TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 62, 63, 64 ... 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 27, 2016 11:46 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 28/7/2016

Đà Nẵng đánh giá cao chương trình Đối tác Thái Bình Dương và sự trợ giúp của Mỹ; Hải quân Mỹ nói với Trung Quốc: chúng tôi vẫn hoạt động ở Biển Đông; Các chuyên gia dự báo Trung Quốc không thay đổi sự hiện diện ở Biển Đông; Nhân viên cửa khẩu VN viết từ chửi tục vào hộ chiếu TQ; Mỹ ủng hộ TQ và Philippines sẵn sàng đối thoại trực tiếp về Biển Đông; Hillary Clinton làm nên lịch sử với đề cử tổng thống của Đảng Dân chủ.

Trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016, đã có cuộc diễn tập lớn về phòng chống thiên tai và cứu nạn trên sông Hàn, Đà Nẵng hôm 26/7.

Tư lệnh Hải quân Mỹ Đô đốc John Richardson hôm 26/7 tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục các hoạt động vì tự do hàng hải ở Biển Đông, vào lúc các nước trong khu vực tiếp tục có những động thái liên quan đến phán quyết lịch sử của Tòa Trọng tài ở La Haye về các tuyên bố chủ quyền ở vùng biển có nhiều tranh chấp. Việt Nam, Trung Quốc và Philippines là các bên tranh chấp chính ở Biển Đông.

Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc có phần chắc vẫn duy trì các tuyên bố chủ quyền trước đây về Biển Đông, bất chấp việc Tòa Trọng tài quốc tế ra phán quyết phủ nhận giá trị pháp lý của đường 9 đoạn mà Bắc Kinh dùng để đòi chủ quyền đối với hầu hết diện tích vùng biển giàu tài nguyên.

Một số báo Trung Quốc đưa tin nhân viên cửa khẩu tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất của Việt Nam đã viết những từ chửi tục vào hộ chiếu của một khách Trung Quốc.

Mỹ nói họ phấn khởi về việc Trung Quốc và Philippines sẵn sàng tiến hành đối thoại trực tiếp về Biển Đông sau khi tòa trọng tài ra phán quyết bất lợi cho Bắc Kinh hồi đầu tháng này.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Đảng Dân chủ đã làm nên lịch sử hôm 26/7 khi bà Clinton đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được một chính đảng lớn của Mỹ đề cử tranh cử tổng thống. Nhưng cùng lúc đảng Dân chủ muốn ăn mừng, đảng cũng có những thách thức phía trước trong việc đoàn kết lại phía sau bà Clinton và chuẩn bị đương đầu với ông Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc tổng tuyển cử.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 29, 2016 12:28 am    Tiêu đề: Đức vẫn chào đón người tị nạn (VOA060)

Syria: Tổng thống Bashar al-Assad đặc xá cho những phần tử nổi dậy từ bỏ vũ khí và đầu hàng trong vòng ba tháng tới.

Đức: Thủ tướng Angela Merkel vẫn bảo vệ lập trường chào đón người tị nạn sau khi xảy ra một loạt các cuộc tấn công tàn bạo ở nước này.

Kenya: Một loạt các vụ tấn công đốt phá vừa xảy ra tại nước này, khiến 113 trường học bị đốt cháy trong vòng 3 tháng qua.

Ba Lan: Giáo hoàng Francis được hàng trăm ngàn thanh niên chào đón trong ngày thứ hai của chuyến thăm tới Ba Lan.

Nga: Tuyển thủ điền kinh quốc gia Nga bị cấm thi đấu tại Thế vận hội Rio sẽ tranh tài ở Cup Thế vận hội tại Moscow.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 29, 2016 12:31 am    Tiêu đề: Donald Trump công khai đề nghị tin tặc tấn công email bà Hillary Clinton (VOA60)

The Washington Post đưa tin về bài phát biểu của Tổng thống Barack Obama tại Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc dưới tiêu đề: "Obama ca ngợi Clinton rằng bà sẽ hoàn thành tốt công việc". “Từ trước tới nay, không một người nào, dù nam hay nữ, hội đủ các điều kiện để làm tổng thống hơn là bà Clinton”, Tổng thống Obama đã nói như vậy.

CNN cho biết các đồng minh của bà Clinton đã dốc toàn lực để chuẩn bị cho thời khắc trọng đại của bà vào tối thứ năm. Bà Clinton hiện đang đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng, mà theo CNN giải thích: thuyết phục người Mỹ rằng bà hiểu được sự thất vọng và những trăn trở của họ về kinh tế giữa lúc vẫn còn rất nhiều người chưa thể đặt niềm tin ở bà.

Trong khi đó, tờ The New York Times lại tập trung vào tuyên bố của ứng viên tổng thống bên Đảng Cộng hòa Donald Trump khi ông này nói rằng Nga nên tấn công tin tặc máy chủ email của bà Hillary Clinton, đối thủ của ông. Đây là lần đầu tiên một ứng viên tổng thống, để có lợi cho mình, công khai đề nghị một thế lực nước ngoài can thiệp vào quá trình dân chủ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 29, 2016 12:33 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 29/7/2016

Báo Việt Nam ‘nhận diện nhóm lợi ích bán nước, hại dân.’
Trung Quốc và Nga diễn tập hải quân ở Biển Đông.
Người Việt ngả về ai, ông Trump hay bà Clinton?
TT Obama kêu gọi cử tri Mỹ ủng hộ bà Hillary Clinton.
Ông Trump mời Nga xâm nhập máy vi tính của bà Clinton để tìm email ‘thất lạc.’
Chiến dịch thanh trừng đe dọa tương lai Thổ Nhĩ Kỳ


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 30, 2016 1:37 am    Tiêu đề: Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình đòi đóng cửa căn cứ quân sự Mỹ (VOA60)

Argentina: Người dân Argentina biểu tình phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, gọi các chính sách của ông là "vi phạm nhân quyền có hệ thống."

Syria: Một bệnh viện phụ sản do nhóm viện trợ Save the Children tài trợ ở Idlib bị đánh bom, ít nhất 2 người chết. Số thương vong dự đoán sẽ còn tăng thêm.

Pháp: Người Hồi giáo đến nhà thờ, nơi một linh mục bị giết hại hôm thứ Ba trong một cuộc tấn công khủng bố, để bày tỏ lòng thành kính.

Thổ Nhĩ Kỳ: Người biểu tình đổ ra khắp các đường phố bên ngoài căn cứ quân sự của Mỹ tại Incirlik, đòi đóng cửa căn cứ này.

Cộng hòa Dân chủ Congo: Hàng chục ngàn người tụ tập để ủng hộ Tổng thống Joseph Kabila trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về khả năng cuộc bầu cử tổng thống năm nay bị trì hoãn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 30, 2016 1:40 am    Tiêu đề: Bà Clinton chấp nhận đề cử tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ (VOA060)

LA Times đưa tin bà Hillary Clinton tối qua chấp nhận đề cử lịch sử từ Đảng Dân chủ làm ứng viên của đảng ra tranh chức Tổng thống. Bà Clinton khép lại đêm cuối cùng của Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc bằng bài phát biểu phần lớn đưa ra các đánh giá lạc quan về đất nước và mô tả chiến dịch tranh cử của mình là để bảo vệ các giá trị cốt lõi của Mỹ.

CNN cho hay ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã phản ứng lại các phát biểu chỉ trích chiến dịch của ông tại Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc khi nói rằng, ông muốn "đánh mạnh vào một số diễn giả, và vặn đầu họ." Không rõ liệu lời nói này nên được hiểu theo nghĩa “lời nói đầu môi chót lưỡi” hay “muốn đụng tay đụng chân”.

The Washington Post cho biết 20 chuyên gia an ninh nổi bật của Đảng Cộng hòa đã ký thỉnh nguyện thư kêu gọi Quốc hội điều tra vụ tấn công mạng gần đây nhắm vào Ủy ban Quốc gia Dân chủ. Thỉnh nguyện thư kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị khước từ bất kỳ nỗ lực nào nhằm tìm kiếm lợi thế đảng phái từ việc tấn công tin tặc.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 30, 2016 1:43 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 30/7/2016

Thắng lợi của Trung Quốc có thể chết yểu. Hộ chiếu Trung Quốc bị viết bậy càng cho thấy Việt Nam bức xúc về Biển Đông. Hà Nội đình chỉ việc xây dựng trên đất có tranh chấp với Dòng Thánh Phaolô. Ứng cử viên TT Hillary Clinton hứa xây dựng ‘một ngày mai tốt đẹp hơn.’ 5 binh sĩ Mỹ bị thương ở Afghanistan khi giao chiến với IS. LHQ muốn phối hợp với Nga để giúp đỡ dân thường ở Syria.

Trung Quốc dường như đã giành chiến thắng ngoại giao trong tuần qua khi thách thức phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực đối với Biển Đông. Nhưng có những người tin rằng Trung Quốc sẽ vẫn phải đối mặt với tác động lâu dài của phán quyết.

Nhà chức trách Việt Nam vẫn chưa có phát biểu chính thức mặc dù hai ngày đã trôi qua kể từ khi Trung Quốc yêu cầu Việt Nam điều tra về cáo buộc là một nhân viên hải quan ở thành phố Hồ Chí Minh đã viết các từ chửi bậy bằng tiếng Anh lên một hộ chiếu Trung Quốc.

Chiều 28/7, Ủy ban Nhân dân Phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã yêu cầu một phụ nữ có tên Trần Hương Ly dừng xây dựng tại một khu đất có tranh chấp với Dòng Thánh Phaolô.

Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Hillary Clinton hôm 28/7 kêu gọi cử tri Mỹ chớ nên khuất phục trước những luận điệu chính trị dựa trên sự sợ hãi. Bà cam kết sẽ đoàn kết đất nước và lèo lái đất nước hướng tới phía trước, nếu bà đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống vào tháng 11 sắp tới. Đêm 28/7, bà Clinton đã chính thức chấp nhận sự đề cử của Đảng Dân Chủ.

Vị tư lệnh hàng đầu của Mỹ nói 5 lính đặc nhiệm Mỹ ở Afghanistan đã bị thương khi giao chiến với các chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Phái viên của Liên Hiệp Quốc đặc trách Syria cho biết ông muốn thấy Liên Hiệp Quốc có thể phối hợp với Nga ra sao về kế hoạch của nước này nhằm giúp đỡ dân thường và các chiến binh đối lập hạ vũ khí bên ngoài thành phố Aleppo ở miền bắc Syria.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Aug 01, 2016 11:35 pm    Tiêu đề: Trực thăng quân sự Nga bị bắn hạ tại Syria (VOA60)

Iraq: Số người chết trong vụ đánh bom tháng rồi ở Baghdad tăng lên đến 323 người, trở thành một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất từ trước đến nay tại Iraq.

Syria: Một trực thăng quân sự của Nga bị bắn hạ trên bầu trời Syria, giết chết tất cả 5 người trên đó.

Afghanistan: 1 người chết và 4 người bị thương sau cuộc tấn công đêm qua nhắm vào một nhà khách dành cho các nhà thầu nước ngoài ở Kubal.

Hoa Kỳ: Lũ lụt tại thành phố Ellicott, Maryland tàn phá gần như mọi nhà cửa và cơ sở làm ăn, chi phí khắc phục có thể lên đến hàng triệu dollar.

Bolivia: Lực lượng chống buôn lậu ma túy thu giữ một lô hàng được chuyển đến Honduras, chứa hơn bảy tấn cocaine và 22 tấn bột trắng, trị giá 350 triệu dollar Mỹ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Aug 01, 2016 11:38 pm    Tiêu đề: Ông Trump “không chấp nhận” lịch trình tranh luận mùa thu (VOA60)

CNN cho biết Donald Trump nói lịch trình các cuộc tranh luận trong mùa thu là “không thể chấp nhận” và rằng Đảng Dân chủ đang “tìm cách gian lận các cuộc tranh luận này”. Ông khiếu nại rằng hai cuộc tranh luận rơi vào đúng các đêm diễn ra các trận đấu NFL. Ông Trump nói nhận được thư của NFL phàn nàn về các cuộc tranh luận, nhưng NFL nói họ chưa bao giờ gửi thư cho ông Trump.

ABC News cho hay Thượng nghị sĩ bang Virginia Tim Kaine sẽ thúc đẩy cử tri Virginia ủng hộ cho bà Hillary Clinton với vai trò đứng phó trong cuộc tranh cử của bà. Các chiến lược gia của cả hai đảng đều thừa nhận rằng ông Kaine có thể khiến cho cơ hội ông Trump đạt được 270 phiếu đại cử tri ở bang Virginia vượt ngoài tầm với.

The Washington Post đưa tin các đảng viên Cộng hòa lên án ông Donald Trump về việc ông đối đầu với các phụ huynh người Mỹ gốc Hồi giáo có con em thiệt mạng ở Iraq. Trong các tuyên bố riêng, cả Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện Mitch McConnell đều bày tỏ sự ủng hộ dành cho các phụ huynh này và nhắc lại quan điểm phản đối đề xuất của ông Trump đòi cấm cửa người Hồi giáo, tuy họ không nhắc tên của ứng viên Đảng Cộng hòa này.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Aug 01, 2016 11:41 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 2/8/2016

Trung Quốc sẽ lại ‘dạy cho Việt Nam một bài học.’ Bà Clinton hay ông Trump làm tổng thống Mỹ sẽ có tác động khác nhau đến Biển Đông. Vụ tin tặc làm Việt Nam “giật mình” nhưng có dẫn đến that đổi? Cuộc đua vào Nhà Trắng: Hai ứng viên tiếp tục khẩu chiến. Thổ Nhĩ Kỳ bắt các binh sĩ bị cáo buộc có liên hệ đến cuộc đảo chính bất thans. Một cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công vào khách sạn ở Kabul.

Một số thành phần trong quân đội Trung Quốc đang gây áp lực với giới lãnh đạo phải có phản ứng mạnh mẽ hơn sau phán quyết của Tòa Trọng tài. Một nguồn tin thân cận với quân đội nói với Reuters rằng “cần phải đánh cho họ hộc máu mũi như Đặng Tiểu Bình từng làm với Việt Nam năm 1979”.

Cuối tuần trước, tờ Global Times của nhà nước Trung Quốc đăng một bài xã luận công kích Australia và đe dọa sẽ có hành động quân sự liên quan đến tranh chấp ở Biển Đông.

Báo chí Việt Nam đưa tin vụ tin tặc hôm 29/7 đã trở thành một chủ đề thảo luận trong cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các cử tri ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 1/8.

Cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ đã tiếp tục hôm 31/7 với việc cả hai ứng cử viên cáo buộc lẫn nhau và nêu ra lý lẽ để thuyết phục vì sao họ đáng được bầu.

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/8 đã bắt giam 11 quân nhân bị tình nghi tấn công một khách sạn nơi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nghỉ lại khi xảy ra cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7.

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một khách sạn lớn ở thủ đô của Afghanistan hôm 1/8, làm chết một cảnh sát và cả ba kẻ tấn công.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 03, 2016 1:55 am    Tiêu đề: Dịch bệnh than bùng phát ở Nga, 1 người chết (VOA60)

Hoa Kỳ: Tổng thống Barack Obama nói rằng ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump "không đủ khả năng" để kế vị ông lãnh đạo nước Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cáo buộc các đồng minh phương Tây ủng hộ “khủng bố” và những kẻ âm mưu đảo chính lật đổ ông.

Pháp: Cha Jacques Hamel, 82 tuổi, bị 2 phần tử Hồi giáo cực đoan giết chết tuần trước, đã được an táng.

Nam Phi: Bỏ phiếu sớm đã diễn ra tại các địa điểm bầu cử địa phương. Đây là cuộc bầu cử được xem như là một cuộc trưng cầu dân ý về Tổng thống Jacob Zuma.

Nga: Một bé trai 12 tuổi đã chết và 20 người khác bị lây nhiễm do dịch bệnh than bùng phát ở phía bắc vùng Yamalo-Nenets.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 03, 2016 1:58 am    Tiêu đề: Ông Trump gọi bà Clinton là ‘quỷ Satan’ (VOA60)

The Washington Post đưa tin ông Donald Trump gọi bà Hillary Clinton là “quỷ Satan” trong một cuộc mít tinh ở Harrisburg, bang Pennsylvania. Ông cùng lúc chỉ trích lời khen mà ông Bernie Sanders dành cho bà Clinton khi phát biểu: “ông ấy đã thỏa hiệp với ma quỷ”.

Theo CNN, trong cuộc thăm dò sau đại hội, bà Hillary Clinton đã lấy lại thế thượng phong để dẫn trước ông Donald Trump. Mức ủng hộ dành cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ đã tăng 7 điểm trong cuộc thăm dò mới của CNN/ORC, đạt 52% so với 43% dành cho ông Trump. Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc cũng đã góp phần đẩy cao tỷ lệ người Mỹ ủng hộ các chính sách của bà Clinton.

Báo The Washington Times đưa tin ông Donald Trump cảnh báo cử tri rằng “sẽ có gian lận bầu cử”. Ông cảnh báo các đảng viên Đảng Cộng hòa phải theo dõi chặt chẽ, nếu không thì "cuộc bầu cử sẽ bị cướp mất khỏi tay của chúng ta.”
Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa còn nói ông tin rằng đã có gian lận trong các cuộc bầu cử sơ bộ trong Đảng Dân chủ, theo hướng bất lợi cho ông Bernie Sanders.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 03, 2016 2:01 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 3/8/2016

Nữ dân biểu Đài Loan bị chặn tại sân bay Việt Nam?
Thủ tướng Campuchia đáp trả cư dân mạng Việt Nam.
Trung Quốc đe dọa tống giam bất kỳ ai vi phạm lãnh hải.
Bão Nida làm tê liệt mọi sinh hoạt ở Hong Kong.
Ông Trump tiếp tục khẩu chiến với gia đình Khan trên TV, Twitter.
Thổ Nhĩ Kỳ đòi Washington dẫn độ giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen.
Mỹ ban lệnh cảnh báo hạn chế di chuyển vì Zika bùng phát.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 03, 2016 2:17 am    Tiêu đề: Mỹ: Tát nhân viên bán hàng, du khách Trung Quốc bị bắt

Cảnh sát Los Angeles đã tạm giam một nữ du khách Trung Quốc sau khi cô này bị tố hai lần tát vào mặt một nhân viên bán hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Los Angeles. Du khách có tên Liang Qi sau khi mua sắm tại một cửa hàng miễn thuế đã bỏ quên thẻ tín dụng tại quầy tính tiền. Tin cho hay khi quay lại lấy thẻ, du khách này đã tát vào mặt người nhân viên bán hàng, vốn cũng là một người Mỹ gốc Hoa. Ngay lập tức, người phụ nữ này bị bắt giữ.
Nếu bị truy tố ra tòa, người này có thể gánh những hậu quả nặng nề, kể cả bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 04, 2016 12:12 am    Tiêu đề: Brazil: Ngọn đuốc Olympic đã về đến Rio de Janeiro (VOA60)

Syria: Xung đột giữa quân đội Syria được Nga hậu thuẫn và các nhóm nổi dậy đang leo thang dữ dội ở Aleppo.

UAE: Một lính cứu hỏa thiệt mạng, 275 hành khách được sơ tán an toàn trong một vụ tai nạn máy bay của hãng Emirates tại sân bay quốc tế Dubai.

Zimbabwe: Cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán một cuộc biểu tình tại Harare nhằm phản đối Tổng thống Robert Mugabe.

Mỹ: Một cảnh sát bảo vệ hệ thống giao thông công cộng Metro Transit ở Washington, DC bị bắt về tội tìm cách cung cấp hỗ trợ vật chất cho Nhà nước Hồi giáo.

Brazil: Ngọn đuốc Olympic được chào đón tại Rio de Janeiro trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic vào ngày thứ sáu 5/8.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 04, 2016 12:17 am    Tiêu đề: Bà Clinton gây quỹ được 90 triệu USD (VOA60)

The Washington Post cho biết ứng cử viên tổng thống bên Đảng Cộng hòa Donald Trump từ chối hậu thuẫn hai nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hoà là Chủ tịch Quốc hội Paul Ryan và Thượng nghị sĩ John McCain trong các cuộc vận động của các nhà lập pháp này để được tái cử. Cả ông Ryan lẫn ông McCain đều hậu thuẫn ông Trump, nhưng đã chỉ trích một số chính sách và lời lẽ của ông Trump.

Bloomberg đưa tin bà Meg Whitman, Giám đốc điều hành Hewlett Packard nói: "Tôi ủng hộ bà Clinton." Bà Whitman theo Đảng Cộng hòa lên án ông Donald Trump, gọi ông là kẻ mị dân, chuyên "khai thác sự bất bình, bài ngoại và chia rẽ sắc tộc."

CNN cho hay chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton tuyên bố quyên được nhiều quỹ nhất vào tháng trước, thu về 90 triệu USD. Trong một tuyên bố, ban vận động cho biết mức đóng góp trung bình hàng tháng là 44 USD và 54% đóng góp đến từ các nhà tài trợ mới. Trong khi đó, ông Donald Trump nói với đám đông ủng hộ viên tại Ohio rằng tính tới nay đã quyên được 35,8 triệu USD trong tháng 8 từ 517 ngàn nhà tài trợ nhỏ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 04, 2016 12:20 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 4/8/2016

Mỹ, Việt bàn về 'thương mại quốc phòng' trong đối thoại chính trị, an ninh, quốc phòng.
Thủ tướng 'được tư vấn sai' khi nói khó lấy bồi thường nếu khởi tố Formosa?
Chia rẽ trong ASEAN gây nguy cơ xung đột ở Biển Đông.
Thủ tướng Singapore dự quốc yến tại Tòa Bạch Ốc.
Bắc Triều Tiên lại phóng phi đạn.
Nga phủ nhận có dính líu trong vụ tấn công khí độc ở Syria.
Đuốc Olympic đã đến Rio de Janeiro.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 04, 2016 11:38 pm    Tiêu đề: Brazil: Đuốc Olympic đã về đến thành phố Rio (VOA60)

CHDC Congo: Tin AP cho hay dịch sốt vàng da chưa được kiểm soát đúng cách vì thiếu giám sát và quản lý yếu kém của WHO và các đối tác.

Ấn Độ: Trưởng BSP khu vực và là nhà lãnh đạo có ảnh hưởng của đẳng cấp thấp, Maywati, gặp các thành viên của cộng đồng đẳng cấp thấp Dalit, những người bị hành hung tại Gujarat vì lột da một con bò chết.

Brazil: Ngọn đuốc Olympic đang được rước qua thành phố Rio de Janeiro trước lễ khai mạc vào ngày mai.

Ukraine: Bộ trưởng Năng lượng Igor Nasalyk cho hay Ukraine đã đạt được thỏa thuận với đại công ty điện lực Westinghouse của Mỹ để xây một nhà máy nhiên liệu hạt nhân, giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào Nga.

Colombia: Đảng đối lập do cựu Tổng thống Alvaro Uribe lãnh đạo thông báo sẽ không ủng hộ một thỏa thuận hòa bình với các phần tử nổi dậy FARC. Người ta hy vọng thỏa thuận này sẽ giúp chấm dứt năm thập kỷ chiến tranh.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 04, 2016 11:41 pm    Tiêu đề: Đảng Cộng hòa đạt đến 'mức độ hoảng loạn mới' về ông Trump (VOA60)

Tờ New York Times cho biết ông Mike Pence, khác với liên danh của mình là ông Donald Trump, hậu thuẫn Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan trong cuộc vận động tái tranh cử của ông này. Ứng viên phó tổng thống Mike Pence còn gọi ông Ryan là “người bạn lâu năm” và là “nhà lãnh đạo bảo thủ mạnh mẽ”. Một nguồn tin cho hay ông Trump chấp nhận cho ông Pence hậu thuẫn ông Paul Ryan.

ABC News cho hay ông Donald Trump và bà Hillary Clinton chuyển chiến dịch vận động hướng về hai bang Maine và Nebraska. Tại đa số các bang của Mỹ, các đại cử tri trong cử tri đoàn sẽ bỏ phiếu theo thể thức ‘được ăn cả, ngã về không’, ứng viên nào được đa số phiếu từ cử tri phổ thông thì sẽ nhận được tất cả phiếu của đại cử tri bang đó. Riêng với Maine và Nebraska, ứng viên chiến thắng tại 2 bang này được hai cuộc bỏ phiếu đại cử tri và ứng viên chiến thắng ở mỗi hạt bầu cử được một cuộc bỏ phiếu đại cử tri. Trong một cuộc tranh cử sít sao, một hạt bầu cử tại hai bang này có thể tạo nên sự khác biệt.

Tờ Washington Post cho hay Đảng Cộng hòa đã đạt đến “mức độ hoảng loạn mới” về ứng cử viên Donald Trump. Họ lo lắng ông Trump đang làm xấu hình ảnh của Đảng sau nhiều tuần ‘mắc phải những sai lầm tự mình gây ra, công kích vu vơ, và bỏ lỡ cơ hội.’ Các đồng minh của ông Trump công khai kêu gọi ông cải thiện tình hình.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Aug 04, 2016 11:44 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 5/8/2016

Việt Nam phản ứng vụ TQ kêu gọi ‘chiến tranh trên biển. ’Vụ tin tặc làm đậm thêm mối nghi ngờ về Trung Quốc? Nữ dân biểu Đài Loan nhập cảnh Việt Nam ‘sai mục đích’? Truyền thông Mỹ ‘sốt’ với clip lốc xoáy ở Việt Nam. Công dân Mỹ bị đâm chết ở London. Người biểu tình ‘đón’ ngọn đuốc Olympics. Trung Quốc ra mắt ‘siêu xe buýt.’

Việt Nam kêu gọi “không đe dọa sử dụng vũ lực”, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi nhân dân chuẩn bị cho “chiến tranh trên biển”.

Trong khi Việt Nam vẫn tiếp tục điều tra vụ tấn công vào hệ thống mạng của hai sân bay lớn nhất nước, theo các nhà quan sát, nhiều người dân trong nước vẫn bày tỏ nghi ngờ về sự dính líu từ phía quốc gia đông dân nhất thế giới.

Một quan chức ngoại giao Việt Nam mới lên tiếng cho biết lý do vì sao bà Tô Trị Phân bị giữ hộ chiếu nhiều giờ đồng hồ ở sân bay tại Hà Nội.

Một loạt các cơ quan báo chí của Mỹ mấy ngày qua đã đăng tải một đoạn clip do camera hành trình trên một ôtô quay hôm 28/7 ghi lại trận lốc xoáy mà truyền thông trong nước nói là “kinh hoàng” ở tỉnh Bắc Ninh.

Cảnh sát thủ đô London của Anh hôm 4/8 cho biết không phát hiện bằng chứng về chuyện cực đoan hóa nhằm củng cố cho giả thuyết rằng vụ một người đàn ông gốc Somalia đâm chết một phụ nữ và gây thương thích cho 5 người khác ở trung tâm thành phố này là một hành động khủng bố.

Ngọn đuốc Olympics được rước tới thành phố Rio de Janeiro hôm 3/8 trong khi những người biểu tình phản đối tình trạng thiếu cải thiện về kinh tế và xã hội khi sự kiện thể thao tiêu tốn hàng tỷ đôla chuẩn bị khai mạc.

Một công ty ở Trung Quốc hôm 3/8 đã trình làng một chiếc xe buýt được thiết kế đặc biệt ở tỉnh Hà Bắc. Xe buýt này chạy với tốc độ thấp và các phương tiện giao thông khác vẫn có thể di chuyển bên dưới nó
.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Aug 06, 2016 12:49 am    Tiêu đề: Brazil tăng cường an ninh trước thềm lễ khai mạc Olympic (VOA60)

Brazil: Xe quân sự và binh sĩ võ trang tuần tra bên ngoài sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro trong lúc thành phố sẵn sàng mở màn lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè 2016.

Nam Phi: Các cuộc kiểm phiếu hiện nay cho thấy đảng ANC đang rơi vào kỳ bầu cử tồi tệ nhất kể từ khi kết thúc chế độ phân biệt chủng tộc apartheid dù đảng này vẫn đang dẫn đầu kết quả tổng thể trong cuộc bầu cử cấp thị trên toàn quốc.

Ấn Độ: Các quan chức cho biết ít nhất 13 người thiệt mạng, sau khi các tay súng trong quân phục tấn công một khu chợ đông đúc ở Assam. Các phần tử ly khai trong vùng bị quy trách nhiệm thực hiện vụ này.

Venezuela/Colombia: Bộ trưởng Ngoại giao hai nước tuyên bố đôi bên sẽ dần mở lại đường biên giới chung, chấm dứt một năm đóng cửa nhằm trấn dẹp nạn buôn lậu.

Tây Ban Nha: Chính quyền sơ tán 2.500 cư dân trên đảo Canary của La Palma do cháy rừng kéo dài 3 ngày, thiêu rụi khoảng 2.000 ha.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Aug 06, 2016 12:52 am    Tiêu đề: Bà Clinton và ông Kaine sẽ phát hành sách vào tháng 9 (VOA60)

The Washington Post cho biết chiến dịch của ông Donald Trump phối hợp cùng Ủy ban Cộng hòa Toàn quốc đã tổ chức gần 2 chục buổi gây quỹ ‘nặng ký’ trong tháng. Điều này cho thấy phe Cộng hòa đang cấp bách nỗ lực để bắt kịp bà Hillary Clinton trong “cuộc đua tài chính”.

Business Insider đưa tin bà Hillary Clinton và người đứng phó Tim Kaine tháng 9 tới đây sẽ phát hành một cuốn sách nói về chính sách. Cuốn sách nhan đề “Cùng nhau mạnh mẽ hơn”, sẽ trình bày một loạt các đề xuất và bài phát biểu của bà Clinton, cùng những lập trường và đóng góp của các quan chức trong chiến dịch.

Trong khi đó, Donald Trump tiết lộ rằng ông chưa bao giờ xem đoạn video 'tối mật' về An ninh Iran mà trước đây ông từng tuyên bố đã xem qua. Những gì ông xem thật ra là đoạn phim từ tin tức truyền hình đưa tin về một chiếc máy bay bị bắt làm con tin tại Geneva. Thú nhận này được đưa ra dưới dạng một dòng tin nhắn ông đăng lên truyền thông xã hội, không kèm bất kỳ lời xin lỗi nào.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Aug 06, 2016 12:55 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 6/8/2016

Hà Tĩnh 'tự nhận hình thức kỷ luật' trong vụ Formosa là 'bất công với dân.'
Cử tri lo lắng về tình trạng lao động Trung Quốc lấy vợ Việt.
TT Obama: 400 triệu đôla chuyển cho Iran không phải là ‘tiền chuộc.’
Giáo sĩ Fethullah Gulen lên án lệnh bắt giữ của Thổ Nhĩ Kỳ.
Bang Florida bổ sung việc phun thuốc diệt côn trùng từ trên không.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Aug 09, 2016 1:13 am    Tiêu đề: Ethiopia: Gần 100 người chết trong các cuộc biểu tình chống chính phủ (VOA60)

Pakistan: Jamaat-ul-Ahrar, một chi nhánh của Taliban Pakistan, tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ nổ bệnh viện ở Quetta, làm thiệt mạng hơn 70 người.

Mexico: Ít nhất 40 người đã chết do bùn chuồi gây ra bởi cơn bão nhiệt đới Earl giữa lúc một cơn bão nhiệt đới mới có tên là Javier đang chuẩn bị đổ bộ vào nước này.

Zimbabwe: Các nhà lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Quốc gia Giải phóng Zimbabwe tẩy chay lễ tưởng niệm cựu chiến binh để phản đối Tổng thống Mugabe. Nhưng ông Mugabe nói trong một bài phát biểu rằng "các cuộc biểu tình không thay đổi được bất cứ điều gì"

Ethiopia: Ít nhất có 97 thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ vào cuối tuần qua sau khi lực lượng an ninh nổ súng vào đám đông. Chính phủ đã quy trách nhiệm cho những người biểu tình gây ra bạo lực.

Nhật Bản: Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy 80 - 90 % người dân ủng hộ thay đổi luật cho phép Nhật hoàng Akihito thoái vị để nhường ngôi cho Thái tử Naruhito.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Aug 09, 2016 1:16 am    Tiêu đề: Bà Hillary Clinton liên tục dẫn trước ông Donald Trump (VOA60)

ABC News cho biết bà Hillary Clinton đang dẫn trước Donald Trump 23 điểm trong số các cử tri nữ. Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa đang trải qua những tuần lễ khó khăn, khi kết quả cuộc thăm dò toàn quốc của ABC News / Washington Post cho thấy ông thua bà Hillary Clinton 8 điểm. Nói chung tỷ lệ ủng hộ Donald Trump không tệ hơn nhưng cũng chưa thấy bất kỳ sự cải thiện nào.

Trong khi đó, trang mạng The Hill trích lời ông Frank Lavin, phụ tá của cựu tổng thống Ronald Reagan cho biết ông sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton mặc dù theo ông bà Clinton vẫn chưa hoàn toàn xứng đáng để trở thành tổng thống Mỹ. Vị trợ lý này nói "Thực tế đang rất rõ ràng rằng ông Donald Trump đáng thua cuộc." Đây là lần đầu tiên ông quyết định bỏ phiếu cho một ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ trong 40 năm qua.

CNN cho hay ông George P. Bush, con trai của cựu ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Jeb Bush, tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump. Ủy viên nhà đất của bang Texas này là thành viên duy nhất trong gia đình Bush hậu thuẫn ông Trump. Tuyên bố này xảy ra sau trận chiến gay gắt giữa ông Jeb Bush và ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ. Cả hai cựu Tổng thống Bush cũng tẩy chay không tham dự hội nghị toàn quốc của Đảng Cộng hòa.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Aug 09, 2016 1:19 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 9/8/2016

Biểu tình ở Nghệ An, Hà Tĩnh phản đối Formosa.
Tàu chiến Mỹ thăm Thanh Đảo, Trung Quốc.
Bão nhiệt đới Earl gây lở đất ở Mexico, 38 người thiệt mạng.
Ủy ban Paralympics Quốc tế cấm VĐV Nga tham gia Paralympics Rio.
Phiến quân Syria phá quyền kiểm soát của chính phủ ở Aleppo.
Hàng trăm ngàn người biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Tổng thống Erdogan.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 10, 2016 12:06 am    Tiêu đề: Syria: LHQ kêu gọi một lệnh ngừng bắn nhân đạo tại Aleppo (VOA60)

Syria: LHQ kêu gọi một lệnh ngừng bắn nhân đạo tại Aleppo giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy giữa lúc xung đột leo thang trong ba tuần qua.

Nga /Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan gặp Tổng thống Putin tại Moscow để hàn gắn mối quan hệ giữa hai nước vốn xấu đi trong năm 2015.

Yemen: Liên quân do Ả rập lãnh đạo tiến hành các cuộc không kích ở Sanaa lần đầu tiên trong 5 tháng qua, làm 20 người thiệt mạng.

Mỹ: Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng đả kích những lời chỉ trích ông trong nội bộ đảng, sau khi 50 quan chức an ninh quốc gia hàng đầu của Đảng Cộng hòa nói ông không đủ điều kiện để lãnh đạo đất nước.

Anh: Tiền vệ người Pháp Paul Pogba đã ký hợp đồng thi đấu cho đội Manchester United với mức giá kỷ lục thế giới 115,98 triệu USD.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 10, 2016 12:09 am    Tiêu đề: Ông Trump hứa ‘cải cách thuế lớn nhất kể từ thời Tổng thống Reagan’ (VOA60

CNN cho biết 50 chuyên gia hoạch định chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã cùng ký tên chỉ trích ứng cử viên Donald Trump và cam kết sẽ không bỏ phiếu cho ông. Bức thư còn dự đoán ông Trump sẽ là "Tổng thống liều lĩnh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ." Ông Trump đã phản ứng lại bằng cách lên án những người ký tên đang "làm cho thế giới thành một nơi nguy hiểm."

ABC News đưa tin về kế hoạch chính sách kinh tế của ông Donald Trump. Theo đó, ứng cử viên Đảng Cộng hòa này tập trung vào việc giúp giảm thuế thu nhập, miễn giảm thuế cho chăm sóc sức khỏe trẻ em và kêu gọi bãi bỏ cái gọi là thuế thừa kế. Ông cũng cam kết sẽ tiến hành"cải cách thuế lớn nhất kể từ thời Tổng thống Reagan."

The New York Daily News cho biết cha mẹ của 2 người Mỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công Benghazi năm 2012 đang kiện bà Hillary Clinton vì cách "xử lý thiếu thận trọng" các thông tin mật của bà mà họ tin rằng đã dẫn tới cái chết con trai của họ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 10, 2016 12:12 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 10/8/2016

Đoàn xe của Thủ tướng VN gây ‘sốt’ mạng xã hội.
Đại tướng quân đội Việt Nam lĩnh lương bao nhiêu?
Chủ nghĩa dân tộc lan sang thể thao Việt Nam?
Nhật: Quan hệ với TQ đang ‘xấu đi một cách đáng kinh ngạc.’
TNS Cộng hoà, cựu giới chức an ninh tuyên bố không bầu cho ông Trump.
Delta hủy thêm chuyến bay sau vụ trục trặc máy tính.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Aug 10, 2016 11:50 pm    Tiêu đề: Peru: 2 xe buýt đâm nhau, hàng chục người chết và bị thương (VOA60)

Bồ Đào Nha: 4 người chết, 1 người mất tích và 1.000 người sơ tán vì cháy rừng trên đảo Madeira. Nhà chức trách dự báo tình hình vài ngày tới sẽ rất “nghiêm trọng.”

Peru: 17 người chết, 29 người bị thương khi 2 xe buýt chở khách đâm nhau tại vùng duyên hải phía nam nước này. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra nguyên nhân tai nạn.

Libya: Lực lượng thân chính phủ tuyên bố đã chiếm quyền kiểm soát trụ sở của Nhà nước Hồi giáo ở Sirte.

Zambia: Các cuộc mít tinh được tổ chức rầm rộ để ủng hộ đương kim Tổng thống Lungu trước thềm bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày 11 tháng 8.

Afghanistan: Đụng độ giữa lực lượng chính phủ và Taliban tiếp diễn, e rằng Taliban siết chặt kiểm soát khu vực Helmand đang có tranh chấp.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 62, 63, 64 ... 67, 68, 69  Trang kế
Trang 63 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân