TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kim loại trong suốt giúp giảm giá màn hình smartphone
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kim loại trong suốt giúp giảm giá màn hình smartphone

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9715

Bài gửiGửi: Sat Dec 26, 2015 9:37 pm    Tiêu đề: Kim loại trong suốt giúp giảm giá màn hình smartphone

Kim loại trong suốt
giúp giảm giá màn hình smartphone

Bấm vào để xem hình lớn hơn

PENNSYLVANIA - Các nhà khoa học tại Pennsylvania đang chế tạo một dạng kim loại trong suốt có khả năng dẫn điện, cho phép sản xuất màn hình smartphone và TV với chi phí chỉ bằng 5% so với công nghệ hiện nay.

Hơn 90% các loại màn hình hiện nay đều dựa trên vật liệu indium tin oxide (ITO), có giá thành rất cao. Trong 10 năm qua, giá của ITO có nhiều biến động, từ $200 Mỹ kim/ký năm 2004 lên hơn $1, 000 Mỹ kim/ký vào năm 2006, sau đó quay trở lại khoảng $400 - $750 Mỹ kim/ký trong vài năm gần đây.

Hiện nay, giá của ITO chiếm đến 40% chi phí của một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) hoặc máy tablet, trong khi giá chip bộ nhớ và bộ vi xử lý liên tục giảm. Việc tiếp tục sử dụng vật liệu ITO trong sản xuất màn hình sẽ làm chậm quá trình phát triển những kỹ thuật lớn hơn và tốt hơn.

Trong công bố trên tạp chí khoa học vào giữa tháng 12, các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania, cho biết đã nghiên cứu thành công một vật liệu mới mang kim loại liên kết, có thể thay thế ITO mà vẫn bảo đảm độ truyền quang học, tính dẫn điện, và hiệu suất chế tạo.

Nhóm nghiên cứu, đứng đầu là kỹ sư Roman Engel-Herbert, đã phát triển lớp kim loại liên kết có cấu trúc phân tử độc đáo ở dạng màng mỏng 10 nm. Trong kim loại liên kết, electron vận động tựa một dòng chất lỏng.

"Chúng tôi đang cố gắng để làm cho kim loại liên kết trở nên trong suốt bằng cách thay đổi khối lượng hiệu dụng của các electron", ông Engel-Herbert cho biết. "Khi bạn chiếu ánh sáng vào vật liệu này, nó ít bị phản xạ, và có độ trong suốt lớn hơn", ông Engel-Herbert giải thích. Đồng thời, tính dẫn điện của vật liệu này không thay đổi dưới tác động của ánh sáng.

Theo các nhà nghiên cứu, họ có thể sản xuất các kim loại liên kết này với giá rẻ hơn nhiều so với ITO, vì vật liệu chế tạo, gồm kim loại vanadium và strontium, chỉ có giá $25 Mỹ kim một ký. “Vấn đề hiện nay của chúng tôi là làm sao sản xuất kim loại này với số lượng lớn, ” ông Engel-Herbert nói.

Nhóm nghiên cứu đã xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới, và tin rằng vật liệu của họ cũng có thể được sử dụng để chế tạo pin mặt trời giá rẻ trong tương lai.

Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân