TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng rau trong vườn nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng rau trong vườn nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu May 05, 2016 11:11 pm    Tiêu đề: Trồng rau trong vườn nhà

Trồng rau trong vườn nhà


Tự trồng các loại rau mà bạn ưa thích ngay trong vườn nhà sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Bạn vừa được tận hưởng vị tươi ngon của rau củ vừa có những khoảng thời gian thú vị và thư giãn khi dành thời gian tự tay chăm sóc các loại rau trái.

Có một vài gợi ý giúp cho bạn thành công trong việc trồng rau củ ngay tại vườn nhà.



Bạn nên lựa chọn phương thức trồng organic. Việc trồng trọt theo phương pháp này không những cho bạn rau củ với phẩm chất tốt nhất, an toàn không hóa chất mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Để có một vườn rau trái tươi tốt, điều đầu tiên bạn nên chú ý chăm sóc đó là đất trồng. Chuẩn bị đất của bạn với phân bón hữu cơ sẽ cung cấp dưỡng chất sạch cho cây rau củ. Đất trồng sạch và cân bằng dưỡng chất cũng giúp cây phát triển mà ít bị sâu bệnh.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Lựa chọn diện tích trồng rau phù hợp nhất đối với bạn. Bạn nên dự tính cho diện tích vườn rau bạn sẽ trồng căn cứ vào diện tích đất bạn có cùng với nhu cầu về rau củ của gia đình bạn. Nhiều người khi mới bắt tay vào làm vườn thường trồng quá nhiều các loại cây mà không có sự tính toán. Việc này có thể mang đến thất bại và lãng phí cho người bắt đầu. Vì thế, hãy thử nghiệm một khoảng vườn nhỏ với những loại rau củ gia đình bạn thật sự yêu thích và sử dụng hàng ngày. Thành công từ khoảng vườn nhỏ này sẽ cho bạn kinh nghiệm và vui thích khiến bạn mở rộng diện tích vườn trồng hơn.



Vườn rau trái tươi tốt của bạn có thể bị tấn công bởi sâu bọ trong tương lai, hãy bảo vệ theo phương thức phòng bệnh hơn chữa bệnh và có thể hạn chế tối đa nhất việc sử dụng hóa chất. Hãy giúp cây trồng tự kháng bằng việc chăm sóc đất, lựa chọn kỹ các cây trồng khỏe mạnh, không sâu bệnh khi bạn mua cây về trồng. Đồng thời, hãy trồng xen kẽ các loại cây có khả năng xua đuổi sâu bệnh như tỏi, rosemary, bông vạn thọ... và khuyến khích các loại côn trùng có ích như ong, lady bug, cóc... các loài vật này sẽ giúp bạn tiêu diệt sâu bọ hiệu quả.



Bạn nên thay đổi cây trồng trên đất. Giả sử, khoảng đất này bạn vừa mới thu hoạch rau xà lách, thay vì tiếp tục gieo trồng xà lách, bạn nên trồng loại rau củ khác. Làm như vậy sẽ giúp bạn ngăn ngừa được sâu bệnh phát sinh từ đất trồng.

Thiên Hương
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân