TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 lý do nên dùng nhiều bơ đậu phộng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 lý do nên dùng nhiều bơ đậu phộng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Mon Aug 29, 2016 11:38 pm    Tiêu đề: 5 lý do nên dùng nhiều bơ đậu phộng

5 lý do nên dùng nhiều bơ đậu phộng


Chắc hẳn bạn đã từng thử qua món bánh mì sandwich với bơ đậu phộng và mứt trong thời thơ ấu, và chắc là bạn cũng đã kết hợp bơ đậu phộng với các món ăn khác hoặc thậm chí là ăn sống. Bơ đậu phộng thường được xem là món ăn ưa thích của tuổi thơ, nhưng giờ đây khi đã lớn bạn vẫn nên thưởng thức món ăn vặt béo ngậy này – trừ khi bạn bị dị ứng – vì bơ đậu phộng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có lẽ không nhận ra, hoặc không hề được biết, nhưng bơ đậu phộng có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe từ vấn đề cân nặng đến thậm chí cả tim mạch, vậy nên hãy để chúng tôi giải thích về những lợi ích của chúng và đưa ra cho bạn nhiều lý do để dùng lại món ăn vặt yêu thích một thời này.


1. Hỗ trợ giảm cân và tăng cơ


Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chậm chạp, cần tăng lực để tập các bài tập thể dục hoặc bị chứng testosterone thấp, bơ đậu phộng rất hữu ích trong các trường hợp này. Bơ đậu phộng có hàm lượng kẽm cao thường đóng vai trò quan trọng trong các hormone và được phát hiện làm tăng lượng testosterone một cách tự nhiên khi tiêu thụ thường xuyên trong khoảng thời gian 4 tuần.

Ngoài ra, những nghiên cứu khác cũng cho thấy người tiêu thụ các chất béo đơn không bão hòa có thể tăng cường testosterone hơn hẳn những người không tiêu thụ. Với sự gia tăng testosterone bạn sẽ nhận thấy rằng bản thân không chỉ có nhiều năng lượng hơn mà còn tăng cơ và giảm mỡ.

Hơn nữa, mặc dù bơ đậu phộng chứa chất béo mà dường như có tác dụng phản ngược khi giảm cân, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ chất béo đơn không bão hòa có thể hỗ trợ giảm cân. Tiêu thụ loại chất béo này được phát hiện là có thể thúc đẩy giảm cân hơn áp dụng chế độ ăn ít chất béo. Hơn thế, bơ đậu phộng chứa protein khiến no lâu hơn, điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải tiêu thụ nhiều thức ăn không cần thiết.


2. Bơ đậu phộng có khoáng chất và chất dinh dưỡng


Về mặt dinh dưỡng, bơ đậu phộng cũng có nhiều loại khoáng chất và vitamin thiết yếu. Bơ đậu phộng chứa kali hỗ trợ tuần hoàn chất lỏng trong cơ thể và được phát hiện có thể hỗ trợ huyết áp. Bơ đậu phộng chứa maggie, vitamin E và B6, một lượng ít sắt, mangan, và selen nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe cơ thể.


3. Giàu chất chống oxy hóa


Các chất chống oxy hóa là hết sức cần thiết giúp cơ thể tránh khỏi những ảnh hưởng do tổn thương gây ra bởi gốc tự do lên các bộ phận về thính giác, thị lực và làn da. Bạn có lẽ khá quen thuộc với nhiều loại trái cây và rau củ quả có hàm lượng cao chất chống oxy hóa, nhưng nếu bạn muốn một thứ béo hơn, có thể dùng để ăn vặt thì bơ đậu phộng vẫn có thể mang đến cho bạn một lượng chất chống oxy hóa đủ nhu cầu. Hơn nữa, nếu bạn muốn tăng cường hấp thụ chất chống oxy hóa, bạn có thể dễ dàng kết hợp bơ đậu phộng với các loại rau củ quả để thật sự bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gây ra do các gốc tự do.


4. Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch


Chúng ta nói về việc bơ đậu phộng có kali có thể hỗ trợ huyết áp, nhưng bơ đậu phộng còn hữu ích cho tim mạch theo nhiều cách khác. Một nghiên cứu phát hiện rằng dùng bơ đậu phộng thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch xuống một nửa.

Bơ đậu phộng giúp giảm viêm ở các mạch máu và hỗ trợ hạ thấp lượng cholesterol – hai yếu tố gây ra bệnh tim mạch.

Trong một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Vương quốc Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng dùng các hạt tươi – hay bơ đậu phộng – ít nhất 4 lần một tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành xuống 37% so với những người hiếm khi dùng chúng.


5. Tăng cường sức khỏe trí não


Bơ đậu phộng cũng là một loại thực phẩm tốt giúp bảo vệ não và chức năng nhận thức. Điều mà não bạn cần để khỏe mạnh và chống lại chứng suy giảm trí nhớ do tuổi tác là một lượng cao các chất vitamin và chất dinh dưỡng.

Trong một nghiên cứu gồm 4000 người tham dự trên 65 tuổi, những ai tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu được tìm thấy trong bơ đậu phộng thì có chức năng nhận thức tốt hơn so với những ai không tiêu thụ. Những nghiên cứu khác ủng hộ những phát hiện này và khám phá ra rằng trong số 815 người có tuổi trên 65, những ai tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng có trong bơ đậu phộng thì họ được bảo vệ tốt hơn khỏi bệnh Alzheimer so với những ai không dùng.

Như bạn đã tìm hiểu, bơ đậu phộng có thể mang lợi ích cho mọi khía cạnh của cơ thể vậy nên sẽ rất tốt nếu bạn dùng lại những cái bánh sandwich bơ đậu phộng mà bạn đã từng yêu thích ngày xưa. Quan trọng hơn, bạn phải nhớ rằng đối với hết thảy mọi thứ dù tốt đến đâu thì sự điều độ vẫn là chính yếu; dù cho bơ đậu phộng chứa chất béo có lợi nhưng chúng vẫn là chất béo nên bạn vẫn cần phải chú ý. Ngoài ra những sản phẩm mua ở cửa hàng có thể chứa các chất phụ gia thực phẩm không tốt cho bạn nên chúng tôi khuyến khích dùng sản phẩm tự nhiên hay thậm chí là tự tay mình làm.

Tác giả: Bel Marra Health
Dịch giả: Minh Nguyễn
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân