TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 58, 59, 60 ... 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Apr 12, 2016 1:10 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 12/4/2016

Chính sách của VN sẽ không thay đổi dưới dàn lãnh đạo mới.
Các ngoại trưởng G7 phản đối sự khiêu khích ở Biển Đông.
TQ muốn 'tham vấn thân thiện' về đánh cá ở Biển Đông.
Ngoại trưởng Kerry cảm thấy 'hết sức xúc động' khi trở thành ngoại trưởng đầu tiên của Mỹ đến thăm Hiroshima.
Thủ tướng Ukraine tuyên bố từ chức.
Lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực tại Yemen.
Vấn nạn thực phẩm bẩn tại Việt Nam.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Apr 12, 2016 10:03 pm    Tiêu đề: Boko Haram gia tăng sử dụng trẻ em đánh bom tự sát (VOA60)

Nigeria: LHQ cho biết số trẻ em bị Boko Haram sử dụng làm những người đánh bom tự sát ở Nigeria đã tăng hơn 10 lần so với năm ngoái.

Yemen: Một kẻ đánh bom tự sát giết chết ít nhất 4 người ở thành phố Aden, trong khi một thỏa thuận ngừng bắn giữa lực lượng ủng hộ chính phủ và phiến quân Houthi kéo dài sang ngày thứ hai, với một số báo cáo giao tranh.

Thổ Nhĩ Kỳ: Hai binh sĩ thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương khi một bom xe phát nổ tại một căn cứ quân sự ở vùng đông nam mà người Kurd chiếm đa số.

Hy Lạp: Chính phủ Athens đang đẩy mạnh nỗ lực thuyết phục di dân rời khỏi một khu trại bẩn thỉu ở biên giới với Macedonia, nơi bạo lực nổ ra vào cuối tuần qua.

Mỹ: Tổng thống Barack Obama chỉ định một ngôi nhà lịch sử ở Washington là nơi tôn vinh phong trào bình đẳng nữ giới ở Mỹ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Apr 12, 2016 10:05 pm    Tiêu đề: Những ứng cử viên Cộng hòa khác vẫn không bỏ cuộc (VOA60)

Báo Politico nói sự ủng hộ dành cho ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump sâu rộng hơn so với điều mà những ứng cử viên chính thống của đảng muốn thừa nhận, và việc ngăn chặn con đường tiến tới đề cử của ông ta sẽ khó khăn hơn. Những cuộc khảo sát ý kiến cho thấy ngay cả khi sự ủng hộ dành cho ông Trump giảm mạnh trên toàn quốc, nhiều người theo Đảng Cộng hòa có thiện cảm với ông ta hơn là không có thiện cảm.

CBS News cho hay những ứng cử viên Cộng hòa khác vẫn không bỏ cuộc. Thống đốc bang Ohio John Kasich lập luận trong một bài phát biểu rằng ông Trump "có thể đẩy nước Mỹ xuống rãnh, chứ không làm cho chúng ta vĩ đại lần nữa."

Business Insider nói rằng lịch trình bầu cử sắp tới thuận lợi cho ứng cử viên đang dẫn đầu của Đảng Dân chủ Hillary Clinton, có thể cho bà số đại biểu cần thiết để giành được đề cử. Có 531 đại biểu ở tổng cộng ba bang sắp bầu cử và bà Clinton đang dẫn trước với hai chữ số.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Apr 13, 2016 6:52 pm    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Công dân Đài Loan 'bị Kenya đưa về TQ'


Trung Quốc không công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập.


Đài Loan cáo buộc Kenya sử dụng súng và hơi cay buộc 37 công dân Đài Loan lên một chiếc máy bay trở về Trung Quốc.

Tám người Đài Loan khác cũng bị Kenya trục xuất về Trung Quốc vào thứ Hai. Điều này khiến phía Đài Loan cáo buộc Bắc Kinh về hành vi “bắt cóc bất hợp pháp”.
Trung Quốc khen ngợi Kenya vì đã ủng hộ “chính sách một Trung Quốc”.
Dù tự trị từ năm 1950, Đài Loan vẫn bị Trung Quốc coi là một vùng đất ly khai và cần phải đoàn tụ với đại lục.
Trung Quốc yêu cầu các quốc gia khác không được công nhận đồng thời Trung Quốc và Đài Loan. Điều này dẫn đến hệ quả là Đài Loan chỉ có quan hệ ngoại giao chính thức với một vài quốc gia.
Đài Loan không có quan hệ ngoại giao chính thức với Kenya.



Bức áp phích này cáo buộc Trung Quốc bắt cóc 8 người Đài Loan ở Kenya; đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc trả họ về Đài Loan.


Bộ Ngoại giao Đài Loan thông báo cảnh sát Kenya đã ép buộc 22 công dân Đài Loan, bị bắt vì tình nghi phạm tội lừa đảo, phải lên một chiếc máy bay trở về Trung Quốc vào hôm thứ Ba, bất chấp phản đối của John Chen, người đại diện của Đài Loan tại Nam Phi.
15 người Đài Loan khác, mặc dù đã được miễn tội, song vẫn bị ép buộc phải lên chiếc máy bay này, theo thông cáo nói trên.
Các nhà chức trách nói một số người bị trục xuất đã cố gắng không cho cảnh sát Kenya vào phòng giam giữ của họ. Điều này được ghi lại trong đoạn video do Thông tấn xã Đài Loan cung cấp.
Cảnh sát đã phá tường, “ném lựu đạn hơi cay” và dùng “súng trường tấn công” để đe dọa buộc họ phải lên máy bay, ông Antonio CS Chen, Vụ trưởng Vụ Tây Á và Châu Phi, Bộ Ngoại giao Đài Loan nói với phóng viên.
Ông nói các viên chức ngoại giao Trung Quốc cũng có mặt ở đó.
Người phát ngôn chính phủ Kenya, ông Eric Kiraithe, biện hộ cho quá trình pháp lý dẫn đến việc trục xuất nói trên.
Ông nói tòa án ở Kenya đã dựa vào những thông tin có sẵn và bác bỏ điều ông gọi là “những ám chỉ của truyền thông”.
Một người phát ngôn Bộ Nội Vụ Kenya nói với hãng truyền thông Reuter rằng 37 người này “đến từ Trung Quốc và chúng tôi trả họ về Trung Quốc”. Ông này cũng nói thêm rằng chính phủ Kenya có nghĩa vụ đảm bảo người nước ngoài ở lại phi pháp phải hồi hương.
Khi được hỏi về vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lục Khảng, nói với phóng viên: “Chính sách một Trung Quốc là một điều kiện tiên quyết cho quan hệ song phương giữa Trung Quốc với các quốc gia khác. Chúng tôi tán thành việc Kenya tôn trọng chính sách này.”


Bắc Kinh gây nên sức ép – phân tích của phóng viên BBC Cindy Sui tại Đài Loan

Những người đại diện của Đài Loan tại Nam Phi nhanh chóng lên đường đến Kenya với mục địch ngăn chặn việc trục xuất nói trên. Tuy nhiên họ đã bị chính quyền Kenya, vốn đang làm việc chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh, đã cản trở không cho họ tiếp cận các công dân Đài Loan này.
Các viên chức nói những người Đài Loan này có thể đã làm việc với một số công dân Trung Quốc trong một đường dây lừa đảo những người Trung Quốc khác trong lĩnh vực viễn thông để lấy tiền.
Họ nói bất kể điều đó thì hai bên đã có một thỏa thuận miệng là sẽ không trao trả người của nước kia cho một nước khác trong những trường hợp như vậy. Thỏa thuận này có được sau một vụ việc tương tự khi Philippines trục xuất những nghi phạm Đài Loan về Trung Quốc năm 2011.
Nó khiến giới chức Đài Loan mất gần năm tháng mới thương lượng xong cho những người này trở về Đài Loan.
Vụ việc ở Kenya diễn ra chỉ một tháng trước khi Tổng thống đắc cử của Đài Loan, bà Thái Anh Văn, nhậm chức chính thức. Đây không phải là một điều ngẫu nhiên. Rất nhiều người tin rằng Bắc Kinh làm việc này với mục đích tăng sức ép, buộc bà Thái công nhận rằng cả Đài Loan và Trung Quốc là một phần của một nước Trung Quốc thống nhất. Bà Thái Anh Văn thuộc đảng chính trị ủng hộ việc Đài Loan độc lập; tuy nhiên đến nay bà vẫn có lập trường khá mờ nhạt về vấn đề này.
Bằng việc tiếp nhận người Đài Loan bị trục xuất khỏi Kenya, Bắc Kinh đang gửi một thông điệp mạnh mẽ đến bà Thái Anh Văn. Thông điệp này cảnh báo rằng thời kỳ trăng mật của vị nữ Tổng thống đắc cử này đã kết thúc. Nhiều vấn đề đau đầu hơn đang chờ đợi bà Thái khi chính thức nhậm chức, nếu như bà tiếp tục tảng lờ những yêu sách của phía Trung Quốc.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 14, 2016 12:33 am    Tiêu đề: Bắc Kinh bị cáo buộc bắt cóc nhóm công dân Đài Loan (VOA60)

Syria: Video đăng trên truyền thông xã hội cho thấy Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát một vài phần trong khu trại Yarmouk của người Palestine từ tay các chiến binh Syria.
Pháp: 12 thành viên một mạng lưới thánh chiến có cơ sở ở Pháp nhận án tù sau khi họ đã bị cực đoan hóa tại một nhà thờ Hồi giáo ở Villiers-sur-Marne, ngoại ô Paris.
Trung Quốc: Kenya trục xuất một nhóm các công dân Đài Loan bị chính phủ Trung Quốc điều tra về gian lận; Đài Loan cáo buộc Bắc Kinh bắt cóc.
Bỉ: Các chuyến bay lại bị đình chỉ trong ngày thứ hai tại sân bay quốc tế Brussels do tranh chấp lao động, chỉ hơn một tuần sau khi sân bay mở cửa trở lại lần đầu tiên kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.
Nga: Quảng bá cây cầu trị giá nhiều tỷ đôla nối Nga với Crimea đã bị sáp nhập.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 14, 2016 12:36 am    Tiêu đề: Thượng nghị sĩ bang Oregon cam kết ủng hộ ông Sanders (VOA60)

NBC News cho hay Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Reince Priebus đã nói với ứng viên tổng thống dẫn đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump rằng "hãy để chúng tôi yên" để đáp lại lời buộc tội của ông Trump rằng quy trình của đảng "được sắp xếp để chống lại" ông. Ông Trump đã vượt trội so với Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz, giành phiếu đại biểu trong cuộc họp gần đây ở các bang.

Tờ Washington Post cho biết chiến lược của ông Cruz có thể đem lại kết quả tốt, khi ông sắp nắm chắc số lượng phiếu đại biểu đủ để đảm bảo rằng ông Trump không thể giành được sự đề cử của Đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu thứ hai tại đại hội nghị vào tháng 7 của đảng ở Cleveland, điều này làm ông Trump cần phải tập hợp được số lượng các đại biểu cần thiết để giành chiến thắng trước khi diễn ra đại hội.

ABC News cho biết Thượng nghị sĩ Vermont Bernie Sanders đã nhận được sự tán thành đầu tiên của một Thượng nghị sĩ khi ông Jeff Merkley thuộc Đảng Dân chủ tại bang Oregon cam kết ủng hộ. Ứng viên dẫn đầu Hillary Clinton đã có được 40 lời cam kết ủng hộ cho đến nay trong chiến dịch vận động.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 14, 2016 12:38 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 14/4/2016

Trung Quốc loan báo xả thêm nước xuống hạ nguồn sông Mekong.
Việt Nam, Philippines cân nhắc tập trận chung ở Biển Đông.
Hình ảnh vệ tinh: TQ tăng cường hoạt động quân sự ở Hoàng Sa.
Đảo nhân tạo của TQ ở Biển Đông gây tác hại môi trường.
TQ triệu các nhà ngoại giao G7 để bày tỏ bất bình về Biển Đông.
Bỉ trả tự do cho 3 người bị câu lưu trong vụ điều tra khủng bố.
Cảnh sát Panama lục soát văn phòng công ty luật Mossack Fonseca.
Xâm phạm tình dục trẻ em – Vì đâu nên nỗi?


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 14, 2016 8:45 pm    Tiêu đề: Ông Putin cáo buộc Mỹ ‘có tham vọng đế quốc’ (VOA60)

Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Recep Tayyip Erdogan kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nước phương Tây và Hồi giáo trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Nga: Trong chương trình truyền hình trả lời câu hỏi của khán giả gọi điện thoại vào, Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Mỹ có "tham vọng đế quốc."

Anh: Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gọi những hành động của 2 máy bay chiến đấu của Nga bay ngang qua một tàu chiến của Mỹ ở vùng biển quốc tế ở Biển Baltic hôm thứ Ba là "không an toàn và không chuyên nghiệp."

Ukraine: Quốc hội bầu tân Thủ tướng Volodymyr Groysman sau khi chấp nhận đơn từ chức của ông Arseniy Yatsenyuk.

Nigeria: Boko Haram công bố video cho thấy 15 trong số những nữ sinh Chibok còn sống sau khi bị bắt cóc hai năm trước.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 14, 2016 8:47 pm    Tiêu đề: Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump không bị truy tố (VOA60)

Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump, sẽ không bị truy tố trong một vụ việc liên quan đến một nữ phóng viên tại một buổi vận động của ông Trump vào tháng trước. Lewandowski bị cáo buộc phạm tội danh tấn công thân thể bắt nguồn từ một vụ việc vào ngày 8 tháng 3 mà trong đó anh ta ghì tay nữ ký giả Michelle Fields ở Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở bang Florida.

CBS News cho biết cách biệt dẫn trước của ông Trump so với Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz về tỉ lệ ủng hộ đã giảm 13 điểm phần trăm trong tháng này, từ 42 xuống 29 phần trăm. Cách biệt của Trump trước ông Cruz đã thu hẹp ở nam giới, những cử tri rất bảo thủ và những người có thu nhập trên 50.000 đôla.

Báo The New York Times nói hai ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã thể hiện mối bất đồng lớn nhất của họ về cải cách ngành ngân hàng. Bà Clinton hối thúc những nhà quản lý gia tăng áp lực đối với những ngân hàng lớn nhất để chỉnh đốn hoạt động của họ. Ông Sanders thì nói rằng những ngân hàng này quá lớn và cần phải được chia nhỏ ngay bây giờ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 14, 2016 9:38 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 15/4/2016

Việt-Trung ‘khẩu chiến’ về chiến đấu cơ.
Mỹ nói chính phủ Việt Nam hạn chế nghiêm trọng các quyền chính trị.
Nhà hàng Bắc Hàn ở Việt Nam bác bỏ cáo buộc làm gián điệp.
Thanh niên mặc quân phục Việt Nam Cộng hòa ra tù.
Hàng trăm người nghiện bỏ trốn ở Việt Nam.
Máy bay chiến đấu Nga ‘tạt đầu’ tàu chiến Mỹ.
Động đất mạnh làm rung chuyển Nhật Bản.
Báo tấn công thường dân ở Ấn Độ.
Bắt cóc trẻ em: từ tin đồn đến sự thật.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Apr 16, 2016 1:23 am    Tiêu đề: Đức Giáo hoàng chuẩn bị tới thăm đảo Lesbos, Hy Lạp (VOA60)

Thụy Sĩ: Những chỉ huy phiến quân Syria nói họ ủng hộ đàm phán chính trị ở Geneva, nhưng cáo buộc chính phủ Damascus tìm cách phá hoại thỏa thuận ngừng bắn.

Nhật Bản: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát của những tòa nhà bị sập ở miền nam, sau khi một trận động đất mạnh làm ít nhất 9 người chết và hàng trăm người bị thương.

Brazil: Hạ viện Quốc hội sẽ mở ra cuộc tranh luận về việc luận tội Tổng thống Dilma Rousseff.

Hy Lạp: Đảo Lesbos chuẩn bị cho chuyến thăm của Đức Giáo hoàng và một phái đoàn những nhà lãnh đạo Công giáo và Chính thống giáo, có kế hoạch hỗ trợ người tị nạn.

Vatican: Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ Bernie Sanders nói cách biệt giữa người giàu và người nghèo hiện lớn hơn so với 100 năm trước.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Apr 16, 2016 1:27 am    Tiêu đề: Bà Clinton, ông Sanders tiếp tục công kích nhau (VOA60)

Cuộc tranh luận mới nhất của hai ứng cử viên Đảng Dân chủ ở New York diễn ra vào đêm thứ Năm ở Quận Brooklyn. Mối bất đồng giữa ứng cử viên đang dẫn đầu Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders sôi sục trên sân khấu tranh luận khi họ buông lời công kích lẫn nhau, và đặt nghi vấn về khả năng suy xét chính trị của nhau.

CNN kiểm tra sự thật trong những tuyên bố được đưa ra trong cuộc tranh luận. Tuyên bố của ông Sanders nói rằng ông ta đã chống lại cuộc chiến tranh ở Iraq trước cuộc xâm lược vào năm 2003 và quy mô của những ngân hàng lớn ở Mỹ được nhận định là chính xác, trong khi tuyên bố của bà Clinton bênh vực vai trò của chính quyền Obama trong sự can thiệp quân sự ở Libya, một việc mà ông Sanders cũng từng bỏ phiếu ủng hộ, cũng được nhận định là đúng.

Các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa phát biểu tại một buổi gây quỹ ở thành phố New York. Ứng cử viên đang dẫn đầu Donald Trump nói về "những giá trị New York" và ca ngợi những hành động của những người ứng phó đầu tiên trong những vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, trong khi Thượng nghị sĩ Ted Cruz chỉ trích những chính sách an ninh của chính quyền Obama.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Apr 16, 2016 1:32 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 16/4/2016

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm hàng không mẫu hạm ở Biển Đông.
Việt Nam hoan nghênh tuyên bố của G7 về tranh chấp biển.
Mỹ triển khai chiến đấu cơ ở Philippines giữa những căng thẳng về Biển Đông.
Phi đạn bất thành của Bắc Triều Tiên vẫn gây quan ngại.
Động đất ở Nhật, 9 người thiệt mạng.
Đà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc tiếp tục chậm lại.
Tuyên dương cao nhất dành cho quân khuyển bị thương trong khi tác chiến.
Giới y tế thúc giục Quốc hội Mỹ cấp ngân quỹ chống virus Zika.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Apr 19, 2016 1:47 am    Tiêu đề: Động đất tại Ecuador, 350 người chết (VOA60)

Ecuador: Số người chết trong một trận động đất lớn tăng lên 350 người, trong khi nhân viên cứu hộ tiếp tục kéo những thi thể ra khỏi những tòa nhà bị san bằng.

Ý: Tổng thống Sergio Mattarella nói hàng trăm di dân từ Đông Phi dường như đã bị chết đuối ở Địa Trung Hải trong khi hơn một trăm người được đưa đến đảo Lampedusa.

Israel: Một quan chức cảnh sát Israel cho biết một vụ nổ xe buýt tại Jerusalem hôm thứ Hai, làm bị thương ít nhất 15 người, là một vụ tấn công khủng bố.

Brazil: Đất nước chìm trong tình trạng hỗn loạn chính trị sau khi Hạ viện chấp thuận quá trình luận tội Tổng thống Dilma Rousseff.

Qatar: Giá dầu sụt giảm hôm thứ Hai sau khi các nước sản xuất dầu lớn tại một cuộc họp không đồng ý giữ nguyên mức sản xuất để giúp bình ổn thị trường.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Apr 19, 2016 1:49 am    Tiêu đề: Ông Trump không được lòng người dân tại quê nhà (VOA60)

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders thu hút một đám đông lớn kỷ lục tại một buổi vận động ở Quận Brooklyn, thành phố New York trong khi cuộc đua giành đề cử của Đảng Dân chủ trở nên quyết liệt. Báo The Guardian nói 12 tháng trước đây, hoặc thậm chí 12 ngày trước, phát biểu vận động tranh cử của ông Sanders gần như không đề cập đến đối thủ của ông ta, bà Hillary Clinton, nhưng những cuộc thăm dò mới đây cho thấy cách biệt đã thu hẹp giữa họ.

US News and World Report nói ban vận động tranh cử của ông Sanders đã mắc sai lầm khi chuyển sự chú trọng khỏi những bang miền nam trong chiến dịch. Ông Sanders gọi chiến thắng ở những bang miền nam của bà Hillary Clinton, ứng cử viên đang dẫn đầu của Đảng Dân chủ, là chiến thắng ở "vùng bảo thủ nhất của đất nước." Tuy nhiên, tạp chí này nói rằng bà Clinton giành chiến thắng với cách biệt 6-1 trong khối cử tri người Mỹ gốc Phi ở miền nam, một thực tế mà ông Sanders không thể phớt lờ.

CNN cho hay mặc dù dẫn đầu với cách biệt hai chữ số ở bang New York, ứng cử viên đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump không được lòng rất nhiều người ở thành phố New York nơi ông ta sinh sống. Kết quả là, một số chính trị gia Đảng Cộng hòa đã tránh gặp mặt ông ta ở đó, chẳng hạn như cựu Thống đốc George Pataki.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Apr 19, 2016 1:53 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 19/4/2016

Việt Nam thiệt hại nặng vì các con đập đang giết chết sông Mekong.
Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, gây thêm căng thẳng.
Chiến đấu cơ Trung Quốc hạ cánh công khai trên đảo tranh chấp ở Biển Đông.
Báo chí Trung Quốc không muốn Thủ tướng New Zealand nói về Biển Đông.
Bắc Triều Tiên gia tăng hoạt động hạt nhân sau đợt chế tài mới nhất.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới thăm Iraq.
Apple và 40 năm cách mạng hóa công nghệ kỹ thuật số.
Xe thông minh cho thế hệ dùng điện thoại thông minh.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Apr 20, 2016 12:09 am    Tiêu đề: Taliban tấn công thủ đô Kabul, 30 người thiệt mạng (VOA60)

Afghanistan: Một nhóm phiến quân Taliban thực hiện một cuộc tấn công bằng bom và súng ở Kabul giết chết ít nhất 30 người và làm bị thương hơn 327 người.

Ecuador: Tổng thống Rafael Correa nói công tác tái thiết sau trận động đất hôm thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 413 người sẽ tiêu tốn hàng tỉ đô la.

Nhật Bản: Nhân viên cứu hộ nỗ lực cung cấp hàng cứu trợ khẩn cấp cho hàng ngàn người di tản sau hai trận động đất ở miền nam vào tuần trước.

Brazil: Tổng thống Dilma Rousseff cảnh báo một quá trình luận tội nhắm vào bà sẽ gây tổn hại cho sự ổn định của Brazil.

Nam Sudan: Ngày thứ hai liên tiếp, lãnh đạo phiến quân Nam Sudan Riek Machar chưa quay trở lại thủ đô Juba, một sự kiện được nhiều người trông chờ sau hơn hai năm chiến tranh.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Apr 20, 2016 12:11 am    Tiêu đề: Cách biệt đang thu hẹp giữa ông Sanders và bà Clinton (VOA60)

Báo The Washington Post nói rằng ứng cử viên đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump khó có thể giành được đủ số đại biểu cần có để giành được đề cử trước đại hội đảng vào tháng 7. Việc ông ta thiếu tổ chức ở cấp địa phương khiến ông ta mất những đại biểu trọng yếu vào tay các đối thủ là Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich. Ông Trump phàn nàn rằng hệ thống đề cử bị thao túng theo hướng bất lợi đối với ông ta. Nhưng tờ Post nói lỗi là ở Trump.

CNN cho biết giám đốc chiến dịch tranh cử toàn quốc của ông Trump, Stuart Jolly, đã từ chức. Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Scott Walker, Rick Wiley, đảm nhiệm vị trí này sau một cuộc cải tổ nhân sự.

Các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy cách biệt đang thu hẹp giữa hai ứng cử viên Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders. Cách biệt hai chữ số của bà Clinton một tháng trước đã thu hẹp chỉ còn 1,5 điểm.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 21, 2016 1:22 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 21/4/2016

Việt Nam tiếp tục nằm gần cuối bảng Tự do Báo chí Thế giới 2016.
Việt-Trung tuần tra ngư nghiệp chung.
Nga đứng về phía Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông.
TQ bác đề nghị của Anh liên quan đến vụ kiện bản đồ lưỡi bò.
LHQ: 500 di dân có thể đã chết đuối ở Địa Trung Hải.
Ecuador chôn cất các nạn nhân động đất, cứu hộ tiếp diễn.
Tình nguyện viên thủ đô Hoa Kỳ giúp xây nhà cho người thu nhập thấp.
Những thiết bị mới đang được sáng chế giúp chữa trị bệnh tiểu đường.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri May 27, 2016 7:00 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 27/5/2016

Tương phản chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc.
Thượng nghị sĩ Mỹ John Cornyn đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền.
Việt Nam chi 5 tỷ đô la cho quốc phòng.
Biển Đông bao trùm thượng đỉnh G7.
Tổng thống Obama: Lãnh đạo G7 lo lắng về ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump.
Vụ tai tiếng email của bà Clinton bị khơi dậy.
Núi Sinabung của Indonesia lại phun trào.
Ông Ngải Vị Vị đến Dải Gaza làm phim về người tỵ nạn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri May 27, 2016 7:07 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 28/5/2016

Báo nhà nước né tránh phát biểu về nhân quyền của Tổng thống Obama.
Lực lượng tác chiến đặc chủng Mỹ, Việt tỏ dấu hiệu sẵn sàng hợp tác.
Việt Nam bỏ tù 4 người xin tị nạn bị Úc trả về nước.
Trung Quốc muốn biến đảo Phú Lâm thành khu du lịch nghỉ mát.
Thành công của ông Trump gây phản ứng trái ngược tại Mỹ và ở nước ngoài.
Tàu di dân đắm ngoài khơi bờ biển Libya, khoảng 20 người e đã chết.
Tuyên bố chung của G7 đặt ưu tiên khẩn cấp vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Liệu Brazil đã sẵn sàng tổ chức Thế vận hội mùa hè?


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue May 31, 2016 1:14 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 31/5/2016

Tàu chiến Ấn Độ cập cảng Cam Ranh.
Cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong nói 'lẽ phải không thuộc về kẻ mạnh' trong tranh chấp Biển Đông.
Lào ngả về Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông.
Quân đội Iraq đang trên đà chiếm lại thành phố Fallujah từ nhóm Nhà nước Hồi giáo.
Hàng trăm di dân chết đuối ở Địa Trung Hải.
Cuộc diễu hành mô tô Rolling Thunder có sự góp mặt của tỷ phú Donald Trump.
Tòa nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới.
Rạn san hô nổi tiếng thế giới ở Australia lâm nguy.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue May 31, 2016 11:50 pm    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Nghi can khủng bố gốc Việt lĩnh án 40 năm tù ở Mỹ


Các công tố viên nói rằng ông Phạm đã từ Anh sang Yemen tháng 12 năm 2010.


Một người đàn ông gốc Việt, nhân vật từng nhận chỉ thị của khủng bố để thực hiện vụ đánh bom tự sát tại sân bay Heathrow, Anh, hôm qua bị kết án 40 năm tù giam.

Minh Quang Phạm, 33 tuổi, bị kết án tại New York sau khi nhận tội hồi tháng Giêng liên quan tới các cáo trạng hỗ trợ vật chất cho tổ chức al Qaeda ở Bán đảo Ảrập.

Thẩm phán của phiên tòa cho biết rằng việc ông Phạm tuyên bố từ bỏ tổ chức khủng bố trên là một lý do khiến tòa không tuyên mức án 50 năm tù giam theo như đề nghị của các công tố viên.

Tuy nhiên, vì vai trò của ông này trong âm mưu đánh bom “kinh hoàng” nên ông ta đáng phải nhận án tù cao hơn mức tối thiểu của tội danh trên.

Ông Phạm, một nhà thiết kế đồ họa, bỏ người vợ đang mang thai ở Anh để tới Yemen năm 2010.

Ông này thú nhận đã giúp tổ chức cực đoan Hồi giáo chuẩn bị tạp chí tuyên truyền phát hành trên mạng là Inspire, cũng như được huấn luyện theo kiểu quân sự.

Nhưng các công tố viên cho biết thêm rằng ông Phạm đã thực hiện nhiều điều hơn thế cho tổ chức khủng bố.

Ông ta đồng ý thực hiện âm mưu đánh bom tự sát tại sảnh đến ở sân bay Heathrow sau khi từ Yemen trở về Anh. Kế hoạch này chưa bao giờ được triển khai.

Các công tố viên còn nói thêm rằng ông Phạm đã được chính một giáo sỹ Hồi giáo gốc Mỹ, người sau này trở thành thủ lĩnh của nhóm, huấn luyện thực hiện vụ đánh bom tự sát.

Nhân vật chỉ huy này đã bị triệt hạ trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ hồi tháng Chín năm 2011, cùng năm ông Phạm bị bắt ở sân bay Heathrow sau khi trở về nước.

Tại tòa ở New York, ông Phạm nói rằng ông đã phạm “một sai lầm hết sức nghiêm trọng” khi gia nhập al Qaeda tại bán đảo Ảrập.

Ông tuyên bố “chưa bao giờ có ý định gây hại cho ai”.


Theo Reuters, AP, AFP​
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue May 31, 2016 11:54 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 1/6/2016

Tân lãnh đạo Đài Loan bày tỏ quan điểm cứng rắn về Biển Đông.
68% hay 86%: Tỷ lệ bầu nào dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?
Vụ ‘đấu tố’ MC Phan Anh: Cá chết nóng trở lại sau cơn sốt Obama.
Bắc Triều Tiên phóng phi đạn thất bại.
Nga lên án kế hoạch của NATO.
Quân đội Iraq dừng cuộc tiến công chiếm lại Fallujah.
Cựu chiến binh Mỹ ủng hộ mối quan hệ Mỹ-Việt gần gũi hơn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue May 31, 2016 11:57 pm    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Mỹ về nguy cơ khủng bố ở Châu Âu


Binh sĩ Pháp tuần tra gần Bảo tàng Văn minh (MuCEM) ở Marseille, Pháp.


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phổ biến cảnh báo du hành cho công dân Mỹ về nguy cơ có tấn công khủng bố trên khắp Châu Âu, nhắm mục tiêu vào các sự kiện lớn, các địa điểm du lịch, nhà hàng khách sạn, trung tâm thương mại và giao thông vận tải.

Cảnh báo du hành có hiệu lực đến ngày 31 tháng 8 năm 2016 nói rằng “một số lớn du khách du hành đến Châu Âu trong những tháng hè mở ra thêm nhiều mục tiêu để khủng bố âm mưu tấn công các địa điểm công cộng, nhất là các sự kiện lớn.”

Đặc biệt, cảnh báo này thu hút sự chú ý của Vòng chung kết Cúp vô địch bóng đá Châu Âu, tức EURO 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10 tháng 6 đến 10 tháng 7, và vòng đua xe đạp Pháp quốc Tour de France sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 24 tháng 7, Đại hội Thanh niên Công giáo tại Krakow, Ba Lan từ ngày 26 đến 31 tháng 7, mà theo dự trù sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu người tham gia.

Mặc dù giới hữu trách Châu Âu tiếp tục áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh công cộng và phá vỡ các âm mưu tấn công khủng bố, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân Mỹ phải luôn đề cao cảnh giác tại những nơi công cộng hay khi sử dụng các phương tiện giao thông vận tải công cộng.

Các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo đã tấn công phi trường và trạm xe điện ngầm ở Brussels của Bỉ hồi tháng 3, làm 32 người thiệt mạng.  

Nhà nước Hồi giáo cũng tấn công tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái, làm 130 người thiệt mạng.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Jun 02, 2016 12:45 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 2/6/2016

Trần Huỳnh Duy Thức kiên quyết tiếp tục tuyệt thực.
Trung Quốc dọa xúc tiến vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông.
Trung Quốc hoan nghênh đề nghị đàm phán song phương của Philippines về Biển Đông. Tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ.
Có dấu hiệu Thái Lan sớm theo đuổi việc tham gia Hiệp định TPP.
Tàu Pháp nhận thấy tín hiệu của hộp đen của máy bay Ai Cập lâm nạn.
'Mỹ cần minh bạch về các vụ tấn công bằng máy bay không người lái'.
Ẩm thực Việt Nam ngày càng phổ biến ở Mỹ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jun 03, 2016 12:35 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 3/6/2016

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam ra mắt quan chức an ninh khu vực.
Hàng nghìn ngư dân Việt Nam mất tích và thương vong trên biển.
Ủy ban Bảo vệ Ký giả kêu gọi FBI mở lại điều tra vụ 5 nhà báo Mỹ gốc Việt bị sát hại.
Úc hồi hương hài cốt của 33 quân nhân tử trận ở Việt Nam.
Tổng thống Philippines bị lên án vì ủng hộ việc giết các nhà báo.
Nổ súng tại Đại học UCLA, 2 người chết.
Sai sót y khoa – một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jun 04, 2016 12:36 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 4/6/2016

Mỹ vẫn còn đòn bẩy để áp lực Việt Nam cải thiện nhân quyền.
Biển Đông sẽ chiếm vị trí chủ đạo tại Đối thoại Shangri-La.
NATO tuyên bố không can thiệp quân sự vào Biển Đông.
McCain hối thúc các nước Châu Á ủng hộ phán quyết mang tính ràng buộc về Biển Đông.
Thuyền chở mấy trăm di dân bị đắm ở Ðịa Trung Hải.
Các tổ chức khủng bố điều chỉnh để sống còn.
Bà Clinton gọi ông Trump tính khí bất thường không xứng đáng để làm tổng thống.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Jun 07, 2016 1:03 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 7/6/2016

Việt Nam tiếp tục đàn áp biểu tình vụ cá chết.
Việt Nam định mua máy bay trinh sát biển của Mỹ.
Đài Loan không công nhận vùng ADIZ của Trung Quốc ở Biển Đông.
Pháp thúc giục tuần tra chung của EU trên Biển Đông.
Mỹ-Trung 'dịu giọng' về vấn đề Biển Đông.
Trung Quốc truy lùng quan tham bỏ chạy ra nước ngoài.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Jun 07, 2016 9:21 pm    Tiêu đề: Hội đàm cao cấp thường niên Mỹ-Trung kết thúc (VOA60)

Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh sát bắt giữ bốn người trong lúc truy lùng những thủ phạm vụ đánh bom xe cảnh sát ở trung tâm Istanbul, giết chết 11 người trong đó có bảy sĩ quan cảnh sát.

Iraq: Văn phòng nhân quyền LHQ cho biết họ có những báo cáo đáng tin cậy về việc những người đàn ông chạy khỏi thành phố Fallujah do IS chiếm giữ bị ngược đãi bởi những tổ chức làm việc với lực lượng an ninh chính phủ.

Syria: Những chiến binh Ả-rập địa phương ở miền bắc Syria hợp lực với Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn áp sát thị trấn Manbij, một thành trì của Nhà nước Hồi giáo.

Trung Quốc: Cuộc hội đàm cao cấp thường niên với Mỹ được tổ chức tại Bắc Kinh kết thúc với việc hai bên đồng ý về một số biện pháp, nhưng không giải quyết được căng thẳng gia tăng ở Biển Đông.

Peru: Cuộc bầu cử tổng thống trở nên sít sao khi cuộc khảo sát mới nhất cho thấy cách biệt dẫn đầu của ứng cử viên Pablo Kuczynski so với ứng cử viên Keiko Fujimori giảm xuống còn 0,28 phần trăm điểm.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 58, 59, 60 ... 67, 68, 69  Trang kế
Trang 59 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân