TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trứng giúp chống lại bệnh Cao huyết áp
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trứng giúp chống lại bệnh Cao huyết áp

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Sun Aug 28, 2016 2:13 pm    Tiêu đề: Trứng giúp chống lại bệnh Cao huyết áp

Trứng giúp chống lại bệnh Cao huyết áp


Đã có một thời gian, việc ăn trứng được cho là [có ảnh hưởng] xấu đến hệ thống tim mạch. Điều này dựa trên một giả định rằng chất béo bão hòa không tốt [cho cơ thể]. Những hiểu biết mới hơn cho thấy sự dư thừa đường mới gây tác động xấu cho sức khỏe về lâu dài.

Bất kỳ sự liên quan nào giữa tổng lượng chất béo bão hòa hấp thụ, bệnh tim và huyết áp đều có nguyên nhân từ những gì người ta không ăn (ví dụ như trái cây, rau, cá) hơn là do chế độ ăn uống với lượng chất béo bão hòa cao.



Tổng hàm lượng chất béo trong trứng – của ngay cả một con gà mái lớn (khoảng 50g) – là không cao, [chỉ] khoảng 5g. Trong số này, chỉ 1, 5g (30%) là ở dạng chất béo bão hòa. Phần còn lại là ở dạng chất béo không bão hòa đơn (51%) có lợi cho tim hoặc các chất béo không bão hòa đa.Một phân tích trên diện rộng của 17 nghiên cứu trên gần 264.000 người, khẳng định rằng [có thể] ăn đến bảy quả trứng một tuần [mà] không làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành và đột quỵ – ngay cả nếu mức cholesterol của bạn tăng lên.

Và nếu bạn mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, nghiên cứu DIABEGG {Diabetes and Egg – Tiểu đường và Trứng} đã kết luận rằng bạn có thể sử dụng tới hai quả trứng một ngày, sáu ngày một tuần [mà vẫn] an toàn.


Trứng chống lại tăng huyết áp


Thậm chí, một nghiên cứu hiện nay cho thấy ăn trứng có tác dụng có lợi cho huyết áp. Trên tổng cộng 1.152 tình nguyện viên khỏe mạnh, có độ tuổi từ 20 đến 84, được đánh giá lượng hấp thụ với chế độ ăn uống bình thường, đo huyết áp, và sau đó theo dõi trong vòng 3 năm.

Trong suốt thời gian theo dõi, 12, 5% số người tham gia cho thấy biểu hiện của chứng tăng huyết áp (điều này cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm tra huyết áp hàng năm – huyết áp có thể thay đổi).

Khi phân tích chế độ ăn uống của những người có biểu hiện bệnh cao huyết áp, một phát hiện quan trọng là những người ăn nhiều trứng nhất thì lại nhiều khả năng là có huyết áp bình thường. Ba người đứng đầu trong danh sách những người ăn trứng nhiều nhất có khả năng mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn 46% so với ba người ăn trứng ít nhất.


Điều gì giúp Trứng có khả năng chống lại bệnh cao huyết áp?


Trứng là một nguồn dinh dưỡng có rất nhiều chất chống oxy hóa, lecithin, axit béo omega-3, các vitamin (vitamin A, vitamin D, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, folate) và khoáng chất (canxi, kali, sắt, phốt pho và kẽm) đều có tác dụng có lợi cho hệ tuần hoàn – bao gồm cân bằng cholesterol và điều tiết huyết áp.

Mặc dù trứng có chứa một lượng nhỏ natri (70 mg trên mỗi quả trứng) [nhưng nó] được cân bằng bởi một lượng kali tương đương giúp đào thải qua thận để tránh triệu chứng ứ đọng nước [có hại cho sức khỏe].

Trứng cũng là một thực phẩm giàu protein tạo cảm giác no, sau khi ăn một quả trứng cảm giác thèm ăn của bạn sẽ suy giảm và khiến bạn có xu hướng ăn ít hơn vào cuối ngày. Điều này cũng giúp ích khi bạn muốn giảm cân.

Một tin tốt lành khác là trứng lòng đào cũng đang trở lại trên thực đơn, miễn là chúng được sản xuất từ một đàn [gà] được tiêm chủng Salmonella và sàng lọc tại chỗ một cách nghiêm ngặt.

Bạn có đang ăn trứng, hay các bác sĩ đã khuyên bạn loại bỏ chúng [khỏi thực đơn]? Nếu vậy bạn có thể sẽ thêm một lần nói chuyện [với bác sỹ] (và chỉ dẫn họ tới website của tôi). Bằng chứng cho thấy rằng trứng là một thực phẩm dinh dưỡng hấp dẫn, cho dù bạn có tăng huyết áp hay không.

Tác giả: Sarah Brewer
Dịch giả: DDT
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân