TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí mật về các chuyến bay mà các phi công không muốn tiết lộ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí mật về các chuyến bay mà các phi công không muốn tiết lộ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Sat Mar 12, 2016 12:44 am    Tiêu đề: Bí mật về các chuyến bay mà các phi công không muốn tiết lộ

Bí mật về các chuyến bay
mà các phi công không muốn tiết lộ

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Bạn có sợ các nhiễu động? Bạn có thích các món ăn phục vụ trên phi cơ? Nếu vẫn giữ được bình tĩnh khi bạn biết một số bí mật xảy ra trong khi đang bay, thì những chuyện này bạn sẽ thấy chúng chỉ là điều vặt vãnh.

Nhiều người trong chúng ta thường tự hỏi các phi công làm gì trong buồng lái? Một số thông tin (cá nhân) đến từ một người trực tiếp quan tâm, một kiểm tra viên vận chuyển hàng không của Mỹ, qua mạng xã hội Quora đã tiết lộ một số “thủ thuật của nghề”. Bài viết này đã được báo The Daily Mail đăng lại. Khi đọc bài này, chúng ta sẽ thấy hầu hết các chuyến bay đều phải đối mặt với một số lỗi và các vấn đề kỹ thuật ở mức phổ biến hơn nhiều so với những gì bạn vẫn nghĩ, và trong phần lớn các trường hợp, các vấn đề này được giải quyết ngay trước khi cất cánh hoặc khi đang bay.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

phi cơ đang hạ cánh (http://photopin.com/free)


Khi hạ cánh: lúc phi cơ đang “chao đảo”, không phải lúc nào cũng là lỗi của phi công. Ví dụ, trong một cơn bão phi cơ phải có khả năng làm vỡ thảm nước trên đường băng hạ cánh để không bị trượt bánh. Do vậy phải hiểu rằng một số rung lắc là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, “gần như một nửa số tai nạn xảy ra là trong khi hạ cánh, vì vậy chúng ta lo lắng là đúng, nếu phải hạ cánh bắt buộc và đột ngột”, theo lời cảnh báo của nhân viên kiểm tra.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Thông thường, các phi công ngủ trong khi đang bay. Một thực tế đã được bàn luận trong một thời gian dài: trong năm 2012, một cuộc thăm dò của công đoàn phi công cho thấy hơn một nửa trong số họ tuyên bố đã ngủ ít nhất một lần trong chuyến bay, bằng cách luân phiên nhau. Vì vậy, một giấc ngủ ngắn là được phép, khi đó điều khiển phi cơ là phi công phụ, đặc biệt là trên các chuyến dài.



Đâu là thời gian tốt nhất trong ngày để đi phi cơ: nhiều người không biết, nhưng các chuyên gia khẳng định đó là buổi sáng, khi đó nguy cơ gặp phải những nhiễu động giảm xuống. Hầu hết các cơn bão thường xuất hiện vào buổi chiều và biến mất qua đêm, nghĩa là có một khoảng thời gian nhất định mà các phi công thích bay, vì khi đó gió ít – đấy là vào buổi sáng. Vì vậy, nếu bạn sợ các nhiễu động, thì bạn sẽ biết chọn giờ nào để bay.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Phi công ăn các món ăn khác nhau. Trong một chuyến bay, phi công và phi công phụ không bao giờ ăn cùng một loại đồ ăn, đấy là để tránh nguy cơ cùng bị ngộ độc thực phẩm.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một chi tiết quan trọng khác, mặt nạ dưỡng khí: Trong trường hợp khẩn cấp ở trên cao, hành khách chỉ có vài giây để đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi ngất xỉu. Tại thời điểm khó khăn này, lượng oxy chỉ đủ cho 15 phút, một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng cũng đủ để phi cơ có thể hạ xuống một độ cao thấp hơn, nơi không có cần đến mặt nạ nữa.



Chiếc phi cơ bạn bay có thể bị ”khiếm khuyết“: Tất nhiên, trước khi bay, phi cơ đều được kiểm tra kỹ lưỡng và thực hiện một số sửa chữa. Nhưng nhiều lần phi cơ cất cánh bất chấp thực tế là phi hành đoàn nhận thức được rằng có một số “khiếm khuyết kỹ thuật” nhỏ. Đấy không phải là thiếu một cánh phi cơ hay một động cơ dừng đột ngột khi chúng ta đang ở độ cao 30.000 feet, ít nhất chúng ta hy vọng như vậy.

“Một số khiếm khuyết là phổ biến, chẳng hạn như mất điện gián đoạn của hệ thống chiếu sáng bên trong cabin hoặc chuyến bay với pin không sạc đủ, và thậm chí phi cơ cất cánh với chỉ một nửa số động cơ được bật lên, theo The Daily Mail đưa tin. Nhưng có một lời giải thích: ”Một số công ty không trả tiền cho các phi công đối với những chuyến bay bị hủy, điều đó làm cho họ đồng ý bay ngay cả với một số vấn đề kỹ thuật nhỏ của phi cơ ”

Tác giả: Stoica Mioara
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân