TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 tính năng khá hay của Iphone có thể bạn chưa biết
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 tính năng khá hay của Iphone có thể bạn chưa biết

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9627

Bài gửiGửi: Tue Mar 31, 2015 11:46 pm    Tiêu đề: 5 tính năng khá hay của Iphone có thể bạn chưa biết

5 tính năng khá hay của Iphone
ó thể bạn chưa biết

Bấm vào để xem hình lớn hơn

iPhone 6. (BGR)


Nếu bạn là một người đam mê công nghệ và hâm mộ sản phẩm điện thoại iPhone thì lợi thế này giúp bạn khai thác dễ dàng các tính năng trên điện thoại iPhone. Tất cả các tính năng của thiết bị này có thể đã được bạn sử dụng thành thạo như bản năng vậy, và bạn có thể giúp đỡ bạn bè và gia đình mình khám phá ra các tính năng mới trên máy iPhone của họ. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người am hiểu như vậy thì có thể vẫn còn rất nhiều các chức năng tích hợp trong điện thoại iPhone của Apple mà bạn chưa khám phá hết.

Thậm chí nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone được phát hành trước iPhone 6 hay iPhone 6 Plus, thì vẫn còn những tính năng trong chiếc điện thoại thông minh này của Apple mà bạn không biết.

Dưới đây là 5 tính năng khá bí mật trong máy iPhone của bạn mà những người sử dụng sành sỏi có thể đã quen, nhưng phần lớn mọi người thì lại chưa hề biết.


1. Chặn số và tắt tiếng cuộc hội thoại

Không có gì tệ hơn khi bạn nhận các tin nhắn trao đổi theo nhóm mà không biết khi nào sẽ kết thúc. Tuy nhiên, còn có một điều nữa làm bạn khó chịu hơn, đó là tin nhắn rác.

May mắn là máy iPhone của Apple có thể giải quyết cả hai vấn đề trên nhờ tính năng phần mềm được thêm vào gần đây.

Để chặn những số hay gửi tin nhắn rác hoặc iMessage (tin nhắn qua mạng), bạn chỉ cần thao tác đơn giản như sau: mở các cuộc hội thoại và ấn chọn “Chi tiết” (“Details”) ở góc phía trên bên phải. Sau đó ấn chọn “i” bên cạnh số điện thoại và chọn “Chặn số này” (“Block this Caller”) ở phía dưới màn hình.

Với các cuộc hội thoại mà bạn muốn giữ im lặng trong khi không muốn chặn hoàn toàn số liên lạc, có thể làm các bước đơn giản sau: Ấn chọn “Chi tiết” (“Details”) ở góc trên bên phải của cuộc nói chuyện, sau đó kéo slider (thanh trượt) sang bên phải để chuyển sang chế độ “Đừng làm phiền” (“Do not disturb”).


2. Điều khiển bằng cử động của đầu

Ngay cả khi bạn là người sử dụng iPhone sành sỏi nhất, chưa chắc bạn đã biết rằng máy iPhone của mình có thể được điều khiển chỉ bởi những động tác bằng đầu đơn giản. Đây là một trong một vài tính năng hay chưa được khai thác bởi phần lớn người sử dụng, và nó được khởi động trong phần Truy cập (Accessibility) của Cài đặt ứng dụng (Setting app).


  • Vào mục Cài đặt (Settings) và chọn như dưới đây:

  • Cài đặt chung (General) >Truy cập (Accessibility) > Khóa điều khiển (Switch Control)

  • Ấn Switches (Khóa) để thêm Khóa mới. Sau đó chọn Camera, sau đó chọn “Chuyển động đầu bên trái (Left Head Movement) ” và chọn mục “System setting” của Siri. Các thao tác trên có nghĩa là tôi muốn máy quay Camera hướng về phía tôi và khi tôi lắc đầu tôi sang trái thì phần Siri sẽ xuất hiện.

  • Bây giờ ấn quay trở lại và chuyển Switch control sang chế độ On (Mở).

Bạn sẽ nhìn thấy một số khung chữ nhật màu xanh quét qua mỗi vật thể trên màn hình. Khi bạn lắc đầu sang bên trái, ứng dụng Siri sẽ hiện ra.


3. Giúp Siri phát âm đúng tên bạn

Siri khá hữu ích vì nó giúp bạn tìm thông tin và làm nhiều việc qua giọng nói của bạn, nhưng đôi khi Siri gặp vấn đề khi phát âm tên của bạn. Trên thực tế, thậm chí Siri thỉnh thoảng không thể phát âm chính xác một số tên phổ biến.

May mắn là điều này có thể dễ dàng khắc phục.

Lần tới khi Siri phát âm sai tên của bạn, chỉ cần trả lời lại là “you didn’t pronouce my name correctly” (“Bạn đã phát âm sai tên của tôi”). Sau đó Siri sẽ hỏi bạn cách phát âm tên của bạn và Siri sẽ sử dụng phát âm bạn đọc ra để thao tác tiếp.


4. Hiển thị tất cả những địa điểm bạn từng đến

Có thể bạn chưa biết iPhone có tính năng ghi lại tất cả địa điểm bạn đã lui tới và lưu giữ tất cả dữ liệu địa chỉ đó, trừ khi bạn tắt tính năng này? Sau khi ghi lại dữ liệu, nó sử dụng các thông tin đó để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn bằng một số cách.

Đây là tính năng khiến những người quan tâm công nghệ, cụ thể là vấn đề bảo mật, rất xôn xao. Dù vậy, Apple nói rằng dữ liệu này được bảo mật rất tốt, và nó thực sự hữu ích nếu bạn thấy thoải mái khi dùng nó. Nếu muốn xem các địa điểm bạn viếng thăm thường xuyên nhất: Vào “Cài đặt > Bảo mật > Dịch vụ Định vị >Dịch vụ Hệ thống > Địa điểm thường xuyên (hay lui tới) ” (“Settings > Privacy > Location Services > System Services > Frequent Locations”). Bạn sẽ thấy tất cả những nơi gần đây bạn từng tới, và bạn có thể dễ dàng tắt tính năng nếu bạn không thích.


5. Sử dụng chức năng nút bấm tương tự như trong Camera

Đây là một tính năng đơn giản nhưng người dùng đã vô cùng thích thú khi Apple thêm nó vào máy iPhone. Và điều ngạc nhiên là rất nhiều người không hề biết tính năng này.

Trong ứng dụng camera mặc định, bạn không cần phải chạm ngón tay vào nút tròn trên màn hình để chụp ảnh. Thay vì vậy, bạn chỉ cần ấn một phím âm thanh ở cạnh bên của máy iPhone để chụp ảnh.

Sử dụng nút âm thanh cho cảm giác giống như đang chụp bằng máy ảnh hơn, và bạn cũng thấy tay mình di chuyển ít hơn theo cách này, và các bức ảnh chụp ra cũng đẹp hơn.

Zach Epstein, Việt ngữ: X Toàn
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân