TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - CHUYỆN CHÚNG MÌNH
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

CHUYỆN CHÚNG MÌNH
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 9, 10, 11, 12, 13, 14  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Quán Nhỏ Sau Trường
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Sat Mar 01, 2014 5:35 am    Tiêu đề: KÍNH NHỚ THẦY MINH KHAI

Kính nhớ thầy Minh Khai . Cầu mong hương linh Thầy sớm bình yên nơi cõi vĩnh hằng .

                                      KÍNH NHỚ THẦY

                                   Thầy yêu nay đã ra đi  
                          Sao Thầy đành nỡ chia ly vội vàng
                                   Buồn trông nấm đất bên đàng
                          Trời cao u ám mưa bay nắng tàn
                                   Ơn Thầy sánh tựa bạc vàng
                          Quần đơn áo chiếc lo bầy trò thân
                                   Nghĩa công Thầy tỏa vạn lần
                          Với Thầy danh lợi như là gió bay
                                   Trọn đời chưa được giấc say
                           Mong cho hoa rạng nguyện tâm của người
                                    Thuyết vô thường mãi muôn đời
                           Kính Thầy an giấc đạo trò không vơi ...

                                                            tubaton
                                               
     
Về Đầu Trang
pht



Ngày tham gia: 07 Oct 2012
Số bài: 92

Bài gửiGửi: Wed Mar 05, 2014 6:27 am    Tiêu đề: DÒNG SÔNG RẠCH ĐẺ.

     Một sáng mai thức dậy,sao trời vẫn còn lấp lánh,gió thổi vi vu.Đứng trên ''bancon''nhín xa xa là dòng sông,gió từ dòng sông thổi lên mát rượi,chúa xuân hình như vẫn còn phảng phất đâu đây!Lang thang trên bờ sông,con sông này khg biết có từ bao giờ,nhưng chì biết mọi người gọi là sông RẠCH ĐẺ.
   Từ tờ mờ sáng có một vài chiếc ghe TAM BẢN,trôi theo dòng nước tấp vào bờ,trên ghe là một vài ký cá,tôm,cua họ phải lội bùn tới đầu gối để vào bờ,nơi đấy có một người đàn bà tương đối còn trẻ có lẽ là ''đầu nậu''nhận tất cả những gì mà người ngư phủ đem xuống,sau đó có những người tới mua giá tương đối phải chăng,chỉ một thời gian ngắn là hết sạch.Sau đó là chia tay những chiếc ghe TAM BẢN lại xuôi dòng nước trở về bên kia đó là làng mạc,nghe nói chỉ có vài căn nhà lợp lá,họ sống bằng nghề nuôi cá cũng như đêm đêm họ giăng lưới may mắn thì được dăm ba kí cá,năm ba kí tôm.Nhưng khg lúc nào cũng được một vài kí,đôi khi họ chẳng được gì ngoài vài lạng cá hay tôm.Ngày được ngày khg,đời sống họ bấp bênh như lục bình trôi lang thang vô định.Nhưng,chỉ cách một dòng sông vài trăm mét là PHÚ MỸ HƯNG,nơi đây có những chung cư chọc trời,là sự giàu sang,là xe hơi có tài xế mở cửa,xuống xe,lên xe với quần áo bảnh bao sang trọng.Một buổi điểm tâm,một tô hủ tiếu,một ly cafe gần cả trăm ngàn bằng một ngày lương của dân lao động,khi bên kia sông ,một ly cafe,một gói xôi chỉ đáng giá năm ba ngàn đồng.
    Bên này sông là sự hào nhoáng xa hoa,bên kia sông là sự lam lũ nghèo nàn.Khi viết những dòng chữ này người viết chợt nhớ có một bậc lão thành trong làng văn đã từng viết ''Cuộc đời là một sự thống khổ nếu ta vượt qua sự thống khổ và sự giàu sang,tâm hồn sẽ được thảnh thơi trong cuộc sống ''.
    Nói thì nói vậy,viết thì viết vậy nhưng người đời làm sao thoát khỏi danh và lợi,trong cuộc sống nghèo khổ họ mong một ngày để được đổi đời,một vài tờ vé số những giấc mơ giàu sang khi đêm về trong giấc ngủ đầy mộng mị.
    Riêng những kẻ đã có tiền thì mong sẽ được giàu sang hơn nữa,họ cũng mơ có những căn nhà lớn hơn,những chiếc xe đắt tiền hơn.Mãi suy nghĩ mông lung như đang bước vào mê hồn trận khg lối thoát. Tôi như loài lục bình cứ trôi mãi,trôi mãi như nước chảy mây trôi trên dòng sông RẠCH ĐẺ này hình như khg một lần đến bến đổ ....
                                                             
                                                                              PHANRANG ngày 5 tháng 3 năm 2014
Về Đầu Trang
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Wed Mar 05, 2014 9:00 pm    Tiêu đề: Gởi bạn PHT

PHT thân mến ! DÒNG SÔNG RẠCH ĐẺ đúng là một hồi ký thật sâu sắc, thể hiện dòng đời hai cảnh sống, hai số phần cách biệt nhau thật đau lòng . Xin cầu mong cho những ai kia đang khổ và cùng khổ có một cơ may nào đó do ơn trên ban tặng, để họ thực hiện được một ước mơ như ý an lành và hạnh phúc ...Rất cám ơn PHT
TBT
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Thu Mar 06, 2014 3:34 am    Tiêu đề: GỞI PHT VỚI DÒNG SÔNG ''RẠCH ĐẺ ''

 Đã một thời gian dài không có dịp vào quán,hôm nay tình cờ vào thăm anh chị em rất vui và rất cãm động khi đọc được bài viết của gã lãng tử câu chuyện về dòng sông "RẠCH ĐẺ".
    Chúng ta không ai có thể biết được dòng sông bắt nguồn từ đâu và bao giờ,và trong dòng chãy của mình nó đã tạo nên đôi bờ khác biệt .Bên kia là xóm CÙ LAO nghèo nàn lạc hậu,bên này là phố thị PHÚ MỸ HƯNG lộng lẫy xa hoa .Có lẻ những người di dân đầu tiên đến đây,trong quá trình khai hoang lập ấp,đã linh cãm một điều gì đó về tương lai của dòng sông,nên đã đặt cho nó một cái tên có vẽ khác biệt và lạ lẫm ."SÔNG RẠCH ĐẺ".
    Hình như từ xa xưa,khởi nguồn của con sông chỉ là RẠCH .Một dòng nước nhỏ nhoi len lõi qua bao ghập ghềnh của đất đá,lòn lách uốn cong trong chập chùng lau sậy cỏ cây,tạo nên một dòng chãy tự nhiên cuốn theo nó biết bao cuộc sống của con người .Những con người đầu tiên khai phá nơi đây hình như chỉ là những thân phận hẩm hiu,bọt bèo trên vùng đất CÙ LAO với bao âu lo và thiếu thốn .Trong sự sinh tồn của chính mình,họ đã chọn con rạch nhỏ,khu rừng lau sậy sình lầy làm nơi ổn định cuộc sống và cùng với thời gian,thiên nhiên màu mở và bao dung đã cho họ MỘT DÒNG SÔNG .
    Nhưng tại sao lại là RẠCH ĐẺ ?Rạch chỉ là những con nước nhỏ không mang đậm phù sa màu mỡ để bồi đấp đôi bờ ,phải chăng con rạch nhỏ của thiên nhiên ấy ẩn chứa bên trong nó sức mạnh thiên chức của một người MẸ .Đẻ tức là sinh đẻ ,hay đẻ ở đây mang một ý nghĩa nào khác .ĐẺ bao giờ cũng mang một ý nghĩa,"MANG NẶNG ĐẺ ĐAU CƯU MANG NUÔI NẤNG CHE CHỞ cho sự sống của một con người .
   Tổ tiên của những người đi trước ,trong nhận thức của mình đã mơ hồ cãm nhận được rằng,ẩn dấu trong cái mỏng manh của dòng chảy ấy,là sức mạnh của lòng bao dung che chở,cưu mang nuôi nấng mà thiên nhiên nơi đây ưu ái dành tặng cho họ,và cứ thế,từ đời này sang đời khác,họ cứ tiếp tục bám trụ,đứng vững trong vô vàn khó khăn của cuộc sống và cuộc đời .Con rạch nhỏ trước khi biến thành dòng sông không hề đẻ ra con người,nhưng chính nó lại mang nặng âu lo cho từng thân phận,số phận của những con người sống chung với nó .
    Có chăng định mệnh,số phận,duyên kiệpCó phải ông trời bắt con người phải sống theo ý của mình,nếu những điều đó là sự thật,thì cay đắng và xót xa cho những thân phận làm người ở phía bên kia dòng sông RẠCH ĐẺ .Ai cũng muốn có một cuộc sống ấm no sung túc,giàu sang sung sướng,từ đó con người mới phấn đấu làm việc,đổ mồ hôi,sôi nước mắt,thậm chí hi sinh cả bản thân mình cho một hiện tại vững chắc và một tương lai tươi đẹp .Những thân phận nghèo khổ bọt bèo bên kia sông không hề mong muốn một cuộc đời thiếu ăn,thiếu mặc,thiếu ở .Thế nhưng,trong suốt cuộc đời phấn đấu của mình,từ tổ tiên,ông bà,cha mẹ,con cháu,có vẽ như họ không thoát được nghèo,họ vẫn miệt mài chấp nhận sự đày ải của số phận,bơi lội chán chê trong công việc khổ nhọc,để rồi nhận được những điều chỉ giúp họ đủ ăn hay thiếu thốn,khó có thể đổi đời cho dù họ không mong muốn điều này,và thoát ra là một kì tích đối với họ .
     Đứng trên BANCON hay đi dọc bờ sông như anh chàng lãng tử,ta sẽ dể dàng cãm nhận từ những con người ấy,trong công việc và số phận của họ ,để rồi ta lại thấy ray rức và ái ngại khi những hình ảnh đối nghịch nhau :NGHÈO NÀN VÀ GIÀU SANG chỉ cách nhau một dòng sông,con sông hiền hòa vô tội RẠCH ĐẺ .Sự so sánh đối nghịch ấy,có lẻ đã làm tâm hồn của PHT như chùng xuống và mơ hồ cãm thấy mình cũng chỉ là bọt bèo,trôi nổi bềnh bồng trên dòng sông ngang trái ấy,đến mức không biết đâu là bến bờ đề dừng lai........
                                                                                                 
     TCD
Về Đầu Trang
diemkhue06



Ngày tham gia: 09 Aug 2012
Số bài: 147

Bài gửiGửi: Thu Mar 06, 2014 10:50 pm    Tiêu đề: CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Về Đầu Trang
nhungocnguyen



Ngày tham gia: 22 Nov 2011
Số bài: 890

Bài gửiGửi: Tue Mar 11, 2014 7:40 pm    Tiêu đề: Gửi Các Em CCM ...

Mời Cả Nhà Cùng Nghe Liên Khúc :  Kiếp Nghèo & Xin Thời Gian Qua Mau - Ca sĩ Tâm Đoan & Phương Diễm Hạnh
- Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè - Ca sĩ Như Quỳnh

)

)
Về Đầu Trang
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Wed Mar 12, 2014 11:46 pm    Tiêu đề: MAI MỐT

                MAI   MỐT
      ( Tác Giả : Xuân Vũ )

Trên bãi cát , hai đứa trẻ cùng trò chuyện :                                                                                                                                - Mai mốt lớn lên, mình sẽ tìm việc làm, mình sẽ kiếm thật nhiều tiền cho Cha Mẹ xây  một ngôi nhà thật đẹp .
- Còn mình, mình sẽ là giáo viên như mẹ mình vậy.  Hai đứa trẻ cùng cười và ngoéo tay nhau hứa hẹn. sau đó cùng đua nhau chạy xuống cho kịp chuyến đò về nhà bên kia sông .                                                                                                                        .....Nhưng con đò mong manh đã không cập bến. trong tiếng gào thét của sóng dữ vẫn còn văng vẵng giọng nói của trẻ thơ " Mai mốt lớn lên mình sẽ ...."

                                                                                    tubaton
                                                                                 ( sưu tầm )      
 
       
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Thu Mar 13, 2014 5:21 am    Tiêu đề: CÂU CHUYẬN ĐẦU NĂM : NHỮNG NGƯỜI BẠN

Ngày 06-03-2014 BÙI VĂN LỘC đón chuyến xe buổi sáng từ QUI NHƠN đi NHA TRANG gặp HNK .
   07 giờ hơn cùng ngày,tại cafe TRANH CÁT PHAN RANG .TCD,SINH MÓM,THP ngồi uống cafe tán gẫu .Cũng như mọi khi những thằng bạn ngồi gần nhau,nói chuyện vui vẻ cười đùa,nhắc lại những chuyện củ,chuyện ngày hôm qua và cả những câu chuyện hiện tại và những dự tính cho ngày mai .Góp ý,phân tích,tìm hiểu để làm sao có được niềm vui,sự đồng cãm đối với bạn bè khi cuộc sống với những âu lo và bộn bề đã làm cho ta cãm thấy bất an .
   08 giờ hơn,BVL điện bảo đã ra khỏi thành phố QUI NHƠN,dự tính khoãng 16 giờ chiều sẽ đến nhà KHOA .Một cuộc trao đổi nhanh và THP gọi HNK bảo chở BVL về PHAN RANG ngay khi bạn mình đến vì ngày 08-03 THPcó việc phải đi ĐÀ LẠT .
   Cùng ngày,buổi chiều TCD và THP đi thăm NNC .3 đứa ngồi hàn huyên vớ vẩn gần một tiếng đồng hồ thì BVL điện báo đã cùng HNK đang ngồi chờ tại nhà TCD .Chia tay với NNC hai thằng vội trở về gặp gở bạn bè .
   PHƯỚC,LỘC,THỌ,SINH MÓM,HOÀNG NIÊN KHOA,TRỌNG TẠ quây quần bên nhau tại nhà TCD .Mọi việc đã chuẫn bị từ trước nên những người bạn không tốn nhiều thời gian để được ngồi gần nhau .Câu chuyện cứ xoay vòng,tràn đầy niềm vui rộn rả tiếng cười .Bất cứ là chuyện gì,vui buồn xấu tốt,ca ngợi chê bai,trời ơi đất hởi,tào lao thiên đế,tất cả cứ mặc sức tuôn trào .Đang vui vẻ cùng nhau thì LÊ THỊ LÀ điện đến báo là ÔN NHẤT THÚY LOAN đã về PHAN RANG,có tìm đến NTT CHƠI VÀ NHẮN MUỐN GẶP NHỮNG NGƯỜI BẠN HỌC .THP liên lạc với TL và hẹn nhau ngày mai 07-03-2014 đúng 09 giờ sẽ gặp nhau tại cafe SUỐI NGUỒN của NGUYỄN THỊ KIM OANH .
    09 giờ ngày hôm sau mọi người đều có mặt :THÚY LOAN cùng em mình là NGA,NGUYỄN THỊ KIM CÚC,NGUYỄN THỊ KIM OANH,LÊ THỊ LÀ,NGUYỄN THỊ THI và YẾN vợ PHƯỚC cùng với PHƯỚC,LỘC,THỌ,KHOA,HẢO,SINH MÓM cafe nước ngọt,hột dưa dọn lên vừa nhâm nhi vừa bắt đầu cho những câu chuyện .Rất nhiều chuyện để nói vì lâu lắm rồi mới có được buổi gặp gở thú vị và đông đủ cho những người bạn ở xa và gần.Cuộc trò chuyện rôm rã xôm tụ,tựu chung cũng chỉ là nỗi nhớ nhung,niềm vui của những giờ phút gặp nhau tình cờ không hẹn trước .Những người bạn xa thì có TL,THP,ở gần một tí thì có LỘC BÌNH ĐỊNH vàKHOA NHA TRANG và còn lại những người bạn ở thành phố PHAN RANG thân thương kẻ còn người mất .Những người bạn trong ngày hôm nay,dù bao năm xa cách nhưng vẫn còn giữ lại vẽ hồn nhiên cười đùa,vẽ đẹp nở hoa trong cái ồn ào vồn vả vô tư,ánh mắt tìm ánh mắt nụ cười tìm nụ cười mặc dù các anh các chị đã quá 60,mặc dù thời gian theo năm tháng đã làm làn da,mái tóc của vài người bạn thay đổi ít nhiều .Mỗi người một hoàn cảnh,mỗi người một cuộc sống đắm chìm trong vòng xoáy của đời mình,nhưng hiện diện nơi đây của những con người xưa củ ấy,tất cả tạm quên đi những nhọc nhằn lo toan,đến với nhau bằng tấm lòng của những người bạn với vô vàn háo hức và thú vị,bằng những vòng tay khép kín chứa đầy tình bạn của những ngày còn cắp sách đến trường,không hề đổi thay .Ngày xưa TL và TRANG CẬN vốn nhút nhát,học xong chỉ biết vội vả đi về,ít nói cười hay tham gia những sinh hoạt cùng các chị em khác .Ngày nay dù đã làm bà ngoại,bà nội nhưng cũng ít lời và khép kín .còn THP trước sau cũng như một,dù ở PHAN RANG hay ở PHÁP,hắn mãi mãi vẫn là anh chàng lãng tử coi cuộc đời chỉ là những chuyến viễn du .Sau bao nhiêu năm gặp lại,chúng ta từ tuổi trẻ đến tuổi già,cái nhựa sống trong ta không thể tràn trề sinh lực như ngày tháng trai trẻ và cùng với nó ta không ý thức rằng ta có thay đổi hay không? Nhưng vượt lên tất cả,dù có hay không sự thay đổi nào,tất cả những con người hiện diện nơi đây,với những cá tính riêng tư,với những khác biệt cuộc sống,tất cả đã bỏ lại sau lưng những lo sợ phập phòng,đến với buổi gặp gở bằng tấm chân tình của những người bạn học lâu lắm rồi mới có dịp gặp nhau .Chụp hình lưu niệm,những cái nắm tay chân tình thăm hỏi,những dồn nén tình cãm của ngày xưa đi học,bộc lộ trên từng cử chỉ,hiện rỏ trong từng ánh mắt,nối với nhau bằng những nụ cười hân hoan chào đón mặc dù tuổi tác đã làm kém di vẽ rực rở của những nụ cười vốn rất đẹp ở tuổi 15,16 ngày nào .
   THP thông báo TRANG CẬN đã về SÀI GÒN,có hẹn với chúng ta 15 tây sẽ gặp nhau tại PHAN RANG .TL ngày mai phải đi miền tây,THP cũng đi ĐÀ LẠT biết có về kịp không,còn BVL và HNK cũng phải về nhà .Có lẻ không dịp nào gặp nhau đầy đủ như hôm nay .Sau khi bàn bạc mọi người đồng ý 14 giờ chiều nay sẽ gặp nhau một lần nửa tại nhà NGUYỄN THỊ THI làm một buổi tiệc gọn nhẹ để kéo dài một chút nửa thời gian hội ngộ .TCDlãnh trách nhiệm bảo vệ và chuyên chở thực phẩm do YẾN và THI đi chợ .Cũng không gì nhiều,chỉ là những thức ăn nấu sẵn và đơn giãn .Sau khi bàn giao cho v/c THI mọi người ra về hẹn nhau 14 giờ chiều có mặt .
      Mãi đến gần 18 giờ mới đông đủ anh chị em,buổi chiều có thêm TRANG b VIÊT,TRỌNG TẠ,riêng NGUYỄN THỊ KIM CÚC bận đi đám cưới thằng cháu nên vắng mặt .Mọi việc vẫn đâu vào đấy ,khác chăng lúc này là những li bia,nước ngọt và những món ăn đơn giãn .tình bạn bay cao,lan tỏa trong cái ấm áp của căn phòng thân thiện của nhà NNT .
  Ăn uống chỉ là hình thức,Cái quan trọng cần thiết là cùng nhau níu kéo thêm những giờ phút hạnh ngộ .Câu chuyện vồn vã hơn,dạn dĩ gần gũi hơn,cãm thông chia sẽ hơn khi hương vị ngọt ngào của đồ ăn thức uống dẫn ta đến phóng khoáng và cởi mở .Lẫn quất đâu đó trong việc ăn uống cười đùa là nổi lòng của những con người Ở LẠI hay ĐI XA .Những người bạn mà ngày xưa đi học,đã không có hoặc ít có dịp cùng nhau vui đùa nói chuyện,hôm nay khi mỗi người mỗi nơi,hội ngộ trong sự bất chợt không định trước,dù cố kìm nén,dấu đi niềm vui,nhưng nó vẫn tuôn trào .Không cần phải nói nhiều,không cần phải ôm nhau thân thiết,chỉ cần những ánh mắt,lắng nghe,cãm nhận những xúc động trên tửng khuôn mặt và đó là ý nghĩa chân thành nhất của buổi họp mặt hôm nay .
     Cãm ơn các bạn,những người ở xa và những người còn lại,cãm ơn tất cả thời gian và cuộc sống,đã trong tình cờ cho chúng ta có được buổi hạnh ngộ hôm nay,dù ngắn ngủi nhưng trọn vẹn,ấm áp tình cãm  của những người bạn đã từ lâu không gặp......
                                                                                                                     
     TCD
Về Đầu Trang
NGUYEN THI TRANG



Ngày tham gia: 24 Sep 2010
Số bài: 44

Bài gửiGửi: Thu Mar 13, 2014 10:56 am    Tiêu đề: phan Rang

Coucou
Trang về được mấy ngày rồi, bà chị bịnh ko nhúc nhích được, hy vọng sẽ gặp các bạn đúng hẹn có thể trễ một chút ,xin hướng dẫn đi bằng phương tiện nào cho dễ dàng vì mình nhà quê lắm .vấn đề là  trang chưa có số phone chánh thức có thể liên lạc qua mail hay diễn đàn  thương nhiều cắc bạn ơi!!
Cảm ơn Diễn đàn DUY TAN
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Thu Mar 13, 2014 8:42 pm    Tiêu đề: CHÀO CÔ TRANG CẬN

Xin được hoan nghênh và chào mừng cô TRANG A đã về thăm QUÊ HƯƠNG .Theo yêu cầu của TRANG ,TCD xin được phép hướng dẫn bạn như sau :
   Nếu nhà TRANG vẫn còn ở dưới chân cầu THỊ NGÈ thì TRANG có thể nhờ người nhà đến BẾN XE MIỀN ĐÔNG mua vé về PHAN RANG cho tiện đường hơn .có rất nhiều hãng xe,những hãng xe nằm ở trong khuôn viên thành phố cũng nhiều gồm :QUỐC TRUNG,LIÊN THÀNH,HOÀNG ANH,TÂN HOÀNG ANH,nhất là HOÀNG ANH,hay TÂN HOÀNG ANH,trên lộ trình về bến của mình có đi ngang qua tiệm LY LAN củ .có lẻ TRANG vẫn còn nhớ căn nhà ngày xưa mình đi học,cứ canh chừng khi xe chạy ngang thì bảo họ cho mình xuống .Còn nếu ở BẾN XE MIỀN ĐÔNG không có vé của các hãng trên thì TRANG chịu khó nhờ người nhà đến LÊ HỒNG PHONG ở NGÃ BẢY thì sẽ có vé của các hãng xe trên .Nếu đi được các hãng ấy ,nếu lở cô TRANG NGŨ GẬT MÀ QUÊN CẢ ĐƯỜNG VỀ THÌ CỨ YÊN TÂM TỚI BẾN ĐỢI ĐẤY,ĐIỆN CHO LÀ,NẾU LÀ TÂN HOÀNG ANH THÌ CHỈ CÁCH NHÀ LÀ VÀI BƯỚC CHÂN,không biết TRANG có còn số điện thoại của LÀ không,để tiện và đề phòng trường hợp cô LÀ ngũ mê không đón bạn mình được TCĐ SẼ gởi cho TRANG hai số phôn,của LÀ và của mình .TRANG cũng biết TCD lúc nào cũng rành và  thức khuya nên có thể chở giúp TRANG về nhà chị HỒNG.
         
         sỐ PHÔN CỦA MÌNH :01297236987,0968033372..
         SỐ PHÔN CỦA LÀ :01682410247,0683822855..

    Vài hàng cho bạn rỏ ,rất mong gặp lại bạn ở PHAN RANG ..
                                                                                                 
     TCD
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Thu Mar 13, 2014 10:23 pm    Tiêu đề: DÒNG CẢM THỜI GIAN cùng ACE / CCM

                               DÒNG CẢM THỜI GIAN

                         Điệu sóng biển mãi hòa chung dòng cảm
                         Đôi tay dang vẫn ấp ủ ân tình
                         Như tượng đá nhìn dòng đời trôi mãi
                         Lưng nay còm theo cuộn gió thời gian
                                             *****    
                         Lòng mong đợi một màu xanh tươi mát
                         Tạo mầm non hoa quả đẹp trần gian
                         Xin cám ơn Trời cho niềm ước vọng
                         Hương vị ngọt ngào chia sẽ cùng nhau
                                             *****
                         Người nơi đâu giữa chợ đời ảm đạm
                         Để cánh chim chiều đơn gọi trong sương
                         Nơi sâu lắng lòng người tình ai thấu
                         Bao bâng khuâng nguồn cảm mãi vấn vương ...

                                                           
     hnk

_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
Le Thi La



Ngày tham gia: 11 May 2009
Số bài: 6

Bài gửiGửi: Thu Mar 13, 2014 11:21 pm    Tiêu đề: Gửi Trang mong Trang hồi âm sớm cho mình khỏi lo

Trang cho Là số điện thoại của Trang để Là liên hệ sắp xếp xe cho Trang về Phan Rang chơi . Ngày nào Trang về Phan Rang thì báo cho Là biệt Rất mong Trang về chơi . Số điện thoại của Là : 0168 2410 247, điện thoại nhà 0683.822855 - 0683.826757
Về Đầu Trang
pht



Ngày tham gia: 07 Oct 2012
Số bài: 92

Bài gửiGửi: Sun Mar 16, 2014 9:25 am    Tiêu đề: THOÁNG HƯƠNG XƯA

Những ngày giửa tháng ba thời tiết thay đổi thật nhanh,cái nóng bắt đầu vì chỉ mới đây thôi,những buổi sáng trời còn se lạnh,những cô gái được dịp để khoát lên mình một cái áo len để trang điểm cho thành phố,khi đêm về gió mùa xuân len lén đi vào tâm hồn .Những chiếc khăn quàng cổ lại có dịp tung bay và tất cả hình như chỉ mới đây thôi mà tưởng chừng như đánh mất một kĩ niệm đẹp trong đời .
   Ngày 07=03=2014 chúng tôi niên khóa 63=64 được một lần họp mặt .Cái anh chàng trưởng lớp BÙI VĂN LỘC vẫn sừng xửng hiên ngang,mặc dầu khuôn mặt có một chút gì mệt mỏi khi phỉa đi một chặng đường dài từ BÌNH ĐỊNH đến NHA TRANG,rồi sau đó cùng với HOÀNG NIÊN KHOA ,hai người bạn chở nhau trên chiếc xe HONDA,vượt trăm cây số để về đến PHAN RANG giửa một buổi trưa mùa xuân tại thành phố thân yêu này .
     09 giờ sáng,chúng tôi lớp thất ba của niên khóa 63=64 hẹn gặp nhau tại cafe SUỐI NGUỒN .NGUYỄN THỊ KIM OANH người đẹp người đẹp ngày nào của lớp chúng tôi hiện nay là chủ nhân của quán SUỐI NGUỒN .Một thời gian xa cách quá lâu theo dòng đời trôi nổi cho đến ngày hôm nay mới được gặp nhau .Dù lớp chỉ còn lại 1/3 nhưng chúng tôi rất đổi vui mừng.
  THI,THÚY LOAN,NGUYỄN THỊ KIM OANH,VIÊT,NGUYỄN THỊ KIM CÚC,NGA em của THÚY LOAN,XUÂN YẾN bà xã của người viết .
  Bên nam thì có :BÙI VĂN LỘC,KHOA,TRỌNG,SINH,TCD,NVHẢO,THP vừa uống cafe và chúng tôi cũng bắt đầu mở máy nói .Những câu chuyện của một thời đã qua,những kĩ niệm đầu đời của một thời mới lớn,những câu chuyện về lưu bút ngày xanh khi hoa PHƯỢNG nhuộm đỏ sân trường.
    ĐÀI SƠN .
ĐÀI SƠN chỉ cách trung tâm thành phố dăm ba phút,bốn đứa chúng tôi khi đến nơi thì tất cả  bạn bè cùng lớp tương đối đầy đủ .Một căn nhà thật khang trang xinh xắn,xung quanh là cây cảnh mặc dầu lúc ấy là 14 giờ trưa nhưng ngôi nhà thật mát ,chủ nhân ngôi nhà là v/c ẨN,THI .Hai cái bàn tròn trên bàn bày những thức ăn đặc thù PHAN RANG .Này nhé,nem chua,chả lụa,chả ram,rồi thì bánh hỏi heo quay,những đĩa rau sống dòm đã phát thèm,còn nửa những chén nước mắm với những trái ớt xim nhỏ nhắn xinh xinh,xanhxanh,dỏđỏ,sau đó chúng tôi cùng gồi bên nhau chén chú chén anh .Cũng như buổi sáng ngày07=03=2014 chúng tôi lại tiếp tục những ngày xưa thân ái .Một thoáng hiện về trong bóng giai nhân,những  chuyện tình đầu đời của một thời mới lớn,những lần trốn học đi hái xoài trộm,những nụ cười vui vẻ bên nhau mà những người bạn người nào người nấy đều bước vào tuổi 6 bó,nhưng riêng ngày hôm nay với những tiếng cười thánh thoát, những khuôn mặt hình như đã vượt thời gian để trở về miền quá khứ của gần 50 năm qua .
    Xin thành thật cãm ơn v/c ẨN THI,đã cho chúng tôi một ngày họp mặt vui vẻ,xin cãm ơn tất cả những người bạn,đã cho tôi một ngày đáng nhớ .
   Không biết đến bao giờ gặp lại lần thứ hai,thứ ba,mong rằng là sẽ được phải không các bạn thất ba niên khóa 63=64.
    Những dòng chử trên đây như một thoáng HƯƠNG XƯA trong đời của người viết ..
                                           PHAN RANG NGÀY 16=03=2014.
......PHT
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Mon Mar 17, 2014 1:07 am    Tiêu đề: CHÀO MỪNG COUCOU NTT

Xin chào mừng COUCOU NTT về lại quê hương .Hẹn gặp nhau trong tình bạn học đã gần 40 năm không thấy mặt . Merci beaucoup .
HNK

_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Tue Mar 18, 2014 10:33 am    Tiêu đề: CẢM XÚC

"THOÁNG HƯƠNG XƯA" chỉ ngần ấy thôi,ngắn ngủi mà sao cãm thấy chạnh lòng luyến tiếc ,khi tâm hồn bềnh bồng làm chuyến viễn du trở về miền đất dĩ vãng chập chùng .Những năm tháng hăm hở,những giờ phút muộn phiền,cứ trôi đi trôi đi trên dòng sông ký ức .Hình ảnh củ,tuổi 11,12 hay 15,16,nhịp sống tràn trề sinh lực của anh chàng thanh niên,cô thiếu nử,cái thuở mơ mộng viễn vong không hề e dè lo ngại,cái thơ ngây trong sáng của nhịp sống trường lớp,thầy cô,bạn bè .Tất cả đọng lại nơi đây,PHAN RANG xưa,mái trường DUY TÂN củ,nhạt nhòa theo dòng đời như câu nói của người xưa "Ở ĐÂY SƯƠNG KHÓI MỜ NHÂN ẢNH "và cuối cùng rơi rớt lại chỉ  "THOÁNG HƯƠNG XƯA ".
   Vâng,chỉ một thoáng hương thôi cũng làm ta xao xuyến bâng khuâng và rồi ta lại mềm lòng xuôi về quá khứ .Vùng trời bình yên hạnh phúc,nơi ấy không một xáo động nào làm ta e ngại âu lo .Ta thanh thản dù ta nhút nhát,ta an nhàn vì ta không cần phải lo toan,ta sống với gia đình cùng người thân,ta hòa mình với bạn bè dưới một mái trường,cuộc đời của một học sinh trung học là quãng đời đẹp nhất mà ta có được trong suốt cuộc đời mình .Nó êm ả như nhung tơ,nó nhẹ nhàng như gió thoảng,nó êm đềm trôi đi như một dòng sông hiền hòa,mang đầy phù sa màu mỡ là trường lớp,thầy cô và bạn học .
   NGÀY XƯA...rất nhiều điều để nói,để nhớ,để kể cho nhau nghe,khi chúng ta tuổi đã sấp sĩ "THẤT THẬP CỔ LAI HI "những hình ảnh dù không tròn trịa,không liên kết rỏ ràng,lại hiện về trong trí nhớ nhỏ nhoi và ta vui mừng khi gặp lại những người bạn củ cũng như ngậm ngùi xót xa khi bên ta vẫn có những người bạn đã ra đi biền biệt.
  NGÀY XƯA...khi chúng ta sống với tuổi học trò,những e ấp vụng dại,những lo sợ phập phòng khi phải đối diện hay đi theo sau lưng cũa một cô bạn cùng lớp cùng trường,hay lính quýnh đỏ mặt khi nhìn theo một anh chàng đẹp trai khéo ăn khéo nói,cái tuổi mà "AI CŨNG HIỂU CHỈ MỘT NGƯỜI KHÔNG HIỂU,NÊN CÓ MỘT GÃ KHỜ NGỌNG NGỊU ĐỨNG LÀM THƠ "cái tuổi dể thương dể ghét,dể yêu dể giận,cái tuổi rất đẹp cho ta và người,cái tuổi ấy không dể phai nhạt trong ta dù có cẳn cổi thân xác,mòn mõi tâm hồn,nó mãi mãi là niềm hạnh phúc ngọt ngào nhất,chân thành trong sáng nhất cùng ta đi suốt quãng đời còn lại của chính mình .
     Ngày hôm nay hiện diện nơi đây dù không hề đông đủ,nhưng có sao đâu khi dủ hay thiếu,mất hay còn những người bạn học năm nào,cái hình ảnh quây quần bên nhau khi khuôn mặt đã có vẽ mệt mỏi,khi mái tóc đã lấm tấm pha sương .sự hội ngộ bất chợt ấy luôn có giá trị trong ta,khơi dậy tình cãm bạn bè có thể trong đời chỉ đôi lần gặp gỡ .Chúng sẽ làm sáng lên hình ảnh chúng ta trong hiện tại,lấp đi khoãng trống nhạt nhòa,mịt mờ của quá khứ,dĩ vãng vốn đã làm ta cạn kiệt trí nhớ,hao mòn hình ảnh của ngày xưa trong kí ức mình,và khi ta trở về với cuộc sống riêng tư,trở về nơi chốn mà ta đã chọn lựa,ta sẽ mãn nguyện,tràn trề hạnh phúc,lạc quan và yêu thương cuộc sống hơn,khi nhớ lại những kĩ niệm,những khuôn mặt ngày nào đã cùng ta chung bước dưới mái trường thân yêu cùng với THẦY CÔ VÀ BÈ BẠN ..
                                                           
     TCD
Về Đầu Trang
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Wed Mar 19, 2014 1:32 am    Tiêu đề: Gởi chị Quỳnh Tương và ACE / CCM

Hôm nay Tubaton đi dạo 1 vòng trong vườn hoa hạnh phúc và đọc được câu chuyện ngắn : CHÚT BUỒN CÒN LẠI của chị Quỳnh Tương . Tubaton tôi thấy trong lòng dâng lên một cảm xúc khó mà diễn tả được , một nổi âu sầu man mác thổn thức triền miên lo âu ...
Tubaton xin phép được ghi lại mấy dòng cùng ACE và riêng tặng chị QT

                                  MỘT  MAI
               
                    Lối xưa tình chạm vào tim
                   Vướng tình không hẹn lặng im hững hờ
                   Chẳng may dòng chảy nguyên sơ
                   Mênh mang tình củ sương mờ ảo trôi
                   Thôi thì buông xuống dòng đời
                   Mãng tình chợt nhận tràn vơi biển tình
                   Vui buồn thương hận nhân sinh
                   Một mai tan chốn điêu linh kiếp người

                                                       
  Tubaon
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Wed Mar 26, 2014 11:40 am    Tiêu đề: Cùng ACE / CCM

Sau mấy hôm về lại Phan Rang gặp lại đông đủ bạn học cùng lớp . HNK tui thấy vô cùng hạnh phúc, tuyệt vời. Cuộc họp mặt lớp tương đối tạm đủ . Thật thân mật vui tươi thâm tình . đây cũng là một dịp may mắn khó có ,vì nhiều bạn còn bận công việc không đến dự được ...
Và bằng cả tấm lòng cố gắng quyết tâm của các bạn mình .Đã tạo lên một khung cảnh trong đó tràn đầy nghĩa tình làm xúc động tâm hồn con người mãi mãi không bao giờ quên ...Xin cám ơn tất cả bạn học của
tôi .
HNK

_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Mar 26, 2014 7:49 pm    Tiêu đề: Gởi các anh chị em bạn ...

TL muốn viết thật nhiều để đáp lại tấm thịnh tình của các bạn đã dành cho mình trong ngày họp mặt 07 tháng 3 nên đã cố gắng suy nghĩ thật lâu nhưng ... không hiểu sao chữ nghĩa lại rơi rớt đi đâu hết rồi...TL nhận thấy hai bạn THP và TCD đã trình bày thật đầy đủ chi tiết buổi họp mặt rồi, thôi thì cho TL gởi lời cảm ơn chân thành nhất của mình đến tất cả các bạn, hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại tất cả các bạn trong tương lai .
Thân chúc các bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ hạnh phúc và gặp mọi điều như ước nguyện.

TL    


Được sửa bởi THUY LOAN ngày Sun Mar 30, 2014 5:13 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Thu Mar 27, 2014 8:59 pm    Tiêu đề: NGƯỜI TỪ NGÀN DẶM

Trời PHAN RANG năm nay rất đẹp .Cái lạnh rét căm người của phương bắc khi san sẻ một chút cho PHAN RANG nắng gió,đã làm thời tiết nơi đây dịu lại .Năm GIÁP NGỌ 2014,lần đầu tiên PHAN RANG có được một tiết XUÂN khác thường và lâu dài .
       Chính trong cái tiết XUÂN tuyệt vời ấy,gã lãng tử  về ăn tết ở QUÊ HƯƠNG,hắn bảo với TCD là nhắn với bạn bè,chuẩn bị đón một người khách từ ngàn dặm trở về .
        Ngày 20-03-2014 thời tiết dịu và đẹp,đúng 5 giờ chiều cả bọn gồm:HNK,TCD và LÊ THỊ LÀ  
lại cầu ĐẠO LONG 2 đón v/c PHƯỚC và NGUYỄN THỊ TRANG .
   Cái cãm giác đầu tiên mà những người bạn gặp nhau không hề ngỡ ngàng,vồn vã thân mật đón nhau,và TRANG A,TRANG CẬN,TRANG LY LAN,NGUYỄN THỊ TRANG,TRANG nào cũng là TRANG của ngày xưa,khác chăng bây giờ lại trắng trẻo ra phết,không còn đen nhẻm như hồi đi học .
    Khi cả bọn về đến nhà LÀ thì ông ĐỨC bảo đã làm sẵn cơm chiều,nghĩ ngơi một tí rồi rối ăn luôn cho tiện .TRANG CẬN khoát tay bảo:"không ăn cơm,cứ để đó tối ăn,bây giờ phải đi ăn ngay bánh căn,bánh xèo,mắm nêm,mắm nước,thèm lắm rồi hương vị của món ăn mà tôi đã ghiền từ lâu .Ừ,thèm thì đi ăn cho đã thèm .Thế là cả bọn kéo nhau xuống quán NNC .
       Quán đã có lai rai khách,cả bọn nhập tiệc réo gọi bánh căn bánh xèo,mắm nêm mắm nước inh ỏi,TCD điện bảo đích thân NNC ra quán tiếp bạn .Cuộc gặp khởi đầu chỉ là ăn và uống nước suối,thế mà câu chuyện về thời đi học với nhau không hề vơi cạn .TCD bảo với TRANG CẬN:bà TL đang ở gần đây,muốn gặp thì gọi .hai người bạn trao đổi với nhau,nhưng rất tiếc là TL bận chuẫn bị để đi THÁP CHÀM đón xe về lại SÀI GÒN nên không thể ra được .Cũng không hề gì,mới chia tay nhau gần đây,còn TRANG A cũng đã gặp TL bên MỸ .Thế là tạm ổn .Sau khi ăn uống no say,cả bọn kéo nhau về và để bạn bè nghĩ ngơi sau chặng đường dài,bạn bè tạm chia tay hẹn gặp nhau sáng mai lúc 8 giờ đông đủ hơn tại quán cafe SUỐI NGUỒN của NGUYỄN THỊ KIM OANH .
      Chưa tới 8 giờ ,NGUYỄN THỊ BÉ HAI đã ngồi chờ sẵn,lần lượt từng người bạn cũng có mặt đông đủ .Bên phía con gái gồm:NGUYỄN THỊ KIM OANH,NGUYỄN THỊ KIM CÚC,NGUYỄN THỊ BÉ HAI,NGUYỄN THỊ THI,LÊ THỊ LÀ,NGUYỄN THỊ VIET,NGUYỄN THỊ TRANG B,HÀ THÁP CHÀM,YẾN vợ của PHƯỚC và TRANG LY LAN .Bên cánh đàn ông gồm :H N KHOA,N V HẢO,N V TRỌNG,ĐOÀN THÌNH KÝ,N V SINH,N V THỌ .C afe,sinh tố,nước ngọt được đem lên,và những người bạn năm xưa bắt đầu khơi dậy những hình ảnh củ đã hơn 40 năm về trước,khi cùng nhau học dưới mái trường DUY TÂN,và lớp thất 3 niên khóa 1963=1964 .....{còn tiếp}
           
                                                                                               
     TCD
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Thu Mar 27, 2014 11:42 pm    Tiêu đề: NGƯỜI TỪ NGÀN DẶM.....TIẾP THEO .

 Cái cung cách ăn uống tự nhiên,nói chuyện cười đùa lởi xởi không cần rào đón và sự thân mật trong từng ánh mắt,cử chỉ của TRANG CẬN ,đã làm buổi họp mặt ấm dần lên,gần gũi hơn,tươi mát hơn ,vui vẻ hơn .Dĩ nhiên trong câu chuyện chỉ là gợi lại,nhắc nhau nhớ lại những kĩ niệm đã qua và đã quên ,lôi tuộc những con người ở hiện tại trở về quá khứ .
 Những câu chuyện thơ ngây của thời đi hoc,những câu chuyện ngộ nghĩnh đáng yêu và không giống ai của những ngày cắp sách đến trường,cái thời EM TAN TRƯỜNG VỀ ANH THEO EM VỀ chỉ lặng nhìn nhau không dám nói sau một thời gian dài xa cách,giờ đây ngồi cùng nhau ôn lại khi tuổi đời đã cao,khi sức khỏe hao mòn không còn như xưa,xem ra nó vẫn không mất đi vẻ lém lĩnh,hồn nhiên vui đùa của những ngày tháng cách đây đã gần 50 năm củ .
   _Bà TRANG này,làm thế nào mà da bà trắng thế,ngày xưa bà đen nay lại trắng ngần là tại sao .
   _À,cái này là do tôi tẩy da bằng chất RAVEL
   _Tôi hỏi thật mà bà lại nói đùa,chỉ vẻ thế này thì bố tôi cũng không dám tẩy .
 TRANG CẬN cười ha hả làm xao động một góc quán,thân mật bảo TCD :_Ngày xưa tôi ấn tượng ông lắm đấy,nhưng đừng có vội mừng,tôi ghét ông kinh khủng,tôi sợ ông thót tim,cái mặt ông tôi không bao giờ dám gặp .Nhưng ông yên tâm,giờ đây tôi lại thấy mến ông .Ông có nhớ được tại sao tôi ghét ông khổng ?
   TCD ngồi nặn đầu nặn óc mãi mà nó chỉ là một vực sâu không đáy,chả lần mò ra được điều gì để đến nổi người con gái mãnh mai đáng yêu kia lại ghét mình .TRANG CẬN nhắc khéo ,ông có biết cái anh chàng NGUYỄN KIM BÌNH hay TRẦN KIM BÌNH gì đó không .
   Trời ơi|chết tôi rồi,có phải cái anh chàng BÌNH BỤNG BỰ không .em của ông BÁC SĨ ở bệnh viện PHAN RANG,cái thằng gốc BẮC KỲ mà lại ở SẢI GÒN ngay trên đoạn đường sắt chạy ngang qua ngã tư PHÚ NHUẬN,cái anh chàng của năm đệ ngũ đệ tứ,trời đất ơi tôi nhớ lại rồi .Nhớ thì ông kể bạn bè nghe cho vui,vậy là TCD bắt đầu mở máy nói .
    _"Lúc bấy giờ,TCD đang là THỌ XE BÒ đang trên đường tới nhà hắn,chưa bước vào phòng đã nghe một giọng vịt cồ ai oán não nuộc .
  _ÁO NÀNG VÀNG ANH VỀ YÊU HOA CÚC
  _ÁO NÀNG XANH ANH MẾN LÁ SÂN TRƯỜNG
  _SỢ THƯ TÌNH KHÔNG ĐỦ NGHĨA YÊU ĐƯƠNG
  _ANH PHA MỰC CHO VỪA MÀU LUYẾN THƯƠNG
  _RỒI TRÁCH MÓC TRỜI SAO KHÔNG GẦN CHO TAY VỚI
  _VÀ CẢ NÀNG HƯ QUÁ SAO MÀ KIÊU
  _NÊN ĐẾN TRĂM LẦN NHẤT ĐỊNH MÌNH KHÔNG YÊU...HU..HU..HU .
      -À,thì ra anh chàng KIM BÌNH đang yêu,đang khóc than cho một mối tình thầm lặng,TXB nói với hắn,xin ông nín dùm,ông làm mất mặt nhạc sĩ PHẠM DUY quá,bản nhạc của người ta hay ơi là hay,thế mà ông lại đem cái giọng vịt cồ ra mà hát thì bố ai mà nghe được.không còn cái chất yêu đương lãng mạng,chỉ còn lại hình ảnh của một anh chàng tập tểnh yêu đương .Chắc tao chết mất THỌ ơi,tao thương người ta mà người ta không thương tao .Ghê gớm chưa,nàng nào mà có cái diễm phúc tuyệt vời thế .-còn ai vào đây nữa,TRANG CẬN chứ ai,và hắn tiếp tục phun ra thơ ..
   
                                  ĐÔI MẮT PHAN RANG
                                  U UẨN NGÂY DẠI
                                  NHUỘM TÍM HOÀNG HÔN
                                  RỈ MÁU TIM NGƯỜI
                                  ĐƯỜNG VỀ NHÀ EM
                                  KHÔNG HỀ SÕI ĐÁ
                                  NHƯNG SAO TRẮC TRỞ
                                  GẬP GHỀNH LỐI ĐI
                                  TA THEO EM VỀ
                                  BƯỚC CHÂN NGÂY DẠI
                                  NGÂY NGÔ KHỜ KHẠO
                                  NÍN THỞ THEO SAU
                                  TÌNH YÊU ĐẦU ĐỜI
                                  TRÁI TIM CĂM NÍN
                                  KHÔNG HỀ NHÌN NHAU
                                  CHỈ LƯNG MÀ TÌM
                                  ÔI ĐAU QUÁ ĐAU....
 Ô là là,thế này thì hết thuốc chửa,trái tim hắn đang rỉ máu bởi hương vị ngọt ngào của mối tình một chiều,ông không biết cách nào dể người đẹp chú ý đến mình à,ông cứ đi sau lưng mà ngắm,rồi đi qua đi lại trước nhà nàng trong khi nàng ở tít trong phòng học,thế thì mdù đường có ngắn ông cũng không thể đi hết đoạn đường đề gặp nàng,phải hành động chứ ._Hành động thế nào kia,ở lớp bạn bè không chịu quen,đi chơi với nhau,lại sang lớp khác mà quen mà chuyện trò,nói chuyện với mấy nàng còn đở,có cả các anh chàng đáng ghét nữa chứ lị,mầy có cách nào giúp tao với,,,THỌ ƠI....CÒN TIẾP...
                                                                                     
     TCD

  _
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Fri Mar 28, 2014 1:31 am    Tiêu đề: Gởi các bạn Thất 3 và ACE / CCM

Mọi người ăn bánh căn và uống café Suối Nguồn :










_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Tue Apr 08, 2014 10:08 pm    Tiêu đề: BUỔI HỌP MẶT BẠN HOC LỚP THẤT 3 NĂM 1963 NGÀY 21-03-2014

Sau khi vui vẻ ở quán CAFE SUỐI NGUỒN xong,cả bọn hẹn nhau đúng 15 giờ chiều có mặt tại nhà v/c NGUYỄN THỊ THI cùng nhau đối ẩm .
     Chưa đến 15 giờ bạn bè lần lượt kéo đến .Lần này thiếu BÙI VĂN LỘC,nhưng bù lại có BÉ HAI,HUỲNH VĂN TRANG,NGUYỄN LỪA và ĐOÀN THÌNH KÝ .Để tránh cái không khí ngột ngạt trong căn phòng nhỏ như lần tổ chức trước,v/c THI đã dọn hai cái bàn tròn dưới tàn cây xoài râm mát trước mặt tiền nhà .Buổi chiều PHAN RANG vẫn còn ngột ngạt,hơi nóng từ không trung phủ xuống được lọc qua đám lá cây và những trái xoài tơ mơn mởn treo lủng lẳng trên đầu,ngọn gió đồng nội mang hơi thở của cây lá sân vườn từ hướng chính diện thổi vào,đã làm cái nắng dịu đi và ánh sáng khó chịu của ban ngày khi xuyên qua những vòm cây lá rậm,đã trở nên dịu dàng hơn,trong mát hơn .Tất cả mọi người đã có mặt đông đủ .
     Trướckhi vào tiệc cả bọn chụp chung với nhau những tấm hình lưu niệm,tuy là hai bàn nam nử riêng nhưng vẫn cãm thấy gần gũi và thân mật .TRANG CẬN tiến đến bắt tay thăm hỏi NGUYỄN LỪA :"MÀY LÚC NÀY RA SAO,GIA ĐÌNH VẪN HẠNH PHÚC VÀ VUI VẺ CHỨ .NGUYỄN LỪA ÂN CẦN TRẢ LỜI BẠN VÀ XÚC ĐỘNG CÃM ƠN NGUYỄN THỊ TRANG A KHI ĐƯỢC NGHE CÁCH XƯNG HÔ MÀY TAO MI TỚ CỦA BẠN MÌNH,NÓ GỢI LẠI HÌNH ẢNH NHỊP SỐNG CỦA NHỮNG NGÀY HỌC CHUNG NHAU MỘT LỚP,NÓ XÓA TAN ĐI CÁI THÂN PHẬN NHÀ QUÊ VÀ TỈNH THÀNH MÀ ĐÃ HƠN 40 NĂM QUA VẪN CÒN HẰN SÂU VÀO TIỀM THỨC CỦA NHỮNG NGƯỜI BẠN HỌC.TAO CÃM ƠN MÀY NGHE TRANG CẬN .'"
   Thế là màn chào hỏi bắt tay thăm viếng nhau nổ ra dòn dã .Trọng tâm là TRANG LY LAN và gã lãng tử TRẦN HỮU PHƯỚC ,những con người từ vạn dặm trở về PHAN RANG dấu yêu,gặp gỡ bạn bè,tìm kiếm đâu đó trong trí nhớ của mình những hình ảnh kĩ niệm ngày nào đã cùng thời gian phai nhạt ít nhiều,nhìn nhau tay bắt mặt mừng rung rung xúc động khi thấy màu thời gian đã làm thay đổi rất nhiều với từng khuôn mặt bạn bè ngày xưa .Tất cả có vẻ già đi nhưng không hề cằn cổi hay lú lẫn .Dù tóc đã bạc,dù da có nhăn,dù răng có rụng đi ít nhiều,nhưng những kí ức của một thời cắp sách đến trường,những kĩ niệm của đời học sinh trung học,tất cả được nhìn nhận lại như một thước phim quay chậm,cảnh củ người xưa và những rung động non nớt dại khờ,cái tuổi bồng bột nhìn đời trong sáng của các cô cậu học trò tuổi 13-14,hôm nay kết dính với nhau thành một vòng tay thân ái,cởi mở và hòa hợp .Không có một sự xa lạ ngăn cách,những con người trên 60 tuổi đã là ông hay bà xúm xít bên nhau,nói cười nghiên ngã,tạm quên đi cái tôi,tạm quên di hoàn cảnh hay thân phận,chỉ còn lại tình bạn mày tao,dù mày ở PHÁP HAY MĨ thì ở VIET NAM TỤI MÌNH VẪN CHUNG MỘT HUYẾT THỐNG VỚI NHAU CÙNG NHAU VUN ĐẮP TÌNH BẠN THÊM TƯƠI TỐT VÌ CHÚNG TA ĐÃ KHÔNG CÒN BAO NHIÊU THỜI GIAN .
    Buổi gặp mặt là buổi xum họp gia đình của thất 3 niên khóa 1963-1964 dưới mái trường DUY TÂN thân yêu xưa,trọn vẹn thấm đẩm tình cãm bạn bè và con người .Chúng ta biết rằng rồi mai đây mỗi người một nơi,mỗi người mỗi ngã,nhưng trong giờ phút ngắn ngũi này,tâm hồn của mỗi con người trong buổi tao ngộ này đã không còn cãm thấy xa cách,tất cả đều hạnh phúc và mãn nguyện .
     Một lần nữa xin được cãm ơn những người bạn phương xa,đã vượt muôn trùng khó khăn vạn dặm,trở về PHAN RANG, trở về nơi đã một lần sống đời học hành cùng nhau,nối lại vòng tay thân ái bằng tất cả tấm chân tình bạn hữu .
     Xin được cãm ơn v/c  ẨN,THI đã tạo điều kiện tốt nhất cho buổi họp mặt .cái không gian riêng tư yên tịnh của ngôi nhà,sự sạch sẽ ngăn nắp của lối sống,cái tính tình cởi mở hào phóng biết lắng nghe của hai bạn đã cho bạn bè một buổi gặp gở đầy sôi động và vui vẻ .
     cãm ơn các bạn của chúng ta gồm :NGUYỄN THỊ BÉ HAI,NGUYỄN THỊ THI,LÊ THỊ LÀ,NGUYỄN THỊ KIM CÚC,NGUYỄN THỊ TRANG B,NGUYỄN THỊ VIET,HÀN XUÂN YẾN,HÀ THÁP CHÀM,TRANG CẬN.
     CÃM ƠN CÁC ÔNG BẠN CHÚNG TA :TRẦN HỮU PHƯỚC,HOÀNG NIÊN KHOA NGUYỄN VĂN TRỌNG,NGUYỄN VĂN HẢO,NGUYỄN LỪA,HUỲNH VĂN TRANG,NGUYỄN VĂN THỌ,NGUYỄN VĂN SINH,TRẦN XUÂN ẦN,ĐỨC HIEP V..V..
    buổi họp mặt kết thúc dù không đông đũ như mong ước của chúng mình ,nhưng rất trọn vẹn và đầy ý nghĩa.
   Xin được cãm ơn THÀNH PHỐ PHAN RANG THÁP CHÀM,đã là chứng nhân của bưởi họp mặt bạn học cùng lớp trong tình thân như một gia đình của ngày xưa thân ái .
                        XIN ĐƯỢC CÃM ƠN TẤT CẢ...
                                                                       
     TCD
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Wed Apr 09, 2014 2:15 am    Tiêu đề: Gởi ACE / CCM và Bạn học Thất 3 /1963 - 1964

Những hình ảnh buổi liên hoan họp mặt sau 40 năm của lớp thất 3, tại nhà của 2 vị Thi - Ẩn . Đặc biệt nhất trong đó có màn biểu diễn của TCD với nhạc phẩm MỘNG DƯỚI HOA ... Và của NTTrang- A với 1 tình khúc của TRỊNH CÔNG SƠN thật truyền cảm ...   . HNK



















_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Fri Apr 11, 2014 9:39 am    Tiêu đề: Gởi ACE / Thẩt 3 - 1963 - 1964

Mấy hôm nay đọc bài của PHT và TCD cùng xem những hình ảnh họp mặt của các bạn thật vui tươi tràn đầy hạnh phúc tình người nói chung , và tình bạn nói riêng quá tuyệt vời . Tubaton cảm thấy lòng mình xúc động và rất trân trọng .

                                        THƠ  TÌNH  XƯA

                            Hoài niệm buông vui lời thơ ngõ
                            Đường ai về thoáng chút tình nhau
                            Người mãi đứng bên bờ mong đợi
                            Em bước sang nhớ lại tình đầu ...
                             
                                           *********
                           Tình chơi vơi dạ tàn hoa mộng
                           Trăn trở chờ ngày tháng mông lung
                           Sống lặng im phai nhòa vô vọng
                           Thơ không đề lạc lối muôn trùng ...

                                                                Tubaton
                     
                   
       
Về Đầu Trang
pht



Ngày tham gia: 07 Oct 2012
Số bài: 92

Bài gửiGửi: Wed Apr 16, 2014 11:06 am    Tiêu đề: VẪN LÀ XÓM GIẾNG

Thân tặng chị NNN,PHƯƠNG DUYÊN,anh NGÀY XƯA,anh MAI THỌ,chị DIÊU HUYỀN,DIỄM KHUÊ,MAI AN,LONG HỮU,TTPHÁT,LÂM HƯƠNG,CỎ LAU,TPCHUNG,cùng tất cả bạn bè cùng thời niên khóa 63-64
   
  Đầu năm 2014,những ngày xuôi ngược miền sông nước .Miền tây với bước chân giang hồ như những tháng năm xa xưa,nhưng đi đâu rồi cũng nhớ về PHAN RANG,cái miền xích đạo nóng như thiêu đốt,nhưng vẫn thương vẫn nhớ thế là quay về mái nhà xưa .
  Cái xóm giếng đầy thân thương đã một lần cho tôi tiếng khóc chào đời,cho tôi những ngày tuổi thơ êm đềm với những trò chơi mà không bao giờ quên được .Bắn bi,đánh trỗng,đá dế,đánh đáo,rượt bắt v..v..những trò chơi của một thời mới lớn có lẽ đã tàn phai trong thế kĩ 21 này .Lớp tuổi thơ ngây ngày hôm nay không còn biết,hay cố tình không biết những trò chơi trẻ thơ của một thời mới lớn,bây chừ có lẻ chỉ biết chiều chiều vào dịch vụ,đêm đêm với những trò chơi trên mạng phải chăng tuổi thơ ngày hôm nay không còn biết những trò chơi xa xưa của một thời mới lớn .
   Tôi quay về XÓM GIẾNG để hằng ngày nghe những câu chuyện buồn vui trong xóm,những câu chuyện trên trời dưới biển những mẫu chuyện không đầu không đuôi,biết bao nhiêu điều muốn nói xung quanh XÓM GIẾNG đầy huyền thoại này .
   Thời bao cấp cái xóm giếng tự dưng được những xóm xung quanh gọi là XÓM SUNG SƯỚNG,vì sao,lại có tên là XÓM SUNG SƯỚNG ,xin thưa những người trong xóm hầu như là những người đã từng phục vụ trong chế độ củ,nào là cảnh sát,công chức,lính tráng,vì thế vào thời bao cấp họ sống trong hoàn cảnh đầy khó khăn,công ăn việc làm chẵng có chỉ biết ở nhà làm việc lặt vặt may mắn lắm mới có một vài công việc chỉ vừa đủ nuôi sống bản thân mình .
   Người xưa thường nói "bần cùng sanh đạo tặc" riêng XÓM GIẾNG thì thuộc loại nhàn cư vi  bất thiện .Vậy là mỗi buổi sáng sau khi ăn một gói xôi,một vài cái bánh căn,một vài ngàn bánh hỏi,sau đó là bắt đầu gầy sòng,xập xám có,này domino thưa có,xì phé,xì lát,cắt tê,bài cào đủ cả,ăn hay thua gì đó khi buổi chiều vừa tắt nắng là bắt đầu nhậu .
   Sáng ăn xôi sau đó đánh bài,sau nữa là nhậu,vì lẻ đó nên có tên là XÓM SUNG SƯỚNG .
  CHỨC RẠT.
Anh CHỨC,vốn là một thợ giày thuộc loại cha truyền con nối,nhưng dưới thời bao cấp mọi công việc đều gặp hoàn cảnh khó khăn,anh CHỨC vẫn tiếp tục công việc mà anh đã từng làm bao nhiêu năm nay,nhưng thời buổi đầy khó khăn ai hơi đâu mà đi đóng giày se sua với đời,họa hoằn lắm mới có người đến sửa đôi giày đôi dép,có tiền chút đỉnh là anh đi vào trận đỏ đen mười trận anh thua cả mười,vậy là rạt gáo,với đôi mắt người SƠN TÂY u uẩn buồn,anh trở về nhà với đôi chân nặng trỉu,một ngày như mọi ngày từ thất bại này đến thất bại khác,nên những người trong xóm gọi anh băng hai tiếng CHỨC RẠT .
THIÊN CÙI .
  Anh THIÊN vào thời ĐÊ NHỊ CỘNG HÒA là một thợ may nổi tiếng tại tiệm HÒA VANG trên đường THỐNG NHẤT,sau đó anh đi cảnh sát cho đến ngày 30-04-1975 .Cũng như anh CHỨC trong những tháng năm vất vã anh cũng cặm cụi vá từng cái quần cái áo đũng đỉnh được vài đồng vậy là gầy sòng,có lớn đánh lớn,có nhỏ đánh nhỏ nhưng ông thần tài không chào đón anh nên anh cũng trở về như người đã bị thương,đêm đêm nằm suy tư bên những quân bài anh đam mê trong cuộc đỏ đen nhưng đụng trận nào anh cùi hủi trận đó nên anh cũng được mọi người trong xóm gọi anh bằng hai tiếng THIÊN CÙI .
  CU TỴ
Thời bao cấp cậu bé CU TY còn nhỏ lắm chỉ vào khoảng 17 hay 18 gì đó,nhưng không hiểu vì sao cậu bé này đánh đâu thắng đó,đánh nhỏ thắng nhỏ,đánh lớn thắng lớn,đánh trận nào thắng trận đó,cứ đem chién thắng trở về,những người trong xóm nhìn cậu bằng đôi mắt kinh ngạc và ngưỡng mộ .Cậu bé cũng được mọi người trong xóm yêu mến tặng cho cậu với mĩ từ SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỜ BẠC .
   Anh HOẠN
 Trước năm 1975 anh HOAN là một cảnh sát,thời bao cấp cũng như mọi người anh chỉ trông vào sự tháo vát của vợ anh,sáng vợ anh bán bánh căn,trưa hay chiều vợ anh lại bán thêm những món ăn lặc vặt trong xóm,thời gian rảnh rỗi anh cũng tham gia những trận sát phạt trong xóm,anh HOAN nguyên là một cao thủ xì phé,sập xám chướng trước năm 1975 .
 Anh HOAN mỗi lần tham chiến trong những trận đỏ đen anh đều là kẻ mang chiến thắng với lối chơi rồng bay phượng múa trong xập xám chướng,những trận xì phé toát mồ hôi lạnh của các đối thủ,riêng anh lúc nào mặt cũng lạnh như tiền trong những trận đánh thuộc loại kinh hồn trong xóm,cuối cùng kẻ chiến thắng chính là anh,mọi người trong xóm vì khen tài anh nên anh được mệnh danh là ÔNG TRÙM XẬP XÁM .
  XÓM GIẾNG có một CÂY ME thật lớn thuộc loại đại thụ,đã che mưa che nắng cho người trong xóm nhưng không biết vì lẻ gì CÂY ME đã bị đốn hạ .Kể từ đó những người trong xóm đồn rằng "đầu rồng "đã bị chém,nên XÓM GIẾNG khó mà ngóc đầu,không biết thực hay hư nhưng cũng kể từ  ngày CÂY ME mất đi thì trong xóm hình như không có một thanh niên nào bước vào ngưỡng cửa đại học .
      Cái xóm của tôi như thế đó nhưng dầu thế nào có trong hay đục tôi vẫn yêu,tôi vẫn mến cái xóm đã cho tôi những năm tháng hạnh phúc của một thời mới lớn,XÓM GIẾNG ơi tôi yêu và nhớ....
                                 PHAN RANG NGÀY 16-04-2014................
                                         
     PHT

                           
                                       { Viết theo lời kể của những người cùng xóm )
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Fri Apr 18, 2014 9:04 pm    Tiêu đề: Gởi PHT cùng ACE

Đọc bài VẪN LÀ XÓM GIẾNG của PHT , mình có vài dòng cùng ACE :

                                TRỐNG  VẮNG
 
               ... Người đã khuất xa hồn trống vắng
                   Man mác dòng đời mãi đau thương
                   Muôn phương mây trắng sầu vạn dặm
                   Theo bóng giang hồ khóe lệ câm

                                   *******
                   Tuổi đá ngàn năm thân cô quạnh
                   Mù sương khói nguyện phủ thùy dương
                   Dã Tràng muôn kiếp xây đài cát
                   Rượu chuốt hồn Trăng kẻ tha phương....

                                                         hnk

                       
       

_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Sat Apr 19, 2014 10:47 am    Tiêu đề: XÓM GIẾNG THỜI BAO CẤP_XÓM GIẾNG NGÀY HÔM NAY

Đọc XÓM GIẾNG của PHT,ta lại thấy thương tiếc nhớ nhung về một XÓM GIẾNG HUYỀN THOẠI của tuổi thơ .Những giá trị nhân văn tầm thường dân dã của những trò chơ: BẮN BI,ĐÁNH TRỖNG,CÚT BẮT,ĐẠP LON ..V..V..Những quan hệ gắn bó xóm làng của từng con người bình thường trong XÓM GIẾNG, tất cả là sự chan hòa của trái tim,nhịp thở,mạch sống,là dòng máu luân chãy trong từng con người lớn bé nơi đây .Nó ăn sâu,bám rể vào tâm thức vào cuộc đời của mỗi con người từ lúc sinh ra đến lúc trưởng thành và một khi ta có cãm giác chúng mất đi chúng có thể đã là một huyền thoại của chính mình .
      Tại XÓM GIẾNG HUYỀN THOẠI này,những dòng hồi tưởng về một thời bao cấp của PHT,những nhân vật hình mẫu ngày nào,và với cuộc sống quay cuồng ta lại biết thêm được XÓM GIẾNG có một cái tên khác .XÓM SUNG SƯỚNG .
      XÓM SUNG SƯỚNG Ư ?sao ta không vui mà lại thấy buồn lòng,nổi buồn ập đến như dòng nhạc của TRỊNH CÔNG SƠN :
     "MỘT NGÀN NĂM NÔ LÊ GIẶC TÀU,MỘT TRĂM NĂM ĐÔ HỘ GIẶC TÂY,HAI MƯƠI NĂM NỘI CHIẾN TỪNG NGÀY,GIA TÀI CỦA MẸ,ĐỂ LẠI CHO CON,GIA TÀI CỦA MẸ,LÀ NƯỚC VIÊT BUỒN."
      Nỗi buồn của TRỊNH CÔNG SƠN quá lớn,nỗi buồn của XÓM SUNG SƯỚNG sao lẻ loi đến tội nghiệp .trong cái dòng chãy hiện thực ấy,có bốn con người tượng trưng cho thời kỳ khó khăn của ĐẤT NƯỚC,nó không hề mang lại một giá trị nào cả,có chăng chỉ là mộng mơ xây những ngôi nhà trên cát .
      Trong cái thời bao cấp ấy,công việc mưu sinh là sự khắc nghiệt của những con người củ,và đã có những người mất cả định hướng cuộc đời mình,mất cả niềm tin và ý chí,đã buông xuôi và hủy hoại đời mình trong những canh bạc đỏ đen,với những may ruổi hay tiểu xảo để biến những đồng tiền ít oi kiếm được của người khác thành tiền của mình .Thế rồi với sự đồng tình của mọi người đã trở thành phong trào ăn nhậu cờ bạc,lan tỏa ra đến mức cái XÓM GIẾNG hiền lành ngày xưa trong thời bao cấp đã là một XÓM SUNG SƯỚNG .
      Rất may là thời kì khó khăn khốn đốn ấy qua mau,cuộc sống với những thay đổi không mệt mõi đã tạo nên một XÓM GIẾNG mới,giàu có hơn,đàng hoàng hơn .Những nhân vật như :THIÊN CÙI,CHỨC RẠT,anh HOAN thiên tài xì phé và xập xám đã ra đi vĩnh viễn,các anh đã không còn được thấy và được sống với cái XÓM GIẾNG,XÓM SUNG SƯỚNG ngày nào trong ảo tưởng đã THAY DA ĐỔI THỊT .
       Có bốn nhân vật tiêu biểu thì đã mất ba,chỉ còn lại một người nhưng hoàn toàn không hề là một "SINH VIÊN CAO ĐẲNG CỜ BẠC ".hIÊN TẠI NGƯỜI ẤY LÀ CHỦ NHÂN CỦA NHỮNG GIAN HÀNG VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ .Thời bao cấp,CU TY 17-18 tuổi trong xóm không hề có thanh niên thiếu nử nào vào đại học,ngày nay cũng những con người đó,bằng đôi tay và khối óc của mình,bằng sự cần cù lao động,chịu thương chụi khó đã tạo nên những cơ nghiệp hoành tráng,tiếp tục khuyến khích,lo lắng,chu toàn cho đàn em,đàn con,đàn cháu ăn học thành tài .Đã có rất nhiều người ở XÓM GIẾNG giàu lên bằng sự lao động chân chính .Đã có những gia đình của cái XÓM GIẾNG nhỏ nhoi ấy không còn nghèo đói bần hàn .Đã có những đàn con đàn cháu của những gia đình ở XÓM GIẾNG hiện tại,đã là sinh viên đại học cao đẳng thậm chí có nhiều gia đình đã mong ước và tạo điều kiện cho em,cho con,cho cháu mình đi du học ở nước ngoài để gần hơn những nền học vấn văn minh hơn,hiện đại hơn .
     XÓM GIẾNG ngày nay với sự phát triển kinh tế vượt bậc,môi trường làm ăn trong sạch và thân thiện từ chợ quán đến từng ngóc ngách trong xóm trong hẻm đã trở lại một XÓM GIẾNG HUYỀN THOẠI đúng nghĩa,một XÓM SUNG SƯỚNG đáng tự hào của những con người chân chất làm ăn cả hiện tại và tương lai sau này .
      XÓM GIẾNG,XÓM SUNG SƯỚNG của thời bao cấp đã qua,đã mất .XÓM GIẾNG,XÓM SUNG SƯỚNG NGÀY NAY LÀ MỘT XÃ HỘI THU NHỎ VỚI HẠNH PHÚC VÀ NIỀM TIN TRÀN ĐẦY .......
                                           
     TCD
Về Đầu Trang
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Wed Apr 23, 2014 4:04 am    Tiêu đề: Gởi Chị NNNg và ACE / CCM

Hổm rày Thư quán CCM vắng bóng người . Nay thấy có 2 chàng PHT và TCD đang đối ẩm vừa xem phim của chị NNNg tặng ACE / CCM ở mục Movíes online : "Trở về nơi tình yêu bắt đầu" và "Vợ tui tuổi 18" rất vui nhộn và buồn sâu sắc . Hai chàng vừa nâng cốc vừa xem phim vừa gật gù trông có vẻ tâm đầu ý hợp lắm ... Dạo này không thấy chị PD - chị QT - TL - DK - M.An - Anh Ngày Xưa - anh Xuân Vũ vào thư quán cho vui mà lại đi lòng vòng ngoài sân làm gì cho mỏi chân khi tuổi già sức yếu ... và buồn quá ...
Thôi thì luôn tiện đây xin cám ơn chị NNNg đã nhã ý tặng 2 phim vui, ấm áp tình người cho ACE /CCM .và TBT xin gởi tặng chị vài dòng :

                                     MÂY

                  Hương tình yêu tím hoàng hôn
                  Đi đâu Mây bạc không hồn ngàn năm
                  Mây buồn che ánh Trăng rằm
                  Nét xưa tình tự xa xăm bên đời
                  Mây kia vang động một thời
                  Khiến người buồn cả một đời vì yêu ...

                                                     tu
baton    
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Thu Apr 24, 2014 12:00 pm    Tiêu đề: GỞI CÁC CHỊ CÁC ANH CÁC BẠN BÈ VÀ CÁC EM

   Sau những giờ phút đáng yêu,đáng trân trọng dành cho ACEvà BB .Chúng ta lại quay cuồng vào cuộc sống cho chính mình nên đã không thể gần gũi nhau hơn .Nhưng phải thú thật một điều là :VƯỜN HOA CCM HÌNH NHƯ ĐƯỢC DIỄN ĐÀN ƯU ÁI DÀNH TẶNG CHO ACE VÀ BẠN BÈ CỦA TUBATON .Tôi cũng là một người bạn của hắn,và tôi xin chân thành cãm ơn diễn đàn .
     Vậy là ,đây không phải là lời mời gọi .Là gia đình cần phải thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau,chúng ta phải cần hiểu rỏ một điều,CCM nếu muốn được như NBX hay MTĐN thì phải năng động và hắp dẫn .Con số gần 300.000 lượt người xem đã chứng minh điều đó .Cách duy nhất muốn được như trên ta phải có cách nào đó lôi cuốn mọi người .Muốn vậy cần phải có sự hợp sức với nhau .MỘT CÂY LÀM CHẴNG NÊN NON,BA CÂY DỤM LẠI THÀNH HÒN NÚI CAO .
   cHÚNG TA CÓ THỂ ĐÃ DƯỢC MỌI NGƯỜI CHĂM CHÚT,HÃY LÀM ĐIỀU GÌ ĐÓ ĐỂ PHÁT HUY HƠN NỮA TRANG CCM ĐỂ MỌI NGƯỜI VỪA LÒNG HƠN .
    VÀI HÀNG THÀNH THẬT GỞI ĐẾN ĐẠI GIA ĐÌNH CỦA TRANG CCM,MONG RẰNG CHÚNG TA SẼ HIỂU NHAU HƠN VÀ CÙNG NHAU VỮNG BƯỚC .
                                                                       
     TCD
Về Đầu Trang
tubaton



Ngày tham gia: 18 Apr 2013
Số bài: 121

Bài gửiGửi: Sat Apr 26, 2014 2:40 am    Tiêu đề: Gởi TCD và ACE / CCM

Đọc những dòng tâm sự chân tình của TCD. Tubaton thành thật cám ơn bạn và xin có vài dòng gọi là :

                                         CHUYỆN  CHÚNG  MÌNH

                                  Thơ văn bằng hữu tựa hương quê            
                                  Kết nối anh em mãi cận kề
                                  Múa bút hoa tươi ngời khắp chốn
                                  Rượu nồng say thấm đậm sơn khê

                                                  *******
                                  Văn thơ trang trãi lòng giao cảm
                                  Như khúc nhạc trao ước hẹn thề
                                  Dẫu vắng xa nhưng lòng không cách
                                 " Chuyện chúng mình " như ánh sao Khuê ...

                                                                   
 tubaton
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Quán Nhỏ Sau Trường Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 9, 10, 11, 12, 13, 14  Trang kế
Trang 10 trong tổng số 14 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân