TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TÌNH CHỊ DUYÊN EM
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TÌNH CHỊ DUYÊN EM

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Thu Mar 26, 2015 4:39 pm    Tiêu đề: TÌNH CHỊ DUYÊN EM
Tác Giả: HẢI MINH



TÌNH CHỊ DUYÊN EM


      HẢI MINH
     
 Bà con trong cộng đồng người Việt quốc gia tại thành phố Baton Rouge, tiểu bang LA, truyền tin nhau rằng hiệp sĩ Hay, 73 xuân xanh, mới góa vợ có mấy tháng, đã cưới vợ khác. Trước kia, ông Hay là một thanh niên trắng trẻo, đẹp trai, đào hoa phong nhã. Ông có nhiều vợ, nhiều bồ. Ông là một giáo sư dạy tại một trường trung học tư thục trên cao nguyên. Trường này do các linh mục lập ra, mời hiệp sĩ Hay dạy Toán. Ông Hay quê làng Hộ Diêm Phan Rang, Ninh Thuận. Ông theo học trường dòng, tu xuất. Ông thi đỗ bằng Tú Tài II và dạy học giúp các linh mục của mình. Sau đó, ông nhập ngũ theo học Trường Võ Bị Thủ Đức như bao thanh niên khác đến tuổi phải thi hành nghĩa vụ quân sự trong thời loạn.
      Ông may mắn ra trường, trở thành sĩ quan ngành tiếp liệu. Ông phụ trách cây xăng phục vụ cho quân đội tại thành phố Nha Trang. Chữ thọ cao như núi Thái Sơn, lại có tiền bỏ túi riêng xài thoải mái, miễn là phải biết điều với cấp trên. Phải nộp tiền cho Ngài Thái Thú, Tư Lệnh Quân Đoàn II, Vùng II Chiến Thuật. Trung Tướng Nguyễn Văn T. Ngài có ngôi biệt thự gần bãi tắm Nha Trang. Cứ cuối tháng là Ngài bay về NT, nghỉ ngơi tại ngôi biệt thự. Một viên thiếu tá, đệ tử của Ngài, lo tổ chức sòng bạc đánh phé ngõ hầu các thuộc cấp nộp tiền hối lộ hàng tháng cho Ngài. Đây là hình thức ăn tiền hối lộ, tham nhũng một cách tinh vi của những kẻ có quyền có chức trong thời Đệ Nhị VNCH. Dĩ nhiên các tay chơi phải thua bạc vì bài của Ngài tốt hơn. Ông Hay cũng phải nộp tiền hối lộ cho Ngài Thái Thú vì thua bài phé như bao thuộc hạ khác. Có thế, ông mới tiếp tục coi cây xăng và bỏ tiền vào túi riêng của mình. Ông đã có vợ con, nhưng bồ bịch tùm lum tu dí.
      Sau đổi đời đầy bi thảm tang thương, ông bị tập trung tù cải tạo, lao động khổ sai nhiều năm. Bà xã và các tình nhân bái bai hiệp sĩ. Không có cô nào chịu đi thăm nuôi người hùng. Sau khi ra tù, ông về quê sống độc thân cực khổ vô cùng. Khi có chương trình xuất cảnh sang Mỹ theo diện cựu tù nhân chính trị HO, ông se duyên với bà Nga. Bà này ngụ tại Bình Quý PR. Ông cần tiền lập hồ sơ. Bà cần đi Mỹ. Bà ly dị chồng, một cán bộ CS tại địa phương. Hai bên sáp vô cái ào. Bà có hai con trai riêng với đời chồng trước. Hai bên làm giá thú và lập hồ sơ xuất cảnh. Họ có với nhau một con gái. Thế là con anh, con em, con chúng ta đều được phái đoàn Hoa Kỳ xét chấp thuận cho xuất cảnh định cư tại Xứ Cờ Hoa.
      Vì vấn đề đa thê, nên Giáo Hội Công Giáo Mỹ truất phép thông công của ông Hay, đưa ông ra tòa án của Công Giáo xét xử. Ông phải nhờ ông Minh dịch hộ hồ sơ bằng tiếng Việt do ông viết, sang Anh văn để biện minh, giải thích lý do ông có nhiều bà, nhiều dòng con. Bà Nga, vợ chính thức của ông trong hiện tại, gốc Phật Giáo, phải làm lễ rửa tội theo Đạo Công Giáo để cứu chồng. Nhờ vậy, ông Hay được phục hồi quyền lợi của tín đồ Công Giáo. Ông mừng vô hạn, cảm ơn ông Minh ríu rít.
      Sau hơn hai mươi năm định cư tại Mỹ, bà Nga bị bịnh tiểu đường, rồi ung thư gan. Bà đã ra đi vĩnh viễn, về nước Chúa. Ông Hay buồn bã vô cùng. Ông về VN cưới em gái của bà Nga, bà Ba. Bà này cũng đang sống cô đơn, độc thân tại chỗ. Bà muốn đi Mỹ. Ông đang sống hiu quạnh trong tuổi già sức yếu. Ông muốn có bạn tình, chia bùi sẻ ngọt trong tuổi cao niên nơi đất khách quê người. ” Tình chị duyên em “ nên hai bên cũng dễ yêu thương nhau, thông cảm nhau, săn sóc, đùm bọc nhau, nơi đất khách quê người. Con Lan, con gái Út, con chung của ông và bà Nga, đang học Nha sĩ sắp ra trường, rất cảm thông cho hoàn cảnh của hai người. Ba ruột và Dì ruột trở thành phu thê. Dì ruột cũng là Dì ghẻ. Bà Dì săn sóc cha già và yêu thương cháu ruột của mình, coi cháu như con đẻ của mình. Một gia đình thật hạnh phúc.
      “ Tình Chị Duyên Em” tuyệt vời
      Phu thê kết nghĩa lứa đôi xứ người.
      Tuổi già hạnh phúc an vui
      Nương nhau mà sống thảnh thơi vợ chồng. ”

HẢI MINH



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân