TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hướng dẫn sửa iPhone 5 hỏng âm lượng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hướng dẫn sửa iPhone 5 hỏng âm lượng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
seoplus5



Ngày tham gia: 17 Jun 2015
Số bài: 95
Đến từ: Saigon

Bài gửiGửi: Fri Jul 17, 2015 12:42 am    Tiêu đề: Hướng dẫn sửa iPhone 5 hỏng âm lượng

Hướng dẫn sửa chữa iPhone 5 hỏng âm lượng


Bộ điều chỉnh âm lượng là một trong những phím cứng hiếm hoi mà iPhone 5 sở hữu. Tuy nhiên đôi khi do một vài nguyên nhân nào đó mà bộ phím cứng này lại bị hư khiến cho việc điều chỉnh âm thanh trở nên khó khăn hơn nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân cũng như cách sửa chữa iPhone 5 hỏng âm lượng?
Ra đời từ khoảng cuối năm 2012 nhưng cho đến nay iPhone 5 vẫn giữ được vị thế của mình trên thị trường và luôn đứng đầu khi so sánh với những đối thủ cùng phân khúc. Ngoài những thiết kế chau chuốt, bóng bẩy bên ngoài thì iPhone 5 còn trang bị những phần cứng hết sức mạnh mẽ. Cũng giống như hầu hết các thiết bị di động trên thị trường hiện nay, Apple thiết kế bộ phím điều chỉnh âm lượng cho iPhone 5 ở phía cạnh trái của thân máy giúp cho việc điều chỉnh âm thanh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


Nút điều chỉnh âm lượng được thiết kế ở cạnh trái thân máy


Nhưng bên cạnh đó, có nhiều người dùng phản ánh lại rằng đôi khi iPhone 5 ( xem giá iPhone 4 http://www.truesmart.com.vn/iphone/iphone-4/ ) của họ lại mắc phải lỗi với bộ phím cứng này. Nút bị đơ, cứng, thậm chí là không thể điều khiển được nữa. Hiện tượng này có thể xảy ra do một số nguyên nhân như:
Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến chính là do bụi bẩn. Việc sử dụng iPhone 5 trong môi trường có độ ẩm cao, nhiều bụi bẩn và không vệ sinh thường xuyên máy có thể sẽ khiến cho bụi bẩn bám két lại những phím cứng hay loa, chân sạc,…trong đó có nút điều chỉnh âm lượng khiến cho chúng cứng lại, thậm chí là bị oxi hóa và gây khó khăn cho việc điều khiển.
Nếu trong quá trình sử dụng, bạn vô tình để iPhone của mình va đập, rơi vỡ, đè nén với lực mạnh hay nguy hiểm nhất là rơi nước sẽ có thể làm cho bộ âm lượng bị hỏng.
Ngoài ra, đôi khi việc không điều chỉnh được âm lượng qua bộ phím cứng này lại do phần mềm bị lỗi.
Khi iPhone 5 rơi vào lỗi này, thực sự sẽ rất bất tiện bởi khi đó việc điều chỉnh âm lượng theo ý mình sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, hãy tìm mọi biện pháp để khắc phục lỗi này ngay.
Đầu tiên, việc bạn nên thực hiện ngay đó chính là vệ sinh lại hệ thống phím cứng này. Hãy dùng tăm bông có tẩm cồn để lau sạch bụi bẩn, nếu có thể tách máy, hãy gỡ màn hình và tìm tới vị trí phím âm lượng để vệ sinh khu vực bên trong và chờ trong khoảng 5 phút rồi kiểm tra lại.
Bạn có thể sử dụng tai nghe và điều chỉnh âm thanh qua thanh điều khiển âm lượng ở tai nghe. Nếu việc điều chỉnh âm lượng ở tai nghe cũng trở nên khó khăn thì chắc chắn nguyên nhân nằm ở phần mềm. Lúc này Restore là cách tốt nhất để sửa chữa lỗi iPhone 5 hỏng âm lượng. Hãy kết nối iPhone của mình với máy tính đã khởi động sẵn phần mềm iTunes. Đưa iPhone về chế độ DFU và bắt đầu Restore.
Tuy nhiên, nếu như bộ cáp bên trong phím cứng bị hỏng do va đập hơi rơi nước thì cả 2 cách trên đều không thể tác động lên lỗi này được và bạn chỉ còn một cách duy nhất đó chính là thay bộ phím điều chỉnh âm lượng mới.


Thay nút điều chỉnh âm lượng mới


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ có thể giúp bạn thực hiện công việc này. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đem iPhone 4s chính hãng giá rẻ nhất thị trường của mình tới trung tâm bảo hành Truesmart.com.vn để sửa chữa lỗi này với chất lượng và giá cả tốt nhất. Tại đây tất cả các quy trình đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệp, máy móc hiện đại cùng linh kiện chính hãng Apple nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sửa chữa iPhone 5 của mình tại đây.
Chúc các bạn thành công!
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân