Vladivostok, ông Putin nói: "Thậm chí ai đã hack các dữ liệu đó không quan trọng. Điều quan trọng là nội dung đó đã được mang ra công chúng".

Vì việc lộ dữ liệu, chủ tịch DNC đồng thời là một nhà lập pháp Mỹ, bà Debbie Wasserman Schultz, đã từ nhiệm khỏi DNC.

Ông Putin nói thêm: "Tôi không biết gì về vụ đó, và ở cấp độ nhà nước, Nga chưa bao giờ làm điều này".

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông Putin cũng phủ nhận những cáo buộc rằng vụ hack là một nỗ lực của Nga để gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Ông Putin đã tấn công lại lời cáo buộc, ông nói rằng động thái đó sẽ đòi hỏi một sự hiểu biết tinh tế về nền chính trị Mỹ. Ông nói: "Để làm điều đó, quý vị phải bắt mạch được và hiểu cụ thể về đời sống chính trị của nước Mỹ. Tôi không dám chắc là ngay cả các chuyên gia Bộ Ngoại giao của chúng tôi đủ nhạy cảm về những điều đó".

Các thành viên Đảng Dân chủ và các thành viên của cộng đồng tình báo Mỹ đã nhiều lần cáo buộc các cơ quan tình báo Nga đứng sau vụ hack.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 03, 2016 1:18 am    Tiêu đề: Hội nghị G20 sắp diễn ra ở Trung Quốc

Trung Quốc là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 năm nay sẽ diễn ra ở Hàng Châu vào ngày 4 và 5/9. Trung Quốc đang muốn tạo dấu ấn đối với nhóm 20 nước quan trọng trên thế giới bằng cách thực hiện một mô hình kinh tế mới thông qua thúc đẩy sự đổi mới.

G20 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần đầu vào năm 2008 giữa lúc có cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Hội nghị có mục đích giúp điều phối thương mại toàn cầu và chính sách tài chính, và mang lại cho các nước đang nổi lên một tiếng nói lớn hơn trong cuộc bàn thảo đó.

Các nhà phân tích nói rằng hồ sơ về đổi mới có nhiều điểm đáng ngờ và những trở ngại liên tục đối với đầu tư nước ngoài của Trung Quốc có thể làm cho Bắc Kinh khó thúc được chương trình rất cần thiết và quan trọng này.

Biến đổi khí hậu sẽ là một trong những chủ đề chính của chương trình nghị sự tại Hàng Châu.

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và ngày càng là một nguồn đầu tư toàn cầu ngay cả khi họ phải vật lộn với việc kinh tế tăng trưởng chậm lại.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 03, 2016 1:21 am    Tiêu đề: Mỹ cấm 19 loại hoá chất trong xà phòng diệt khuẩn

Trong một phán quyết được công bố vào ngày thứ 6 (2/9), Cơ quan quản lí thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấm một loạt sản phẩm xà phòng diệt khuẩn, sau khi các nhà sản xuất không chứng minh được rằng loại xà phòng này an toàn và hiệu quả hơn xà phòng thông thường.

Quyết định này chủ yếu nhắm vào hai loại hoá chất rất phổ biến là triclosan và triclocarban. Một số thí nghiệm trên động vật cho thấy hai loại hoá chất này có thể tác động lên lượng hóc môn trong cơ thể đồng thời kích thích các vi khuẩn kháng thuốc phát triển.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 03, 2016 1:24 am    Tiêu đề: Cuộc chiến “nhuộm đỏ” đường phố Tây Ban Nha

Cà chua không phải chỉ để ăn, mà còn có thể dùng làm ‘vũ khí’
Thứ 4 (31/8) vừa qua, những con phố của làng Bunol, Valencia, Tây Ban Nha, ngập trong màu đỏ … của cà chua, khi hàng ngàn người đổ ra đường, và bắt đầu ném nhau bằng cả tấn cà chua chín. 6 xe tải chứa đầy cà chua chạy trên các con phố, và bắt đầu ném chúng vào người đi đường. Sau khi ném nhau chán chê, những người tham gia lễ hội sẽ kéo đến … tắm gội tại những vòi tắm công cộng, hoặc ra ngay con sông đầu làng. Đây là những hoạt động nằm trong lễ hội thường niên “Tomatina”, lấy cảm hứng từ những “cuộc chiến” bằng thức ăn giữa những đứa nhóc sống trong vùng trồng cà chua. Khoảng 20,000 người đến tham dự sự kiện này mỗi năm để được ném cà chua vào mặt, hay bơi trong đống sốt cà chua.
Nếu bạn muốn tham gia lễ hội này, đừng quên kính bảo hộ và 11 đô la tiền vé vào cửa.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 03, 2016 1:26 am    Tiêu đề: Nổ chợ đêm tại Philippines – 10 người chết

Một vụ nổ đã xảy ra vào lúc 11 giờ tối thứ sáu (giờ địa phương) tại một khu chợ đêm đông đúc thuộc thành phố Davao, quê nhà của Tổng thống Rodrigo Duterte, nằm cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 960 kilômét về hướng nam. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Nhân chứng cho biết có một vụ nổ lớn, kéo theo các đám khói. Xe cứu thương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 06, 2016 1:43 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 6/9/2016

Vị thế của Lào sẽ tăng với chuyến thăm của tổng thống Mỹ. Tổng thống Mỹ trấn an các nước Đông Nam Á về chính sách tái cân bằng khu vực. Lãnh đạo VN ‘ca ngợi’ quan điểm của Ấn Độ về Biển Đông. Các nhà lập pháp chống Bắc Kinh giành ghế trong cuộc bầu cử ở Hồng Kông. Mỹ và Nhật lên án việc Bắc Triều Tiên phóng tên lửa. Giáo hoàng Phanxicô phong hiển thánh cho Mẹ Teresa.

Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ tới Vientiane đang thu hút sự chú ý tới quốc gia nhỏ bé nằm kẹt giữa nhiều nước, giữa lúc có ý kiến cho rằng Lào giờ không còn là “sân sau” của Việt Nam như trước.

Tổng thống Barack Obama đang cố gắng trấn an các quốc gia ở Đông Nam Á rằng Mỹ quyết tâm theo đuổi chính sách tái cân bằng của mình về khu vực này trong chuyến thăm lịch sử của ông đến thủ đô Vientiane của Lào.

Báo chí Ấn Độ hôm 3/9 dẫn lời các nguồn tin đưa rằng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã “ca ngợi” quan điểm của New Delhi về biển Đông, đồng thời bày tỏ mong muốn rằng quốc gia Nam Á hợp tác trong lĩnh vực dầu khí của quốc gia Đông Nam Á.

Một thế hệ các nhà lập pháp mới, với mong muốn duy trì quyền tự chủ của Hồng Kông trước sự can thiệp ngày càng tăng của Trung Quốc, dường như đang trên đường giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở đây.

Washington và Tokyo đã lên án việc Bắc Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản hôm 5/9.

Giáo hoàng Phanxicô đã phong hiển thánh cho Mẹ Teresa để nêu bật Năm Thánh của Lòng thương xót của ngài


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 06, 2016 11:35 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 7/9/2016

Việt Nam gặp khó khi Tổng thống Nga ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông. Nhật Bản sẽ cung cấp máy bay do thám, tàu tuần tra cho Philippines. Airbus ký hợp đồng 6,5 tỷ đôla với các hãng hàng không Việt Nam. Kỷ nguyên mới trong quan hệ Mỹ-Lào. Tổng thống Philippines hối tiếc về phát ngôn thô tục nhắm vào ông Obama. Lực lượng Afghanistan bắn chết 3 tay súng trong cuộc vây hãm chết người.

Hôm 5/9, ở Hàng Châu, Trung Quốc, Tổng thống Putin nói Nga ủng hộ lập trường của Trung Quốc về phán quyết của Tòa Trọng tài về Biển Đông. Ông cũng nói Nga phản đối bất kỳ sự can thiệp nào từ bên thứ ba vào vấn đề này.

Một phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng nước này, ông Shinzon Abe, hôm 6/9 đã đồng ý cung cấp cho Philippines 2 tàu tuần tra cỡ lớn và cho mượn 5 máy bay do thám đã qua sử dụng. Cả hai nước đều đang có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.

Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu hôm 6/9 cho biết 3 công ty Việt Nam đã đồng ý mua 40 máy bay của hãng với tổng trị giá các hợp đồng lên đến 6,5 tỷ đôla.

Tòa Bạch Ốc hôm 6/9 nói Hoa Kỳ và Lào đã mở ra một kỷ nguyên mới trong mối quan hệ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và "mong muốn chung về chữa lành những vết thương của quá khứ."

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 6/9 đã bày tỏ hối tiếc về phát biểu có ngôn ngữ thô tục của ông đã không khác gì như một lời công kích cá nhân đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Các lực lượng an ninh Afghanistan nói họ đã tiêu diệt 3 tay súng để kết thúc một cuộc bao vây quân sự kéo dài nhiều giờ suốt đêm ở trung tâm Kabul khiến 6 người bị thương hôm 6/9.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 08, 2016 12:26 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 8/9/2016

TIN TỨC ĐÁNG CHÚ Ý TRONG NGÀY: ASEAN ra tuyên bố chung trong bối cảnh tranh cãi xung đột trên biển Đông. Rộ nghi vấn ông Trịnh Xuân Thanh ra nước ngoài sau khi rời bỏ Đảng. Việt Nam thay ‘tướng’ ở Bộ Công thương sau những bê bối về nhân sự. Tổng thống Obama nói chuyện với thanh niên Đông Nam Á ở Lào. Tổng thống Obama và Tổng thống Philippines 'chạm trán' tại hội nghị khu vực. Ông Trump vượt lên dẫn trước bà Clinton về tỉ lệ ủng hộ cho chức Tổng Thống.

Các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc hôm 7/9 đã ra tuyên bố chung tái khẳng định cam kết với Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông để đảm bảo tự do hàng hải và hàng không trên vùng biển có nhiều tranh chấp chủ quyền này.

Ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, gửi đơn xin ra khỏi Đảng Cộng sản trong thời gian đang bị điều tra khiến dư luận nghi ngờ cựu giới chức của Bộ Công thương đã ‘hạ cánh’ an toàn ở nước ngoài sau khi gây ra những thất thoát lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Bộ Công thương Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Trần Quang Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ kể từ ngày 7/9. Đây được xem là vụ thay ‘tướng’ tiếp theo những bê bối về nhân sự khiến dư luận bức xúc trong thời gian gần đây tại bộ này.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Barack Obama có thể gặp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bằng một hình thức nào đó tại hai hội nghị thượng đỉnh khu vực sau khi đã hủy bỏ một cuộc họp trực tiếp được dự trù trước đó.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm 7/9 đã nói chuyện với các thanh niên Đông Nam Á họp mặt ở Lào. Ông nói chỉ mơ mộng về kế hoạch cho tương lai là không đủ, mà họ phải "thực sự làm việc".

Trong cuộc đua tranh cử tổng thống ở Mỹ, một cuộc khảo sát ý kiến mới của CNN-ORC cho thấy ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước hai điểm so với ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Bà Clinton tiếp tục dẫn đầu trong hầu hết các cuộc khảo sát, nhưng cuộc khảo sát của CNN là cuộc khảo sát mới nhất trong số những cuộc khảo sát cấp quốc gia và cấp bang hồi gần đây cho thấy cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc đang trở nên sít sao hơn, trong khi còn khoảng hai tháng nữa là đến ngày bầu cử.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 09, 2016 1:48 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 9/9/2016

Một Đại biểu Quốc hội nói cần làm rõ cáo buộc chi 30 tỷ ‘chạy’ vào Quốc hội. Chính quyền TP HCM ‘cưỡng chế’ Chùa Liên Trì. Quan chức Thông tin-Truyền thông Việt Nam phủ nhận fanpage bị ra lệnh đóng. TT Obama: Khó chấm dứt các hành động khiêu khích của Bắc Hàn. TT Obama: Khó chấm dứt các hành động khiêu khích của Bắc Hàn.

Hôm 6/9, một đại diện Bộ Công an Việt Nam nói cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga, người dính líu đến một vụ lừa đảo lớn, đã khai nhận chi khoảng 1,5 triệu đôla cho một doanh nghiệp để nhờ lo các thủ tục cho bà ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Chùa Liên Trì, hôm 8/9 cho biết chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã “dùng sức mạnh”, buộc bản thân hòa thượng và các nhà sư, phật tử khác rời khỏi chùa trong cùng ngày.

Các fanpage trên mạng xã hội Facebook của 4 trang tin tức được nhiều người quan tâm ở Việt Nam là Zing News, VnExpress, Dân Trí và Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã không còn tồn tại kể từ chiều ngày 7/9.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thừa nhận rằng bắt Bắc Hàn chấm dứt các hành động khiêu khích là điều "khó khăn".

Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất xoay trục sang khu vực Đông Nam Á và cố gắng xây dựng ảnh hưởng trong khu vực. Nhật Bản và Nga cũng đang đẩy mạnh nỗ lực để tăng cường các mối quan hệ thương mại, ngoại giao và quân sự ở đó.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 10, 2016 12:11 am    Tiêu đề: Bà Clinton nhận thêm 20 triệu đô la ủng hộ tranh cử (VOA60)

Tờ The Los Angeles Times nói rằng con đường trước mắt của ứng cử viên Tổng thống bên đảng Dân chủ, Hillary Clinton, sẽ không còn bằng phẳng khi mà đối thủ của bà là ông Donald Trump đang cho thấy dấu hiệu vượt lên sau khoảng thời gian khó khăn. Chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận trong vài tuần nay, chuyển từ phòng thủ sang tấn công nhằm lôi kéo những cử tri còn do dự.

Tạp chí Fortune đưa tin bà Clinton vừa có thêm một đồng minh mới trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc, sau khi người đồng sáng lập Facebook – Dustin Moskovitz hứa góp 20 triệu đô la cho chiến dịch tranh cử của bà và những nhóm khác của đảng Dân Chủ. Sự ủng hộ muộn nhưng quan trọng này đã giúp gia tăng khoảng cách trong việc gây quỹ giữa bà Clinton và ông Trump

Tờ New York Times đưa tin những thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump lên tiếng ủng hộ lập trường của ông này về Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ứng viên phó Tổng thống Mike Pence nhắc lại quan điểm của ông Trump rằng ông Putin là một nhà lãnh đạo xuất sắc hơn Tổng thống Barack Obama, và rằng đây là điều “không thể tranh cãi”


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 10, 2016 12:14 am    Tiêu đề: Tìm thấy lá cờ biểu tượng vụ 11/9

Không lâu sau khi bức ảnh nổi tiếng thế giới ghi lại cảnh ba người lính cứu hoả New York cùng giương cao lá quốc kỳ Mỹ trên đống đổ nát sau vụ khủng bố 11/9 được thực hiện, lá cờ biểu tượng này đã biến mất. Nay, sau 15 năm, hiện vật quí giá này đã được thu hồi từ một nơi cách đó 4828 km, tại Everett, bang Washington. Lý do lá cờ bị biến mất vẫn còn là một bí ẩn. Lá cờ này hiện được trưng bày tại Bảo tàng quốc gia tưởng niệm 11/9.

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 10, 2016 12:17 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 10/9/2016

Peace Corps của Mỹ sắp hiện diện tại Việt Nam. Hậu Giang ‘triệu tập’ ông Trịnh Xuân Thanh. Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên tại Paralympic Rio. Thủ tướng Na Uy công kích Facebook vì chặn ảnh biểu tượng chiến tranh VN. Bắc Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân thứ hai trong năm. WHO kêu gọi châu Á phòng chống Zika. Đài tưởng niệm Ngũ giác đài đánh dấu năm thứ 15 vụ tấn công khủng bố.

Tổ chức Hòa bình (Peace Corps) của Mỹ lần đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam, với sứ mạng giảng dạy tiếng Anh.

Tỉnh ủy Hậu Giang vừa gửi công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Vận động viên cử tạ Lê Văn Công của Việt Nam vừa giành huy chương vàng đầu tiên tại thế vận hội dành cho người khuyết tật sáng 9/9 tại Rio de Janeiro, phá kỷ lục thế lục thế giới và kỷ lục Paralympic ở hạng cân 49 kg nam.

Thủ tướng Na Uy, Erna Solberg, ngày 9/9 tham gia chiến dịch do một tờ báo Na Uy phát động lên án mạng xã hội Facebook đã “kiểm duyệt quá đáng” khi chặn tấm ảnh nổi tiếng ‘em bé Napalm Việt Nam’ vì lý do em bé trong ảnh “khỏa thân” trong lúc trốn chạy trong chiến tranh.

Bắc Triều Tiên vừa xác nhận thực hiện thêm một vụ thử nghiệm hạt nhân vào sáng 9/9 sau khi có ghi nhận một cơn địa chấn nhân tạo 5,3 độ ở vùng đông bắc nước này. Đây là vụ thử hạt nhân thứ hai của quốc gia cộng sản bị cô lập này sau vụ thử hồi tháng 1 năm nay.

Tổ chức Y Tế Thế Giới hối thúc các quốc gia Đông Nam Á phòng ngừa trước mối đe dọa của vi rút Zika do muỗi lây lan.

Cách đây 15 năm, Bộ Quốc phòng Mỹ bị tấn công. Chiếc máy bay mang số hiệu 77 của hãng American Airlines bị cướp và đâm vào Ngũ giác đài. Toàn bộ người trên máy bay và 125 người làm việc tại trụ sở Bộ Quốc phòng thiệt mạng. Hôm nay tại Đài tưởng niệm 11-9 ở Ngũ giác đài, thông tín viên Carla Babb của đài VOA có dịp hỏi chuyện hai người bị ảnh hưởng hằn sâu từ vụ tấn công và mời chúng ta cùng theo dõi câu chuyện.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 13, 2016 2:31 am    Tiêu đề: Trì hoãn công bố bệnh án, bà Clinton có nguy cơ đánh mất lòng tin của cử tri (VOA60).

Bloomberg đưa tin việc “trì hoãn công bố” kết quả chuẩn đoán viêm phổi của bà Hillary Clinton có nguy cơ khiến cử tri mất lòng tin vào ứng viên tổng thống này. Lịch trình cho ngày thứ Hai và thứ Ba của bà Clinton đã bị huỷ, trong khi thời gian biểu cho những ngày còn lại trong tuần vẫn chưa được quyết định.

BBC News loan tin ông Donald Trump sẽ công bố kết quả kiểm tra sức khoẻ hồi tuần trước và rằng theo ông, các chỉ số đều “tốt”. Sau khi chứng viêm phổi của bà Clinton được công khai hôm thứ Sáu, ông Trump cũng tuyên bố rằng sức khoẻ đã trở thành một vấn đề trong suốt chiến dịch tranh cử. Cả bà Clinton lẫn ông Trump đều thuộc nhóm những ứng cử viên cao tuổi nhất trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo tờ Business Insider, ông Trump nói rằng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Janet Yellen, cố tình giữ lãi suất ở mức thấp cho tới khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở. Ngoài ra, ông Trump còn cáo buộc Cục Dự trữ liên bang, FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ bị lệ thuộc chính trị vào chính quyền của Obama.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 13, 2016 2:34 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 13/9/2016

Việt Nam, Trung Quốc tìm cách ‘tránh chiến tranh.’ Việt Nam tuyên án tù 36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng. Việt Nam bắt giữ tàu xả ‘chất thải nguy hiểm’ xuống biển Nghệ An. Việt Nam cấm dùng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay. Phương Tây kêu gọi áp thêm chế tài, Bắc Hàn sẽ tiếp tục thử nghiệm hạt nhân. Bà Clinton không vận động ở California sau khi có chẩn đoán viêm phổi. Đánh bom xe làm 48 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức bắt đầu chuyến công du Trung Quốc, trong khi có ý kiến cho rằng hai nước “không bao giờ có chuyện xây dựng lòng tin với nhau”.

Việt Nam vừa tuyên án hàng chục năm tù giam đối với 36 cựu viên chức, trong đó có cả cựu chủ tịch Ngân hàng Xây dựng (VNCB) về tội đánh cắp 9.000 tỷ đồng (tương đương với hơn 400 triệu đôla). Số tiền đánh cắp này được cho là lớn nhất trong các vụ bê bối gần đây trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Việt Nam vừa bắt giữ một chiếc tàu lớn đang đổ chất thải nghi từ cảng Nghi Sơn xuống biển Nghệ An. Vụ bắt giữ tàu xả thải diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa môi trường biển do công ty thép Formosa gây ra.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản thông báo cấm sạc pin điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay và không được phép gửi trong hành lý với lý do an toàn cho chuyến bay. Lệnh cấm bắt đầu được áp dụng từ ngày 11/9.

Mỹ và các nước đồng minh đã phản hồi về vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Bắc Hàn bằng lời kêu gọi những chế tài mới đối với quốc gia độc tài này. Nhưng Trung Quốc lại tiếp tục đưa ra những tín hiệu lập lờ về việc liệu nước này có ủng hộ bất cứ hành động trừng phạt nào thêm nữa đối với đồng minh truyền thống của họ hay không.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ không vận động ở bang miền tây California tuần này sau khi được chẩn đoán bị viêm phổi.

Cảnh sát ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một vụ đánh bom xe hôm 12/9 ở thành phố Van đã làm bị thương ít nhất 48 người.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Sep 14, 2016 12:57 am    Tiêu đề: Ông Trump thu hẹp khoảng cách với bà Clinton (VOA 60)

Tờ Politico cho hay các đảng viên Dân Chủ lo ngại rằng việc trì hoãn công bố bệnh án viêm phổi của bà Hillary Clinton là chỉ dấu cho thấy có một vấn đề sâu kín hơn của ứng viên này. Một cựu trợ lý của bà Clinton nói rằng việc này sẽ khiến hình ảnh của bà Clinton trở nên “bí ẩn.”

Đài CBS đưa tin ông Donald Trump đã đưa một vài người ủng hộ lên sân khấu tại một cuộc tập họp ở Asheville, North Carolina để cùng ông thách thức việc bà Clinton gọi những người ủng hộ ông Trump là “một đám người tồi tệ”. Cho dù ông Trump không đề cập đến vấn đề sức khoẻ của bà Clinton, nhưng ông cũng không ngần ngại tấn công lời bình luận này của bà.

Theo một cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc của của kênh NBC News, ông Donald Trump đang dần dần thu hẹp khoảng cách giữa ông và bà Clinton. Trong khi ông Trump được 44% người được hỏi ủng hộ, thì tỉ lệ của bà Clinton là 48%. Ông Trump cũng giành thêm sự ủng hộ của các cử tri độc lập, thua bà Clinton hai điểm. Các cử tri độc lập sẽ là một nhân tố chính quyết định ai sẽ đắc cử Tổng thống.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Sep 14, 2016 1:01 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 14/9/2016

Thủ tướng Phúc hội kiến ông Tập Cận Bình ở Bắc Kinh. Ông Trịnh Xuân Thanh ‘vẫn chưa lộ diện’. Facebook xin lỗi vì vụ gỡ ảnh ‘Em bé Napalm’. Hoa Kỳ biểu dương lực lượng ở Hàn Quốc, thị uy Bắc Hàn. TT Duterte phát biểu khó hiểu về lực lượng đặc biệt Mỹ ở Philippines. Bà Aung San Suu Kyi sắp thăm Mỹ.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 13/9 đã diện kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một ngày sau khi gặp người đồng nhiệm nước chủ nhà Lý Khắc Cường.

Cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang hôm 13/9 vẫn chưa có mặt theo thời hạn chót mà chính quyền đặt ra, báo chí trong nước đưa tin.

Giám đốc điều hành của Facebook đã viết thư xin lỗi Thủ tướng Na Uy Erna Solberg vì đã xóa bức ảnh nổi tiếng chụp trong Chiến tranh Việt Nam.

Hai máy bay ném bom tầm xa của Mỹ đã từ đảo Guam bay đến Hàn nhằm biểu dương lực lượng để đáp lại vụ thử hạt nhân thứ năm của Bắc Triều Tiên.

Philippines đang cố gắng làm rõ tuyên bố của Tổng thống Rodrigo Duterte rằng lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ hiện cố vấn cho các đối tác Philippines trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo ở miền nam cần phải ra đi.

Một quan chức Myanmar cho biết rằng lãnh đạo thực quyền của nước này, bà Aung San Suu Kyi, sẽ thăm Washington vào ngày 14/9, để thảo luận liệu việc thay đổi các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đối với nước bà có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Myanmar hay không.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 15, 2016 1:04 am    Tiêu đề: Bà Hillary Clinton quay trở lại (VOA 60)

Tờ NPR đưa tin bà Hillary Clinton sẽ quay lại tiếp tục chiến dịch tranh cử vào ngày 15/9 sau khi dành 3 ngày nghỉ để hồi phục chứng viêm phổi. Chồng bà, cựu Tổng tống Bill Clinton, và đương kim Tổng thống Barack Obama đã vận động tranh cử cho bà trong thời gian bà nghỉ ngơi.

Báo The Hill nói ông Donald Trump sẽ không đề cập chi tiết kết quả kiểm tra sức khoẻ của ông trong chương trình Dr. Oz vào ngày 15/9. Thay vào đó, ông Trump sẽ thảo luận về các vấn đề sức khoẻ chung chung. Người dẫn chương trình Mehmet Oz cho biết sẽ chỉ đưa ra những câu hỏi về các khía cạnh trong kết quả kiểm tra sức khỏe mà ông Trump muốn thảo luận.

Cuộc thăm dò dư luận mới nhất do hãng tin Bloomberg thực hiện nhắm vào những người có thể sẽ đi bầu tại bang Ohio cho thấy ông Trump đang dẫn trước bà Hillary 5%. Ông Donald Trump có vẻ như giành được nhiều sự ủng hộ từ những cử tri da trắng, cả nam lẫn nữ, hơn bà Clinton. Kết quả này cũng là một chỉ dấu cho thấy cuộc đua đã trở nên sát sao tới mức nào, dù bà Clinton vẫn đang dẫn trước trong các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 15, 2016 1:07 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 15/9/2016

Hải quân Trung Quốc và Nga tập trận chung ở Biển Đông trong 7 ngày. Tổng thống Philippines đưa ra những tuyên bố bất ngờ về Biển Đông. Cảnh sát Trung Quốc trấn áp biểu tình ở Ô Khảm. Bà Clinton trở lại vận động vào ngày 15/9. Tình hình vẫn yên ở Syria trong ngày ngừng bắn thứ hai. WADA: Nhóm gián điệp Nga truy cập thông tin mật về vận động viên.

Tân Hoa Xã và một số trang tin hôm 13/9 cho hay hải quân Trung Quốc và Nga trong cùng ngày đã bắt đầu tập trận chung ở Biển Đông.

Đang có dấu hiệu cho thấy phán quyết của Tòa trọng tài về Biển Đông sẽ bị suy yếu đáng kể sau khi tổng thống Philippines mới đây đưa ra những tuyên bố bất ngờ về Biển Đông và chính sách quốc phòng.

Với trang bị là đạn cao su, khiên và hơi cay, cảnh sát chống bạo động Trung Quốc hôm 13/9 đã đụng độ với người dân địa phương của một làng ven biển miền nam. Làng này từng được xem là biểu tượng về dân chủ cơ sở, nhưng sau đó đã trở thành một điểm nóng của các cuộc biểu tình chống tham nhũng.

Bà Hillary Clinton có kế hoạch trở lại với chiến dịch tranh cử vào thứ Năm sau khi phải ngừng các hoạt động trong vài ngày vì viêm phổi.

Dường như tình hình yên tĩnh trên diện rộng vẫn được duy trì ở Syria khi lệnh ngừng bắn do Hoa Kỳ và Nga làm trung gian tiếp tục có hiệu lực trong ngày thứ hai.

Cơ quan Chống Doping Thế giới WADA xác nhận hôm 13/9 là một nhóm gián điệp trên mạng của Nga đã truy cập được vào các thông tin mật về vận động viên liên quan đến Thế vận hội Rio.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 16, 2016 1:23 am    Tiêu đề: Ông Trump bị linh mục cảnh cáo (VOA 60)

Tờ The Detroit News nói rằng ông Donald Trump đã bị vị linh mục của nhà thờ nơi mà ông đang phát biểu, cảnh cáo. Vị linh mục của nhà thờ Bethel United Methodist nhắc nhở ông Trump rằng ông được mời đến để cảm ơn người dân vì những gì họ đã làm ở thành phố Flint, chứ không phải đến để chống phá đối thủ chính trị của mình.

CNN đưa tin Sáng kiến tiếp cận Y tế Clinton sẽ tách ra khỏi Quĩ Clinton nếu như bà Hillary Clinton trở thành tổng thống. Sáng kiến này cũng sẽ không lấy tên Clinton, và cả ông Bill và con gái Chelsea Clinton cũng sẽ không còn nằm trong ban điều hành vì lo ngại những xung khắc lợi ích tiềm tàng.

Cuộc thăm dò dư luận mới nhất do tờ New York Times và CBS News thực hiện đã chỉ ra rằng khoảng cách giữa số người ủng hộ bà Clinton và ông Trump đang ngày càng thu hẹp. Hiện thời bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 2% số lượng cử tri có khả năng đi bầu trên toàn quốc, nhưng con số này là 5% nếu xét trên số lượng cử tri đã đăng kí. Cả hai ứng viên độc lập đều có chỉ có không đến 10% lượng cử tri có khả năng đi bầu ủng hộ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 16, 2016 1:26 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 16/9/2016

Việt Nam không vội thông qua TPP do chưa rõ bầu cử ở Mỹ sẽ có ảnh hưởng thế nào. Nhật Hoàng sẽ thăm Việt Nam lần đầu tiên vào đầu năm sau. Dù tập trận chung ở Biển Đông, Trung Quốc và Nga chưa tin cậy lẫn nhau. Bà Clinton tiếp tục vận động tranh cử. Mỹ, Israel ký thỏa thuận viện trợ quân sự. Cựu sát thủ Philippines: Ông Duterte từng tự tay giết nhân viên bộ tư pháp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói hôm 15/9 rằng việc phê chuẩn hiệp định TPP sẽ cần căn cứ vào chủ trương của Ban chấp hành Trung ương Đảng và kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Cơ quan chuyên trách sự vụ hoàng gia Nhật cho biết hôm 14/9 rằng nhận lời mời của Hà Nội, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ thăm Việt Nam lần đầu tiên vào mùa xuân năm tới.

Bình luận về việc cuộc tập trận tập trận hải quân chung của Trung Quốc và Nga ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, tuy thuộc Biển Đông nhưng nằm xa các điểm có tranh chấp, chuyên gia về hải quân Lý Kiệt ở Bắc Kinh nói: “Bắc Kinh không muốn gây khó chịu cho Hà Nội và Manila và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đang thăm Bắc Kinh, và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể sẽ thăm Trung Quốc trong thời gian còn lại của năm nay”.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, tiếp tục vận động tranh cử hôm 15/9, sau khi phải nghỉ vì bị viêm phổi.

Hôm 14/9, tại Bộ Ngoại giao, Hoa Kỳ và Israel đã ký thỏa thuận viện trợ quân sự quan trọng cho một giai đoạn kéo dài 10 năm.

Một cựu thành viên của một đội sát thủ Philippines đã điều trần trước một ủy ban Thượng viện hôm 15/9, nói rằng Tổng thống Rodrigo Duterte ra lệnh giết hơn 1.000 người trong nhiệm kỳ làm thị trưởng thành phố.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 64, 65, 66, 67, 68, 69  Trang kế
Trang 65 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân