TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Danh ngôn về Quan điểm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Danh ngôn về Quan điểm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Lời Hay Ý Đẹp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Sat Jul 02, 2016 5:19 am    Tiêu đề: Danh ngôn về Quan điểm



Hãy đứng về một bên! Luôn luôn đứng về một bên! Đôi khi bạn lựa chọn sai lầm - nhưng người không chịu đứng về bên nào thì luôn luôn sai lầm.

Take sides! Always take sides! You will sometimes be wrong - but the man who refuses to take sides must always be wrong.


Robert A Heinlein
Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sat Jul 02, 2016 10:48 pm    Tiêu đề:

Bức tranh minh hoạ rất hay, nhưng như em thấy đó . Có hai phía : mỗi người thấy mỗi phía, cái thì 3 cái thì 4 ; anh chàng nào cũng thấy mình đúng cả, phải không ?

Cái này cũng going như ÁNH SÁNG vậy : ánh sang có lưỡng tính, song (wave) và hạt; mình muốn thấy song (wave) thì ánh sang là song , mình muốn thấy hạt thì ánh sáng là hạt .

Bởi thế chỉ có ai muốn dấn thân vào con đường chính trị thì mới có lập trường và quan điểm, còn tất cả chỉ biết mình phụng sự đất nước bằng cách này hay bằng cách khác miễn là mang lại lợi lạc cho đời . Còn nếu như trong những nước có màu ĐỎ thì làm gì có quan điểm hay đường lối .  Ông Thánh Gandhi sở dĩ ngài thành công là vì ngài sống trong một đất nước mà kẻ bảo hộ là một quốc gia văn minh (tin vào Thượng Đế) rất tôn trọng nhân quyền
 - nghĩa là những quyên cơ bản của con người .

Còn ở những xứ có màu đỏ (chết chóc) như Red China, Red Korea và ... thì làm gì có chuyện quan điểm ! Bởi thế em thấy mấy ANH CHÀNG CÔ NÀNG tin tưởng cái loa của RED cứ tưởng như ở nước mình , nên xả thân vào để 'CỨU GIUP' theo lời dạy của Chúa ; cứu giúp đâu không thấy chỉ thấy vào tù làm khổ không những cha mẹ, người thân mà còn làm cho Bộ Ngoại giao cử đại diện đến "negotiation" !

        Bởi thế, thời VNCH sau biến cố 1/11/1963 có mấy "tay hoạt đầu chính trị[/b]" ra ứng cử quốc hội lập hiến hay có câu "quảng cáo" như thế này trong tiểu sử của mình : từ 1955 đến 1963 : Âm thầm chiến đấu chống Nhu-Diệm ?! . [b]Đấy, đường lối và quan điểm chính trị của anh ta là thế đấy !
[/b]
Thành vậy, không phải riêng mình anh, mà ngay cả cụ TRẦN TRỌNG KIM (1883-1953) cũng không ưa gì mấy tay "chính trị gia" .  Khi ngài lập Nội Các ngày 17-4-1945 tất cả 10 vị Bộ trưởng không có vị nào là của đáng phái chính trị cả (political party) chỉ toàn là các bậc trí thức khoa bảng

Chữ ít tình nhiều .  Chúc em và gia quyến an khang .

BHAKTIVEDANTA VIDYARATNA
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Lời Hay Ý Đẹp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân