TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - BÁC SĨ HẢO NGỌT
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

BÁC SĨ HẢO NGỌT

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Sat Jul 04, 2015 3:52 pm    Tiêu đề: BÁC SĨ HẢO NGỌT
Tác Giả: MINH HIỀN



BÁC SĨ HẢO NGỌT


      BÁC SĨ HẢO NGỌT
      MINH HIỀN
     
  Sau ngày VC cưỡng chiếm Miền Nam 30 tháng 4 Đen năm 1975, tại Bệnh viện thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, có bao nhiêu sự đổi thay nhân sự cũng như các cơ quan khác trong tỉnh do CS lãnh đạo chỉ huy, sắp xếp cán bộ đảng viên và người của Đảng bổ dụng. Bác sĩ Ban, đảng viên CS, quê Bình Định, tập kết ra Bắc, có vợ dân Bắc Kỳ. Gia đình vợ chồng con cái BS Ban về làm việc tại Phan Rang. BS trở thành Giám Đốc BV PR, tỉnh NT. Đây là bịnh viện lớn nhất tỉnh. BS Ban cùng vợ con chiếm ngôi nhà của viên chức chính quyền chế độ cũ. Ngôi nhà tọa lạc phía sau nhà ông bà Minh. Nhà này thuộc Phường Tấn Tài B, thị xã PR, tỉnh NT. Còn nhà ông bà Minh thuộc Phường Kinh Dinh, cùng thị xã PR. Ông bà BS Ban có các con khôn lớn. Ông là GĐ BVPR. Còn bà là y tá phục vụ trong bịnh viện.
      BS Ban tướng cao ráo, thông minh, lanh lợi. BS GĐBV kiêm BS giải phẫu. BS Ban nổi danh hảo ngọt, đào hoa phong nhã, đa tình, đa cảm, lãng mạn. Các nàng y tá trẻ trung, duyên dáng, xinh đẹp, độc thân, phục vụ dưới quyền ông, khó mà thoát khỏi tay Ngài Thủ Trưởng BV. Cô nào độc thần, có nhan sắc, từ chối tình cảm của Ngài GĐ dành cho người đẹp, thì khó mà sống yên với Ngài, Hiệp Sĩ Hảo Ngọt có chức có quyền nổi danh một thời ở quê hương nắng gió PR, NT.
      “ Bác Sĩ Hảo Ngọt có quyền
      Giám Đốc bịnh viện, các em diễm kiều.
      Chìu Ngài, hạnh phúc bồng phiêu
      Muốn gì được nấy mỹ miều giai nhân.
      Anh chàng Lao Ái tuyệt trần
      Đào hoa bay bướm, các nàng bám đeo. ”
      Trong số các tình nhân của Ngài BSGĐ Hảo Ngọt, có một cô y tá xinh đẹp, trở thành vợ nhỏ chính thức của Thủ Trưởng Bệnh Viện PR. Nàng có con với BS Ban. Việc đổ bể. Bà xã BS Ban ghen tuông, tức tối, giận dữ, làm đơn kiện chồng vi phạm điều luật cấm đa thê của đảng viên, Đảng CSVN, lên Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh NT. Ông N. Giám Đốc Cơ Quan Sản Xuất Hàng Hóa cũng bị vợ kiện chồng có vợ lẻ. Kết quả Tỉnh Ủy xét xử cách chức ông N. Loại khỏi Đảng. Đuổi ông N về nhà coi gà cho vợ. BS Ban bị thu thẻ Đảng viên. Mất chức GĐBV. Chỉ còn là BS nhân viên thường của BV thôi. Vì nhà nước CS đang cần thầy thuốc khám chữa bịnh cho cán bộ và nhân dân. Thế là BS Ban bỏ bà chánh thất Bắc Kỳ, bà chằn lửa. Ông về sống chính thức với bà vợ hai trên Phường Phủ Hà. Ông rủi ro bi stroke trong khi giải phẩu cho một bịnh nhân trong phòng mổ hôm đó. Ông may mắn được bịnh viện PR đưa đi BV Sài Gòn chữa trị kịp lúc. Ông không nguy hiểm tính mạng. Hiện nay BS Ban vẫn sống với bà vợ nhỏ trẻ trung xinh đẹp. Ông sống hạnh phúc với giai nhân“ Gái một con còn trông mòn con mắt. ” Ông trả thẻ Đảng và chức GĐBV để có thể sống thoải mái, an vui với má hồng xinh xắn.
      Hiện nay, rất nhiều cán bộ CS có chức có quyền, đa tình đa cảm, có nhiều cô, nhiều bà, nhưng thế lực của họ quá to lớn. Họ vẫn sống phay phay, đa thê. Chả ra sao cả. Chỉ có ai thấp cổ bé miệng mới bị xét xử kỷ luật thôi.
      “ Bác Sĩ Hảo Ngọt Phan Rang
      Đa tình, đa cảm, các nàng giai nhân.
      Ta yêu ta mến vô ngần
      Quyền cao chức trọng, các nàng mến ta.
      Nam nhân yêu thích đàn bà
      Nữ nhi diễm lệ, sa đà càn khôn.
      Ai mà không thích má hồng
      Đấy lời không thật ở trong cõi đời.
      Đàn ông thích gái đẹp thôi
      Mỹ nhân quyến rủ, trai thời khó xa.
      Ai mà chẳng lụy đàn bà
      Thầy Tu mới thoát khỏi sa lưới tình. ”
     .

MINH HIỀN



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân