TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 17 công dụng của tinh dầu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

17 công dụng của tinh dầu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Apr 17, 2015 11:44 am    Tiêu đề: 17 công dụng của tinh dầu

17 công dụng của tinh dầu

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hương thơm có ảnh hưởng mạnh mẽ và nhanh chóng đến trạng thái ý thức và sức khỏe của con người. Trong khi các hương thơm tổng hợp từ hóa chất vừa độc hại vừa tạo ra mùi không tự nhiên và bám lâu trên cơ thể thì tinh dầu lại mang lại rất nhiều hương thơm tự nhiên kèm theo những lợi ích về tâm lý và cảm xúc.

Được ép từ các loại thực vật, hoa, vỏ cây, trái cây và lá tinh khiết, tinh dầu cực kỳ đậm đặc và cho hiệu quả mạnh mẽ. Các bạn có thể tìm thấy các nhãn hiệu tinh dầu trị liệu tại cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng địa phương hoặc trên mạng với rất nhiều công dụng. Sau đây là 17 cách tuyệt vời để sử dụng tinh dầu trong cuộc sống của bạn.

  1. Hít tinh dầu hoa oải hương, cúc La Mã hoặc xô thơm để giúp bạn thư giãn. Hãy thử tinh dầu quế (cinnamon) để giúp bạn tập trung và hương thơm quả citrus (thuộc họ cam) để có thêm năng lượng.

  2. Dùng chanh, bưởi, quế hoặc bạc hà để có thêm năng lượng và cảm thấy hưng phấn.

  3. Xoa tinh dầu bạc hà vào hai bên thái dương giúp giảm đau đầu.

  4. Xoa tinh dầu khuynh diệp lên ngực giúp giảm triệu chứng ho và ngẹt mũi.

  5. Dùng tinh dầu hoa oải hương để làm lành các vết đứt nhỏ hoặc vết sưng như côn trùng cắn.

  6. Sử dụng hỗn hợp tinh dầu hoa oải hương với tinh dầu tràm trà (tea tree) để điều trị bệnh nấm da chân nhẹ.

  7. Làm quần áo thơm tho bằng cách thêm vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn vào ngăn giặt.

  8. Thêm tinh dầu vào dung dịch làm sạch tự chế của bạn: cho 10 giọt tinh dầu vào 1 lít dấm. Hãy thử dùng những hương thơm như chanh, hoa oải hương, bạch đàn hay thậm chí là hoa hồng.

  9. Cho một ít tinh dầu giúp thư giãn vào bồn tắm nước nóng.

  10. Tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết từ muối hoặc đường với tinh dầu. Phủ một tách (250ml) muối hoặc đường nâu bằng tinh dầu hạnh nhân, hạt mè hoặc hạt đào, hoặc có thể dùng hỗn hợp các loại tinh dầu này. Phần tinh dầu nên phủ bề mặt muối khoảng ¼ (0. 64cm) đến ½ inch (1, 28cm). Trộn thêm hương thơm yêu thích của bạn, ví dụ như mùi cam, quýt và hoa bưởi để tạo cảm giác thoải mái, hoặc tự tạo ra những hỗn hợp hương thơm của riêng bạn.

  11. Dùng tinh dầu trong chế độ chăm sóc da của bạn. Liệu pháp tinh dầu tự làm tại nhà (sử dụng dầu thực vật không gây nhờn như dầu jojoba hoặc hạt đào) giúp làn da mịn màng. Hãy thử hoa hồng và tinh dầu xô thơm cho da lão hóa; hoa oải hương, lá thyme (cỏ xạ hương) và hoa cúc helichrysum cho da nhạy cảm hoặc da bị mụn.

  12. Sử dụng hương thơm tạo cảm giác thoải mái để mát xa. Hãy kết hợp hoa hồng, hoa oải hương, hoa cúc, hoa bưởi hoặc hoa hoàng lan (ngọc lan tây) với các loại dầu nền (dầu thực vật) như hạnh nhân hoặc hạt mè, giúp mát xa thư giãn và làm dịu căng thẳng.

  13. Hãy mang tinh dầu bên mình để dùng thay cho nước rửa tay vốn có chứa chất sát khuẩn triclosan.

  14. Hãy tự làm túi thơm cho quần áo hay tủ quần áo của bạn bằng những tinh dầu yêu thích để quần áo có hương thơm tươi mát!

  15. Giữ cho miệng sạch hơn bằng cách sử dụng tinh dầu đinh hương khi làm sạch răng bằng chỉ nha khoa. Cho một giọt tinh dầu lên ngón tay trỏ và ngón cái, sau đó thấm tinh dầu lên chỉ nha khoa trước khi dùng.

  16. Tự làm nước súc miệng! Trộn ½ tách vodka (hoặc nước nếu bạn không thích rượu) với 2 muỗng cà phê bột nở và 4 – 6 giọt các loại tinh dầu sau, hoặc cũng có thể trộn tất cả lại: bạc hà, húng lủi, đinh hương, quế, tràm trà, hoa oải hương, chanh, bưởi.

  17. Hãy làm thử chất khử mùi của riêng bạn bằng tinh dầu để hạn chế việc sử dụng các chất độc hại như propylene glycon. Đun chảy 3 muỗng cà phê dầu dừa và 2 muỗng canh bơ shea hoặc bơ ca cao. Trộn thêm 3 muỗng canh bột nở và 20 giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Để tạo hương thơm gây cảm giác hưng phấn, hãy thử chanh hoặc bưởi; để tạo hương thơm giúp làm dịu căng thẳng, hãy thử hoa hồng, hoa phong lữ hoặc hoa oải hương. Đựng hỗn hợp trong một hũ thủy tinh và dùng ngón tay để thoa hỗn hợp này.

  18. Jill Ettinger, NaturallySavvy.com. Việt ngữ: Mai Mai
    Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân