TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lạy ta ƠN NGƯỜI
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lạy ta ƠN NGƯỜI

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sun Apr 03, 2016 9:58 pm    Tiêu đề: Lạy ta ƠN NGƯỜI



Lạy tạ ƠN NGƯỜI


      LẠY TẠ ƠN NGƯỜI

      Sáng hôm nay (thứ Hai 04-4-2016), báo Thanh Niên đăng tin ở trang 16 “ Thái Lan dọa bắt ứng viên ngôi vị Đức Tăng Thống”.

      Bản tin nói “nhà chức trách Thái đã thẩm vấn đạo lão hòa thượng Somdet Chuang tại ngôi chùa của ông liên quan đến nguồn gốc chiếc Mercedes Benz siêu xe đắt tiền mà ông sở hữu, nhưng nhà sư này đã khước từ trả lời trực tiếp và đề nghị cảnh sát gửi văn bản câu hỏi cho luật sư riêng. ” Bản tin còn ghi tiếp “Bộ trưởng Tư pháp Paiboon Koomchaya tuyên bố với ABC News, đồng thời khẳng định nhà cầm quyền có thể bắt giữ nhà sư này nếu ông không chịu trình diện tại buổi triệu tập diễn ra trong vài ngày tới. ”

      Cũng theo báo này: ”Chiếc xe cổ đời 1958 này thuộc phiên bản hiếm với chỉ 65 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. ”

      Vụ việc trên sau này luật pháp phân xử ra sao chưa biết, nhưng ở một trong 5 đất nước theo Phật giáo Nam tông (Hinayana) của thế giới (Miến Điện - Myanma, Thái Lan, Cao Miên - Cambodia, Lào và Tích Lan – Sri Lanca) vốn tôn trọng TĂNG (Bhiksu) trong Ngôi Tam bảo Phật-Pháp-Tăng ấy thế mà vị Tăng thống (Patriarch) của quốc gia lớn nhất thế giới về dân số theo truyền thống Phật giáo Nam tông lại bị luật pháp tìm đến! Phải chi tìm đến về việc “chính chị, chính em”, đàng này là tài sản quá đắt tiền!

      Lại thêm ông ta lại có luật sư riêng! Nếu mình chính tâm, tu hành theo lời dạy của Đức Thích Ca “tất cả đều là giả, là vô thường” – như quí vị hay thuyết pháp cho tín đồ thì tại sao phải nhờ đến luật sư?

      Chúng tôi chẳng dám nói nhiều. Chúng tôi chỉ buồn là vì hầu hết các phật tử, nhất là ở VN hiện nay bị mấy vị khoác áo cà-sa lừa phỉnh. Chúng tôi dùng từ ngữ “lừa phỉnh” theo một ý nghĩa HỘ PHÁP của Phật giáo - nơi các chùa (ngày xưa) thường hay đặt hai bên cổng chánh vào điện Phật hai pho tượng THẦN KIM CANG với khuôn mặt dữ tợn tay cầm chùy, để bảo vệ Phật pháp. Những kẻ nào lợi dụng chùa hay tự viện để làm điều xằng bậy phải sợ uy lực của Thần Kim Cang.

      Mấy vị mặc áo cà-sa tuy bề ngoài có thể dối gạt các tín đồ ngây thơ, nhưng chính mấy vị ấy không thể dối gạt mình. Vì sao? Vì như chúng tôi đã thường nói:

Chính trái tim của chúng ta ghi nhận hết tất cả những gì chúng ta tạo ra từ thân, khẩu và ý. Chúng ta ngủ và nghỉ ngơi, nhưng trái tim không bao giờ ngừng nghỉ, nó âm thầm chuyển máu huyết của chúng ta chu lưu khắp thân thể, đặc biệt là lên bộ não. Từ đó, trí huệ sẽ được thắp sáng khi trái tim từ ái nhịp nhàng từ phút này đến phút kia, từ giờ này đến giờ khác, từ năm này đến năm khác, từ thập niên này đến chục năm sau, mãi mãi đến cuối cuộc đời. Và khi ta giã từ thân xác, THỨC của chúng ta chuyển đến một thân xác khác trong TỨ SANH-caturyoni: thấp sanh, noãn sanh, thai sanh và HÓA sanh” và LỤC ĐẠO - sadakula (sáu nẻo đường của vũ trụ). Với TÂM lành, TRÍ HUỆ viên mãn dĩ nhiên hành-giả sẽ HÓA SANH (upapàduka) vào cõi CHƯ THIÊN (deva). Ở nơi này, nhìn xuống thế gian (avalokayati) thấy bao nhiêu là đau khổ từ thân xác đến tâm trí, vị này mới thấy rằng cả một cuộc đời tu tập bây giờ mình ngộ ra: còn một cõi giới dành cho người giác ngộ (budhha). Nhưng ở trên cao này quí Ngài có muốn nói muốn khuyên gì thì chẳng ai ở dưới [thế gian] mà nghe hay hiểu được. [giống như ta leo lên một tòa nhà 25 tầng nhìn xuống thấy bạn mình đang di tìm mình, mình không sao nói hay la lên cho bạn thấy mình! ]. Đấy, chỉ có truyền thống Ấn Độ (MINH TRIẾT Ấn Độ) và Phật giáo mới có những giáo lý siêu tuyệt do các vị hiền giả (rishi) để lại cho đời qua kinh nghiệm tâm linh với hành trì không mệt mỏi trong các am thất (ashrama) – mà tiêu biểu nhất là Đức Thích Ca rời bỏ cung vàng điện ngọc, vào tận rừng thiêng nước độc, không quản thú rừng nguy hiểm, chiêm nghiệm và trầm tư, để cuối cùng dạy cho chúng ta một HI VỌNG của KIẾP NGƯỜI.

      Kinh Thánh (The Holy Bible) cũng dạy: “Đừng bắt chước bọn giả hình đứng ngoài đường cầu nguyện, hãy về nhà đóng cửa lại, Cha của ngươi ở trong lòng. “

      Con xin LẠY TẠ ƠN NGƯỜI.

      ĐKP (Bhaktivedantavidyaratna)



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân