TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Một câu chuyện thật
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Một câu chuyện thật

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Giáo
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
angospel



Ngày tham gia: 03 Feb 2014
Số bài: 2
Đến từ: Stuttgart, Đức

Bài gửiGửi: Wed Oct 08, 2014 5:26 am    Tiêu đề: Một câu chuyện thật

Cách đây vài năm, tôi lui về tịnh dưỡng tại một địa phương vùng núi thuộc miền Nam Trung Quốc. Nơi đây, tôi có dịp thưởng thức nét đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Đặc biệt tôi rất thích quan sát những chú chim nhỏ sinh động, ríu rít, vô tư bay lượn một cách tự do.

Một ngày kia, khi đang ngồi ghế xích đu bên cửa sổ, tôi tình cờ thấy một bầy sẻ nhỏ đang say sưa nhặt chỗ thức ăn thừa còn sót lại ngoài vườn. Quang cảnh đó làm cho tôi rất thích thú nên tôi đi lấy cho chúng thêm một ít thức ăn nữa.

Khi tôi tới gần, các chú sẻ liền hoảng sợ và bay đi mất; cho đến khi tôi đi khỏi, chúng mới dám quay lại. Dĩ nhiên tôi hoàn toàn không có ý định bắt hay làm điều gì hại cho những chú chim ấy. Tôi chỉ muốn chúng đến gần mình, tôi sẽ cho chúng thức ăn để xoa dịu đi cơn đói của chúng. Giá như tôi có thể ở giữa các chú chim để làm điều đó. Nhưng tôi không thể nào nói cho chúng biết những suy nghĩ này trong lòng tôi. Đơn giản chúng bay đi mất. Tôi phải nói ngôn ngữ của chúng để chúng có thể hiểu tôi được. Giá mà bây giờ tôi có thể biến thành một chú sẻ. Khi giống như chúng, tôi có thể bày tỏ ý định của mình và chúng sẽ không hiểu lầm tôi nữa.

Những ý tưởng trên đã giúp tôi nhận ra một điều. Giống như Thượng Đế với chúng ta vậy: Ngài yêu thương chúng ta và muốn chúng ta đến cùng Ngài. Nhưng chúng ta đã không hiểu được lòng Ngài. Qua Kinh Thánh, chúng ta biết rằng từ thời xa xưa Thượng Đế đã nhiều lần bằng nhiều cách khác nhau thông qua các tiên tri để bày tỏ cho con người biết về tình yêu lớn lao mà Ngài dành con người. Tuy nhiên chúng ta không nhận thức được điều này. Vì thế, Thượng Đế không còn con đường nào khác hơn là chính Ngài phải xuống thế gian để trở nên một con người. Người này chính là Chúa Giê-su mà chúng ta thường nghe nói đến.

Nếu tôi muốn biến mình thành một con chim, chắc bạn sẽ nói tôi đã quá hạ thấp mình. Vậy khi Thượng Đế biến mình thành con người; Ngài còn hạ thấp mình nhiều lần hơn tôi. Thật vậy, Thượng Đế toàn năng đã trở thành một người như bạn và tôi – Đó là một sự hạ mình! Là Đấng tạo nên cả vũ trụ, nhưng vì yêu chúng ta mà Ngài đã tự bỏ chính mình để nhận lấy hình hài một con người. Trong suốt cuộc đời cũng như trong tất cả mọi điều Chúa làm trên đất nầy, Chúa Giê-su đã bày tỏ trọn vẹn tình yêu mà Thượng Đế dành cho loài người. Suy ngẫm lại đời sống Ngài, chúng ta sẽ thấy Chúa Giê-su không chỉ là một người nhân ái mà còn là Thượng Đế trong hình dạng con người. Có thể chúng ta nghĩ rằng Thượng Đế muốn quở phạt chúng ta vì những tội lỗi mà chúng ta đã gây ra; nhưng không phải vậy, Chúa đã biến mình thành người để chúng ta có thể nhận biết được Chúa. Chúa đến và sống trên thế gian này chỉ vì muốn con người có thể hiểu được lòng mình. Chúa Giê-su như thế nào, thì Thượng Đế cũng như thế đó. Hành vi của Chúa Giê-su bày tỏ thái độ của Thượng Đế đối với con người chúng ta.

Một lần nọ, một người mắc bệnh cùi đến cùng Chúa Giê-su và van xin Ngài: "Chúa Giê-su ơi, nếu Chúa muốn, Chúa có thể làm cho con được sạch. Chúa Giê-su động lòng thương xót đưa tay ra rờ người và phán cùng người rằng: Ta muốn, hãy sạch đi". Không ai trong chúng ta muốn chạm đến người bệnh cùi cả và chắc bạn sẽ nghĩ rằng chỉ cần một lời thôi Chúa cũng có thể chữa lành bệnh cho ông ta rồi; sao Chúa lại phải đưa tay ra sờ vào ông ấy làm gì? Bằng hành động đó, Thượng Đế như muốn nói: "Tại sao các ngươi không muốn đến cùng ta? Ngay khi các ngươi đến với ta, ta sẽ giang tay ra đón các ngươi!" Ôi! Chúa đồng cảm và yêu thương chúng ta biết dường nào!

Chúa đã tạo mọi điều kiện để chúng ta có thể tiếp xúc với Ngài. Và để có thể giao tiếp được với Chúa bạn chỉ cần cầu nguyện như sau:
"Chúa Giê-su ơi, con cảm ơn Chúa vì những gì Chúa đã làm cho con. Con muốn được chữa lành, xin hãy tẩy sạch mọi tội lỗi con. Chúa Giê-su ơi, xin hãy vào lòng con và làm cho con đầy dẫy bởi Chúa! Amen".

Watchman Nee

(Dịch từ bản tiếng Đức "Eine wahre Geschichte" của NXB Verlag Der Strom, Stuttgart, Đức)
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Giáo Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân