TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - MỸ NHÂN KẾ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

MỸ NHÂN KẾ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Sat Apr 19, 2014 7:07 pm    Tiêu đề: MỸ NHÂN KẾ
Tác Giả: MINH CẦN



MỸ NHÂN KẾ


      ̣ (Cảm tác theo phim VN)
      MINH CẦN
     
   “Mỹ Nhân Kế” đời nào áp dụng cũng có hiệu quả. Con trai thường háo sắc, ưa thích gái đẹp. Các câu nói của người xưa thật là sâu sắc, thâm thúy vô cùng:
      “ Yểu điệu thục nữ quân tử hiếu cầu”
      “ Gái quốc sắc, trai anh hùng phải lụy”
      “ Vũ vô kềm tỏa, năng lưu khách
      Sắc bất ba đào, dị nghịch nhân”
      Nam nhi nào tuyên bố” Tôi không thích gái đẹp” là không nói thật lòng. Trừ các người tu hành hay bị mắc bịnh “ Đồng tính nam” (Gay). Mỹ Nhân Kế “ tuy xưa như trái đất, nhưng thông thường mỗi khi được thiên hạ áp dụng, đều thành công mỹ mãn. Bởi vì, các ông dễ bị lôi cuốn, sa ngã vì mỹ nhân. Nhất là các giai nhân thông minh lanh lợi, khôn khéo, đủ mánh lới quyến rủ người khác phái đa tình, đa cảm, lãng mạn, bay bướm, đào hoa, phong nhã.
      “ Em đây xinh đẹp tuyệt vời
      Vô cùng hấp dẫn gọi mời nam nhi.
      Mỹ nhân lôi cuốn tức thì
      Anh hùng khó thoát ải ni, sáp vào.
      Âm dương hòa hợp vui sao
      Tình tang mây nước, Bồng Đào Thiên Thai. ”
      Lúc bấy giờ, ông Nguyễn Viết Khang làm Giám Đốc Công Ty May Mặc, tại thành phố Sài Gòn. Ông Hữu Vinh là cổ đông của Công Ty. Ông ta chỉ có 20% tiền vốn đầu tư vào Công Ty. Anh ta còn trẻ, bảnh trai, khôn ngoan, lanh lợi, lắm mưu mô, gian xảo khôn lường. Anh ta có cô tình nhân tên Mỹ Dung. Cô này còn trẻ, rất xinh đẹp, mặt trái soan, đôi môi mộng thắm, thân hình nõn nà. Nàng lại thông minh, lanh lợi, khôn khéo, giọng nói Sài Gòn êm ái dễ nghe, quyến rủ người khác phái vô cùng. Từ lâu, anh ta có tham vọng chiếm đoạt làm sở hữu công ty này. Anh ta cấu kết với người yêu dùng nhan sắc và thân hình kiều diễm gợi cảm hấp dẫn, hầu lôi cuốn Giám Đốc Khang vào tròng.
      Thế là hai người toa rập giăng bẫy “ Mỹ Nhân Kế” hại bạn mình. Ông Khang đã có vợ con hẳn hoi. Bà xã ông Khang là một phụ nữ đảm đang, có tài nấu nướng các món ngon vật lạ trong gia ̣đ̣ình hay các tiệc tùng. Bà là cô giáo dạy nấu nướng trên Đài Truyền Hình Sài Gòn lâu nay. Ông là cha của bốn người con khôn lớn. Nhân, trưởng nam, đã có vợ, Nguyệt. Cô này lanh lợi thông minh và tham lam, vị kỷ, chỉ biết moi móc tiền chồng. Anh ta là gã đàn ông bất tài, học hành chả ra gì, sợ vợ. Bà xã nói gì cũng nghe theo. Nhân lại đam mê cờ bạc rượu chè, hư hỏng. Anh ta bị Hữu Vinh lợi dụng. Y cho Nhân vay tiền đánh cá độ, cờ bạc thua xiểng liểng.
      Giám Đốc Khang cho Nhân làm Quản Đốc xưởng may. Y lười biếng, bất tài, chả quan tâm ̣đôn đốc công nhân làm việc tốt chi cả. Mọi việc y giao cho anh phụ tá ăn xén, bê tha, làm việc cho có lệ, ăn chơi như con trai của chủ. Thế là ông Khang giận con. Ông phạt kỷ luật Nhân, chuyển y xuống làm nhân viên quản lý kho hàng. Hôm đó. anh ta lơ đãng ra về, quên tắt điện. Kho hàng bị điện phát hỏa cháy rụi, may mà có ông bảo vệ phát hiện kịp lúc gọi xe chữa lửa đến nơi dập tắt. Nếu không thì cơ sở may mặc bị cháy rụi thành tro. Công ty bị thua lỗ nặng. Ngoài ra buôn bán bị thất bại. Làm ăn bị lỗ vốn nặng nề không có tiền trả lương cho công nhân.
      Thế là “Mỹ Nhân Kế” bắt đầu khởi sự. Hôm đó Hữu Vinh rủ GĐ Khang vào tiệm ăn trưa. Bỗng nhiên xuất hiện một phụ nữ xinh đẹp. Nàng cũng kêu bồi bàn đem cho mình một phần ăn gần bàn ông Khang. Hữu Vinh liền giới thiệu nàng là bạn học cùng lớp với mình trước kia. Giai nhân tên là Mỹ Dung. Nàng là Việt Kiều hồi hương làm ăn. Nàng đã ly dị anh chồng Mỹ. Nàng giàu có. Nàng có nhiều công ty kinh doanh ở VN và nước ngoài. Từ lâu nàng rất mến mộ GĐ Khang đẹp trai, có tài chỉ huy, quản lý làm ăn. Nàng coi Khang như thần tượng. Nàng sẵn sàng hùn hạp giúp đỡ ông Khang chỉnh đốn và phát triển may mặc, xuất khẩu ra nước ngoài. Nàng rất thích làm bạn, làm ăn lâu dài với người hùng Nguyễn Viết Khang.
      Công Ty May Mặc của Hiệp sĩ Khang đang gặp nhiều khó khăn về tài chánh. Nay có ân nhân cho vay giúp vốn làm ăn anh ta mừng húm như bắt được vàng, như mình trúng số độc đắc. Mới quen nhau mà nàng tỏ ra vồn vã mến mộ Khang vô cùng. Một mỹ nhân kiều diễm như nàng Tiên giáng trần, làm cho đá cũng nhũn mềm ra huống chi một gã trung niên, hiền lành, phúc hậu, dễ tin người, đang cần tiền cứu vãn công ty. Mỹ Dung móc túi đưa cho Khang nhiều tấm danh thiếp giới thiệu các công ty kinh doanh do nàng làm chủ hay có cổ phần tham gia đầu tư.
      Hữu Vinh đề nghị người đẹp hãy ký check cho Khang vay tiền để làm ăn. Nàng ký ngay không do dự gì cả. Khang vui mừng không xiết. Họ đề nghị Khang sản xuất nhiều lô hàng quần áo để xuất cảng sang Mỹ bán. Khang tin thật vì Hữu Vinh và Mỹ Dung cũng có phần hùn vốn làm ăn. Sau đó, Mỹ Dung mời Khang vào nhà hàng sang trọng dùng bữa cơm tối. Anh ta vui vẻ nhận lời. Anh chàng ngây thơ nhẹ dạ, dễ tin đàn bà, bị sập bẫy từ đó. Thật vậy, nàng và chàng ăn uống no nê. Mỹ Dung ép Khang uống rượu say mèm rồi đưa anh ta về phòng mình. Nàng đưa chàng vào giường, xô chàng ngã xuống nệm:
      -Em yêu anh lâu rồi. Anh không thấy em đẹp lắm sao?
      -Anh đã có vợ con. Em không nên làm thế, Mỹ Dung.
     - Em bất cần. Chúng ta yêu nhau và hợp tác làm ăn.
      Nàng đè chàng xuống hôn lên môi và mơn trớn vuốt ve Khang một cách chuyên nghiệp. Giống như một cô gái làng chơi hạng sang. Anh hùng khó thoát khỏi ải mỹ nhân. Mùi son phấn, nước hoa đắc tiền thơm phứt của mỹ nhân, cộng thêm chất rượu trong người chàng bừng nóng.
      “ Sóng tình càng lúc dâng cao
      Nam nhân say đắm má đào hoa khôi.
      Tang tình mây nước ngất trời
      Từ đây hai kẻ mua vui dài dài. ”
      Ăn quen rồi nhịn không quen. Khang và Mỹ Dung cứ hò hẹn gặp nhau thường xuyên. Hữu Vinh và người yêu gạt Khang kinh doanh đưa hàng qua Mỹ. Các chủ tiệm buôn không chịu nhận, vì giá hàng quần áo, tại Hoa Kỳ chỉ bằng nửa tiền ở VN. Hơn nữa tiền công ty của Khang đầu tư vào thị trường chứng khoáng theo sự xúi giục của họ, cũng bị hạ giá, lỗ quá nặng. Công ty bị phá sản. Ngân hàng tịch thu cả công ty. Còn nợ công nhân ba tháng lương chưa trả. Khang đau khổ vô cùng. Anh ta tức mình lại nhà Hữu Vinh hỏi cho ra lẽ vì y và Mỹ Dung xúi giục mình, hại mình. Gài cho mình bị sập bẫy.
      Vừa tới cửa còn mở, Khang thấy hai người đang ôm nhau.
      - Cũng nhờ tài quyến rủ của em mà anh đoạt công ty của anh Khang. Mỹ Nhân Kế anh đưa ra thật có hiệu nghiệm. Anh phải thưởng công cho em đó.
      -Bây giờ anh bù đắp em đây.
      Nghe tới đây, Khang nhịn không nổi nữa, bước vào. Ông chỉ vào mặt y nói to:
      -Tại sao mày là bạn của tao. Mày có cổ phần trong công ty, mà mày nở hại tao tán gia bại sản?
      Y trắng trợn nhìn ông Khang thách thức:
      -Cũng tại một chữ tiền mà thôi.
      -Tụi mày biết rõ quần áo ở Mỹ giá rẻ mà xúi tao xuất khẩu hàng này sang Hoa Kỳ để bị lỗ vốn cả tỷ bạc. Tại sao?
      -Ṭại mày ngu tin lời tụi tao phải chịu thôi.
      Khang tức mình nhào vô đánh y. Hữu Vinh rút dao đâm Khang. Khang chụp dao đâm y. Mỹ Dung nhào vô cứu tình nhân. Hai bên xô xát nhau. Mỹ Dung bị té. Dao của Khang đâm trúng bụng nàng. Vết thương không nặng nhưng cả hai tên gian ác gọi công an bắt còng tay Khang vì tội gây rối, đả thương người. Khang bị tòa kết án hai năm tù giam. Anh phải trả nợ cho chủ nhân cho vay giá cao, Mỹ Dung, hai trăm triệu đồng và tiền lời. Công ty tiêu tán. Ngân hàng tịch thu cơ sở máy móc, còn nợ nần vợ anh ta, bà Diệu Hoa, phải trả hàng tháng với tiền lãi cao cho Mỹ Dung vì anh ta ký giấy vay tiền trước kia.
      Cuối cùng tên lưu manh Hữu Vinh đoạt được Công Ty May Mặc nói trên vì ngân hàng phát mãi bán lại y mua.
      “ Mỹ Nhân Kế” thật tuyệt vời
      Người tình xinh đẹp làm mồi dụ ai.
      Vì tiền sụp bẫy bao người
      Vì mê sắc đẹp, hỡi ôi còn gì?
      Gia tài tan nát một khi
      Lại thêm tù tội, nam nhi khổ sầu.
      Diễm kiều, sắc sảo má đào
      Anh hùng mê đắm, khổ đau cõi trần. ”

MINH CẦN



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân