TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NHỊ KIỀU BẮC HÀ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NHỊ KIỀU BẮC HÀ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Tue Apr 15, 2014 1:05 pm    Tiêu đề: NHỊ KIỀU BẮC HÀ
Tác Giả: MINH HIỀN



NHỊ KIỀU BẮC HÀ


      MINH HIỀN
      Ông Minh vốn hiếu học, nhưng nhà nghèo, lại là con trưởng nam của một gia đình đông con. Ông không được cha mẹ cho học lớp cao. Vì vậy, sau năm học lớp Đệ Tứ, Trường THDTPR, ông thi đậu bằng THĐNC và thi vào Trường Sư Phạm Nha Trang. Ông may mắn trúng tuyển và theo học lớp Sư Phạm chỉ có 50 giáo sinh lúc bấy giờ. Học bổng hằng tháng là 600 đồng. Ông Minh được cô Giáo cũ dạy lớp Nhất A Trường Nam PR, cô Tôn Nữ Thị Đương, thương tình, cho ăn ở tại nhà mẹ cô ở số 5 Đường Phan Chu Trinh NT. Tiền ăn ở chỉ mất 500 đồng mỗi tháng. Còn dư 100 đồng để tiêu vặt. Tiền bạc quá ít ỏi kh̀ông đủ mua sách vở chương trình lớp Đệ Tam và Đệ Nhị Ban Toán để học thêm chuẩn bị thi Tú Tài I Ban B sau này.
      Thật là hên cho hiệp sĩ gốc Phan Thành, quê hương nắng gió, cát bụi hầu như quanh năm suốt tháng. Hôm đó, có một ông người Bắc, đang giúp việc cho Tiệm Thuốc Tây của Dược Sĩ Tr. R. trên Đại Lộ Độc Lập thành phố NT, cần một nhà giáo dạ̣y kèm môn Toán và Luận Văn cho cậu Tr H, chuẩn bị thi lấy bằng Tiểu Học và thi vào lớp Đệ Thất Trường Trung Học Võ Tánh Nha Trang. Ông ta gặp Minh nhờ dạy kèm trưởng nam của ông bà Dược sĩ nói trên. Minh nhận lời dạy ba buổi chiều mỗi tuần, tiền lương 600 đồng một tháng. Ông Minh vui lắm vì từ đây mình có tiền chi tiêu thoải mái và mua sách vở học thêm.
      “ Bỗng nhiên, hiệp sĩ gặp may
      Thần tài gõ cửa, ta đây có tiền.
      Liền mua sách vở học thêm
      Anh chàng hiếu học tiến lên cuộc đờì.
      Rảnh rang chữ nghĩa trau giồi
      Thích nghề dạy học niềm vui mỗi người. ”
      Tuy có chỗ dạy kèm kiếm tiền thêm chi tiêu sách vở, nhưng khó khăn là phương tiện di chuyển từ nhà trọ ở đường Phan Chu Trinh gần bãi biển NT lên Đại Lộ Độc Lập quá xa. Ông Minh không thể nào cuốc bộ để đi dạy kèm được. May mắn vô cùng là gần nhà ông Minh trọ, chỉ cách hai căn hộ là nhà bà Lan, vợ của một ông Tỉnh Trưởng trước kia. Lang quân chẳng may bị tai nạn thọ tử bất ngờ. Bà này còn trẻ trung xinh đẹp và giàu có. Bà nói tiếng Huế giọng ngọt lịm như mía lùi. Bà có đông con, mấy đứa con trai lớn dùng xe đạp đi học. Xe hai bánh dựng đầy bên thềm xi măng trước nhà. Lúc đó giai nhân Huế chừng hơn ba mươi. Có nhiều nam nhân lui tới tán tỉnh người đẹp đang phòng không chiếc bóng. Đặc biệt có một ông chừng 40 tuổi, cũng nói tiếng Huế. Ông ta hay lui tới thăm người đẹp. Nghe nói người hùng anh bà con của bà.
      Ông Minh hay qua lại nhà bà Lan vì là hàng xóm láng giềng và là bạn của các con bà. Ông ngỏ lời với giai nhân Huế, mượn xe đạp đi dạy ba buổi chiều. Bất ngờ, bà chủ vui vẻ nhìn ông giáo nghèo, trẻ trung trả lời giọng nhẹ nhàng ngọt xớt dễ lôi cuốn người nghe:
      -Cậu cứ lấy xe đạp cởi tự nhiên khi nào cần. Không sao đâu. Coi như người trong nhà.
      Ông Minh cảm ơn người đẹp Thừa Thiên rối rít.
      “ Thật may, bà chủ thương tình
      Xe lô hai bánh đăng trình tự do.
      Giai nhân tốt bụng bất ngờ
      Chi tiêu thoải mái học trò dạy thêm.
      Cảm ơn người đẹp Thần Kinh
      Giúp ai phương tiện kiếm tiền thong dong. ”
      Sau đó, ông Minh bắt đầu dạy kèm cậu Tr. H. Ông còn nhớ ngày đầu tiên, bà xã ông Dược Sĩ Bắc Kỳ đẹp trai, bà Hồng, chừng trên dưới ba mươi. Bà ta quả là một giai nhân Bắc Hà. Bà nói giọng Hà Thành êm ái, ngọt xớt như đường phèn:
      -Chúng tôi nhờ ông giáo dạy kèm cháu H. Cháu H tuy đẹp giai nhưng học dốt lắm. Nhờ ông giáo dạy cháu môn Toán và Luận văn cho giỏi, ngõ hầu cháu thi đậu bằng Tiểu Học sắp tới và đỗ trong kỳ thi tuyển vào lớp Đệ Thất Trường TH Võ Tánh NT
      -Tôi sẽ cố gắng dạy kèm cháu- Nhưng cháu phải nỗ lực học tập mới được.
      Chủ nhà giàu thật tốt bụng. Trên bàn, bên cạnh tấm bảng dạy học, đặt một đĩa lớn đựng đủ thứ trái cây như chuối chín, cam, nho tươi... mời ông giáo xơi, và ly nước đá chanh đường chị ở mang lên mỗi lần ông Minh lại dạy H. Ông thật may mắn gặp chủ nhân nhà phú hộ tiếp đãi thầy dạy kèm quá nồng nhiệt. Đặc biệt, thỉnh thoảng lên dạy học, ông Minh gặp nhị kiều Bắc Hà, bà Hồng chủ nhà tiếp đãi bà Linh, vợ Bác Sĩ NQQ, cũng cùng quê Hà Nội. Có thể nói các bà chừng khoảng trên dưới 30 lúc đó. Họ là giai nhân nổi tiếng nhất “Nha Thành mến yêu. Quê hương miền cát trắng” của nhạc sĩ tài hoa Minh Kỳ lúc bấy giờ.
      Công tâm mà nói, người đẹp Hồng đứng bên cạnh mỹ nhân Hà Thành, Linh, như ánh đèn le lói, bên cạnh chiếc đèn pha. Sắc đẹp của bà Linh quá lộng lẫy, quá hấp dẫn, quá gợi cảm, quá lôi cuốn, đối với người khác phái. Bà Linh đúng là một mỹ nhân nổi danh thiên hạ. Còn bà Hồng cũng mặt trái soan, da nõn nà, đôi mắt đẹp. Tuy nhiên, so sánh nhan sắc của nhị kiều Bắc Hà, thì bà Hồng đẹp dịu hiền, đôn hậu. Còn bà Linh thì đẹp sắc sảo, đôi mắt lá râm lộ nét lãng mạn, đa tình, đa cảm, nhiều lôi cuốn quyến rủ nam nhân. Hai bà đều có giọng nói Hà Nội, dễ nghe, thỏ thẻ, nhỏ nhẹ, êm ái, ngọt ngào, hấp dẫn lôi cuốn người khác phái hết nói.
      “ Nhị Kiều Hà Nội nổi danh
      Diễm kiều duyên dáng Nha Thành năm xưa.
      Nam nhân lôi cuốn bất ngờ
      Khôi ngô tuấn tú sáp vô cái ào. ”
      Như trên đà nói, bà Hồng là người phụ nữ có nét đẹp dịu hiền, đôn hậu. Bà rất thủy chung với ông xã cùng quê đẹp trai. Ông này không lớn tuổi hơn vợ bao nhiêu. Còn BS Q. cũng dân Bắc Hà. Ông lớn tuổi hơn vợ quá nhiều.
      “ Chồng già, vợ trẻ, vui sao!
      Lang quân yêu quý má đào khỏi chê.
      Tang tình mây nước phòng the
      Tuổi cao sức yếu thỏa thê má hồng.
      Đôi khi lực kiệt sức cùng
      Thiên Thai Tiên Động khó lòng lên mây. ”
      Đàn bà càng xinh đẹp, càng làm cao. Nhiều cô vô cùng diễm lệ nhưng đa tình, đa cảm, lãng mạn, lòng ái dục quá cao. Một người đàn ông không thể nào làm cho nàng thỏa mãn ái ân, mây mưa khoái lạc. Như nhân vật Cathy, trong tác phẩm nổi danh “East Of Eden” (Vườn Địa Đàng) của văn hào Mỹ John Steinbeck, giải thưởng Văn Chương Nobel năm 1962. Nàng này không thể lấy chồng vì sự ái dục quá mãnh liệt. Nàng là một tuyệt thế giai nhân. Nàng bỏ nhà ra đi làm gái điếm hạng sang. Nàng quyến rủ nhiều ông có chức có quyền, giàu có. Văn hào John Steinbeck nhận xét:
      -Có những cô gái xinh đẹp, không thể nào lấy chồng được vì sự ham muốn tình dục quá cao. Một đàn ông không thể nào thỏa mãn sinh lý cho nàng được. Bởi vậy, nàng thích làm nghề bán phấn buôn hương. Vừa hưởng khoái lạc ái ân, do nam nhân đem lại, vừa được đàn ông trả tiền. Thay vì nàng phải trả tiền, ngược lại, khách làng chơi bao hết.
      “ Nữ nhi, nhiều ả diễm kiều
      Trở thành tiếp khách, dập dìu đàn ông.
      Mỹ nhân không thích lấy chồng
      Buôn hương bán phấn, má hồng lầu xanh.
      Nhiều bà xinh đẹp đa tình
      Làm cho nam giới lênh đênh khổ sầu. ”
      Bà Linh vợ một bác sĩ giàu có nổi danh trong thành phố, nhưng quá ̣đa tình, đa cảm, lãng mạn. Bà say mê một gã thợ may đẹp trai. Y có tiệm may lớn trên Đại Lộ Độc Lập và có vợ con đùm đề. Bà hay hò hẹn dan díu với anh này. Ăn vụng quen, khó lòng nhịn. Hai người cứ quan hệ bất chính. Chẳng may việc đổ bể. Bà vợ anh ta bắt quả tang tại trận hai người đang tang tình mây nước. Vụ sì căng đan này bị thiên hạ thị phi đồn đại một thời ở Nha Trang. Ông xã, BS Q ghen tuông giận dữ la mắng vợ. Bà Linh cự nự anh chồng già đã mê mệt vì nhan sắc của mình từ lâu:
      -Mày cứ ly dị tao đi. Tao đẹp thiếu gì thằng mê tao.
      -Mày cho mày đẹp thì hãy đi làm đĩ mà ăn.
      Tuy nhiên, sau đó hai ông bà làm hòa với nhau vì vợ chồng đã có con cái lớn rồi. Về sau nghe thiên hạ đồn là ông chồng của người đẹp, biết bà vợ mình tình dục mạnh mà mình già yếu khó thỏa mãn nàng được. Ông có một người bạn trẻ trung, đẹp trai, góa vợ. Ông ta cũng yêu mến giai nhân Hà Thành. Thế là đi đâu cũng có bộ ba. Khi du lịch xa ở khách sạn phòng ngủ thì cả ba bên nhau. Như vậy, đỡ mang tiếng hơn. Trời đất quỷ thần ơi!
      “Phu thê quả thật lạ lùng
      Cũng vì tình dục má hồng quá cao.
      Lang quân sức khỏe gầy hao
      Tình nhân là bạn, má đào gối chăn.
      Bộ ba du lịch xa gần
      Bạn mình thay thế, tiếng tăm nhẹ nhàng.
      Còn hơn, người đẹp lăng nhăng
      Khổ ̣đau ông xã làm ăn khó lòng. ”
      Không rõ thực hư ra sao. Nhưng thị phi thiên hại đồn đại như vậy. Ông bà ta có câu nói để đời:
      “ Vợ xấu vợ mình, vợ đẹp vợ người”
      “ Chồng xấu chồng mình, chồng đẹp chồng người. ”
      Nhị kiều Bắc Hà nổi danh một thời. Một bà xinh đẹp đoan trang phúc hậu, chung thủy với chồng. Một bà là giai nhân vợ một BS nổi tiếng và giàu có. Bà nổi danh một phụ nữ xinh đẹp, nhưng quá đa tình đa cảm lãng mạn, yêu say mê một gã thợ may đã có vợ con đùm đề. Chuyện khó tin nhưng có thật.
      “ Nữ nhi xinh đẹp đa tình
      Bạn trai tuấn tú cho mình yêu đương.
      Những nàng diễm lệ khác thường
      Càng ưa ái dục bạn đường khôi ngô.
      Tình yêu nam nữ sáp vô
      Nam châm hút sắt sô bồ trần gian.
      Khổ đau hệ lụy vô vàn
      Càng xa ham muốn bình an cuộc đời. ”

MINH HIỀN



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân