TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ TÂM HỒN BÌNH YÊN!
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ TÂM HỒN BÌNH YÊN!

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Lời Hay Ý Đẹp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Aug 07, 2014 12:33 am    Tiêu đề: BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ TÂM HỒN BÌNH YÊN!

BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ TÂM HỒN BÌNH YÊN!


1- Tránh xa những cuộc đối thoại tiêu cực và người tiêu cực.

2- Đừng ôm ấp hận thù và sự giận dữ. Học cách quên lãng và biết tha thứ.

3- Đừng ganh tị với người khác.

4- Hãy chấp nhận những gì không thể thay đổi.

5- Hãy học kiên nhẫn hơn và tha thứ bao dung hơn với con người và sự việc.

6- Đừng nhìn sự vật, sự việc dưới quan điểm cá nhân, phiến diện từ 1 phía.

7- Đừng chìm đắm vào quá khứ mà bỏ quên hiện tại và làm ảnh hưởng đến tương lai.

8- Học cách thả lỏng tinh thần, trong một ngày hãy dành cho mình ít nhất là 10 phút để nhìn lại, để thư giãn tinh thần giữa nguồn sống hối hả. Không ai có thể cho bạn sự bình yên ngoài chính bạn.


Nobody can bring you peace but yourself.
Ralph Waldo Emerson

Về Đầu Trang
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Thu Aug 07, 2014 2:30 pm    Tiêu đề: 7 cách giúp bạn tận hưởng sự bình yên trong cuộc sống

Thật khó để có được sự bình yên trong cuộc sống khi bạn luôn cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Nếu không thể thanh thản trong tâm hồn, bạn sẽ không thể cảm thấy bình yên ở bên ngoài xã hội. Thực tế, chúng ta thường nói và làm những điều mình không muốn, xung đột với người chúng ta yêu hay lãng quên những điều quan trọng nhất trong cuộc sống nên dễ rơi vào cảm giác luyến tiếc và không hạnh phúc. Hãy cùng tìm hiểu 7 nguyên tắc giúp bạn có được sự bình yên trong cuộc sống.

                                         
                     



1.Tha thứ

Để có sự bình yên trong cuộc sống, nguyên tắc đầu tiên bạn nên nhớ là sự tha thứ. Tha thứ cho người khác cũng như tha thứ cho chính mình bất kể việc bản thân và người khác đã mắc phải lỗi lầm gì đi nữa. Là con người nên đương nhiên chúng ta không thể tránh khỏi việc mắc phải lỗi lầm. Khi tha thứ cho người khác, bạn sẽ sống mà không phải bực bội và than phiền về ai. Bạn cũng nên tha thứ cho bản thân vì có trách móc, bạn cũng không thể thay đổi được mọi thứ.

2.Chấp nhận những thứ bạn không thể thay đổi

Bạn không thể thay đổi cả thế giới nên việc bạn nên làm là chấp nhận việc có những thứ bạn không thể thay đổi. Cố gắng chấp nhận những điều từng làm bạn tổn thương và những lỗi lầm đã mắc phải sẽ giúp bạn tiến về phía trước. Nếu thực sự bạn không thể thay đổi thì hãy chấp nhận chúng. Điều này sẽ giúp bạn tin tưởng vào tương lai và cảm thấy bình yên trong cuộc sống.

3.Thông cảm với mọi người

Bạn hay phán xét người khác nhất là khi bạn bực bội với ai đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được cảm giác bình yên trong cuộc sống, hãy học cách thông cảm với mọi người. Chẳng có gì khó khi nói người phụ nữ kia thật thô lỗ và xa lánh cô ấy. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu lý do tại sao cô ấy lại cư xử như vậy. Cô ấy có thể tử tế và tốt bụng nhưng do đau khổ hay gặp vấn đề nào đó khiến cô ấy trở nên không thân thiện. Thay vì trách móc người khác, bạn nên cố gắng thấu hiểu và giúp đỡ họ. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và đừng phán xét ai cả.

4.Không để bị tác động bởi quan điểm của người khác


Để cảm thấy thanh thản hơn trong cuộc sống, bạn phải cởi bỏ quá khứ cũng như thoát khỏi việc để suy nghĩ của người khác tác động đến bạn. Bạn nên cởi bỏ những ràng buộc cản trở bạn thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống. Cứ mãi giẫm chân ở quá khứ, bạn sẽ không thể tiến về tương lai và sống hạnh phúc.

5.Tìm sự mới mẻ cho cuộc sống của bạn

Xác định những mục tiêu mới, ước mơ và ý tưởng mới là điều rất quan trọng để mang lại sự mới mẻ trong cuộc sống. Hãy chắc chắn rằng bạn không đặt ra quá nhiều mục tiêu. Dù công việc có bận bịu đến mấy, bạn cũng cần để đầu óc thư giãn mỗi ngày. Tiền bạc chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không có sức khỏe. Bạn không thể cảm nhận sự bình yên trong cuộc sống nếu làm việc suốt cả ngày lẫn đêm.

6.Cải thiện các mối quan hệ

Hãy không ngừng cố gắng cải thiện mối quan hệ với những người khác. Khi có mối quan hệ tốt với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí với cả kẻ thù, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong cuộc sống. Bạn cũng ít phải lo lắng và căng thẳng hơn.

7.Thể hiện sự nỗ lực của bạn


Cuối cùng, hãy kiểm tra xem liệu bạn có đang thực hiện một trong các quy tắc được nêu ở trên hay không. Hãy nhắc lại những nguyên tắc này và bắt đầu thực hiện chúng. Thực tế, do lịch trình bận bịu nên không phải lúc nào chúng ta cũng nhớ được những điều quan trọng. Hiểu và áp dụng những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên hơn trong cuộc sống.


Theo Amerikanki


                          tạm dịch
Life isn’t about waiting for the storm to pass,                         Cuộc sống không phải là chờ đợi cho cơn bão để đi qua,
it’s about learning to dance in the rain.                                   mà nghĩ rằng bạn đang học những bước nhảy trong mưa
―Vivian Greene
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Lời Hay Ý Đẹp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân