TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NHỊ HIỆP SĨ SÀI GÒN
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NHỊ HIỆP SĨ SÀI GÒN

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Wed Mar 25, 2015 5:09 pm    Tiêu đề: NHỊ HIỆP SĨ SÀI GÒN
Tác Giả: MINH HIỀN



NHỊ HIỆP SĨ SÀI GÒN


      MINH HIỀN
     
   Chồng cô em gái của ông Minh ngụ tại Sài Gòn, cậu Tân, là một thanh niên giàu có. Em gái ông Minh, Thu, ngày xưa ở thành phố Phan Rang. Về sau nàng lập gia đình và theo chồng, sinh sống ở Sài Gòn. Cha mẹ của Tân là ông bà B. Họ là dân Bắc Kỳ, di cư năm 1954. Bố mẹ của Tân ngụ tại Tháp Chàm. Sau đó vô Sài Gòn làm ăn buôn bán. Hai vợ chồng kinh doanh, có nhà lầu ở Quận Tân Bình, Hòn Ngọc Viễn Đông. Nhà họ ở gần nhà thờ Tân Việt. Hiện tại cha mẹ Tân đã về cõi vĩnh hằng, hầu Thanh Nhan Chúa.
      Ngôi nhà lầu nằm bên đại lộ của cha mẹ để lại, do Khang, anh của Tân, quản lý. Khang từng xuất cảnh, định cư tại Hoa Kỳ, theo diện đoàn tụ ODP. Tại Mỹ có bảy gia đình anh chị em của Khang và Tân đang sinh sống. Họ vượt biên thành công và trở thành công dân Mỹ lâu rồi. Họ bảo lãnh Khang sang Mỹ định cư được mấy năm, có thẻ xanh. Tuy nhiên hiệp sĩ Khang nhớ nhà quay về SG quản lý nhà cửa, khỏe hơn ở Mỹ. Anh ta vẫn sống độc thân tại chỗ. Khang đã bước qua tuổi “ Lục thập giả an chi” lâu rồi. Anh ta cho thuê khu lầu phía mặt tiền cho khách kinh doanh làm ăn. Tiền thuê nhà 17 triệu đồng VN mỗi tháng. Số tiền này khá lớn ở quê nhà, gần 9 trăm đô la Mỹ. Anh ta tiêu xài thoải mái. Anh ta ở một mình phía sau ngôi nhà lầu. Trước kia có đứa cháu Nội, Út, sống chung với ông Chú. Út mồ côi cha. Mẹ tái giá với người đàn ông, khác có các con riêng. Thế là Út về sống với ông bà Nội. Nay ông bà đã ra người thiên cổ. Út sống với Chú Khang một thời gian. Sau đó Út có vợ. Cha mẹ cô ta ở Úc bảo lãnh hai vợ chồng qua sống tại Úc. Vì vậy, Chú Khang ở một mình trong ngôi nhà rộng mênh mông phía sau. Còn lầu trước Khang cho khách thuê làm nơi kinh doanh, như đã nói trên.
      Khang ở cạnh nhà em mình, Tân. Tân cũng có ngôi nhà lầu, tọa lạc gần đó, đường Lê Lai, Phường 12, Quận Tân Bình, SG, cũng cận kề nhà thờ Tân Việt. Ngôi nhà của vợ chồng Tân xây ba tầng lầu. Vợ chồng con cái của Tân ở tầng trệt. Lầu trên gồm 11 phòng khang trang, rộng rãi có rest room, phòng tắm riêng cho mỗi phòng. Khách thuê hàng tháng, mỗi phòng giá 1 triệu rưỡi tiền VN. Mỗi tháng Tân thu vào số tiền khách thuê 11 phòng nói trên, gần 9 trăm đô la Mỹ, giống anh Khang của mình. Thu, bà xã của Tân hiện sống ở Mỹ với vợ chồng con gái Út của mình tại tiểu bang Washington, Bắc Mỹ. Thỉnh thoảng vợ và con gái mới về VN thăm Tân. Tân ở SG tha hồ thu tiền khách thuê nhà, ăn chơi, nhậu nhẹt với anh Khang và anh rễ Lang. Lang là chồng của chị Nam. Nam là chị của Khang và Tân. Nhà họ cũng ở gần nhà Tân và nhà Khang. Ngoài ra còn có Lâm, anh của Lang. Ngày xưa Lâm là trung sĩ QĐ/ VNCH. Anh ta là hạ sĩ quan thông dịch, làm việc cho cơ quan Mỹ MACV. Anh ta có bằng Anh ngữ Proficiency. Hiện tại anh ta chuyên dạy kèm Anh Văn tại gia cho ai có nhu cầu, để sinh sống. Cả đám nói trên thường tụ tập tại nhà hiệp sĩ Tân nhậu nhẹt. ” Chén chú, chén anh, chén tôi, chén bác. ” vào buổi chiều, vui vẻ, thoái mái, thích thú vô cùng.
      Có thể nói, gia đình con cháu của ông bà B. thật có phước và nhiều may mắn. Con cháu đa phần định cư tại xứ Cờ Hoa, một quốc gia nổi tiếng tự do, dân chủ và giàu mạnh trên thế giới. Các con ở quê nhà đều là triệu phú, tha hồ hưởng thụ, ăn chơi xả láng, vì tiền vô hàng tháng khá nhiều. Ở VN, tại các thành phố lớn, chủ nhân có nhà cho khách thuê cư ngụ hàng tháng, thu tiền khắm khá. Tha hồ hưởng thụ cuộc sống vật chất, thoải mái, cao sang. Tân và Khang là Nhị Hiệp Sĩ Sài Gòn giàu có, sống vui chơi, nhậu nhẹt cùng anh em bạn bè vui vẻ hằng ngày. Bởi vậy họ không chịu ở Mỹ mặc dù có nhiều người thân là công dân có quốc tịch Hoa Kỳ muốn họ sang Mỹ, ở với họ.
      “ Nhà lầu, thành phố đông dân
      Cho thuê hàng tháng, thu gần ngàn đô.
      Chủ nhân thoải mái ra vô
      Vui chơi, hưởng thụ, tha hồ anh em.
      Dân giàu, cuộc sống êm đềm
      Hai chàng hiệp sĩ xài tiền vui chơi.
      An vui, hạnh phúc cuộc đời
      Ở/ đi tự tại, thảnh thơi tuổi vàng. ”

MINH HIỀN



Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Thu Mar 26, 2015 7:43 pm    Tiêu đề: Nhị "hiệp sĩ"

Tôi không hiểu tác giả Minh Hiền hiểu nghĩa của từ ngữ "hiệp sĩ" như thế nào mà gọi hai người Tân và Khanh nào đó là nhị "hiệp sĩ Saigon" ! Giàu có ăn uống phủ phê chẳng giúp gìcho người nghèo hay ra tay nghĩa hiệp mà được vinh danh là "hiệp sĩ" . Mà thôi, cũng chẳng gì lấy làm lạ vì như tôi đã từng nói trên website này, bây giờ chữ nghĩa ở VN rất lạ lùng và không hiểu nổi .  Như cái cuốn từ điển của Trung Tâm Từ Điển Học, 2010 mà khi tra chữ PHONG KIẾN chẳng thấy định nghĩa đâu cả (xin xem sđd trang 1006, cột 2.)

Về Đầu Trang
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Sat Mar 28, 2015 4:24 pm    Tiêu đề:

Kính Anh Đỗ Kim Phụng,
       
          Kính thưa anh, tôi nay tuổi gần " Bát thập cổ lai hy", tuổi già, sức yếu, thích viết truyện vui chơi giải trí vậy mà. Từ "Hiệp Sĩ" có tính cách " Tếu" của lão già này, không có ý gì khác. Mỗi người có cách viết khác nhau. Tôi thích dùng các từ ngữ  như " Người hùng", " Hiệp  sĩ " cho vui. Kíng mong ông bạn bao dung, đại lượng, tha thứ, thông cảm bỏ qua các khiếm khuyết trong bài văn. Xin cám ơn anh ĐKP nhé!
                  Kính,
                       MINH HIỀN
Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sat Mar 28, 2015 7:44 pm    Tiêu đề:

Anh Minh Hiền (hay Diem Khanh) thân kính,

Sáng ra mở laptop thấy anh viết vài hàng, em vui lắm; mình viết có người hồi âm là vui - cái vui nho nhỏ trong nỗi buồn lớn . Em không biết anh ở nước ngoài hay đâu đó trong xứ sở này . Em có lời thưa với anh trong chỗ thân tình nhằm muốn tiếng Việt mến yêu của chúng ta mỗi ngày tươi sáng hơn, nối gót bậc tiền nhân đã khổ công lao tâm lao lực trong những năm đầu thế kỷ XX thôi  .

1- Nếu anh viết "tếu" hay "tiếu lâm" cho vui thì anh nên dùng "HÈN XỈ" .  Chữ theo truyền thống ViệtNam chúng ta rất là cao cả .Nếu anh đọc báo "lề dân " trên mạng anh sẽ thấy họ sử dung từ ngữ "tếu" rất hay . Báo chí XHCN bây giờ rất hay dùng chữ theo lối lập lờ đánh lận con đen . Em sợ lắm, và ngại cho các hậu duệ của chúng mình - nhất là ở nước ngoài ; các cháu sẽ ngẩn ngơ trước ngả ba đường ! Thế thôi, anh ạ .

2- Nếu em ở nước ngoài, có tiền em sẽ cho in lại bán với giá vừa phải các quyển tự điển chuẩn mực như : Việt Nam Từ  Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức (xuất bản lần đầu năm 1931), Việt Nam Từ Điển do Lê Ngọc Trụ hiệu đính và nhà sách Khai Trí phát hành năm 1970 . Theo luật báo chí và xuất bản những sách trên 25 hay 30 năm khi in lại không cần giấy phép . Làm một việc như thế còn hơn cúng cho mấy chùa hay mấy ông thầy chùa nữa anh ơi .

Vài hàng thăm anh, kính chúc anh và gia quyến an khang . Riêng anh chúc anh đóng góp nhiều bài cho trang webduytan với ước mong là giúp con cháu chúng mình rèn tiếng mẹ đẻ .

Tây Đô, sáng sớm  mai chủ nhật 29-3-2015
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân