TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những con số cần biết về an sinh xã hội
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những con số cần biết về an sinh xã hội

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Apr 27, 2016 1:37 am    Tiêu đề: Những con số cần biết về an sinh xã hội

Những con số cần biết về an sinh xã hội

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Có 2,728 luật lệ trong quyển sách chỉ nam về An Sinh Xã Hội cùng vài triệu quy định để khai triển những luật lệ đó và không một ai trên hành tinh này có thể biết hết tất cả. Thêm vào đó, nhân viên của Sở An Sinh Xã Hội không được phép đưa ra những lời khuyên cá nhân, bạn phải hỏi rồi họ mới trả lời vấn đề thắc mắc của bạn. Nếu bạn không biết có phúc lợi đó tồn tại thì bạn sẽ không biết để hỏi. Sau đây là vài con số trong an sinh xã hội có thể bạn chưa biết:


Ngày 29 tháng 4 năm 2016

Đây là ngày mà chiến thuật nộp hồ sơ xin hưu bổng nhưng trì hoãn chưa nhận sẽ chấm dứt. Trước ngày 29/4/2016, người vợ hoặc chồng đủ tuổi hưu toàn phần (66 tuổi trở lên) có thể nộp đơn xin phúc lợi hưu trí nhưng có quyền chưa muốn lãnh hưu bổng đó. Đây là cách giúp họ tăng phúc lợi thêm 8%/năm và cũng là lúc cho phép người phối ngẫu lập hồ sơ để hưởng theo họ ngay. Sau ngày 29/04/2016, nếu vợ hoặc chồng trì hoãn nhận phúc lợi thì phúc lợi của những người lệ thuộc cũng bị trì hoãn theo. Do đó, nếu bạn hội đủ điều kiện để lập hay trì hoãn việc nhận phúc lợi thì nên làm ngay hôm nay.

4.4 triệu

Ngày nay, hàng triệu trẻ em sống cùng với ông bà và khoảng 4.4 triệu trẻ em hưởng phúc lợi từ hồ sơ an sinh xã hội của cha mẹ hoặc ông bà đã về hưu. Nếu bạn nhận nuôi cháu nội/ngoại (cùng huyết thống hay không) một cách hợp pháp thì An sinh xã hội sẽ cho chúng tiền phúc lợi khi bạn nộp hồ sơ xin hưu bổng, hay khi bạn bị tàn tật. Cháu của bạn sẽ hưởng tiền này cho đến khi 18 tuổi hoặc vẫn tiếp tục đến 20 tuổi nếu chúng vẫn còn học trung học (high school).

$15,720

Có nhiều bất lợi nếu bạn xin hưởng hưu bổng trước tuổi hưu toàn phần, nhất là bạn phải chịu hưởng số tiền hưu thấp đến cuối đời. Một bất lợi khác liên quan đến việc lãnh hưu bổng trong khi bạn vẫn còn đang đi làm: một nửa số tiền lương trên mức $15,720 sẽ bị khấu trừ trong ngân phiếu An sinh xã hội cho đến khi bạn đúng 66 tuổi. Do đó, hưởng hưu bổng càng trễ càng tốt.

8%

Đó là tỷ lệ phúc lợi gia tăng hàng năm nếu bạn đợi đến lúc 70 tuổi mới lãnh hưu bổng. Vì vậy, trong khoảng 4 năm, từ 66 đến 70 tuổi, phúc lợi của bạn sẽ tăng thêm 32% so với việc nhận hưu bổng lúc 66 tuổi.

82.5%

Nếu cha mẹ là người lệ thuộc (dependent) vào con trai/gái trưởng thành đi làm, một khi người con qua đời thì cha mẹ sẽ được quyền hưởng phúc lợi an sinh xã hội dựa trên quá trình làm việc của con. Nếu chỉ còn cha hoặc mẹ thì người đó có thể nhận 82.5% phúc lợi của người con qua đời, nhưng nếu có cả 2 cha mẹ thì có thể nhận 75%.

Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân