TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 12 cách làm dịu cơn đau họng liền
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

12 cách làm dịu cơn đau họng liền

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Wed Oct 22, 2014 12:38 pm    Tiêu đề: 12 cách làm dịu cơn đau họng liền

12 cách làm dịu cơn đau họng liền


Thời tiết nóng lạnh thất thường dễ khiến bạn bị cảm mạo, đau họng khó chịu rất nhiều. Một số cách trị đau họng ở nhà dưới đây hy vọng giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình hình sức khỏe của mình.

1. Súc miệng nước muối ấm

12 cách làm dịu cơn đau họng tức thì

Nước muối có tính sát khuẩn cao nên việc súc miệng thường xuyên bằng nước muối ấm sẽ ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh phát triển thêm. Hãy súc miệng 3 – 4 lần/ ngày, trong quá trình súc, bạn nên ngửa cổ ra sau và súc cả khoang họng của mình để sức khỏe sớm được cải thiện.

Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên pha nước súc miệng theo tỉ lệ một nửa thìa cà phê/ một cốc nước.

2. Ngậm thuốc/ kẹo trị đau họng

Bạn nên chọn loại có tinh chất bạc hà hoặc bạch đàn nhằm làm mát cổ họng và giảm đau nhanh hơn.

3. Uống nước chanh ấm với mật ong

Pha nướ chanh nóng thêm chút mật ong – đây là liều thuốc hiệu quả giúp bạn làm giảm được cơn đau rát từ cổ họng. Mỗi ngày làm 2 lần, uống 2-3 ngày họng của bạn sẽ không còn bị đau.

4. Ngậm gừng với mật ong

12 cách làm dịu cơn đau họng tức thì

(Internet)

Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời đối phó với tình trạng này. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.

5. Chanh tươi và muối

Chanh tươi, thái lát chấm với một xíu muối rồi ngậm 20 – 30 phút, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn hẳn đấy.

6. Nước ép cà rốt

Ngoài công dụng làm đẹp hay nước ép dinh dưỡng thì cà rốt lại có khả năng trị viêm họng khá hiệu quả. Chỉ cần một ly nước ép cà rốt trước khi đi ngủ là sớm mai bạn sẽ nhanh chóng thấy cổ họng mình êm dịu hơn hẳn.

7. Uống trà nóng

Trà nóng là một trong những cách tốt nhất để chữa viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng trà thảo dược hoặc trà thông thường. Tránh uống trà có chứa cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng bạn khó chịu.

8. Ăn súp gà

12 cách làm dịu cơn đau họng tức thì

Súp gà vừa là một phương thuốc cổ truyền để chữa cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt. Chất sodium trong nước súp có chứa các chất kháng viêm hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn.

Còn gì bằng khi có một chén súp ngon lành giúp bạn no căng, khi mà cổ họng lại chẳng thể nuốt được dễ dàng những món ăn khác, phải không?

9. Ngậm cam thảo

Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng chữa lành cổ họng cho bạn.

10. Ăn kẹo dẹo marshmallowĐể làm dịu cảm giác khó chịu ngay tức thì, một vài miếng kẹo dẻo marshmallow sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này có thể khiến bạn hoặc bé nhà bạn bị bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi lượng đường hấp thụ quá nhiều nhé!

11. Nhai lá húng quế

Hãy lấy một vài búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Bạn cũng có thể uống trà húng quế nếu cảm thấy khó khăn khi nhai trực tiếp. Làm điều này trong vòng 3-4 ngày, chứng đau họng của bạn sẽ không còn.

12. Massage cổ họng với dầu nóng

Có khả năng bạn bi viêm amidan và điều này có thể là lý do khiến bạn bị đau họng. Hãy dùng dầu nóng xoa bóp nhẹ trên cổ, chúng sẽ giúp bạn giải thoát khỏi những cơn đau và cũng sẽ làm giảm chứng viêm amidan.

Trên đây đều là những cách làm giảm cơn đau họng nhất thời tại nhà. Nếu tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, bạn cần phải đi khám bác sĩ chứ không chủ quan nhé!



Theo Health


_________________

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân