TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - VŨ KHÍ MỚI CỦA MỸ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

VŨ KHÍ MỚI CỦA MỸ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7315

Bài gửiGửi: Wed Apr 16, 2014 10:05 am    Tiêu đề: VŨ KHÍ MỚI CỦA MỸ


VŨ KHÍ MỚI CỦA MỸ

Vũ khí huỷ diệt mới của Mỹ thật kinh hoàng: Bắn nhanh gấp bảy lần tốc độ của âm thanh, với 5, 400 dặm/giờ!


VŨ KHÍ MỚI CỦA MỸ

(Sưu tầm)

“Loại súng mới này sử dụng điện chứ không dùng thuốc súng. Chúng có thể bắn hạ mục tiêu cách xa 100 miles với một tốc độ đường đạn chỉ có thể nghĩ đến trong khoa học viễn tưởng. Những vũ khí năng lượng như súng EM railguns, là tương lai của Hải quân Hoa Kỳ. Hải quân Hoa Kỳ đã dẫn đầu trong trò chơi thay đổi kỹ thuật này. ”

Cali Today News - Hải quân Hoa Kỳ đã mở ra một kỷ nguyên mới của chiến tranh trên biển với những buổi kiểm tra đầu tiên của một loại vũ khí đáng sợ. Tốc độ đạn bắn của loại vũ khí này nhanh gấp bảy lần tốc độ của âm thanh. Vũ khí mới này có thể bắn đạn đi với một tốc độ dường như là không tưởng: 5, 400 Mph. Những khẩu súng điện từ năng lượng cao railguns này mang đến hứa hẹn về một cuộc cách mạng hoá chiến tranh trên biển.

Tuần này, các quan chứ Hải quân Hoa Kỳ thông báo rằng họ đã lên kế hoạch để cài đặt và thử nghiệm một mẫu thử đầu tiên trên một con trong vòng hai năm tới.

Thiếu tướng Hải quân Hoa Kỳ, ông Matt Klunder, Giám đốc cơ quan Nghiên cứu Hải quân, đã nói với CBS News rằng:

“Loại súng mới này sử dụng điện chứ không dùng thuốc súng. Chúng có thể bắn hạ mục tiêu cách xa 100 miles với một tốc độ đường đạn chỉ có thể nghĩ đến trong khoa học viễn tưởng. Những vũ khí năng lượng như súng EM railguns, là tương lai của Hải quân Hoa Kỳ. Hải quân Hoa Kỳ đã dẫn đầu trong trò chơi thay đổi kỹ thuật này. ”

Hình ảnh được cắt ra từ video thử nghiệm của vũ khí mới. Photo Courtersy: dailymail. co. uk/

Được biết, súng EM railgun sử dụng một lực điện từ - được gọi là lực Lorenz - để đẩy một viên đạn giữa hai đường ray và viên đạn được bắn ra với một tốc độ kinh khủng. Vận tốc đạn bắn ra đáng kinh ngạc của loại vũ khí mới này đồng nghĩa với việc nó có thể nhắm bắn những mục tiêu xa hơn những loại súng thông thường. Hải quân Hoa Kỳ cũng đã công bố một đoạn video cho thấy cách hoạt động của đầu đạn được bắn ra từ khẩu súng này có thể xuyên qua ba bức tường bằng bê tông cốt thép. Trong một thử nghiệm khác, súng EM railgun đã có thể nã đạn xuyên qua những tấm thép dày 6. 5 inch.

Hải quân hy vọng loại vũ khí mới này sẽ có hiệu quả chống lại các kẻ thù khác nhau, kể cả tàu chiến và tàu thuyền nhỏ, máy bay, tên lửa và thậm chí là nhắm bắn các mục tiêu ở đất liền.

Thiếu tướng Hải quân Bryant Fuller, Kỹ sư trưởng của Hải quân Hoa Kỳ cho biết:

“Loại súng mới EM railgun này đại diện cho một khả năng tấn công mới đáng kinh ngạc của Hải quân Hoa Kỳ. Khả năng mới này sẽ cho phép chúng tôi chống lại các mối đe dọa với chi phí tương đối thấp, trong khi vẫn giữ được tàu và thủy thủ của chúng tôi an toàn bằng cách loại bỏ việc phải mang theo nhiều vũ khí nổ mạnh. ”

Nếu thử nghiệm loại súng này thành công, EM railgun dự kiến sẽ có chi phí rẻ hơn so với các vũ khí tên lửa ngang tầm.

Railgun xuất hiện lần đầu tiên gần một thế kỷ trước và bằng sáng chế phát minh thuộc về một người Pháp Louis Octave Fauchon. Trong Thế Chiến thứ hai, Đức Quốc Xã đã tiếp tục phát triển nghiên cứu về loại vũ khí này và áp dụng nó sản xuất súng bắn hạ máy bay.

Tuy nhiên dự án này không bao giờ được hoàn thành. Một số các nhà khoa học đã kết luận rằng để mỗi khẩu súng railgun sẽ cần nguồn năng lượng bằng một nửa nguồn năng lượng thắp sáng Chicago để vận hành khẩu súng.

Tham vọng con người vẫn chưa từ bỏ khi mà những cuộc nghiên cứu về railgun vẫn được tiếp tục ở Mỹ, Anh và Liên Xô. Quân đội Hoa Kỳ là người đầu tiên thử nghiệm railgun trong thực tế.

Các đầu đạn siêu tốc nặng khoảng 10kg và trị giá khoảng 25, 000 Mỹ Kim. Với kích thước và giá trị này, một lực lượng hải quân có nguồn hỗ trợ tốt – như Hải quân Hoa Kỳ - có thể lưu trữ đến hàng trăm đầu đạn như vậy trên con tàu.

Thử nghiệm trên biển đầu tiên sẽ diễn ra trong năm 2016. Người ta hy vọng rằng thử nghiệm này thành công, những khẩu súng EM railgun sẽ có khả năng bắn hạ các mục tiêu ở khoảng cách 110 miles.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân