TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - KeySweeper, dụng cụ chặn bắt tín hiệu từ bàn phím Bluetooth
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

KeySweeper, dụng cụ chặn bắt tín hiệu từ bàn phím Bluetooth

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Jan 19, 2015 11:22 pm    Tiêu đề: KeySweeper, dụng cụ chặn bắt tín hiệu từ bàn phím Bluetooth

KeySweeper, dụng cụ chặn bắt tín hiệu từ bàn phím Bluetooth


Nếu bạn sử dụng một bàn phím không dây, bạn có thể gửi tín hiệu tất cả mọi thứ bạn gõ cho hacker - từ mật mã, số thẻ tín dụng, email riêng v. v... - một nhà nghiên cứu đã cho biết một dụng cụ chặn bắt tín hiệu tự chế có thể được làm với giá vài chỉ 10 dollars.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Người phát minh dụng cụ chặn bắt tín hiệu này cũng liệt kê một danh sách các thành phần, hướng dẫn và mã nguồn trực tuyến cho phép bất cứ ai muốn tự mình chế tạo.

địa chỉ: https://github.com/samyk/keysweeper



Samy Kamkar đã chế tạo "KeySweeper" sau khi tìm ra rằng các bàn phím không dây của Microsoft gửi tín hiệu đến máy tính rất dễ dàng để chặn bắt và giải mã.



Chi phí chế tạo dụng cụ nhỏ bé này chỉ vài dollars và trông giống hệt như một bộ nạp điện USB. Nó cũng có thể dùng để nạp điện khi không dùng chặn bắt tín hiệu.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Các dụng cụ KeySweeper này có thể thu thập tất cả toàn bộ động tác trên một bàn phím Bluetooh trong phạm vi gần đó và gửi thông tin này về cho hacker qua mạng Internet bằng một GSM chip.



KeySweeper có gắn pin nên sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi nó đã được rút ra khỏi ổ cắm điện


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Kamkar lập ra một trang web mà hacker có thể đăng nhập vào và đọc được những gì mà nạn nhân đang gõ.



Có lẽ tính năng nguy hiểm nhất của KeySweeper là gửi một SMS báo động cho hacker khi nhận thấy nạn nhân gõ một số chữ kết hợp đã định sẵn. Thí dụ, khi nhận biết nạn nhân đang xem địa chỉ trang web của một ngân hàng trực tuyến, KeySweeper gửi báo động cho hacker biết rằng mật mã và tên người dùng có thể được gõ ngay sau đó.



Bằng cách xem các thông tin FCC trên nhãn dán ở mặt sau của bàn phím, Kamkar đã xác định được bàn phím liên lạc với máy tính sử dụng một tần số trong một biên độ hẹp. Kamkar sử dụng một phần mềm để tìm các tín hiệu và phân tích nó. Những gì ông tìm ra là cách bàn phím mã hóa các thông tin trước khi gửi qua làn sóng rất đơn giản để giải mã.



Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết: "Bàn phím từ nhiều nhà sản xuất đang bị ảnh hưởng bởi dụng cụ này. Khách hàng sử dụng bàn phím Bluetooth của chúng tôi được bảo vệ khỏi kiểu tấn công này. Ngoài ra, người sử dụng bàn phím không dây 2.4GHz của chúng tôi từ tháng Bảy năm 2011 trở đi cũng được bảo vệ bởi vì những bàn phím này áp dụng kỹ thuật mã hóa tín hiệu cao cấp".



Tuy nhiên Kamkar tuyên bố rằng ông đã phát giác được một vài lỗ hổng cho phép giải mã tín hiệu một cách dễ dàng. Kamkar vẫn chưa thử nghiệm dụng cụ của mình trên tất cả các loại bàn phím không dây của Microsoft, nhưng ông tin rằng tất cả tín hiệu chúng gửi đều có thể bị chặn bắt và giải mã.

Nguồn: telegraph.co.uk

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân