TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Săn cá sấu ở Bắc Úc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Săn cá sấu ở Bắc Úc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jul 22, 2015 7:42 am    Tiêu đề: Săn cá sấu ở Bắc Úc

Săn cá sấu ở Bắc Úc

Mick Pitman, một thợ săn cá sấu lão làng, đã đưa phóng viên ABC đến một hồ nước hẻo lánh của Lãnh thổ Bắc Úc để tìm hiểu về con cá sấu nước mặn khổng lồ có thể phá đạt lục thế giới cũng như công việc của ông.

Phía sau ánh đèn trước trán của chúng tôi là bóng tối. Và ẩn trong bóng tối đó là một trong những động vật ăn thịt kinh khủng nhất của rừng rậm.

Đêm là lúc cá sấu nước mặn hoạt động nhiều nhất. Và chúng tôi đi săn chúng cùng với một con muỗi phiền phức nhất của một hồ nước vùng Lãnh Thổ Bắc Úc.

“Một con cá sấu có thể dễ dàng tấn công chúng ta như thế nào,” tôi hỏi thợ săn Mick Pitman, thường được biết đến với biệt danh Cá sấu Mick.

"Khá là dễ,” ông nói và cười lớn.

Ông mang theo người một khẩu súng trường nạp đạn.223 calibre và kinh nghiệm 37 năm săn cá sấu. Người thợ săn nói ông dừng không đếm số cá sấu ông săn được khi đạt con số 1000.

Chúng tôi hiện đang có mặt tại một trang trại nuôi gia súc gần Sông Mary ở Cực Bắc của Australia, một trong ít nơi trên Trái Đất có mật độ cá sấu nước mặn đông nhất.

Giữa những lạo xạo của tiếng đất khô nứt nẻ dưới chân chúng tôi, Mick căng tai lắng nghe. Ông dò soát mặt nước. Những cặp mắt đỏ khi gặp đèn chiếu.

"Một, hai, ba, bốn,” người thợ săn đếm được bốn cặp mắt cá sấu đỏ lừ.

Chúng có vẻ ở khoảng cách an toàn so với chúng tôi, nhưng chúng di chuyển rất nhanh.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Thợ săn cá sấu lão làng Mick Pitman. (AAP: Paul Miller)


Cá sấu Mick không luôn đứng đúng lề của luật pháp – trong 16 năm ông từng là kẻ săn cá sấu trộm.

“Tôi ra ngoài và làm việc đúng luật lâu hơn thời gian làm trái phép,” ông nói. “Nhưng cũng có vài điều thú vị trong khoảng 16 năm đó mà tôi có thể kể cho cô bây giờ.”

Ông cho biết mình từng là thợ săn trộm lừng danh nhất và vì chính phủ không bắt được ông nên họ cho phép ông được nhận ân xá năm 1996.

Người đàn ông 57 tuổi này đã gần đến lúc nghỉ hưu nhưng ông quyết định mở một công ty kinh doanh mới – đưa khách du lịch săn cá sấu.

Săn cá sấu là phạm pháp vì đây là loài cần được bảo vệ ở Úc, và khách du lịch sẽ chỉ có thể đứng bên cạnh Cá sấu Mick xem ông bóp cò mà thôi. Họ cũng phải là những thợ săn chuyên nghiệp, ông cho biết.

“Tôi sẽ có thể truyền một phần cảm giác kích thích do Adrenaline dâng cao cho một số khách hàng và họ sẽ đi về với nụ cười lớn trên khuôn mặt,” ông nói.

“Chúng tôi sẽ quay phim lại cảnh săn bắn và ghi ngày cũng như địa điểm GPS của nó – không có cách nào khác để một ai khác đến và bắn loài vật này cả.”

Người thợ săn nói rằng để bắn cá sấu bạn phải nhắm vào đúng một điểm trên đầu của nó.

“Chuyên xảy ra sau đó là nó làm tê liệt xương sống. Và cộng hưởng đến não của nó, vốn chỉ bằng kích thước móng tay út của tôi, biến nó thành thạch lỏng. Phần lớn bạn phải bắn nó thêm vài phát nữa vì chúng là loài động vật rất khỏe và nhanh. Và nếu bạn không giết chúng ngay từ đầu và không biết đến khi chúng tỉnh lại thì đã quá muộn. Tuy nhiên chúng được giết một cách nhân đạo, phát súng thứ hai được bắn trước khi chúng tỉnh lại.”

Đây chỉ là một cách người thợ săn bắt cá sấu, ông còn dùng lao, bẫy và giả giọng để gọi những con cá sấu lại bằng cách giả tiếng cá sấu con gặp nạn.

Cá sấu Mick chỉ giết những con cá sấu phá hoại tại trại gia súc.

“Chúng tôi không ra ngoài và giết chúng bừa bãi, chúng tôi đi săn những con bắt gia súc và gây nguy hiểm cho người và chó,” ông nói.

Ông được phép giết 30 con cá sấu gây hại trong mùa khô năm nay.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Con cá sấu dài 4,93m săn được ở một trại gia súc với 4 thẻ gia súc trong bụng.


Nhưng có một con cá sấu mà Mick muốn bắt nhất. Ông tin rằng nó là con cá sấu lớn nhất thế giới.

“Nếu nó dài hơn 5,5 mét, theo như chúng tôi đoán dựa trên vẻ ngoài của nó thì nó sẽ là kỷ lục thế giới. Con cá sấu này ở giai đoạn mà nó không thích ai hết cả.”

Ông cho biết con cá sấu đã giết hai gia súc trong hai tuần lễ ở hồ nước mà chúng tôi vừa đi qua.

Trước đó, chúng tôi nói chuyện với người quản lý trại gia súc và anh cho biết đã không dám đi lấy nước cho gia súc vì sợ bị con cá sấu ‘kỷ lục thế giới’ tấn công.

"Con cá sấu đấy thật sự gây rối, nó rất ranh mãnh,” Phillips nói.

“Vấn đề là nơi nó sống là nơi chúng tôi bơm nước lên, vì thế gia súc của chúng tôi không ra đó uống nước được... nhưng chúng tôi không thể đến đó bơm nước vì nó sẽ xuất hiện và cạp mông bạn khi bạn đang bơm nước.”

Phillips cho biết phí tổn mà cá sấu tấn công đến gia súc của trang trại vô cùng lớn. Anh cho biết anh mất lượng gia súc tương đương khoảng 50 nghìn Úc kim trong một chuồng trại chỉ trong vài tháng. Anh cũng chỉ cho chúng tôi một con bê thoát nạn nhưng mất một miếng thịt lớn trước mặt.

Cá sấu Mick sử dụng hết những con cá sấu mà ông săn được. Ông tự mô tả mình là thợ săn duy nhất ở Úc giết và bảo quản cá sấu.

“Tôi có thể biến chúng thành thú nhồi treo tường. Và tôi cũng làm cái gọi là làm bẹp chúng, tôi sẽ mổ bụng nó và đặt nằm trên đất với đầu vẫn còn nguyên... sau đó phơi khô bộ da.”

Ông cho biết sẽ không treo dao trước khi bắt được con cá sấu kỷ lục thế giới.

Tối nay chúng tôi không gặp con cá sấu khổng lồ, có lẽ nó nấp phía sau ánh đèn trên đầu chúng tôi. Nhưng Mick tin rằng vấn đề chỉ là thời gian đên khi họ mặt đối mặt.

Nguồn: radioaustralia.net.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân