TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những cây cầu tự nhiên độc đáo ở Ấn Độ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những cây cầu tự nhiên độc đáo ở Ấn Độ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Aug 29, 2016 11:54 pm    Tiêu đề: Những cây cầu tự nhiên độc đáo ở Ấn Độ

Những cây cầu tự nhiên độc đáo ở Ấn Độ


Tại đông bắc Ấn Độ, gần biên giới Bangladesh, bang Meghalaya toàn núi non xanh rì với những rừng cây nhiệt đới rậm rạp và năm nào cũng mưa nhiều. Làng Mawsynram là nơi có lượng mưa tới 11.873mm mỗi năm, đoạt danh hiệu "nơi ướt át nhất Trái Đất". Trong mùa mưa từ tháng Sáu tới tháng Chín, những dòng nước cuồn cuộn sau các cơn mưa như trút khiến ta không thể lội bộ qua sông được.



Trước đây, bộ tộc Khasi sống ở vùng này thường làm cầu tre vượt suối. Nhưng những cây cầu như thế không chịu được những trận mưa dữ dội, nhanh chóng bị mục gẫy khiến người ta không thể qua lại hai bên bờ.



Khoảng 180 năm trước, các bô lão Khasi tìm đến một giải pháp khác. Rễ cây cao su được luồn vào trong các ống rỗng làm từ thân cây cau, mọc dài ra giữa sông. Các rễ cây được chăm chút cẩn thận trong nhiều năm, cho tới khi chúng mọc sang được tới bờ bên kia và tạo thành bộ khung, rồi dần dần thành cây cầu đủ chắc chắn cho con người đi qua.



Có thể phải mất từ 15 đến 20 năm để tạo dựng được một mạng lưới chắc, khỏe các cây cầu làm từ rễ cây nối liền hai bờ sông. Khác với cách xây dựng truyền thống, cầu rễ cây ở Meghalaya ngày càng trở nên vững chắc hơn và không bao giờ cần phải bảo dưỡng hay xây lại. Những cây cầu khỏe nhất đã có trên 100 năm tuổi.



Tuyệt vời nhất và có lẽ cũng là nổi tiếng nhất là cầu hai tầng Umshiang hơn 180 năm tuổi. Cầu này nằm ngay bên ngoài Nongriat, một ngôi làng nhỏ chỉ có thể tới được bằng cách đi bộ, cách thị trấn Cherrapunji 10km về phía nam. Hai tầng cầu bắc ngang sông Umshiang và dân làng đang làm thêm tầng thứ ba với hy vọng sẽ hấp dẫn thêm nhiều du khách.



Người Khasi theo truyền thống mẫu hệ. Người chồng chuyển đến sống ở làng của vợ sau khi cưới, còn trẻ con thì mang họ mẹ. Biron Nongbri, một giáo viên tiểu học ở thị trấn gần đó đã chuyển tới Nongriat sống sau khi kết hôn. Bà ngoại vợ anh là người đã giúp xây dựng cầu Umshiang.



Cầu sắt này là một trong ba cây cầu giúp cắt ngắn hành trình tới Nongriat. Trước đây, người ta cần đi theo đường rừng từ Cherrapunji tới Nongriat, vượt qua cầu cây Umshiang và Mawsaw. Nay, lối đi cũ hầu như bị bỏ hoang, khiến cho các cây cầu làm bằng rễ cây ít được dùng hơn trước.

Nguồn: bbc.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân