TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tin tức Trung Quốc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tin tức Trung Quốc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Tue Jan 19, 2016 10:53 pm    Tiêu đề: Tin tức Trung Quốc

Trung Quốc tiếp tục đáp máy bay xuống các đảo trên Biển Đông


Trung Quốc năm nay sẽ khởi sự các chuyến bay thường xuyên tới một trong những hòn đảo Việt Nam có tuyên bố chủ quyền, đồng thời sẽ mời các nhà thầu tư nhân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng trên các đảo có tranh chấp nằm dưới sự kiểm soát của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Truyền thông Trung Quốc hôm 15/1 dẫn lời phó thị trưởng thành phố Tam Sa, Feng Wenhai, khẳng định sân bay trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa sẽ mở các tuyến bay thường xuyên trong năm nay, nhưng không nêu rõ chi tiết và mục đích cụ thể thế nào.

Năm 2012, Trung Quốc lập thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm để quản lý hành chính các đảo trong khu vực, khiến Việt Nam phẫn nộ.

Ông Wenhai cho biết thêm rằng thành phố Tam Sa sẽ nhanh chóng xúc tiến kế việc lên kế hoạch và xây dựng một trung tâm cứu nạn y tế hàng hải, đưa vào sử dụng các đường dây cáp tàu ngầm, và phủ sóng Wifi trên toàn bộ các đảo-đá có người ở.

Cùng ngày, Trung Quốc cho phổ biến các hình ảnh về việc đưa toán du khách dân sự đầu tiên đáp máy bay xuống Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, chỉ vài ngày sau khi Hà Nội lên án việc Bắc Kinh đáp thử nghiệm các máy bay dân sự cỡ lớn xuống đây là ‘xâm phạm chủ quyền Việt Nam.’

Đáp lại, Bắc Kinh nói việc này được tiến hành ‘bên trong lãnh thổ Trung Quốc vì Trường Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc.’

Giới quan sát e rằng các hoạt động mang hình thức dân sự của Trung Quốc ở Biển Đông nhằm mở đường cho chiến lược quân sự hóa của Bắc Kinh trong khu vực.


VOA tiếng Việt
Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Tue Jan 19, 2016 11:07 pm    Tiêu đề: Tại Sao Chính Quyền Trung Quốc Lại Sợ Cô Gái Này? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Nov 28, 2015
Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 sắp diễn ra (19/12). Và tâm điểm của truyền thông toàn thế giới sắp đổ dồn về Trung Quốc, nơi đăng cai sự kiện. Mặc dù cuộc tranh tài chưa bắt đầu, nhưng mọi sự chú ý đều đang hướng vào cô gái xinh đẹp hiện đang là đương kim Hoa hậu Thế giới Canada, cô Anastasia Lin. Nguyên nhân là vì chính quyền Trung Quốc đã không gửi thư mời cũng như từ chối cấp visa cho cô hoa hậu gốc Hoa để khiến cô không thể tham dự được vòng chung kết Hoa hậu Thế giới. Vậy, tại sao sự có mặt của một cô gái nhỏ bé tại chính quê hương mình lại làm cho chính quyền Trung Quốc vô cùng lo sợ? Điều gì ở cô đã tạo ra áp lực lớn đối với chính quyền nước này? Câu trả lời sẽ có trong chương trình Trung Quốc Không Kiểm Duyệt, mời các bạn cùng theo dõi!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Tue Jan 19, 2016 11:23 pm    Tiêu đề: Top 6 Hàng Hóa Trung Quốc Độc Hại Lọt Vào Mỹ | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Jul 18, 2015
Không tính riêng gì tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác, Mỹ cũng đang bị "ngập lụt" bởi hàng hóa có nguy cơ nhiễm độc đến từ Trung Quốc. Mặc dù từ năm 2006 đến năm 2010, FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã chặn hơn 9.000 sản phẩm không an toàn nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng con số đó chỉ chiếm chưa tới 1% lượng hàng hóa đang ồ ạt tràn vào. Từ sữa, bánh kẹo bị nhiễm Melamine; dược phẩm giả, rượu nhái, ... cho đến thực phẩm thú nuôi bị nhiễm độc, câu trả lời nằm ở số người chết không ngừng gia tăng và các vụ bê bối bị phanh phui ngày càng nhiều. Trong chương trình kỳ này, chúng ta sẽ cùng xem 6 hàng hóa "tai tiếng" của Trung Quốc từng xâm nhập vào Mỹ và gây ra những thiệt hại to lớn.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Wed Jan 20, 2016 12:02 am    Tiêu đề: 10 Bức Ảnh Cho Thấy Ô Nhiễm Không Khí Trung Quốc Đạt Mức "Tận Thế"! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Nov 27, 2015
Ngay cả hãng thông tấn Nhà nước Tân Hoa Xã cũng gọi tình trạng ô nhiễm của Trung Quốc đã đạt đến mức "tận thế". Khói bụi tại các thành phố lớn bị ô nhiễm trầm trọng như Bắc Kinh, Thẩm Dương đã vượt mốc biểu đồ. Và tình trạng ô nhiễm này có thể sẽ gây ra các căn bệnh như ung thư, bệnh tim, các bệnh về phổi, v.v... có nguy cơ cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm. Không những vậy, ô nhiễm không khí tại Trung Quốc còn có thể lan sang các nước khác. Ngay cả Hoa Kỳ ở bờ bên kia Thái Bình Dương cũng đã trở thành nạn nhân! Vậy tình trạng ô nhiễm của Trung Quốc đã tệ đến mức nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong chương trình kỳ này nhé!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Wed Jan 20, 2016 11:08 am    Tiêu đề: Trung Quốc Thề Không Lùi Bước trước "Chủ Quyền" tại Biển Đông | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Jul 11, 2015
Đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã thề sẽ không lùi bước trước việc mở rộng chủ quyền lãnh thổ của mình tại vùng biển Đông, bởi nếu không họ sẽ không còn mặt mũi nào nữa để nhìn tổ tiên! Đây quả thật là điều đáng cười vì trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, cũng chính họ là những người đã đập phá và hủy hoại hầu hết những di sản văn hóa tinh thần mà tổ tiên đã để lại. Việc tổ tiên của họ nói gì về việc xây dựng trái phép các hòn đảo nhân tạo tại vùng biển này thì chưa biết. Nhưng các hành động ngang ngược gần đây của chính quyền Trung Quốc chắc chắn đã chuốc thù thêm oán với các quốc gia láng giềng, ngay cả "người đồng chí Cộng sản thân thiết" là Việt Nam cũng thấy rằng hợp tác và trở thành đồng minh với Hoa Kỳ không phải là một ý kiến tồi. Mời các bạn hãy cùng theo dõi tại Trung Quốc Không Kiểm Duyệt để biết thêm chi tiết!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sun Feb 21, 2016 3:29 pm    Tiêu đề: Sự Thật Đằng Sau Đại Lễ Duyệt Binh của Trung Quốc | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Sep 23, 2015
Đại lễ duyệt binh của Trung Quốc hồi đầu tháng 9/2015 tiêu tốn lượng tiền khổng lồ của nước này. Ấy vậy, cho tới nay không ít người vẫn chưa rõ sự thật của đại lễ này là gì?

Không có gì "củng cố cho nền hòa bình" thế giới hơn một cuộc duyệt binh hoành tráng với xe tăng, tên lửa và phi cơ chiến đấu! Sau cuộc đàn áp các sinh viên biểu tình vào ngày 4/6/1989, đàn áp các học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa, thì nay, "hòa bình" một lần nữa lại "giáng xuống" quảng trường Thiên An Môn vào ngày 3/9 vừa qua, khi mà Đảng Cộng sản Trung Quốc tưng bừng lễ kỷ niệm 70 năm ngày giành chiến thắng trước sự xâm lược của Đế quốc Nhật.

Cuộc duyệt binh hao tiền tốn của này của Đảng Cộng sản Trung Quốc không có gì khác hơn ngoài việc phô trương tiềm lực quân sự, cũng như muốn chứng minh cho cả thế giới thấy được sự vẻ vang và "quang minh chính đại" của họ, khi giành chiến thắng trước Phát xít Nhật. Thế nhưng, sự thật lịch sử có giống với những gì mà họ muốn chứng minh? Hay là nó đã bị bẻ cong để phục vụ cho những mưu đồ chính trị? Mời các bạn cùng tìm hiểu thêm qua Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này nhé!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sun Feb 21, 2016 4:38 pm    Tiêu đề: Trung Quốc và Liên Hợp Quốc | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on May 15, 2014
Mối liên quan giữa Trung Quốc và Liên Hợp Quốc là gì? Kẻ vi phạm nhân quyền bậc nhất thế giới, kẻ xâm lược trong các cuộc xung đột lãnh thổ, lại không chỉ nằm trong Hội Đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mà còn trong Hội Đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc cũng như trong Ủy ban Xây dựng Dân chủ. Có một bí mật được hé mở, Trung Quốc đứng đằng sau nhiều tổ chức Phi chính phủ và sử dụng các tổ chức này để thúc đẩy các chính sách của họ, tiến hành do thám cũng như đe dọa những người bất đồng chính kiến ở nước ngoài. Trong phần này của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt, hãy cùng khám phá làm thế nào Đảng Cộng Sản Trung Quốc có thể thao túng Liên Hợp Quốc để phục vụ mục đích riêng của mình.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sun Feb 21, 2016 5:13 pm    Tiêu đề: Hồng Kông: Một Tây Tạng Thứ Hai? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 18, 2014
Hồng Kông đang lâm vào một trận chiến. Nơi đây có sự tự do mà Trung Quốc đại lục không thể mơ đến. Bên cạnh những quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận và hội họp, họ còn có thể công khai chỉ trích chính quyền. Đó là lý do tại sao Đảng Cộng Sản Trung Quốc lại sợ người Hồng Kông đến vậy. Nhưng sắp tới đây sẽ có cuộc biểu tính Chiếm Trung Ương và xa hơn nữa là Bầu cử Phổ thông đầu phiếu vào năm 2017, nên ĐCSTQ đang cố hết sức để xâm chiếm Hồng Kông. Với làn sóng những người Trung Quốc đại lục tràn vào nơi đây, hình thành nên một kiểu Gerrymander , khi đó cho dù bầu cử diễn ra, thì kết quả cũng được giàn xếp. ĐCSTQ sử dụng nhiều biện pháp đã từng áp dụng tại Tây Tạng, như xóa bỏ ngôn ngữ bản địa, tiếng Quảng Đông. Vậy Hồng Kông còn hy vọng gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong phần này của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sun Feb 21, 2016 7:08 pm    Tiêu đề: 11/9 của Trung Quốc: Thảm Sát Côn Minh | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 12, 2014
Là một người Mỹ, tôi ghét khủng bố! Không phải người Hồi giáo nào cũng giống như trong hình. Bức hình này là cách người ta dùng để chụp mũ một nhóm người. Một sự hình dung nhạy cảm về sắc tộc. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy ớn lạnh khi nghĩ đến vụ thảm sát tại Côn Minh. Vụ khủng bố làm 29 người chết và 130 người bị thương. Truyền thông nhà nước gọi đây là phiên bản 11 tháng 9 của Trung Quốc. Vậy - Ai đứng sau tội ác này?

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sun Feb 21, 2016 11:39 pm    Tiêu đề: Tự Thiêu tại Thiên An Môn? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Mar 24, 2014
Về vụ tự thiêu Thiên An Môn: May mắn thay, ngoài Trung Quốc không kiểm duyệt ra, còn có một tổ chức luôn luôn khinh thường sự thật : Truyền thông nhà nước. Họ từng đưa tin về việc chính phủ ngầm của người ngoài hành tinh đang đứng sau kiểm soát nước Mỹ, và về việc Kim Jong Un được coi là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. Họ đã nâng nghệ thuật "cổ tích" lên một tầm cao mới. Còn có sự thật nào cao hơn thế!

Trung Quốc năm 2001, khởi đầu của thế kỷ 21. Trí tưởng tượng bay xa, và chắc mẩm sau 15 năm, con người cũng bay được như thế. Vẫn còn 1 năm cơ đấy! Chính quyền Trung Quốc thì lại đang lo lắng. Nghèo nàn hay ô nhiễm à? Cái đó thì cần lo quái gì! Mối lo về cuộc bức hại Pháp Luân Công. Xảy ra trong 2 năm. Tiêu tốn nhiều tiền bạc. Và dư luận hoàn toàn không đồng ý. Thậm chí nhiều người vẫn đang hỏi "tại sao". Theo Tạp chí Time, "Nhiều người dân Trung Quốc cảm thấy rằng Pháp Luân Công không phải là mối đe dọa, và rằng chính quyền đã đi quá đà trong cuộc bức hại." Đơn giản như đan rổ, truyền thông nhà nước thiếu gì "tối kiến". Mới đầu thì họ loan tin rằng, học viên Pháp Luân Công mất trí, tự mổ bụng, nhưng mấy thứ này nghe không đáng tin cho lắm... Vậy là họ quyết định đánh quả lớn. Ngày 23 tháng 1, một nhóm người tự thiêu ở quảng trường Thiên An Môn. Họ là một nhóm Pháp Luân Công điên rồ, đòi tự tử để được lên thiên đường. Cảnh sát đã cố ngăn cản. Mọi phương tiện truyền thông đổ xô vào vụ việc hàng ngày trong suốt một năm trời, và dân chúng quay sang thù ghét Pháp Luân Công. Chính quyền quá hài lòng! Đặc biệt là khi khán giả nhìn thấy cảnh một nạn nhân đáng thương là bé gái 12 tuổi, bị mẹ ép phải tự thiêu cùng. Nhưng rồi "sự thật" lại chõ cái mõm xấu xí vào phá đám. Tại sao lúc đầu các phương tiện truyền thông báo cáo có 5 người rồi lại nâng lên thành 7 người? Tại sao mấy chú cảnh sát tốt bụng lại tình cờ vác thêm cả bình chữa cháy? Diễu hành thì thế quái nào mà lại có bình chữa cháy nhỉ? Tòa nhà gần nhất thì mất đến 20 phút đi về. Thế quái nào mà bản tin tiếng Anh của Tân hoa xã lại được phát vài giờ trước cả bản tin tiếng Trung? Lẽ ra những vấn đề nhạy cảm loại này đều phải vượt qua vòng kiểm duyệt gắt gao để được công bố. Tại sao, khi tóc là thứ đầu tiên bị cháy, thì toàn bộ tóc của gã này vẫn còn nguyên vẹn? Ấy mà... tại sao ngay cả cái chai chứa đầy xăng kia cũng chẳng trầy xước gì nhỉ? Mà những cảnh quay chuyên nghiệp này đến từ đâu? Camera giám sát thường không di chuyển được nhiều, nhưng cảnh quay này rất tự do. Và lại còn cả phim cận cảnh! Ai đang quay phim? Và dường như chú cảnh sát còn cố tình chờ để ai đó chụp ảnh xong nữa chứ. Truyền thông nhà nước thì nói rằng đây là cảnh từ đoàn làm phim CNN có mặt tại hiện trường để đưa tin về các cuộc thỉnh nguyện của Pháp luân Công. Nhưng CNN cho biết họ bị bắt giữ ngay lập tức và không kịp quay bất cứ cảnh nào. Họ phủ nhận thông tin này. Và cảnh sát thì quá nổi tiếng về việc cấm người ta chụp hình trong những sự kiện nhạy cảm. Ai đã quay phim?

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Mon Feb 22, 2016 12:00 am    Tiêu đề: Rốt Cuộc Pháp Luân Công là Gì? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Jun 4, 2014
Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) là gì? Vì sao Pháp Luân Công bị đàn áp tại Trung Quốc? Trong phần này của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt, tôi sẽ trả lời những câu hỏi này. Năm 1999, cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân đã khiến ĐCSTQ chống lại hơn 100 triệu người và bắt đầu cuộc đàn áp đẫm máu tiếp diễn cho đến tận hôm nay. Với gốc rễ triết lý Phật và Đạo, Pháp Luân Công của người sáng lập, ông Lý Hồng Chí, đã phát triển trở thành một lực lượng lớn trong xã hội Trung Quốc.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Mon Feb 22, 2016 12:18 am    Tiêu đề: Tin Trung Quốc triển khai hỏa tiễn gây tranh luận gay gắt


Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc triển khai các hỏa tiễn địa đối không trên đảo Phú Lâm. (Ảnh: Stratfor)


20.02.2016
Các thông tin tiết lộ việc Trung Quốc triển khai các hỏa tiễn địa đối không trên một hòn đảo có tranh chấp ở Biển Đông đã khơi ra một cuộc tranh luận gay gắt về những hậu quả dài hạn đối với an ninh khu vực.

Hôm nay, Australia và New Zealand đã góp tiếng vào điệp khúc ngày càng nhiều giọng nói lên quan ngại về căng thẳng gia tăng ở Biển Đông, trong khi Bắc Kinh và Washington cáo buộc lẫn nhau là người khởi xướng.

Cảnh báo của Chủ tịch họ Tập
Phát biểu tại một cuộc họp báo với người đồng cấp New Zealand, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nêu ra rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố một trong những thách thức lớn nhất của Trung Quốc là bị rơi vào cái gọi là Bẫy Thucydides (bẫy chiến tranh tất yếu), trong đó một cường quốc đang trỗi dậy lại gây lo ngại cho các cường quốc khác, dẫn đến xung đột.

Thủ tướng Úc nói: “Nếu Trung Quốc muốn tránh bị sập Bẫy Thucydides, như Tập Chủ tịch mô tả, thì cần phải giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông thông qua luật pháp quốc tế, thông qua mọi cơ chế hiện có dành cho chúng ta”.

Thủ tướng New Zealand John Key và ông Turnbull nói điều quan trọng đối với các bên tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông là kiềm chế việc xây đảo cũng như quân sự hóa chúng.

“Bất cứ hoạt động gây náo động nào ở đó cũng rất tệ hại cho các vấn đề an ninh và kinh tế trong khu vực. Do đó theo tôi chúng ta phải tiếp tục thuyết phục các bên là họ phải tìm cách giải quyết tranh chấp một cách thân thiện và đúng luật”.

Các nhận định của các ông Key và Turnbull đã châm ngòi cho một phản ứng gay gắt từ phía Trung Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi hôm thứ Sáu nói với các phóng viên ở Bắc Kinh rằng: “Australia và New Zealand không phải là các nước liên quan đến vấn đề Biển Đông, và chúng tôi hy vọng hai nước này có thể nhìn vào lịch sử một cách khách quan”.

Trung Quốc đòi chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, và tuy nước này không phải là bên đầu tiên xây đảo nhân tạo hay xây đường băng ở vùng biển có tranh chấp, song tốc độ và quy mô của việc lấn biển của Trung Quốc đã gây lo ngại cho nhiều nước trong khu vực, mặc dầu Bắc Kinh nhiều lần bảo đảm rằng họ sẽ không quân sự hóa vùng biển đó.

Theo Ngũ Giác Đài, Trung Quốc đã bồi đắp hơn 1.173 hecta đất ở Biển Đông kể từ năm 2013.

Trò đổ tội lẫn nhau
Những tiết lộ liên quan đến việc Trung Quốc triển khai hỏa tiễn được đưa ra hồi đầu tuần này, đúng lúc Tổng thống Obama sắp kết thúc hội nghị thượng đỉnh lịch sử với 10 lãnh đạo Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á ở Sunnylands, California.


Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì cuộc họp thượng đỉnh với các lãnh đạo ASEAN tại Sunnylands, California, ngày 16/2/2016.


Hôm thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói việc lắp đặt hỏa tiễn “mới đây” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa đã đi ngược lại cam kết của Trung Quốc không quân sự hóa Biển Đông.

Tại một cuộc họp báo định kỳ, ông Kirby nói: “Phía Trung Quốc đã nói một đằng rồi dường như làm một nẻo. Chúng tôi không thấy có dấu hiệu gì là nỗ lực quân sự hóa này đã dừng lại. Và việc đó không có các dụng gì để tình hình ở đó ổn định và an ninh hơn. Trên thực tế, nó đang có tác dụng ngược lại”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói Washington là phía có lỗi.

“(Mỹ) đã đưa khu trục hạm mang hỏa tiễn điều hướng và oanh tạc cơ chiến lược đến gần thậm chí vào sâu vùng biển và vùng trời của các đảo và bãi san hô của các đảo thuộc Nam Sa (Trường Sa) của Trung Quốc, và liên tục gây sức ép lên các nước đồng minh và đối tác thực hiện diễn tập”.

Ông Hồng Lỗi nói thêm những hành động như vậy không chỉ gia tăng căng thẳng ở Biển Đông mà còn quân sự hóa vùng biển tranh chấp.

Thông điệp chính trị
Cuối ngày thứ Năm, công ty cố vấn và tình báo toàn cầu Stratfor công bố bản phân tích mới về vụ triển khai hỏa tiễn, bao gồm cả những hình ảnh vệ tinh chi tiết hơn về các hoạt động quân sự trên đảo Phú Lâm.

Tuy nhiên, Stratfor lập luận rằng vụ triển khai “không nhất thiết phản ánh một sự leo thang lớn”.

Bản phúc trình này, được soạn với sự hợp tác của hãng AllSource Analysis, không chỉ tái xác nhận vụ triển khai hỏa tiễn địa đối không, mà còn cung cấp chi tiết về các nhà chứa chiến đâu cơ phản lực trên đảo và các tòa nhà có thể là kho vũ khí.

Trong phúc trình, Stratfor nêu ra rằng tuy hai khẩu đội hỏa tiễn địa đối không HQ-9 “mang lại năng lực quân sự đáng chú ý… song chúng được xếp quá gần nhau trên nền cát gần mép biển theo cách thức cho thấy chúng hoặc nằm trong khuôn khổ một hoạt động huấn luyện hoặc là một hình thức lộ liễu phô diễn sức mạnh”.

Stratfor nói thêm rằng nền cát mới được đắp, với các hình ảnh chụp hồi tháng 12 cho thấy hoạt động bơm hút cát.

“Vị trí của (việc triển khai) không có tính lâu dài: nền cát đã tan rã ở một số chỗ”, công ty nói. “Việc triển khai rất dễ thấy làm tăng khả năng là việc này có chủ ý gửi đi một thông điệp chính trị”.


VOA tiếng Việt
Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 10:35 am    Tiêu đề: Người Hồng Kông Quyết Không Lùi Bước | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Aug 1, 2014
Xuống đường và ca vang bài hát trong Les Miserables, hàng trăm nghìn người dân Hồng Kông biểu tình vào ngày tưởng niệm ngày Hồng Kông trao trả về Trung Quốc, mùng 1 tháng 7. Cùng thời điểm, có 800,000 người tham gia bầu cử ủng hộ dân chủ của phong trào Chiếm Trung tâm lấy ý kiến về việc Trưởng quan Hồng Kông nên được người dân lựa chọn. Phản ứng trước những mối đe dọa từ Sách Trắng mà Bắc Kinh phát hành, người Hồng Kông hát bài "Do You Hear the People Sing?" Điều đó thấy rằng Bắc Kinh đang gặp khó khăn.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 11:12 am    Tiêu đề: Các Bố Già Trung Quốc Triệt Hạ Lẫn Nhau | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 13, 2014
Tập Cận Bình đang đóng vai Bố già! Trong khi thể hiện là một nhà cải cách tiến bộ, thì sau hậu trường ông ta đang loại bỏ những kẻ ngáng đường! Sau khi hạ bệ Bạc Hy Lai, đến lượt Chu Vĩnh Khang. Có thông tin ông ta đang bị quản thúc tại gia hoặc bị điều tra theo hình thức khét tiếng -- Song quy. Chu từng đứng đầu Ủy ban Chính trị và Pháp luật và là một Ủy viên Bộ Chính trị. Ông ta từng âm mưu ám sát Tập hai lần. Sau nhiều năm đứng đầu ngành An ninh và Cảnh sát, đem đến nỗi khiếp sợ cho người dân, và hàng loạt những vi phạm nhân quyền, nay Chu phải nếm mùi cay đắng do mình gây ra. Hãy cùng xem số phận ông ta trong năm 2014 sẽ ra sao!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 11:37 am    Tiêu đề: Phim Hàn Quốc - Mối Đe Dọa Lớn Nhất Đối Với Trung Quốc | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 10, 2014
Vì sao Trung Quốc không thể sản xuất một bộ phim tình cảm hấp dẫn?! Đó là câu hỏi quan trọng nhất mà các quan chức Trung Quốc đang tự hỏi, chỉ hai ngày sau vụ thảm sát ở Côn Minh. Tại hai kỳ họp Quốc hội và Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Hoa, các quan chức hàng đầu đã hết lời than vãn vì sao bộ phim Hàn Quốc "Vì sao đưa anh tới" lại nổi tiếng đến như vậy tại Trung Quốc. Xin nhắc lại, đó là hai ngày sau vụ thảm sát khủng bố đẫm máu (Vậy mà họ lại để tâm đến chuyện đó?). Các bạn hãy thưởng thức món gà rán và bia để tìm hiểu vai trò của món ăn này đối với bộ phim trong phần này của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 12:05 pm    Tiêu đề: "Siêu Sao" Nhạc Pop tại Trung Quốc | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 8, 2014
Tôi chả phải robot được lập trình để gây cười. Nhưng tôi lại không thể kết luận tương tự đối với ngôi sao nhạc pop được lập trình Ruhan Jia. Đảng vẫn dành tiền cho vài con robot loại này. Kiệt tác công nghệ nha. Những ai cho rằng tôi không công bằng, thì hãy cùng xem lại tiểu sử của ngôi sao xịt này nhé. Ruhan Jia là nghệ sĩ đầu tiên - và cũng là duy nhất - từng ký hợp đồng với nhãn hiệu "Earth's Music" - một tổ chức âm nhạc được chính quyền lập ra - với một mục tiêu duy nhất Đó là đào tạo ra các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng, những thần tượng, những kẻ nắm trong tay một thứ quyền lực mềm ở phương Tây. Còn phải cố nhiều! Quyền lực gì mà mềm đến nỗi chẳng cảm nhận được tí gì. Ôi chà... Mới đây một nhà sản xuất âm nhạc của cô nàng này đã phát biểu với BBC - Nếu có một nền kinh tế lớn, thì sẽ được xem là nước lớn. Và chúng tôi có có một nền kinh tế như vậy. ...Nhưng chỉ khi có một nền văn hóa sâu sắc thì mới là một siêu cường. Họ làm tôi cảm động vì tình yêu nghệ thuật của mình rồi đấy. Đội ngũ của ngôi sao xịt trực thuộc kiểm soát của chính quyền. Và chiến lược của họ - là bắt chước các ngôi sao phương Tây. Ruhan cho hay, bài tập về nhà của cô là ngâm dấm Michael Jackson, Kesha, và những ngôi sao khác. Kesha với đồng đô-la ở giữa, quả là một cái tên ấn tượng. Tất cả những điều Ruhan phải làm là sao chép các công thức và trở thành thần tượng. Đơn giản thôi.... Ài... tất nhiên là phải có một vài mục đích chính trị trong chương trình âm nhạc thống trị thế giới của cô nàng. Ruhan tự miêu tả mình là "phù hợp với hình ảnh của Chính quyền Trung Quốc" Mà hình ảnh đó là về... ánh mặt trời. Ừ thì cũng dễ hiểu thôi. Mà tôi không hề căm ghét cô nàng Ruhan Jia của chúng ta đâu. Quả thật là cô đã rất rất cố gắng. Cắt tóc ngắn, không mang giày, phong cách nổi loạn, đúng là những phẩm chất của một ngôi sao tuyên truyền. Đâu có kém cạnh các đồng nghiệp phương Tây? Nhưng... có lẽ điều đáng thất vọng nhất ở câu chuyện này là việc họ chỉ chăm chăm vào cái gọi là gây ảnh hưởng văn hóa....

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 12:28 pm    Tiêu đề: Vụ Sập Mạng Quy Mô tại Trung Quốc! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 7, 2014
Khi xưa thì chưa có Internet và chúng ta cũng chẳng cần đến chúng làm gì! Giả sử vào thời ấy, khi muốn tìm kiếm gì đó, chúng ta sẽ chỉ cần lẩm nhẩm hai từ "tìm kiếm" và hy vọng thần Dớt (Zeus) sẽ cưỡi mây và truyền thông điệp đến chúng ta.
Và chẳng may khi chúng ta không nhận được thông điệp thì phải chờ một nhà thơ mù kết nối các thông tin yêu cầu vào một bài thơ sử thi dài 40 tiếng. Rồi thì nếu có cảm tình với ai đó, chúng ta chẳng thể nào lén theo dõi trên facebook mà chỉ có thể lén lút theo chân họ. Ngay cả các bài tập cũng vậy.

Nhưng ngày nay, chỉ vì 500 triệu người đột nhiên không truy cập được vào mạng internet, mọi người ai cũng phát điên lên. Trong mấy giờ đồng hồ ngày 21/1, mạng internet của Trung Quốc đã bị sập và chẳng ai có thể tiếp tục chặn các trang web bị chặn cả!

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 1:11 pm    Tiêu đề: Hàng Tấn Ngà Voi Lậu Trên Chuyên Cơ của Ông Tập Cận Bình

Published on Nov 17, 2014
Ngày 6 tháng 11, Cơ quan điều tra môi trường Anh đã công bố một báo cáo, trích lời những kẻ cung cấp ngà voi bí mật cho biết, một nhà ngoại giao Trung Quốc ở Tanzania là khách hàng lớn nhất tiêu thụ ngà voi bất hợp pháp.
Năm ngoái, khi Tổng Bí thư Tập Cận Bình đến thăm Tanzania, các quan chức tháp tùng đã gửi hàng tấn ngà voi trong bưu kiện ngoại giao theo chuyên cơ của Tập Cận Bình về Trung Quốc.
Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc phủ nhận điều này.

Báo cáo có tên "Tội ác, tham nhũng và hủy diệt voi Tanzania" đã viết:
Tháng Ba năm đó, Tập Cận Bình thăm chính thức Tanzania, các quan chức đi cùng đã mua rất nhiều ngà voi, khiến cho giá ngà voi ở khu vực đó tăng gấp đôi, lên đến 70,000 đô la/ kg.
Theo các video bằng chứng, những kẻ cung cấp ngà voi nói với người mua, do điều tra viên ngụy trang, rằng một số quan chức đã mua 2 tấn ngà voi trong chuyến thăm của Tập Cận Bình đến Tanzania.
Họ cho biết các quan chức này vận chuyển ngà voi bằng chuyên cơ của Tập Cận Bình.
Báo cáo cho biết, số ngà voi này thậm chí còn được đóng gói bằng bưu kiện ngoại giao để hợp thức hóa.
Những thương nhân ngà voi này nói rằng, người mua đã tận dụng lợi thế đoàn ngoại giao, những người không phải qua kiểm tra an ninh.
Báo cáo cũng cho biết việc tương tự đã từng xảy ra trong chuyến thăm của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.
Ít nhất là từ năm 2006, nhiều quan chức Sứ quán Trung Quốc đã bắt đầu mua số lượng lớn ngà voi.
Cùng ngày hôm đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã bác bỏ những báo cáo trên là vô căn cứ và bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ.
Các băng nhóm tội phạm lớn nhất Trung Quốc thông đồng với quan chức tham nhũng Tanzania vận chuyển ngà voi, khiến số lượng voi ở Tanzania bị giảm phân nửa.
Theo Cơ quan điều tra môi trường Anh: Chỉ năm ngoái, đã có 10,000 con voi bị bọn săn trộm giết chết.
Số lượng voi trong khu bảo tồn địa phương đã giảm từ 39.000 năm 2009 còn 13.000 năm ngoái.
Trung Quốc là nước nhập khẩu ngà voi lậu lớn nhất thế giới.
Giám đốc khu vực Châu Á của Quỹ Bảo vệ động vật Quốc tế, bà Grace nói: Chuyện này thật khủng khiếp.
Kích cỡ ngà voi nhập lậu ngày càng nhỏ hơn. Có thể họ đang giết chết cả những con còn nhỏ.
Bởi vì chúng sống trong rừng rậm miền Trung và Tây Phi, nên việc nghiên cứu số lượng những con voi này rất khó khăn, nhưng đồng thời điều này lại là cơ hội lớn của các nhóm săn trộm voi.
Thời báo New York đưa tin: Các Tổ chức bảo tồn Quốc tế từ lâu đã chỉ trích Bắc Kinh làm ngơ trước việc buôn bán ngà voi bất hợp pháp của Trung Quốc.
vốn đã tăng từ khi Công ước Quốc tế về Buôn bán những loài có nguy cơ tuyệt chủng cho phép Trung Quốc mua 68 tấn ngà voi châu Phi trong năm 2008
Qua quá trình thu thập tài liệu, thường là dùng camera dấu kín, những kẻ buôn lậu Trung Quốc và Tanzania thừa nhận rằng họ đã mua bán ngà voi bất hợp pháp.
Một số lái buôn Trung Quốc cho biết số ngà voi bất hợp pháp chiếm đến 90% thị trường ngà voi Trung Quốc.
Giám đốc Quốc Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Mỹ-Trung Tạ Gia Diệp: Hải quan ở Mỹ kiểm tra rất nghiêm ngặt.
Bất kỳ sản phẩm ngà voi nào trong hành lý đều được coi là buôn lậu. Nói chung, người dân sẽ không dám vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, ở Trung Quốc, thường có khá nhiều sơ hở. Việc buôn lậu ngà voi sẽ ngày càng nghiêm trọng.
Các lái buôn ngà voi tiết lộ các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Tanzania là những người mua chính của họ.
BBC nói rằng cuộc điều tra và thông tin của EIZ cho thấy Trung Quốc là nước nhập khẩu ngà voi lậu lớn nhất thế giới.
Một kẻ buôn lậu bị bắt giữ là cựu nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc.
Các băng đảng Trung Quốc chắc chắn không ai khác là những kẻ dẫn đầu trong việc buôn lậu ngà voi quốc tế.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 2:08 pm    Tiêu đề: Thảm sát Lục Tứ: Những người lính chống lại lệnh tàn sát Sinh viên

Published on Jun 20, 2014
19)
Ngày 4/6/1989 đã trở thành mốc lịch sử cay đắng khi quân đội nổ súng vào người dân và sinh viên.
Gần đây, Nhật Báo Hồng Kông đưa tin rằng, một tài liệu nội bộ từ văn phòng trung ương tại Trung Nam Hải bị rò rỉ tới chính phủ Mỹ đã tiết lộ: có trên 40,000 người thương vong, trong đó 10,454 người bị giết.
Tuy nhiên những nguồn tin nội bộ cho hay, khi đối mặt với tội lỗi phải bắn chết người, nhiều quan chức cấp cao trong quân đội lúc bấy giờ đều đã phản đối.
Thậm chí cả lãnh đạo cao nhất cũng không dám trực tiếp hạ lệnh "nổ súng".
Thiếu tướng Từ Cần Tiên từng chỉ huy quân chủng 38 là một trong những người phản đối việc đàn áp cuộc biểu tình Lục Tứ
Ông Từ tin rằng quân đội được đào tạo là để chống giặc ngoại xâm, và sợ rằng việc sử dụng quân sự để đàn áp người dân kháng nghị sẽ gây hậu quả xấu.
Sau khi nhận lệnh, ông đã từ chối dẫn quân đến Bắc Kinh.
Dương Kế Thằng, phó giám đốc tạp chí Trung quốc Viêm Hoàng Xuân Thu cho biết, ông Từ đã trả lời với cấp trên rằng:
"Tôi thà rơi đầu, còn hơn trở thành tội đồ lịch sử." Thế nên ông liền bị bắt.
Trong khi đó sư đoàn trưởng Vương Đông từng trong quân đội cấp cao đã thỉnh cầu lãnh đạo được rút lui. Có 7 sỹ quan tham gia ký vào đơn.
Theo New York Times, đơn kiến nghị của Vương Đông vào ngày 3/6 viết rằng: " Quân đội nhân dân là của dân, và không thể chống lại nhân dân, càng không thể giết dân."
Trả lời phỏng vấn NTD vào 3/6, lãnh đạo sinh viên Vương Quân Đào cho biết, kiến nghị của Vương Đông thực chất là do cấp trên chỉ đạo.
Vương Đông là một đại tướng trong quân đội TQ, là thư ký cho Hồng Học Trí, phó bí thư Quân đội Trung ương.
[Vương Quân Đào, lãnh đạo sinh viên trong ngày 4/6]: "Hồng Học Trí phản đối cuộc đàn áp, nhưng ông ta biết là quân lệnh như sơn , vì vậy ông yêu cầu Vương Đông làm đơn kiến nghị."
New York Times cho hay, Vương Đông có cuộc gặp bí mật với những lãnh đạo sinh viên và là học giả tự do như Vương Quân Đào và Chu Đà, họ cố gắng ngăn chặn quân đội thi hành lệnh tấn công.
Vương Quân Đào trả lời NTD rằng họ không thể ngăn chặn quyết định của Đặng Tiểu Bình, tuy vậy Vương Đông muốn cho họ biết kế hoạch thực sự của quân đội.
[Vương Quân Đào]: "Kế hoạch quân sự ban đầu không tàn khốc như vậy. Nó không đề cập đến việc giết dân.
Lúc đầu dự tính kế hoạch quân sự là sẽ lấy một số tù nhân ra và bắn chết họ.
Khi người dân thấy có người bị giết thì sẽ rời đi. Nhưng trên thực tế, sự việc xảy ra lại nằm ngoài kế hoạch."
Lí Lan Cúc, một sinh viên Hồng Kong trong vụ biểu tình tại Thiên An Môn đã làm chứng trước Quốc hội Mỹ rằng:
"Vào sáng ngày 4/6, tôi nghe thấy tiếng pháo hiệu kinh hoàng được bắn trên quảng trường Thiên An Môn, tiếp theo là hàng loạt tiếng súng nổ từ xa...
Một số sinh viên bị trọng thương được chuyển tới trạm y tế gần đó.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2016 2:44 pm    Tiêu đề: Cảnh báo! Trung Quốc Bảo Hàn Quốc Đừng Nhảy Nữa | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Mar 18, 2016

Trung Quốc đe doạ quốc gia khác vì một chương trình biểu diễn nghệ thuật? Đây có thể là nguyên nhân đằng sau việc chương trình của Shen Yun Performing Arts ở Seoul bị hủy bỏ đột ngột. Nhà hát KBS, thuộc sở hữu của đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc, đã chấm dứt hợp đồng với công ty biểu diễn nghệ thuật Trung - Mỹ. Nghi ngờ có sự can thiệp, tạo áp lực từ Đại sứ quán Trung Quốc. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Nhưng phải chăng chính phủ Hàn Quốc đã sẵn sàng hy sinh tự do ngôn luận chỉ vì mục tiêu phát triển kinh tế?

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sun Mar 27, 2016 10:36 pm    Tiêu đề: Bôi đen cờ TQ ở Praha


Chủ tịch Tập Cận Bình đến Prague hôm thứ Hai 28/3

Vụ bôi đen một loạt cờ Trung Quốc tại thủ đô CH Czech trước chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đang gây tranh cãi trong chính giới nước chủ nhà.
Văn phòng Tổng thống CH Czech đổ trách nhiệm đạo đức về vụ việc cho thị trưởng khu Praha 6 và đảng TOP 09, thuộc về phái trung hữu.
Theo trang Prague Post bằng tiếng Anh thì trước chuyến thăm ngày thứ Hai 28/3 của lãnh đạo Trung Quốc, các lá cờ Trung Quốc treo cùng cờ Czech ở phố Evropska vào hôm thứ Sáu bị bôi đen.
Một người đàn ông 33 tuổi bị bắt trong vụ bôi cờ nhưng sau đó được thả.


Ông Tập sẽ mở đường cho 'dòng chảy ồ ạt của đầu tư Trung Quốc' vào Czech

Phát ngôn viên từ Văn phòng Tổng thống Milos Zeman là ông Jiri Ovcacek đã nhắn trên Twitter và đổ trách nhiệm đạo đức và chính trị cho chính trị gia địa phương phụ trách khu Praha 6.

'Gieo gió thì gặt bão'
Nhưng đáp trả lại, thị trưởng quận Praha 6, ông Ondrej Kolar thuộc đảng trung hữu TOP 09 ví vụ treo cờ này như 'thời cộng sản, khi mà cờ Liên Xô bị chính quyền bắt treo ở nơi công cộng'.
Ông nói đảng của ông không khuyến khích ai vi phạm pháp luật cả nhưng chính quyền trung ương 'gieo gió thì gặt bão' khi đón khách Trung Quốc.
Điều đáng chú ý là các lá cờ TQ bị bôi bằng chất màu đen vẫn tiếp tục được treo trong mấy ngày cuối tuần mà không được thay.
Cảnh sát Praha nói họ vẫn để hiện trường như vậy để điều tra, theo Prague Post.
Được biết chính quyền của tổng thống Zeman mời chủ tịch Tập Cận Bình sang thăm để ký đối tác chiến lược, vào nước Trung Âu từng là cộng sản.
Một số nhóm vận động nhân quyền và ủng hộ người Tây Tạng cho hay họ sẽ chuẩn bị biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Tập.
Kế hoạch của họ gồm cả phần trưng hình Đức Đạt lai Lạt ma trên phố Praha.


BBC tiếng Việt
Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Apr 16, 2016 7:52 pm    Tiêu đề: Bầu cử ở Đài Loan: Lý Do Hoa Kỳ Quan Tâm | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Published on Apr 10, 2016
Đài Loan đã chọn ra vị nữ tổng thống đầu tiên, bà Thái Anh Văn! Liệu bà Thái có nỗ lực đưa Đài Loan tiến đến độc lập, huỷ bỏ Chính Sách Một Trung Quốc, chọc giận Bắc Kinh và đẩy Hoa Kỳ vào cuộc chiến lớn nhất tại Châu Á kể từ sau chiến tranh Việt Nam? Không, chuyện đó hẳn không xảy ra. Nhưng vẫn không thể phủ nhận tầm quan trọng của nó. Cùng xem tập này của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt để hiểu rõ nguyên do.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Tue Apr 19, 2016 9:14 am    Tiêu đề: Trung Quốc đáp máy bay quân sự xuống Đá Chữ Thập


Đường băng trên Đá Chữ Thập ở khu vực tranh chấp tại Trường Sa

Máy bay quân sự Trung Quốc công khai đáp xuống đường băng sân bay mới mà Trung Quốc xây dựng trên Đá Chữ Thập, thuộc khu vực tranh chấp trên Biển Đông, hãng tin Reuters cho biết.

Hoa Kỳ từng lên tiếng phê phán Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên Biển Đông và lo ngại nước này sẽ sử dụng đảo nhân tạo vì mục đích quân sự, dù Trung Quốc nói không có ý định làm gia tăng căng thẳng.
Đường băng trên Đá Chữ Thập dài 3.000m, là một trong ba đường băng mà Trung Quốc xây dựng trong hơn một năm qua ở khu vực Trường Sa.
Trên tờ tin hàng ngày của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết một máy bay quân sự đang tuần tra trên Biển Đông hôm Chủ Nhật đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp yêu cầu đáp xuống Đá Chữ Thập để sơ tán ba công nhân bị bệnh nặng trên đảo.
Sau đó ba người này được đưa đến máy bay vận tải trở về Đảo Hải Nam để chữa trị. Tờ báo đăng bức ảnh máy bay trên Đảo Hải Nam.
Đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc công khai thừa nhận mình cho máy bay quân sự đáp xuống Đá Chữ Thập, tờ Thời Báo Hoàn Cầu bình luận.


Trước đó vào tháng Một, Trung Quốc đã cho máy bay dân sự đáp thử trên đường băng này

Tờ này trích dẫn lời một chuyên gia quân sự nói chuyến bay cho thấy đường băng được xây dựng theo tiêu chuẩn quân sự và nếu trong trường hợp có chiến tranh, các phi cơ quân sự có thể đóng ở khu vực này.
Đường băng đủ dài cho máy bay ném bom và máy bay vận tải, cũng như cho các máy bay quân sự tốt nhất của Trung Quốc đáp xuống, khiến sự hiện diện của Trung Quốc trong khu vực biển ở Đông Nam Á ngày càng rõ nét.
Trước đó, vào tháng Một, Trung Quốc đã cho máy bay dân sự bay và đáp thử xuống đường băng này.
Hai hãng hàng không China Southern Airlines và Hainan Airlines đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm từ sân bay Hải Khẩu và hạ cánh xuống đảo nhân tạo vào ngày 6/1/2016.


BBC tiếng Việt
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân