TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 28, 29, 30 ... 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 12, 2014 11:07 pm    Tiêu đề: VOA

_ Việt Nam y án tù đối với bà Bùi Thị Minh Hằng : Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp hôm nay, 12/12, y án sơ thẩm đối với nhà bất đồng chính kiến 50 tuổi với tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ theo điều 245 Bộ Luật hình sự. Bà Hằng bị đưa ra xét xử cùng với hai người khác là ông Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh. Bà Hằng bị bắt hồi tháng Hai năm nay trên đường tới thăm nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
_ TQ, VN điều tra vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích : Cả Bắc Kinh và Hà Nội cùng tham gia làm rõ vụ hơn 100 cô dâu Việt Nam cùng đồng loạt mất tích tại Trung Quốc. Một quan chức địa phương được báo chí trích lời nhận định một đường dây buôn người có tổ chức có thể đứng sau vụ mất tích hàng loạt trên. Ông Vũ Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lào Cai, nơi hiện cưu mang các cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc, cho VOA Việt Ngữ biết, các vụ mua bán, lừa các cô gái Việt thời gian qua không suy giảm, và các nạn nhân chủ yếu không có công ăn việc làm.
_ Trung Quốc khó lường ở biển Đông, các nước chạy đua vũ trang?  Một nhà nghiên cứu tại Australia cho rằng thái độ ‘khó lường’ của chính quyền Bắc Kinh về vấn đề biển Đông đã gây ra một cuộc chạy đua vũ trang ở châu Á, trong khi Trung Quốc mới phản bác việc Hà Nội bày tỏ quan điểm với tòa trọng tài quốc tế. Bà Linda Jakobson, một nhà nghiên cứu độc lập và là một học giả tại Viện nghiên cứu chính sách quốc tế Lowy ở Sydney, cho rằng các chính sách không đồng nhất của Trung Quốc về vấn đề biển Đông, dưới tác động của nhiều yếu tố, đã làm các quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam, lo ngại.
_ Giám đốc CIA bênh vực chương trình thẩm vấn sau báo cáo của Thượng viện : Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) chỉ trích những người cáo buộc cơ quan của ông tra tấn tù nhân tại những địa điểm nhà tù bí mật, nói rằng những phương pháp thẩm vấn này đã giúp ngăn chặn những cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Mỹ. Giám đốc CIA John Brennan đáp lại báo cáo của Thượng viện Mỹ trong tuần này kết luận rằng những biện pháp thẩm vấn khắc nghiệt đã không mang lại thông tin tình báo nào có giá trị và ngang như tra tấn.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Dec 13, 2014 1:05 am    Tiêu đề:

Mưa bão hoành hành ở miền Nam California

Cơn bão đi ngang qua miền nam California đã gây ra trận mưa lớn xối xả kéo dài từ khuya Thứ Năm đến sáng Thứ Sáu, 12 tháng 12 và đây được cho là một trong hai trận mưa lớn nhất ở miền Nam California từ năm 2008 đến nay.



Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Dec 13, 2014 9:12 pm    Tiêu đề: RFA - Bản tin video sáng 13-12-2014

Đừng quên giới tranh đấu đang nằm tù : Lưu Hiểu Ba
Trung Quốc : Đặc khu Hong Kong toàn thắng
Giới tranh đấu : Tổng thống Hoa Kỳ không giữ lời
Thủ tướng Nhật, Shingzo Abe nhiều cơ may tái nhiệm



Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Dec 13, 2014 9:17 pm    Tiêu đề: RFA - 7 sự kiện đáng chú ý trong tuần 13.12.2014

VN bác bỏ yêu sách của Trung Quốc về đường 9 khúc
Tân đại sứ Mỹ tại VN chính thức tuyên thệ nhậm chức
Bão Hagupit tàn phá Phillipines
Cảnh sát Hong Kong hoàn tất giải tán khu biểu tình
Hơn 100 cô dâu Việt đồng loạt mất tích ở TQ
Nasa phóng thành công phi thuyền Orion thám hiểm hỏa tinh
Những người chống Ebola trở thành "Nhân Vật Của Năm 2014"


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Dec 15, 2014 5:21 pm    Tiêu đề:

_ Australia: Khủng hoảng con tin trong quán cà phê Sydney chấm dứt, 2 con tin và tay súng thiệt mạng

_ Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh sát bố ráp các cơ quan truyền thông trên toàn quốc theo lệnh của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và bắt giữ ít nhất 24 người ủng hộ đối thủ của ông.

_ Mexico: Sinh viên phản đối cách thức chính phủ xử lý vụ những giáo sinh mất tích đụng độ với cảnh sát tại bang miền nam Guerrero.

_ Hồng Kông: Cảnh sát giải tỏa địa điểm biểu tình cuối cùng sau 10 tuần sinh viên chiếm đóng đường phố.

_ Syria: Nhiều người dự kiến đón mừng Giáng Sinh năm nay hơn năm ngoái ở Damascus.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Dec 15, 2014 6:39 pm    Tiêu đề:

Ngoại trưởng John Kerry đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Rome để thảo luận những vấn đề của người Israel và Palestine. Ông Netanyahu cho biết chính phủ của ông sẽ cự tuyệt bất kỳ động thái nào của Liên Hiệp Quốc định khung thời gian cho Israel rút quân khỏi lãnh thổ Palestine. Người Palestine đang đang thúc đẩy Liên Hiệp Quốc ra một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt chiếm lãnh thổ Palestine trong vòng hai năm.

Hàng chục ngàn người đã xuống đường tại các thành phố trên khắp nước Mỹ vào cuối tuần qua để biểu tình phản đối những vụ giết người da đen không vũ trang của cảnh sát. Tại thủ đô Washington, người biểu tình lắng nghe người thân của những nạn nhân như Eric Garner và Michael Brown phát biểu.

Một đám cháy bao trùm một tòa nhà chung cư tại thành phố Dallas, bang Texas. Nhân viên cứu hỏa đã có thể sơ tán tòa nhà. Không có ai được báo cáo bị thương.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Dec 15, 2014 7:09 pm    Tiêu đề: VOA - Các nhà khoa học gần tìm ra phương cách chữa trị bệnh AIDS

Các nhà khoa học gần tìm ra phương cách chữa trị bệnh AIDS

Các nhà khoa học tìm kiếm phương cách chữa trị AIDS cho biết họ đã khám phá cấu trúc hóa học cơ bản của virus HIV và rằng chiến lược khả dĩ nhất để chiến đấu với căn bệnh này sẽ là dùng một virus khác để tấn công nó.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 1:13 am    Tiêu đề: RFA - Bản tin video sáng 16-12-2014

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 1:15 am    Tiêu đề:

_ Sự gây hấn của TQ có thể buộc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông.
_ Phụ nữ Úc gốc Việt bị bắt vì tình nghi buôn lậu ma tuý.
_ Cảnh sát Australia phá vây cứu con tin trong quán cà phê Sydney.
_ Cảnh sát giải tỏa địa điểm biểu tình cuối ở Hồng Kông.
_ Thổ Nhĩ Kỳ bố ráp các cơ quan truyền thông.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 6:09 pm    Tiêu đề: VOA - Taliban tấn công trưòng học ở Pakistan, giết chết 126 người


Nhân viên an ninh tại một bệnh viện giúp một học sinh bị thương trong vụ tấn công, Peshawar, Pakistan, 16/12/14


Một nhóm phiến quân Hồi giáo mặc quân phục đã tấn công một trường học do quân đội điều hành ở miền tây bắc, giết chết ít nhất 126 người. Hơn 100 người khác bị thương trong vụ tấn công ngày hôm nay. Theo tường thuật của thông tín viên Ayaz Gul của đài VOA ở Islamabad, phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ này.

Giới hữu trách cho biết những kẻ tấn công trang bị khí giới hùng hậu đã xông vào trường học nằm trong một khu vực được canh phòng khá chặt chẽ của thành phố Peshawar và nổ súng bừa bãi vào những học sinh đang tham gia khóa thi mùa đông.

Những kẻ tấn công đã bắt một số người không rõ là bao nhiêu làm con tin trước khi lính biệt kích Pakistan tới nơi để tiến hành một cuộc giải cứu. Những người mục kích cho biết súng nổ dữ dội bên trong trường học giữa lúc xe cứu thương chở các nạn nhân đến bệnh viện.

Phần lớn những cái chết dường như đã xảy ra khi phiến quân bắt đầu vụ tấn công. Các bác sĩ cho biết mấy mươi học sinh đang được chữa trị tại bệnh viện, trong đó có một số người đang ở trong tình trạng nguy kịch. Giới hữu trách Peshawar đã kêu gọi công chúng hiến máu.

Quân đội Pakistan cho biết cuộc hành quân giải cứu đang tiếp diễn và các binh sĩ vẫn tiếp tục bắn nhau với các phiến quân. Giới hữu trách tin rằng hầu hết học sinh và nhân viên nhà trường đã được đưa tới nơi an toàn.

Tỉnh trưởng Pervez Khattak cho báo chí biết rằng các lực lượng an ninh đã hạ sát hai kẻ tấn công trong lúc một phiến quân thứ 3 tự kích nổ những quả bom đeo trên người.

Ông Khattak nói rằng phần lớn ngôi trưòng này đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng an ninh, nhưng một số phiến quân vẫn còn cố thủ bên trong văn phòng hiệu trưởng và một căn phòng khác ở kế bên.

Ông Khattak cũng nói rằng phiến quân mặc đồng phục của lực lượng bán quân sự có tên là Binh đoàn Biên giới.

Phe Taliban ở Pakistan nói rằng họ thực hiện vụ tấn công này để trả đũa cho những cuộc hành quân mà quân đội Pakistan thực hiện trong những khu vực bộ tộc, trong đó có vùng Bắc Waziristan gần biên giới Afghanistan mà các phiến quân Hồi giáo dùng làm căn cứ.  

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ thảm sát mà ông gọi là một bi kịch của đất nước.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 6:12 pm    Tiêu đề: VOA - 141 người chết trong vụ Taliban tấn công trường học ở Pakistan


Người đàn ông chăm sóc cho đứa con bị thương trong vụ tấn công, 16/12/14


Vụ tấn công do các phần tử chủ chiến Taliban thực hiện  nhắm vào một trường học ở Pakistan đã chấm dứt, với ít nhất  141 người bị giết, đa số là học sinh.

Các phần tử chủ chiến Hồi giáo mặc quân phục và đeo chất nổ trên người đã tấn công một trường học do quân đội điều hành tại thành phố Peshawar ở Tây-Bắc Pakistan.

Các giới chức quân đội nói vói các nhà báo rằng trong số các  nạn nhân đã tử vong, 132 người là học sinh từ 12 tới 16 tuổi. 9 nhân viên nhà trường được tin là cũng bị giết chết.

Một người phát ngôn của quân đội nói các lực lượng an ninh đã giết 6 kẻ tấn công. Tổ chức Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát này.

Phóng viên Hameedullah Khan nói với VOA rằng các phụ huynh mắt đẫm lệ đã tới bệnh viện nơi xác của nhiều học sinh đã được chuyển về. Nhiều người khác cũng đến nơi để hiến máu cho hơn 100 người bị thương trong cuộc tấn công.

Tổng Thống Mamnoon Hussain và Thủ Tướng Nawaz Sharif của Pakistan đã lên án cuộc tấn công.

Lên tiếng từ London, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry mô tả các cuộc giết chóc này là một hành động khủng bố đã gây chấn động cho tất cả những người có lương tâm.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 9:13 pm    Tiêu đề:

_ Pakistan: Những kẻ chủ chiến Taliban tấn công một trường học do quân đội điều hành ở Peshawar, giết chết ít nhất 130 người hầu hết là học sinh.

_ Australia: Người dân tiếc thương 2 con tin thiệt mạng sau khi cảnh sát đột kích quán cà phê chấm dứt 16 giờ đối đầu với tay súng.

_ Syria: Chi nhánh của Al-Qaeda và những nhóm phiến quân liên minh chiếm hai căn cứ quân sự quan trọng ở tỉnh Idlib thuộc miền bắc.

_ Nga: Đồng rúp tiếp tục mất giá so với đồng euro và đồng đôla sau khi biện pháp tăng lãi suất không củng cố được đồng nội tệ.

_ Peru: Chính phủ truy tố hình sự những nhà hoạt động Hòa bình xanh làm hư hỏng một trong hai địa điểm di sản vĩ đại nhất – những đồ hình Nazca trên mặt đất.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 9:14 pm    Tiêu đề:

Các nhà chức trách đang truy tìm Bradley William Stone, một cựu chiến binh Iraq, trong vụ bắn chết sáu người trong một gia đình gần thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Stone là nghi phạm chính trong vụ nổ súng cuồng sát hôm thứ Hai tại ba ngôi nhà. Ông ta được cho là có vũ khí và nguy hiểm.

Tổng thống Barack Obama tới bang New Jersey hôm thứ Hai để thăm các binh sĩ và gửi lời chúc đến họ cho kỳ nghỉ Giáng sinh sắp tới. Ông Obama thực hiện chuyến đi này hai tuần trước khi sứ mệnh chiến đấu 13 năm của Mỹ chấm dứt ở Afghanistan.

Bộ lạc Thổ dân Mỹ lớn nhất ở miền Tây Nam của Mỹ đã mua lại bảy mặt nạ linh thiêng tại một nhà đấu giá ở Paris sau khi không ngăn được vụ đấu giá diễn ra. Quốc gia Navajo, Đại sứ quán Mỹ tại Pháp và đoàn đại biểu Quốc hội của bang Arizona đã yêu cầu nhà đấu giá ngưng buổi đấu giá để xác định xem những vật phẩm này có bị đánh cắp hay không.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 9:16 pm    Tiêu đề:

Taliban tấn công một trừơng học quân đội Pakistan, 141 người chết

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 11:49 pm    Tiêu đề:

Phát hiện thi thể nghi can giết 6 người ở Philadelphia

Cảnh sát vừa tìm thấy thi thể nghi can giết sáu người, bao gồm vợ cũ và năm người thân của vợ, trong khu rừng gần ngôi nhà của nghi can ở Philadelphia hôm Thứ Ba, sau một ngày rưỡi truy tìm.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 17, 2014 5:18 pm    Tiêu đề:

_ Pakistan: Tang lễ được tổ chức cho những nạn nhân trong vụ tấn công của Taliban nhắm vào một trường học ở Peshawar, làm thiệt mạng 132 học sinh và 9 nhân viên của trường.

_ Afghanistan: Ít nhất 10 người chết sau khi những kẻ chủ chiến nghi là Taliban xông vào một ngân hàng ở tỉnh Helmand.

_ Sierra Leone: Chính phủ loan báo lục soát từng nhà ở thủ đô Freetown trong khi số ca nhiễm Ebola tăng lên.

_ Kenya: Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong vô vọng trong đống đổ nát của một tòa nhà bốn tầng bị sập ở Nairobi.

_ Bắc Triều Tiên: Giới lãnh đạo Cộng sản đánh dấu ba năm ngày lãnh tụ Kim Jong Il qua đời.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 17, 2014 6:05 pm    Tiêu đề:

Ngoại trưởng John Kerry đến London để tham dự những cuộc hội đàm cấp cao thảo luận về một nghị quyết do Palestine đề xuất cho Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, định ra thời hạn cho Israel rút quân khỏi những vùng lãnh thổ của người Palestine. Ông Kerry nói Mỹ chưa đưa ra quyết định nào về nghị quyết này.

Giới hữu trách Mỹ giảm nhẹ mối đe dọa của một nhóm tin tặc ít người biết nói rằng sẽ tấn công những rạp trình chiếu một phim hài nói về âm mưu ám sát lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Nhóm tự xưng là Guardians of Peace, hay Những người bảo vệ Hòa bình, hôm thứ Ba ra tuyên bố dọa đem tới “vận rủi” cho những ai xem phim "The Interview," dự kiến sẽ được công chiếu toàn quốc vào Ngày Giáng sinh. Đe dọa này được đưa ra sau khi hàng ngàn email riêng tư của hãng phim Sony bị công bố.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một cựu chiến binh chiến tranh Iraq tình nghi giết sáu người trong một gia đình ở bang Pennsylvania. Thi thể Bradley William Stone được nhà chức trách tìm thấy gần nhà anh ta, sau khi dường như đã tự sát bằng một con dao.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 17, 2014 11:29 pm    Tiêu đề:

Mỹ, Cuba trao đổi tù nhân, chuẩn bị bình thường hóa bang giao

Một công dân Mỹ, ông Alan Gross, đã được chính quyền Cuba thả ra, sau ba năm bị giam cầm, trong thỏa thuận gồm việc Mỹ thả ba người Cuba đang bị giam ở Hoa Kỳ, để đổi lấy ông Gross, và một nhân viên tình báo được giấu tên, đã bị giam ở Cuba gần 20 năm qua.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 17, 2014 11:31 pm    Tiêu đề:

_ Vụ sập hầm ở Lâm Đồng: Vẫn chưa cứu được người.
_ Việt Nam từ chối 1.000 xe du lịch của Trung Quốc.
_ Đồng rúp rớt giá, doanh nhân Việt ở Nga ‘lao đao’.
_ Việt Nam đấu giá máy bay ‘ma’.
_ Philippines hiện đại hóa hải quân ở Biển Đông.
_ Pakistan nỗ lực ứng phó sau vụ Taliban thảm sát trường học.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Dec 18, 2014 12:42 am    Tiêu đề:

Pakistan để tang nạn nhân vụ thảm sát trường học

Người dân thành phố Peshawar, Pakistan, bắt đầu chôn cất thi thể các nạn nhân trong vụ tấn công của Taliban vào một trường học.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Dec 18, 2014 7:07 pm    Tiêu đề:

_ Mỹ: Tổng thống Barack Obama thông báo thay đổi chính sách hướng tới bình thường hóa quan hệ với Cuba, chấm dứt 50 năm thù địch với quốc gia cộng sản này.

_ Việt Nam: Lực lượng cứu hộ khoan lỗ thông xuyên qua hầm thủy điện bị sập để giao tiếp với 12 công nhân bị mắc kẹt. Công nhân nói họ an toàn.

_ Nga: Tổng thống Vladimir Putin trấn an người dân rằng nền kinh tế sẽ hồi phục và đồng rúp sẽ ổn định trong cuộc họp báo cuối năm.

_ Ấn Độ: Cơ quan Không gian phóng thành công phi thuyền mang tàu vũ trụ không người lái có thể đưa phi hành gia vào không gian.

_ Mỹ: Hãng phim Sony Pictures hủy công chiếu bộ phim hài "The Interview" sau khi một nhóm tin tặc nghi là của Bắc Triều Tiên đe dọa khủng bố.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Dec 18, 2014 8:10 pm    Tiêu đề:

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua giảm còn 289,000

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm tuần qua, một chỉ dấu cho thấy tình hình việc làm ổn định, và giới chủ nhân ngày càng có nhiều tin tưởng hơn, vào tình hình kinh tế tương lai.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Dec 18, 2014 10:58 pm    Tiêu đề:

Bắc Hàn bị coi có liên hệ vụ tấn công điện toán Sony

Các điều tra viên liên bang Mỹ nay đã liên kết được việc tấn công của tin tặc vào công ty Sony với Bắc Hàn, theo một giới chức Mỹ hôm Thứ Tư, dù hiện vẫn chưa rõ là chính phủ Mỹ sẽ đối phó ra sao.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 19, 2014 12:17 am    Tiêu đề:

_ "Những người bạn của Bọ Lập" phát động chiến dịch đòi tự do cho ông.
_ VN hoan nghênh Cuba, Hoa Kỳ bình thường hóa bang giao.
_ Dân số Việt Nam vượt mức 90,4 triệu người.
_ TT Obama: Bình thường hóa quan hệ với Cuba, Mỹ vẫn thúc đẩy dân chủ-nhân quyền.
_ Tổng thống Nga trấn an dân chúng về tình hình kinh tế.
_ Mỹ tố cáo Bình Nhưỡng hậu thuẫn vụ tấn công tin tặc hãng Sony Pictures.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 19, 2014 6:44 pm    Tiêu đề:

_ Iraq: Lực lượng peshmerga người Kurd giải phóng Núi Sinjar với sự yểm trợ từ các cuộc không kích của Mỹ, giải thoát hàng trăm người bị những chiến binh Hồi giáo vây hãm.

_ Pakistan: Quân đội tiêu diệt 58 kẻ chủ chiến trong cuộc tấn công trả đũa vụ Taliban tấn công trường học ở thành phố Peshawar.

_ Australia: Cảnh sát điều tra vụ tám trẻ em bị đâm chết trong một ngôi nhà gần thành phố Cairns ở phía bắc.

_ Pakistan: Chính phủ sẽ cố gắng hủy quy chế tại ngoại cấp cho nghi phạm chính trong những vụ tấn công khủng bố Mumbai năm 2008.

_ Bỉ: Nông dân và thành viên công đoàn phản đối thỏa thuận thương mại tự do giữa EU và Mỹ bên ngoài trụ sở EU ở Brussels.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 19, 2014 6:45 pm    Tiêu đề:

Nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua maratông thành phố Boston, Dzhokhar Tsarnaev, ra tòa án liên bang hôm thứ Năm trong tình trạng an ninh được thắt chặt cho phiên trình bày cuối cùng trước tòa của mình vào tháng tới. Tsarnaev bị buộc tội đánh bom làm chết ba người và làm hơn 260 người bị thương trong cuộc đua hồi năm 2013. Tsarnaev có thể nhận án tử hình nếu bị kết tội.

Dung nham tiếp tục tuôn chảy từ ngọn núi lửa Kiluewa ở bang Hawaii. Kể từ ngày 27 tháng 6 khi núi lửa này phun trào lần đầu tiên, dung nham đã thiêu rụi con đường ở phía trước. Không ai bị thương do dung nham di chuyển chậm, nhưng những ngôi nhà hay cơ sở buôn bán trên đường nó đi qua đã bị hư hại

Hai bang Nebraska và Oklahoma đã đệ đơn kiện bang Colorado tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, nói rằng một đạo luật năm 2014 của Colorado cho phép sử dụng cần sa để giải trí, đã gây mất ổn định và đặt ra gánh nặng cho hai bang này. Nebraska và Oklahoma nói hệ thống tư pháp của họ đang vất vả thực thi lệnh cấm liên bang về cần sa.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 19, 2014 10:51 pm    Tiêu đề:

_ Việt Nam giải cứu 12 công nhân trong vụ sập hầm thủy điện.
_ Việt Nam sắp mua tàu chiến của Ấn Độ.
_ Trung Quốc tiếp tục tăng cường sức mạnh hàng hải.
_ Vụ Philippines kiện TQ góp phần định hình tương lai
_ Đông Nam Á 2015. Trung Quốc chấp thuận cho thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Ebola.
_ Liên Hiệp Quốc lên án tình trạng nhân quyền tại Bắc Triều Tiên.
_ Nghiên cứu: Người dân toàn cầu sống thọ thêm được 6 năm kể từ năm 1990.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Dec 20, 2014 6:40 pm    Tiêu đề:

_ Indonesia cho 1,900 tàu đánh cá Việt Nam tránh bão
_ Thảm sát tại Úc, 8 em nhỏ bị giết, bà mẹ bị đâm
_ Ba giáo sư Việt Nam tại Mỹ đề nghị cho nhà văn, blogger được tại ngoại
_ Việt Nam thừa nhận 'bó tay' trước việc chống mại dâm


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Dec 20, 2014 6:41 pm    Tiêu đề: 7 sự kiện đáng chú ý trong tuần 20.12.2014

_ Hoa Kỳ tuyên bố bình thường hoá quan hệ với Cuba
_ VN : Đã đưa được 12 công nhân ra khỏi hầm thủy điện
_ Taliban thảm sát 141 người tại trường học Pakistan
_ Khủng bố bắt giữ con tin tại Sydney trong 16 tiếng
_ VN bác bỏ yêu cầu cho 1000 xe Trung Quốc vào du lịch
_ Dân số VN đã vượt mức 90 triệu
_ Sony Picture hủy trình chiếu phim "The Interview"


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Dec 22, 2014 8:35 pm    Tiêu đề:

_ Iraq: Lãnh đạo người Kurd Massoud Barzani đến thăm Núi Sinjar sau khi các chiến binh peshmerga giải phóng khu vực này khỏi tay nhóm Nhà nước Hồi giáo vào thứ Sáu.

_ Tunisia: Cuộc bầu cử tổng thống dân chủ đầu tiên diễn ra sau cuộc nổi dậy lật đổ cựu lãnh đạo Zine El-Abidine Ben Ali.

_ Pháp: 11 người bị thương sau khi một người lái xe tông vào người đi bộ ở Dijon.

_ Romania: Hàng trăm người tụ tập ở Bucharest kỷ niệm cuộc cách mạng năm 1989.

_ Ấn Độ: Hàng trăm sinh viên tham gia tập yoga khắp cả nước để nâng cao nhận thức về hình thức tập luyện cổ xưa này.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 28, 29, 30 ... 67, 68, 69  Trang kế
Trang 29 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân