TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Đau lòng chữ nghĩa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Đau lòng chữ nghĩa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
NhưkimDT



Ngày tham gia: 04 Jan 2013
Số bài: 42

Bài gửiGửi: Mon Nov 17, 2014 11:34 pm    Tiêu đề: Đau lòng chữ nghĩa






Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Tue Nov 18, 2014 7:41 am    Tiêu đề:

Rất cảm ơn NhưkimDT đã cho anh Phụng (hay chú Phụng hay bác Phụng gì đó cũng được - vì không biết tuổi của NhưkimDT ) xem một chương trình rất hay và hữu ích .

 Trên website duy tân này chúng tôi đã từng và thường nói đến  chữ nghĩa sau 1975 .  Nhưng nhà văn Huy Phương vì đang ở nước ngoài nên anh ấy chưa thấy hết những chuyện "lạ đời" của tiếng Việt sau 1975 .  Thành vậy nếu NhưKimDT có từng theo dõi những bài của chúng tôi viết sẽ thấy rằng chúng tôi rất chú trọng đến   cách sử dụng  từ ngữ và cách chấm câu để mong giữ lại TIẾNG VIỆT MẾN YÊU mà cha ông của chúng ta đã dày công sức tạo dựng nên một thứ ngôn ngữ tươi sáng  mà các nước láng giềng không sánh nổi .

 Lần nữa chân thành cảm ơn NhưkimDT .
Về Đầu Trang
NhưkimDT



Ngày tham gia: 04 Jan 2013
Số bài: 42

Bài gửiGửi: Thu Nov 20, 2014 11:59 pm    Tiêu đề:

 
Dạ chào anh Phụng ,
" những chuyện "lạ đời" của tiếng Việt sau 1975 " , "TIẾNG VIỆT MẾN YÊU" này  nó " lạ " đến !!!!!.!.!..!...!.................

Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Fri Nov 21, 2014 4:44 am    Tiêu đề:

NhưkimDT thân mến,

Ồ, xin lỗi nhé . NKDT đã hiểu lầm rồi - có lẽ vì vội nên không viết cho hết ý chăng. Tôi xin nói rõ và đính chánh nhé :

1- Tiếng Việt sau 1975 ; ý tôi nói : tiếng Việt sau 1975 đang sử dụng ở VN.
2- Chúng tôi rất chú trọng đến cách sử dụng từ ngữ và cách chấm câu ; câu này thiếu phần sau (mà có lẽ do vội viết quá!) là : ... của những bài viết trong nước chứ đâu phải ở nước ngoài  đâu ! Như vậy câu trên phải là : Chúng tôi rất chú trọng đến cách sử dụng từ ngữ và cách chấm câu của những bài viết trong nước .  Vì nếu có ai về VN và ở lâu với tinh thần   quan tâm đến ngôn ngữ, thì khi đọc nhiều loại báo và sách trong nước sẽ thấy điều tôi nói thôi .

Chúc NKDT vui vẻ nhé . Hãy luôn luôn làm cho HẬU DUỆ của chúng mình còn nhớ đến QUÊ HƯƠNG bằng LỊCH SỬ và NGÔN NGỮ .

TB : Tôi đã 67, 68 rồi còn 2 năm nữa là 70; nhưng tôi lúc nào cũng cố gắng viết những gì về lịch sử và ngôn ngữ trên trangwebduytan này nhằm cho HẬU DUỆ - (nhưng không biết các cháu có đọc không !) .  Tôi noi gương hai vị đàn chú và đàn anh đang ở nước ngoài :  1-GS Vũ Quốc Thúc khi ông cho ra đời 02 tập hồi ký (tôi chưa đọc) dày hai ngàn trang (2000 trang) khi ông 90 tuổi; giáo sư đã nói trong buổi ra mắt (mặc áo dài khăn đóng) bằng những lời hết sức cảm động  và 2- Nhà văn Võ Phiến với tác phẩm Hai Mươi Năm Văn Học Miền Nam khi ông ngoài 80 tuổi, với những lời tâm huyết làm xúc động lòng người  (NKDT chắc đọc tác phẩm này rồi).

Niềm hạnh phúc nhất của tôi lúc này là :  cố tìm tòi trong  chồng sách cũ những gì  tốt đẹp của cha ông ta và chia sẻ với những người xa xứ và nhất là HẬU DUỆ . Mặc dù bận mưu sinh và bệnh bà nhà, nhưng hễ lúc nào rãnh là tôi lao vào các tủ sách lục lạo và tìm những tài liệu liên quan đến NGÔN NGỮ VIỆT NAM và ĐẠO HỌC để chia sẻ trên trang nhà . Vì như đại sư KRISHNAMURTI đã nói :Chỉ có TÌNH YÊU THƯƠNG (bao hàm LÒNG VỊ THA) mới đưa ta đến những giây phút ngất ngây thoát trần (blissful) - đó mới chính là cái mà người ta gọi là Thượng Đế - nhưng đối với tôi đó là Thực Tại Tuyệt Đối .
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân