TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Canh tác hữu cơ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Canh tác hữu cơ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue May 31, 2016 11:29 pm    Tiêu đề: Canh tác hữu cơ

Canh tác hữu cơ


Có tin vui cho những người yêu thích thực phẩm hữu cơ: Nông nghiệp hữu cơ có lợi nhuận hơn cách trồng trọt thông thường, và do đó bền vững hơn, theo một nghiên cứu gần đây được công bố bởi các nhà nghiên cứu của Trường Đại học tiểu bang Washington.

Trái với nhận thức chung của mọi người, các nhà nghiên cứu nhận ra những nông dân trồng trọt theo phương pháp hữu cơ kiếm được nhiều tiền hơn so với nông dân sử dụng phương pháp thông thường vì họ tính giá sản phẩm cây trồng có phẩm chất đặc biệt, cao hơn khoảng từ 22-35 %.

Nghiên cứu, được công bố trong Tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ, là kết quả từ việc khảo sát tất cả tài liệu nghiên cứu trong vòng 40 năm qua về nông nghiệp thông thường và nông nghiệp hữu cơ. Tổng cộng, nghiên cứu bao gồm 55 loại cây trồng khác nhau, được trồng tại 14 quốc gia trên 5 châu lục.


Chủ khu vườn hữu cơ Amy Hicks thu hoạch tại trang trại của mình ở Thành Phố Charles Va., Vào tháng 5, 2011. (Bộ Nông nghiệp Mỹ, Ảnh: Lance Cheung)


Hai nhà nghiên cứu David Crowder và John Reganold so sánh chi phí và doanh thu giữa phương pháp canh tác thông thường với hệ thống canh tác hữu cơ bằng đô la cho mỗi hectare.

Mặc dù nông nghiệp hữu cơ thường có chi phí lao động cao hơn vì các trang trại không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay phân bón tổng hợp nào, các trang trại này cũng tiết kiệm được tiền vì không mua những thứ đó. Như vậy, nghiên cứu cho thấy tổng chi phí vận hành một trang trại hữu cơ về cơ bản là bằng trang trại thông thường.

“Nghiên cứu cho thấy tổng chi phí vận hành một trang trại hữu cơ về cơ bản là bằng trang trại thông thường.”

Các nhà nghiên cứu cũng tiết lộ một phát hiện bất ngờ: Ngay cả khi năng suất của trang trại hữu cơ thấp hơn 10 đến 18 % so với năng suất cây trồng theo cách thông thường, chỉ cần tính giá thành tăng thêm 5-7 phần trăm để có thể lấy được lợi nhuận tương đương với cách canh tác thông thường. Trên thực tế, những nông dân canh tác hữu cơ thường tính giá thành cao hơn 29-32 % so với nông dân canh tác theo phương pháp thông thường – nên việc kinh doanh của họ có lợi nhuận rất cao.



Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng họ chưa tính toán những lợi ích môi trường mà canh tác hữu cơ mang lại, chẳng hạn như ngăn chặn xói mòn đất hoặc hóa chất phân bón ngấm vào mạch nước ngầm, đó là những yếu tố môi trường mà những người sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được.

Tuy nhiên, Crowder và Reganold kết luận rằng các kết quả nghiên cứu vẫn khuyến khích nông dân chuyển đổi sang phương pháp canh tác hữu cơ.

“Với chỉ 1 phần trăm đất nông nghiệp trên toàn thế giới sản xuất theo phương pháp hữu cơ, những phát giác của chúng tôi cho thấy rằng nông nghiệp hữu cơ có thể tiếp tục mở rộng ngay cả khi giá thành giảm”, các nhà khoa học cho biết. “Hơn nữa, với những lợi ích về môi trường, nông nghiệp hữu cơ có thể đóng góp một phần lớn hơn trong việc cung cấp thực phẩm cho thế giới một cách bền vững.”

Tác giả: Annie Wu, Epoch Times
Dịch giả: Nguyễn Hiền
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân