TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NHỮNG TỘI ÁC TÀY TRỜI
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NHỮNG TỘI ÁC TÀY TRỜI

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
KIM ANH



Ngày tham gia: 16 Jan 2008
Số bài: 64

Bài gửiGửi: Fri Aug 28, 2015 3:04 pm    Tiêu đề: NHỮNG TỘI ÁC TÀY TRỜI
Tác Giả: K/A-PHAN ĐÔNG HÀ

NHỮNG TỘI ÁC TÀY TRỜI


*****Công bình mà nói. Trước năm 1975, khi đất nước còn phân đôi, tình hình tội phạm xã hội miền Bắc thì ít ai nắm rỏ, nhưng ở miền Nam nói chung và Sàigon nói riêng, thì việc gì báo chí cũng được tự do phản ánh đăng tải, ngay cả những cuộc sống sô bồ, ăn chơi trác táng và nhất là những vụ án ghen tương giết người, những vụ trộm cắp cướp tài sản, những băng nhóm du đảng thanh toán nhau, nói chung đại loại những tội phạm gây án mạng giết người cũng xảy ra hằng ngày trong xã hội thời bấy giờ. Điển hình 3 vụ án gây nhiều chấn động nhất tại Saigòn.
*****1- Vụ án cô Quờn đốt chồng.
*****2- Vụ án cô Cẫm Nhung bị tạt acit.
*****3- Vụ án Hà Lãng Hổ, thanh toán ngoại tình.
*****Có điều ít nghe nói hay hầu như không có các vụ án con cháu giết cha mẹ ông bà, anh em ruột thịt người thân trong gia đình giết nhau.
*****Thế mà từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, 40 năm qua, nhờ tin tức chuyển tải hàng ngày trên các báo chí, website, những tin tức về tội phạm nghiêm trọng xẩy ra trên quê nhà nghe mà khủng khiếp. Nhất là ở miền Bắc, nào là “cẩu tặc” đi câu chó trộm bị dân bắt được tự xử đánh chết, có khi chủ chó lại bị chúng giết hại để thoát thân, những vụ án vợ giết chồng, bạn  bè anh em ruột thịt giết lẫn nhau. Nghiêm trọng hơn là những vụ hiếp dâm trẻ em xẩy ra như cơm bữa, các vụ đánh cướp tiệm vàng rất khốc liệt, rất dã man. Đặc biệt là vụ án gây chấn động dư luận của tên LVL mới 17 tuổi giết cả nhà chủ tiệm vàng Ngọc Bích để cướp của. Rồi mới đây, lại một vụ án xảy ra trong bản làng với nhau chỉ vì đôi ba quả khế mà cãi vã rồi giết hết cả nhà người ta 3 đời gồm 4 mạng người (Bà, con trai, con dâu và cháu).Vụ án này chưa kịp xét xử thì vụ án khác lại nối tiếp. Đây là một vụ án còn ghê rợn và tàn bạo, đã gây chấn động trong nước từ Nam chí Bắc.
*****Một tên thân quen với gia đình nạn nhân khi bị từ chối tình yêu, đã rủ rê một tên khác, nữa đêm vào nhà người tình cũ cướp và giết hết cả nhà một danh nhân giàu có, chủ một xưởng mộc. Điều mang rợ và tàn ác của 2 thanh niên này là lần lượt cắt cổ 6 người trong gia đình này, không khác nào bọn nhà nước Hồi Giáo, chỉ chừa lại một bé gái 18 tháng tuổi.
*****Các tội ác nói trên tuy ghê rợn và tàn bạo, nhưng còn nhiều tội ác đáng nguyền rủa hơn đang xẩy ra ở miền Bắc: Như con giết cha, vợ giết chồng, con cháu giết ông bà cha mẹ đang diễn ra hằng ngày ở VN, nơi mà 70 năm theo chủ trương của đảng.“ 10 năm trồng cây, 100 năm trồng người ” theo kiểu CS, cho nên con người lại hóa quỷ như thế thì cũng không có gì lạ.
*****Đó là chuyện trong nước, vì người dân còn đói khổ, lại ảnh hưởng chuyện cãi cách ruộng đất, con tố cha vợ tố chồng của năm nào còn lưu truyền trong huyết quản của một số dân quê, nghèo nàn ít học, mất đạo đức.
*****Chuyện đáng buồn hơn mà tôi muốn nói là ở hải ngoại, dù sao cuộc sống cũng tương đối thuận lợi, nơi đây quả là cơ hội cho con em chúng ta thành đạt. Thế mà vẫn có mấy vụ án gây kinh hoàng trong cộng đồng người Việt chúng ta.
*****Tưởng cũng nên đặt lại vấn đề với các bậc cha mẹ VN trong việc dạy dỗ con cái. Đôi khi quá nương chìu, thả lỏng, đôi khi lại kềm chế, đòi hỏi qúa đáng đối với con cái chỉ vì chút khoa danh với căn bệnh thích phô trương mà bắt con cháu phải đạt cho bằng được danh xưng học vị bác sĩ thạc sĩ mà đôi khi con cháu mình không thể thực hiện. Đây chính là lý do đưa đến hậu quả tai hại khôn lường cho chính mình và con cái.
*****Tôi xin đơn cử hai vụ án điển hình cũng gây nhiều tranh cải cho các bậc làm cha mẹ nơi xứ người.
*****Vụ Thứ 1: Năm 2008 một bà mẹ 71 tuổi, bà ta là một dược sĩ khi còn ở VN, sang Hoa Kỳ sống với cậu con trai. Cậu con muốn học dược, nhưng có lẻ bà thấy cuộc đời dược sĩ của bà không mấy khá, nên lại muốn cậu con trai phải theo học bác sĩ, cậu con không thích nhưng vì áp lực của mẹ cũng phải ghi danh ngành này theo lời mẹ. Rồi vì bài vở quá căn nên cậu lại quay về học dược. Bà mẹ nhất định không chấp nhận và la rầy lớn tiếng làm cậu con trai từ bực mình đưa đến quẩn trí mà bóp cổ mẹ mình đến chết.
*****Vụ thứ 2: Chuyện xẩy ra ở Canada, vào tháng 11/2010. Gia đình này, mẹ người Việt, cha Việt góc Hoa. Vợ chồng này có cô con gái cưng như trứng mỏng, cô bé được cho học tại một trường đạo. Ngoài việc học văn hóa cô ta còn học bơi lội và học môn võ Wushu. Khi lên cấp 3 tức lớp 12 cô ta luôn báo cho bố mẹ, mình luôn đạt điểm A nên cha mẹ rất hài lòng và rất tin tưởng vào cô con gái rượu của mình.
*****Sau high school cô ta báo theo học ngành dược và cho bố mẹ mình biết cô được trợ cấp học bổng 3000 tiền Canada. Rối thời gian sau nhiều năm, ngày ra trường cũng đến, cô nói với cha mẹ, năm nay nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp trong phòng hội, thân nhân ghi tên trước mới được tham dự, vì vậy ông bà không được tham dự ngày tốt nghiệp của con.
*****Đây là chuyện nhỏ đối với cha mẹ cô ta, trước sự hãnh diện khi nghe con thành đạt đã tốt nghiệp tấm bằng dược sĩ mới là việc lớn.
*****Thời gian này cô gái 28 tuổi và đã có boyfriend rồi cha mẹ thấy cô con gái có biểu hiện khác lạ hay lo âu sợ sệt. Bà mẹ thăm dò các bạn bè của con. Sự thật quá phũ phàng. Cô con gái mình chưa tốt nghiệp bằng trung học vì thiếu điểm môn toán, nên không thể ghi danh vào đại học. Hằng ngày cô ta trốn vào thư viện hay du hí với bạn trai cho đến khi hết giờ học lại về. Chẳng có theo học trường đại học nào.    
*****Như tin xét đánh ngang tai, ông bà bắt đầu gay gắt, cấm mọi giao tiếp bạn bè, không cho con ra khỏi nhà, không được xử dụng điện thoại, computer vv…
*****Do mặc cảm xấu hổ và bị ức chế ràng buộc trong cuộc sống, cô ta muốn thoát ra vòng kềm hãm của bố mẹ nên đã cùng boyfriend thuê 3 tên côn đồ mang súng đến nhà giả như bọn cướp, bắn vào đầu song thân mình. Bà mẹ chết ngay, còn ông bố bị thương nặng. Cô ta gọi báo cảnh sát nhà bị cướp, để đóng vai ngoại phạm, nhưng không qua mắt được các nhà điều tra, cả bọn 5 tên bị bắt và bị tống giam.
*****Mới đây, với tội trạng này tòa ra phán quyết cho 4 bản án chung thân, chỉ được giảm án sau 25 năm thọ án. Một tên đồng phạm xét xử sau vì chưa chịu nhận tội.
******Đó là những chuyện trọng đại mà con em chúng ta gây ra tại hải ngoại, chưa nói còn quá nhiều chuyện đau lòng mà những đứa con ngỗ nghịch xua đuổi cha mẹ già ra khỏi nhà hay tống song thân vào nursing-home, rồi bỏ thí không thăm viếng.
*****Với niềm tin của người theo Đạo Phật.
*****Đây là tội Bất Hiếu, chết phải sa vào Địa Ngục.
*****Theo lời Phật Dạy: Làm con, cho dù vai phải đội cha, vai trái đội mẹ, vượt 7 núi, qua 9 đèo cũng chưa xứng đáng công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.
*****Chúng ta hãy chiêm nghiệm câu nói ẩn dụ này để đối xử với cha mẹ cho phải đạo làm con./
   
*****TB: Ước mong những ai còn cha còn mẹ, đừng để mất, mới biết mình đã có.

                                    Mùa Vu Lan năm ất mùi
                                      K/A-PHAN ĐÔNG HÀ
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân