TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Về hưu trên các tàu du lịch tuần dương
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Về hưu trên các tàu du lịch tuần dương

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Aug 11, 2016 11:10 pm    Tiêu đề: Về hưu trên các tàu du lịch tuần dương

Về hưu trên các tàu du lịch tuần dương

ông bà Jack và Willi Ross


Vancouver: Đài truyền hình CNBC mới đây có một phóng sự nói về cuộc sống của những ngừoi về hưu thời cao kỹ, mà tiêu biểu là cuộc sống về hưu của hai ông bà Jack và Willi Ross ở thành phố Vancouver, Canada.

Mới đây, hai ông bà Jack và Willi Ross đã bán căn nhà độc lập ở thành phố Vancouver, mua một căn chung cư một phòng nhỏ, để có thì giờ đi du lịch.

Chuyến du lịch mới nhất của hai ông bà Ross là chuyến du lịch tuần dương kéo dài 180 ngày với hệ thống tàu Oceania Cruises.

Theo ông Ross thì so sánh cuộc sống trên bờ và cuộc sống trên tàu, bao gồm mọi thứ như ăn uống tại các nhà hàng, tiền giặt ủi, tiền internet và kể cả bảo hiểm y tế, thì cuộc sống dài hạn trên tàu du lịch tuần dương vẫn rẻ hơn nhiều.

Giá cả cho một chuyến du lịch trên tàu kéo dài nguyên năm tới 2017 của công ty Oceania là 40 ngàn Mỹ kim cho hai người, gồm cả việc ăn uống thả cửa và có những tiện nghi giải trí và thể thao, và xem ra chi phí không đắt hơn chi phí cho một gia đình người Canadian sống trên đất liền.



Gia đình ông bà Ross không phải là một gia đình duy nhất, về hưu trên các chuyến đi cruises dài hạn.

Theo những thống kê vừa phổ biến thì trong năm 2016, ước lượng có khoảng 24 triệu người đi du lịch tuần dương, so với con số 15 triệu người trong 10 năm trước đây.

Theo hiệp hội những tàu tuần dương quốc tế, the Cruise Lines International Association, thì một phần tư những người đi du lịch tàu tuần dương là những người ở lứa tuổi trên 60, và một phần tư những người khác là ở lứa tuổi từ 50 cho đến 59.

Theo tạp chí the Journal of the American Geriatrics Society thì nếu tính trong vòng 20 năm, cuộc sống trên các tàu tuần dương cũng không khác gì cuộc sống của những người trong các nhà dưỡng lão trên đất liền về những phương diện như tài chánh, thể thao, giải trí..v.v..

Theo công ty tuần dương the Princess Cruises thì 2 phần trăm khách hàng của những cuộc du lịch tuần dương với công ty này là những người đi chơi trên 180 ngày, và phần lớn những người này là những người đã về hưu.



Theo ông Jack Ross thì đi du lịch tuần dương rất dễ dàng và không mệt trí: chỉ mang cái va ly quần áo lên tàu và cảm thấy mình sống chẳng khác gì đang sống ở nhà.

So sánh với giá sống trong các nhà dưỡng lão ở Hoa Kỳ trong những nhà dưỡng lão có người giúp đỡ thì 1 tháng trung bình là 3,293 Mỹ kim.

Nếu sống trong những nhà già (retirement communities) độc lập, không có những sự trợ giúp thì giá mướn một căn phòng trung bình từ $1,500 cho đến $3,500 Mỹ kim.



Nếu sống dài hạn trên các tàu tuần dương, thì còn có thêm các dịch vụ cung cấp cho những khách hàng về học hành, thể thao, các phương tiện giải trí, ăn uống thả cửa tại các nhà hàng có đủ loại thức ăn quốc tế..

Những người về hưu, nếu đi chung với những bạn bè thì họ lại có dịp trò chuyện, duy trì những liên lạc với xã hội, là những cái tốt cho sức khỏe của những người lớn tuổi.

Nguồn: thoibao.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân