TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những phong cảnh rực rỡ màu sắc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những phong cảnh rực rỡ màu sắc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Sat Feb 28, 2015 1:15 am    Tiêu đề: Những phong cảnh rực rỡ màu sắc

Những phong cảnh rực rỡ màu sắc

Bấm vào để xem hình lớn hơn

The Wave ở sa mạc Arizona, Mỹ bao gồm nhiều phiến sa thạch hình thành từ kỷ Jura, tính đến nay có lịch sử lên tới hơn 190 triệu năm. Du khách muốn vào xem cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ này phải có giấy phép.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Cánh đồng muối lớn nhất thế giới, Salar de Uyuni nằm ở khu vực Tây Nam của Oruno và Potosi, gần dãy núi Andes ở độ cao 3.650m. Cách đây hơn 40.000 năm, khu vực này là một phần của hồ Minchin khổng lồ thời tiền sử. Theo thời gian, hồ dần cạn và lộ ra 2 hồ nhỏ (Poopo và Uru Uru) và 2 sa mạc muối (Salar de Coipasa và Salar de Uyuni). Salar de Uyuni lớn hơn Salar de Coipasa và có diện tích là 10.582km2 (4.085 dặm2) lớn gấp 25 lần so với cánh đồng muối Bonneville ở Utah. Salar de Uyuni lưu trữ gần một nửa số lượng lithium của cả thế giới.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Cực quang là hiện tượng quang học, với sự xuất hiện của ánh sáng nhiều màu sắc trên bầu trời vào ban đêm, thông thường nhất là ở bắc cực. Các dải ánh sáng này liên tục chuyển động và thay đổi. Cực quang xuất hiện thường xuyên nhất vào khoảng từ tháng 9, tháng 10, và tháng 3, tháng 4. Cực quang đôi khi cũng có thể xuất hiện vào mùa đông. Ban đêm, cực quang trở nên sáng hơn và có thể được nhìn thấy lâu hơn.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Cano Cristales là một dòng sông ở Colombia dài 100 km, nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena. Đây là dòng sông có đặc tính sinh học độc đáo, được bao phủ bởi một loại tảo dưới lòng sông có tên Macarenia. Tùy theo điều kiện hấp thụ ánh sáng mà loài tảo Macarenia màu xanh lá sẽ chuyển sang sắc đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Vì vậy,

Cano Cristales còn được mệnh danh là “Dòng sông Cầu vồng”.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Năm 1949, thị trưởng thành phố Lisse có ý tưởng thành lập công viên hoa lớn nhất thế giới và mục đích là một cuộc triển lãm dành cho những người trồng hoa khắp Netherlands và châu Âu, và vì thế thiên đường hoa Keukenhof ra đời. Với diện tích rộng khoảng 32 ha, công viên được mệnh danh “Vườn châu Âu” này được trồng khoảng bảy triệu bông hoa hàng năm. Chỉ mở cửa 2 tháng, khoảng từ giữa tháng 3 tới giữa tháng 5, nhưng mỗi năm Keukenhof thu hút hơn 700.000 khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Ruộng bậc thang ở Việt Nam. Ở miền núi, hiếm đất bằng để canh tác, nhất là trồng lúa nước, người Việt đã san các sườn đồi thành các bậc tam cấp tạo thành những vạt đất bằng phẳng để trồng lúa.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Quebrada de Humahuaca là một thung lũng hẹp thuộc tỉnh Jujuy, Tây Bắc Argentina, cách Buenos Aires 1.500km về phía Bắc. Nó được bao quanh bởi các dãy núi cao có địa chất đặc biệt nhiều màu sắc.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Grand Prismatic Spring ở tiểu bang Wyoming là hồ nước nóng lớn thứ 3 trên thế giới. Grand Prismatic nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ, rộng khoảng 90m và sâu tới 49m có thể chứa tới 2.000 lít nước. Nước ở đây có nhiệt độ trung bình ở mức 70 độ C.

Đặc biệt hơn cả là màu sắc sặc sỡ của hồ nước nóng này, nước có thể biến đổi màu sắc từ xanh lá cây, tới đỏ, cam. Hiện tượng này là kết quả của những lớp tảo và vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt của hồ. Màu sắc của hồ thay đổi phụ thuộc vào tỷ lệ của chất diệp lục do hệ sinh thái trong hồ tạo ra. Trung tâm của Grand Prismatic lại hầu như không có sinh vật nào tồn tại, do nhiệt độ rất cao tại điểm này.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Suối nước nóng Dallol, Ethiopia rực rỡ màu sắc do ảnh hưởng của hợp chất muối kali. Dallol cũng được mệnh danh là núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới, thấp hơn mực nước biển 48m.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Chocolate Hills ở Bohol, Philippines. Khu vực này gồm khoảng 1.268 ngọn đồi hình nón hoàn hảo có cùng kích thước, trải ra trong một khu vực hơn 50 km2. Trên các ngọn đồi này có cỏ xanh bao phủ và chuyển sang màu nâu vào mùa khô, do đó được gọi là đồi Chocolate.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Rạn san hô Great Barrier ở tiểu bang Queensland, đông bắc Úc là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng chừng 3.000 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600 km, bao phủ một vùng có diện tích xấp xỉ 344.400 km2.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hang động Mendenhall Glacier là một trong những hang động băng đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Những hang động này nằm trong dòng sông băng tại công viên quốc gia vịnh Glacier của bang Alaska. Mendenhall Glacier cách trung tâm thành phố Juneau khoảng 13 dặm. Nó là một phần của dòng sông băng Muir gần Juneau. Đây là dòng sông băng có chiều rộng khoảng 800m và nổi tiếng nhất Alaska.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Antelope Canyon hay hẻm núi Linh Dương nằm ở vùng đất Navajo gần Page, tiểu bang Arizona. Antelope Canyon gồm hai hẻm riêng biệt, là Antelope Canyon thượng hay The Crack; và Antelope Canyon hạ hay The Corkscrew. Trong tiếng Navajo, tên gọi cho Antelope Canyon thượng là Tsé bighánílíní, nghĩa là “nơi mà nước chảy qua đá. ” Antelope Canyon hạ là Hazdistazí hay “vòm đá xoắn ốc. ”

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hồ Okama (cái vạc) ở Nhật Bản, được tạo thành từ miệng núi lửa. Hồ nước này ở độ cao 1700m so với mực nước biển, có màu sắc thay đổi khác nhau tùy vào thời gian và thời tiết. Nó còn có tên là “Hồ ngũ sắc”.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Provence là nơi trồng hoa oải hương (Lavender) nhiều nhất thế giới. Cao nguyên D’Albion, nơi có những ngôi làng nhỏ với dân cư thưa thớt nằm giữa Sault và Simiane la Rotonde giống như một biển hoa oải hương tím trải dài đến tận chân trời trong suốt tháng 6 và tháng 7.

Picture: Fotolia/AP


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Giếng phun Fly Geyser nằm trong một trang trại tư nhân có tên Fly Ranch, tọa lạc tại vùng “Sa mạc Đen” thuộc tiểu bang Nevada. Những mạch nước phun Fly với màu sắc đẹp lạ được tạo ra bởi các khoáng chất, tảo biển và cyanobacteriae (vi khuẩn có màu xanh lá cây và xanh da trời).

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hồ muối Natron nằm ở phía Bắc nước Tanzania, châu Phi. Hồ muối này nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo tựa như hàng trăm tấm gương sắc màu ghép vào với nhau.

Hồ Natron còn được gọi là hồ tử thần vì những loài chim hay dơi bay qua hồ đều bị biến thành xác sống, do mức độ phản chiếu ánh sáng quá mạnh của mặt hồ Natron khiến những con chim bay qua đây rất dễ bị lóa mắt và sa xuống. Nước hồ ở đây lại có hàm lượng muối khoáng cực cao, dù chỉ uống một ngụm cũng đủ khiến những sinh vật bé nhỏ này chết khô.

Nước hồ không sâu, chỉ khoảng 3 mét nhưng diện tích mặt hồ thay đổi thường xuyên, tùy thuộc vào độ bốc hơi của nước. Thông thường, Natron vẫn có màu xanh sẫm quen thuộc như những hồ nước khác. Tuy nhiên, nó sẽ chuyển sang màu đỏ thẫm mỗi khi hiện tượng bốc hơi xảy ra với tần số lớn, thường là vào mùa khô. Nước bốc hơi để lại lượng muối cực lớn, thu hút các vi sinh thích sống trong môi trường nước mặn. Chính các vi sinh này đã tạo nên màu nước đỏ, cam hoặc hồng.

Nhiệt độ quá cao của khu vực, lên tới 41 độ C khiến hệ động, thực vật tại đây không nhiều. Tuy nhiên, đây lại là nơi sinh sống của 2,5 triệu con hồng hạc, một loài chim hiếm với vẻ đẹp tự nhiên và bộ lông hồng như một đám mây, bồng bềnh trên mặt hồ. Điều đặc biệt là chúng lại chọn nơi có khí hậu khắc nghiệt này để sinh sản, duy trì nòi giống.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hồ Kelimutu Crater tại đảo Flores, Indonesia nằm trên một miệng núi lửa và có màu xanh ngắt.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Công viên Hitsujiyama, thuộc thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, khoảng 400.000 chậu hoa shibazakura với 8 loại khác nhau từ tháng 4 đến tháng 5 sẽ được rải khắp sườn đồi Hitsujiyama dưới chân núi Buko tạo nên một một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp với 3 màu hồng, tím và trắng.

Picture: Alamy


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Verdon Gorge là một hẻm núi sông thuộc tỉnh Alpes-de-Haute-Provence, phía Đông nam nước Pháp. Đây là hẻm núi được coi là đẹp nhất tại châu Âu với chiều dài khoảng 25 km và sâu tới 700 mét. Nước sông Verdon trong hẻm núi có màu xanh ngọc.

Picture: Fotolia/AP


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân