TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bức ảnh giao thông hỗn loạn ở Sài Gòn đoạt giải quốc tế HIPA ở Dubai
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bức ảnh giao thông hỗn loạn ở Sài Gòn đoạt giải quốc tế HIPA ở Dubai

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Apr 16, 2015 11:55 pm    Tiêu đề: Bức ảnh giao thông hỗn loạn ở Sài Gòn đoạt giải quốc tế HIPA ở Dubai

Bức ảnh giao thông hỗn loạn ở Sài Gòn đoạt giải quốc tế HIPA ở Dubai

Vừa qua, tại cuộc thi giải thưởng ảnh quốc tế HIPA (Hamdan International Photography Award) 2014-2015 với chủ đề Sắc màu cuộc sống, anh Nguyễn Minh Tân, ngụ tại Sài Gòn đoạt giải ba nhóm Ảnh đêm (Night photography).



Cuộc thi ảnh quốc tế thường niên HIPA do hoàng tử Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Hamdan bin Mohammad bin Rashid al Maktoum sáng lập đã trải qua đến nay được bốn kỳ.

Nếu như thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất có nhiều kỷ lục thế giới như tòa nhà Burj Khalifa cao nhất, quần đảo nhân tạo cây cọ lớn nhất, hồ thủy sinh Dubai rộng nhất... thì lần này với cuộc thi ảnh quốc tế, ông hoàng Dubai không thể bỏ qua thói quen phải làm một kỷ lục thế giới, đó là kỷ lục về giải thưởng.

Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi này là 400.000 USD, lớn hơn bất cứ cuộc thi ảnh nào. Giải cao nhất của cuộc thi trị giá 120.000 USD tiền mặt (khoảng 2, 5 tỉ đồng). Chưa kể các giải thưởng khác từ 7.000-15.000 USD và đài thọ một chuyến đi đến thành phố Dubai nhận thưởng.

Ðến nay, Việt Nam có hai nhiếp ảnh gia đã đoạt giải HIPA. Ở giải HIPA 2014-2015 là anh Nguyễn Minh Tân đoạt giải ba nhóm Ảnh đêm (Night photography) trị giá 10.000 USD tiền mặt. Trước đó, vào năm 2012 Lê Duy Hoàng (Bình Thuận) cũng đoạt giải ba chủ đề Ảnh đen trắng với trị giá tiền mặt 8.000 USD. Cả hai đều được long trọng mời đến Dubai nhận giải.

Bức ảnh Nguyễn Minh Tân chụp cảnh giao thông ở ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Ðạo - Sài Gòn vào lúc chạng vạng tối rối loạn, mạnh ai nấy đi đã giúp anh đạt giải thưởng này. Anh Tân chia sẻ rằng, lúc đó muốn chụp hình ảnh người cảnh sát giao thông giữa dòng người xuôi ngược, nhưng bức ảnh lại cho thấy giao thông Sài Gòn hỗn loạn.

Nhiều nhà báo quốc tế nói với anh Tân rằng, họ thấy bức ảnh này rất lạ. Nó tạo cho họ cảm giác giao thông xe máy Việt Nam hỗn loạn và dường như mất kiểm soát. Sự lạ lẫm, ánh sáng đèn ngược xuôi trong tấm hình đã làm nên giải thưởng nhiếp ảnh trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhưng có lẽ, bất kỳ người Việt Nam nào nhìn vào bức ảnh này cũng ngán ngẩm. Bởi đó là thực trạng như cơm bữa, ở mọi lúc mọi nơi, mà hàng ngày họ phải đối diện ở các đô thị lớn, nhất là Hà Nội và Sài Gòn.

Thanh Lan / SBTN
Nguồn: sbtn.tv

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân