TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - DU LỊCH PHAN RANG - NINH THUẬN
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

DU LỊCH PHAN RANG - NINH THUẬN

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
lebaophuong



Ngày tham gia: 25 Dec 2012
Số bài: 63

Bài gửiGửi: Wed Oct 29, 2014 7:06 pm    Tiêu đề: DU LỊCH PHAN RANG - NINH THUẬN

Cẩm nang cho chuyến du lịch vùng đất nắng Ninh Thuận
Với kiến trúc đền tháp Champa độc đáo, lễ hội truyền thống đa dạng đặc sắc, thêm những bãi biển hoang sơ và vườn nho chín mọng, hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị về vùng đất nắng Ninh Thuận.
• Người Chăm Bani trong lễ hội Ramawan  /  Hè về khám phá vườn nho Ninh Thuận
Đừng quên Ninh Thuận trong bản đồ hành trình du lịch của bạn nơi có biển, núi, đồi cát, những lễ hội đặc sắc và cả những món ăn hấp dẫn. Đặc biệt vào tháng 7/2014 bạn sẽ được tham gia Lễ hội Vang – Nho hấp dẫn.
Thời tiết
Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nên khí hậu mang hơi nóng, khô hanh và kèm theo gió. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11, còn lại là mùa nắng.
Du khách có thể đi du lịch bất cứ mùa nào nhưng thích hợp hơn  cả là tháng 7, 8, 9 và 10. Đây là thời điểm nho chín rộ và bạn sẽ được tham gia những lễ hội truyền thống độc đáo của người Chăm nơi đây.
Khoảng cách - phương tiện đi lại
Khoảng cách từ Ninh Thuận đến TP HCM là 350 km, thành phố Đà Lạt 110 km, thành phố Nha Trang 120 km và cách thành phố Phan Thiết 150 km. Ninh Thuận được xem là trung tâm của tam giác du lịch nổi tiếng cả nước là Nha Trang, Đà Lạt và Phan Thiết.
Từ TP HCM, du khách có thể đi các chuyến xe tại Bến xe Miền Đông hoặc trong nội thành có thể đi các xe Liên Thành, Quốc Trung, Hoàng Anh ở Lê Hồng Phong, quận 5, với giá vé 160.000 đồng/ giường nằm. Thời gian di chuyển từ 7 đến 8 tiếng.
Địa điểm tham quan
Kiến trúc đền tháp
- Tháp Po Klaong Garai: Nằm trên ngọn Đồi Trầu thuộc phường Đô Vinh, cách thành phố Phan Rang 6 km. Đây là ngôi tháp của người Chăm ở miền Trung còn tương đối nguyên vẹn. Đến đây bạn sẽ bất ngờ trước vẻ cổ kính, trầm lặng và kiến trúc độc đáo. Đặc biệt vào tháng 10 hàng năm có cuộc hành hương trong khuôn khổ lễ hội Kate.
- Tháp Po Rome: Nằm ở làng Chăm Hậu Sanh, huyện Ninh Phước, cách thành phố Phan Rang 16 km về phía Nam. Ngôi tháp nằm trong lòng không gian văn hóa của làng Chăm nên luôn có nét đặc biệt hơn so với những ngôi tháp khác.

Tháp Po Klaong Garai nơi diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.

Làng nghề truyền thống
- Làng gốm Bàu Trúc: Được xem là làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á, với cách sáng tạo và làm ra sản phẩm gốm rất riêng biệt nên luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm.
Làng dệt Mỹ Nghiệp: Sản phẩm ở đây được dệt nên bởi đôi bàn tay khéo léo của phụ nữ Chăm nên luôn có những nét hoa văn sắc xảo đặc trưng.
Bãi biển
- Biển Ninh Chữ: Là một trong bãi biển và bãi tắm đẹp của miền Trung. Biển ở đây tương đối sạch sẽ và không bị chặt chém như ở các khu vực khác. Xung quanh có nhiều resort và nhà nghỉ cho bạn dễ dàng lựa chọn.
- Biển Cà Ná: Nằm trên tuyến quốc lộ 1A nên bạn dễ dãng dừng chân trong chuyến tham quan. Ngồi trên những tảng đá hoang sơ ngắm bình minh hay lênh đênh trên thuyền thúng câu mực đêm là điểm hấp dẫn ở biển Cà Ná.
- Biển Bình Tiên: Biển Bình Tiên thu hút đông đảo dân phượt đến khám phá bởi còn nguyên nét hoang sơ. Cắm trại qua đêm hay thăm thú làng chài và thưởng thức hải sản với giá rẻ là điểm hấp dẫn khi đến đây.
- Vịnh Vĩnh Hy: Nằm trong top 10 vịnh đẹp nhất cả nước, với nhiều khung cảnh hoang sơ, bãi đá hình thù kỳ dị thêm những mảng rừng xanh bao phủ. Đến đây bạn có thể thoải mái tắm tiên hay đắm chìm trong màn đêm tĩnh lặng.

Biển Cà Ná còn nhiều nét hoang sơ.

Du lịch sinh thái
- Vườn quốc gia Núi Chúa: Với khoảng cách gần nhau do đó bạn nên kết hợp chuyến đi của bạn qua ba điểm Bình Tiên – Vĩnh Hy – vườn quốc gia Núi Chúa. Đến Núi Chúa bạn có thể vừa ngắm biển, vừa ngắm rừng và cả sa mạc trên núi.
- Vườn quốc gia Phước Bình: Được xem là Đà Lạt thứ hai bởi những mảng rừng thông bao phủ hai bên đường, khí hậu lạnh và những đám sương phủ kín vào những buổi sớm mai.
Tham quan vườn nho:Có hai vườn nho mà bạn nên ghé là vườn nho Ba Mọi và Thái An. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những trái nho đỏ mọng ngay tại giàn, buổi sáng hãy thử sức làm nông dân cắt tỉa những trái nho và chiều về bên ly trà nóng ngắm những vạt nho xanh, đỏ, tím lung linh sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần thi vị.
Lễ hội truyền thống địa phương
- Lễ hội Rija Nagar: Đây là lễ hội đầu năm của người Chăm không phân biệt tôn giáo, mọi làng đều tổ chức và hành lễ. Độc đáo của lễ hội này chính là những điệu múa nhập đồng của vũ sư Ka-ing, du khách có thể chứng kiến cảnh ông Ka-ing nhập đồng với điệu múa đạp lửa thật mà không có cảm giác nóng hay dùng roi mây quất vào người xung quanh. Lễ hội tổ chức vào tháng Giêng Chăm lịch ứng với tháng 5 dương lịch.
- Lễ hội Ramawan: Là lễ hội truyền thống của người Chăm Bani, những cuộc hành hương đến tảo mộ với đủ sắc màu rực rỡ độc đáo. Được tổ chức vào tháng 9 Hồi lịch ở các làng Chăm Bani ứng với cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 dương lịch.
- Lễ hội Kate: Diễn ra vào tháng 7 Chăm lịch (tháng 10 dương lịch), được xem là lễ hội lớn và quan trọng của người Chăm Ba-la-môn, lễ hội diễn ra trước tiên ở đền tháp sau đó đến các làng Chăm. Không khí lễ hội với nhiều sắc thái đặc trưng gắn với đền tháp, chức sắc Chăm và những cô gái Chăm duyên dáng bên tháp cổ.
Món ăn đặc sản
- Bánh canh: Bánh được làm từ bột gạo và nguyên liệu sẵn có của địa phương, nước lèo có vị ngọt của cá, mùi thơm của những lát hành thái mỏng, thêm vị cay của ớt làm món bánh hấp dẫn khó cưỡng. Bạn có thể thưởng ở quán Bánh Canh Nhường bên đường Ngô Gia Tự.
- Bánh căn: Với hình dáng nhỏ xinh như món bánh khọt, là món ăn nổi tiếng của xứ nắng nơi đây, bánh ăn kèm với mắm nêm hoặc mắm cá kho.
- Bánh xèo: Bánh xèo được đổ trong khuôn như bánh căn. Khuôn bánh được tráng một lớp dầu, khi khuôn nóng thì người ta đổ một lớp bột vừa đủ, thêm nhân tôm, mực hay thịt, ít giá tươi và đợi bánh chín giòn dùng muỗng dẹt cậy bánh ra. có nhiều quán bánh xèo ngon tạo nên Phố bánh xèo ở gần Hồ Cá, đường Yên Ninh.
- Bánh hỏi lòng heo: Đó là món ăn gồm: bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm. Để có được bánh hỏi vừa ý thực khách, người làm bánh phải chọn gạo tốt ngâm với nước lã một đêm, sau đó vo và xả đi xả lại ba bốn lần, rồi qua các công đoạn tỉ mỉ khác để làm ra từng sợi bánh trắng tinh, ráo hỏi. Bạn có thể thưởng thức ở thôn Phước Khánh.
- Vang nho: Rượu nho Phan Rang có nồng độ vừa phải, có vị chua chua, ngòn ngọt của trái nho, vừa chan chát của hạt nho, trên cái nền dịu ngọt bởi cuộc phối ngẫu giữa nho và đường mía. Ghé tham quan vườn nho Ba Mọi, bạn sẽ được chủ vườn mời miễn phí ly rượu nho nguyên chất tuyệt vời.

Đừng quên ẩm thực trong chuyến du ngoạn của bạn trong đó có món bánh hỏi lòng heo.

Quà mua về

Sản phẩm từ nho bạn có thể mua nho trái, vang nho, si rô nho.
Ngoài ra, có các sự lựa chọn khác như táo hay tỏi, hành.
Đến các làng nghề bạn có thể mua hình mẫu tháp Chàm thu nhỏ, bình gốm, lọ hoa hay các loại sản phẩm trang trí làm từ gốm.
Ghé Mỹ Nghiệp bạn có thể mua những chiếc áo thổ cẩm, ví cầm tay, túi xách hay các loại khăn choàng cổ thêm nét nữ tính, duyên dáng cho bạn gái.

Lưu ý

Ninh Thuận có khí hậu nóng nên bạn cần chuẩn bị những vật dụng chống nắng như kem chống nắng, áo dài tay, các loại mũ vành rộng.

Văn Trãi (Theo Báo VNEXPRESS)
Về Đầu Trang
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Thu Oct 30, 2014 3:33 pm    Tiêu đề: Hình ảnh Phan Rang ngày xưa

Tôi yêu Phan Rang yêu mải yêu hoài còn yêu
Yêu con sông Dinh tươi mát bên bờ Đê hiền

Cảm ơn Bạn lebaophuong đã post bài DU LỊCH PHAN RANG - NINH THUẬN
Càng đọc càng nôn nóng ngày về thăm Phan-Rang,Hẹn gặp lại Bạn ở Sài-Gòn hoặc Phan-Rang đầu tháng 12/2014


Sông Dinh có bảy nhịp cầu
Bên bồi, bên lở. Bên sầu bên vui.
Ai ra xin nhắn giùm tôi.
Không thương không nhớ thì thôi đừng về!
                                        (Nhớ sông Dinh)








Về Đầu Trang
lebaophuong



Ngày tham gia: 25 Dec 2012
Số bài: 63

Bài gửiGửi: Thu Oct 30, 2014 10:15 pm    Tiêu đề:

Chào bạn Phát!
Chắc bạn cũng biết: những hình ảnh của bạn post trên đây đã lùi về dĩ vãng theo sự phát triển chung của đất nước, trong đó có Phan Rang - Ninh Thuận cũng không ngoại lệ. Nhất là Trạm xăng ở Khu Tam giác và ngôi nhà HÔNG KÝ gần cổng chợ Phan Rang của gia đình bạn đã được thay đổi mới.
Hẹn gặp lại gia đình bạn
.
Về Đầu Trang
QuangBĐ



Ngày tham gia: 20 Dec 2012
Số bài: 1165

Bài gửiGửi: Sun Nov 02, 2014 7:15 pm    Tiêu đề:

Cảm ơn bạn Lễ đã trao tặng một bài đọc thú vị  Razz

Về ghé thăm Ninh Thuận Phan Rang
Xứ ChamPa một thuở huy hoàng
Từ Klaong Garai vang tiếng hát
Với lễ hội Nagar, Ramawan…
Biển Bình Tiên, Cà Ná Ninh Chữ
Vịnh Vĩnh Hy hoang sơ, bình an
Bánh căn, bánh xèo bao đặc sản
Khắp ba miền, danh tiếng vọng vang…
QuangBĐ
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân