TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Câu chuyện tử tế Muà Giáng Sinh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Câu chuyện tử tế Muà Giáng Sinh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 12:10 am    Tiêu đề: Câu chuyện tử tế Muà Giáng Sinh


Câu chuyện tử tế Muà Giáng Sinh:
Đôi Vợ Chồng Hào Phóng Cho Người Hầu Bàn Tiền “Tip” Bằng Chiếc Xe Mới



Người hầu bàn may mắn. Photo courtesy: www.ozarksfirst.com


Cali Today News - Câu chuyện cho người hầu bàn tiền “tip”, một chiếc xe hơi mới trong Muà Giáng Sinh ở thành phố Branson, tiểu bang Missouri gây sự chú ý của nhiều người, và được loan truyền rộng rãi trên trang mạng xã hội.

Người phụ nữ đứng tuổi Cindi Grady làm nghề hầu bàn không hề hay biết rằng bà được một đôi vợ chồng thực khách thường đến nhà hàng chú ý. Bà Cindi làm bồi bàn, phục vụ khách hàng tại nhà hàng ăn Cracker Barrel ở điạ phương.

Trong suốt muà hè, đôi vợ chồng trọng tuổi Gary và Roxann Tackett, từ tiểu bang Arkansas sang chơi, đến ăn thường xuyên ở nhà hàng này. Họ trông thấy một chiếc xe cũ, mầu xanh biển đậm, nhiều chỗ bị đụng bóp méo, vá víu tạm thời bằng băng nhưạ, thường hay đậu trong bãi đậu xe. Ông Gary nghĩ rằng đây là chiếc xe cũ nát bị ai đem bỏ phế trong bãi đậu xe.

Hai vợ chồng ông bà cụ Tacketts hỏi thăm khách hàng thường hay lui tới nhà hàng thì được biết rằng chiếc xe cũ tả tơi đó là của một nhân viên làm việc trong nhà hàng. Hai vợ chồng quyết định sẽ phải làm một việc cần thiết, và họ sẽ là người làm việc tử tế đó.

VÀO DỊP LỄ TẠ ƠN, HAI ÔNG BÀ TACKETTS TẶNG CHO BÀ CINDI MỘT CHIẾC XE HƠI MỚI.

Khi bà Cindi trông thấy Gary và Roxann đứng cạnh một chiếc Ford Fusion đời 2008 mầu xám, với chiếc nơ mầu đỏ thật lớn gắn trên xe, bà vui mừng đến chảy nước mắt. Bà nói rằng bà đã sống trong sự buồn rầu từ mấy tháng nay, và ước mơ làm sao có thể thay chiếc xe đi làm. Nó cũ quá đi thôi, bị mấy con nai trong vùng đâm vào năm lần, bẩy lượt, méo mó khắp nơi, nhưng Cindi không có tiền.

Trong một đoạn video trên Facebook, do con gái của hai cụ Tacketts thực hiện, cụ Gary nói với Cindi: “Chúng tôi đã quan sát theo dõi chị lái chiếc xe cũ này suốt mùa hè.. Chúng tôi quyết định chị cần phải có một cái xe tốt hơn. Thôi chúc chị Merry Christmas nhé.”.

Bà Cindi nói trong đoạn video: “Tấm lòng tử tế của hai cụ giúp tôi lấy lại đức tin về lòng nhân đạo… Trên thế giới ngày nay vẫn còn có những người tử tế, quan tâm đến hoàn cảnh của người khác mà họ không hay biết.”


Nguyễn Minh Tâm dịch theo Yahoo News ngày 9 tháng 12, 2014

---
Về Đầu Trang
LE-HOA
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 02 Feb 2009
Số bài: 1013

Bài gửiGửi: Tue Dec 16, 2014 8:27 am    Tiêu đề:

Một câu chuyện "rất tử tế"

Một món quà quý giá, quan trọng là đầy tình người


L.Hoa
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri Dec 19, 2014 9:17 pm    Tiêu đề: Lấy tiền túi trả tiền mua hàng cho khách cao niên


Thưa cô , quả thật là một câu chuyện " rất tử tế "  vào mùa Lễ hội mỗi cuối năm .
và sau đây thêm một câu chuyện " rất tử tế  " nho nhỏ khác :


Nhân viên Walmart lấy tiền túi trả tiền mua hàng cho khách cao niên

OTTERDAM, New York (FOX5 News) – Hôm Thứ Năm, một nhân viên bán hàng tại một cửa tiệm Walmart ở Rotterdam, New York, đã lấy tiền túi ra để giúp trả cho mấy món thực phẩm mà một khách hàng cao niên muốn mua đem về nhà nhưng lại thiếu tiền trả.

Cô Jenny Karpen, một nhân viên mới vào làm việc tại cửa hàng hồi gần đây, đang tính tiền cho các khách hàng thì một vị cao niên tiến tới quầy của cô.

Tới lúc trả tiền, khách hàng này móc túi đưa cho cô một số tiền, nhưng không đủ để trả hết tổng số tiền phải trả hiện ra trên máy tính. Biết mình đã mua lố số tiền đang có trong túi, vị cao niên bèn tìm cách trả lại một số món thực phẩm đã lỡ mua, với vẻ tiếc rẻ.

Cô Karpen liền đưa tay chận khác hàng đó lại, bởi vì cô không muốn ông vì thiếu tiền mà không có được các món thực phẩm đã chọn. Rồi cô lặng lẽ lấy tiền túi ra $40 đồng để bù cho số tiền mà vị cao niên kia còn thiếu để ông có thể lấy hết số hàng.

Một khách hàng đang có mặt tại quầy, cảm kích vì thấy cô nhân viên tốt bụng này bị thiệt, đã đề nghị trả thay cho cô số tiền $40 kia. Nhưng vì chính sách của Walmart không cho nhân viên được phép nhận tiền của khách hàng, cô Karpen đã từ chối đề nghị tử tế đó. (V.P)



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân