TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hạ Uy Di - Thiên Đường hạ giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hạ Uy Di - Thiên Đường hạ giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Sun May 26, 2013 4:16 pm    Tiêu đề: Hạ Uy Di - Thiên Đường hạ giới

SBTN thăm đảo Honolulu và viếng Thiền-Viện Chân-Không



Được sửa bởi henry chang ngày Fri Sep 27, 2013 10:39 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
cubill



Ngày tham gia: 09 Nov 2007
Số bài: 14
Đến từ: vn

Bài gửiGửi: Sun May 26, 2013 9:17 pm    Tiêu đề:

Hi Henry Chang , thấy đề tài du lịch này hay quá nên muốn biết thêm . Hè này , tôi muốn đi đến đây . Vậy Phát vui lòng chỉ dẫn chi tiết : nơi tham quan , phương tiện đi lại , tiệm ăn VN ... Nếu muốn giúp , thì mình sẽ liên lạc bằng cách nào ? Chị là HS Duy Tân , ở kế bên nhà em ở PR . Chào Phát .
Về Đầu Trang
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Mon May 27, 2013 12:59 am    Tiêu đề: Trả lời chị cubill

Hi Chào chị
Đọc qua những câu hỏi của Chị về dự định đi du lịch Hawaii vào dịp hè,Henry định trả lời cho chị bằng PM,nhưng thấy những câu hỏi của chị rất hửu ích cho những người có ý định đến Hawaii,xin chia sẻ với A/C/E Duy-Tân

1/Khí hậu Hawaii rất dể chịu cả năm,nên tháng nào cũng là lý tưởng tới Hawaii,tuy nhiênhoc sinh nghỉ học nên cha mẹ thường dẩn con đi chơi xa
                     mùa hè, trưa có nóng lắm từ        25-34 oC         80-95 oF
                                 sáng sớm và chiều tối      20-25 oC         70-80 oF

2/Tùy vào số người và thời gian của chuyến du lịch
  a-Nếu đông hơn 3 người và ở lâu hơn 1 tuần :cố gắng booking on INTERNET (rất nhiều building ở vùng biển Waikiki,họ có build-in nhà bếp cho những du khách ở lâu dài và có thêm phòng khách)nếu cần web để book ,liên lạc Kiều Duyên,thủ quỹ web DT)
  b-Nếu đi 1-3 người,có được bạn bè thân,anh chị em trong nhà, tới ở chung cho vui và để tiện việc đi lại,Hawaii đảo nhỏ nhưng nguời Hawaii rất rộng lòng, hiếu khách

3/Phương tiện đi lại,
  Du khách đến Honolulu tiện nhứt là ở vùng WAIKIKI,một bên là khách sạn,một bên là bờ biển (như đường Trần Phú ở Nha-Trang)
 
  Nếu cần đi các nơi khác xa xa ;người thân có thể chở đi,
  Xe Taxi rất nhiều,{nếu ngày mát trời gặp người quen đồng hương lái taxi },  họ rất vui vẻ và niềm nở
  Bus,  xe Bus địa phương cũng rất tiện để đi lại (nên đi với người địa phương ở đây lâu ,mà không biết lái xe,tôi có vài người quen là khách hàng của hảng xe bus ở đây)
4/Tiệm ăn Viêt Nam
  Ngồi xe bus 30 phút,hoặc lái xe 15 phút thì đến khu phố người Á-Đông (tên này tôi mới đặt,đi taxi nói là phố Tàu) ,muốn ăn món VN gì cũng có,họ chỉ mở cửa tới 2 giờ trưa ?

  Hawaii có được khí hậu là tốt so với những nơi chúng tôi đã đi qua,cây trái nhiệt đới lúc này người Việt trồng trọt cũng thành công lắm
  Mong trả lời được một ít thắc mắc của chị,cần biết thêm xin liên lạc

 
  Thoại Phát
  ------------------
Về Đầu Trang
cubill



Ngày tham gia: 09 Nov 2007
Số bài: 14
Đến từ: vn

Bài gửiGửi: Mon May 27, 2013 12:03 pm    Tiêu đề: Cảm ơn đã trả lời .

Cảm ơn Phát đã trả lời . Chị muốn biết thêm nhiều chi tiết nữa . Nếu không ngại điều gì thì vui lòng gọi chị số ( 408 646 4399 ) . Rất mong . Bye .
Về Đầu Trang
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Mon May 27, 2013 6:45 pm    Tiêu đề: nơi tham quan

Hi Chị
Nói người con gái chị nên vào link dưới đây để coi thêm những "nơi tham quan", mong gia-đình chị có 1 chuyến đi thật VUI VẺ

nơi tham quan
https://www.google.com/search?client=gmail&rls=gm&q=what%20is%20the%20best%20place%20to%20visit%20on%20oahu
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Thu May 30, 2013 11:12 pm    Tiêu đề: Hanauma Bay

Hanauma Bay
Chỉ cách trung tâm Waikiki khoảng 30 phút lái xe, Vịnh Hanauma thu hút những du khách đam mê bộ môn lặn dưới biển khi đặt chân tới Hawaii.

>> Đến Hawaii tận hưởng thiên đường nhiệt đới

Nếu có dịp đến với Hawaii, bạn sẽ như lạc vào một thiên đường nghỉ dưỡng thực sự với rất nhiều điểm đến hấp dẫn trên đảo Oahu – thủ phủ của tiểu bang Hawaii, như ngọn núi lửa Diamond Head, cung điện Iolani, khu trung tâm văn hóa của người Polynesian, bãi biển Waikiki, hay Trân Châu Cảng… Nhưng đặc biệt hơn cả, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác kỳ thú khi được tới lặn dưới biển tại Vịnh Hanauma.


Vịnh Hanauma là điểm du lịch nổi tiếng với những người yêu thích bộ môn lặn. Ảnh: moeding.net


Vịnh Hanauma nằm ở phía đông nam của đảo Oahu, chỉ cách trung tâm Waikiki khoảng 30 phút lái xe. Trong tiếng Hawaii, Hanauma bắt nguồn từ 2 chử là "Hana" có nghĩa là vịnh và "uma" có nghĩa là đường cong. Do đó, vịnh có hình đường cong rất đẹp mắt. Thực chất khi xưa, nơi đây là là một miệng núi lửa, trải qua thời gian và những đợt phun trào, nham thạch và sóng biển đã gây ra xói mòn ở mặt đông nam của núi lửa và tạo thành Vịnh Hanauma ngày nay. Vịnh đã được thế giới công nhận là nơi bảo tồn động vật thiên nhiên dưới nước vào năm 1967.

Vịnh Hanauma có bãi biển dài chừng hơn 1 km, dọc bãi biển có rất nhiều cây dừa được trồng. Nước biển ở đây trong đến mức nếu nhìn từ trên cao, du khách đã có thể thấy được lờ mờ những rặng san hô phía dưới làn nước. Cả vùng biển còn được bao bọc bởi một dãy núi đá xanh ngắt. Chính vì những đặc điểm ấy mà Hanauma nổi tiếng trên toàn thế giới là một thiên đường dành cho những người yêu thích bơi lặn với làn nước trong xanh, ít sóng, phong cảnh dưới nước rất ngoạn mục cùng sự phong phú của những sinh vật biển tại đây. Dưới làn nước trong như pha lê của vịnh Hanauma là nơi cư trú của hơn 450 loài sinh vật biển như cá, rùa biển, bạch tuộc hay những dải san hô tuyệt đẹp. Nhờ có những rặng san hô dày đặc ấy mà cường độ sóng ở đây không lớn, giúp cho vịnh trở thành địa điểm lý tưởng cho việc lặn biển và khám phá cuộc sống dưới lòng đại dương.

Một điểm rất độc đáo về thế giới sinh vật ở đây đó là chúng rất thân thiện với con người. Khác với những điểm lặn biển khác trên thế giới, sinh vật biển ở Hanauma không có cảm giác e sợ con người. Do đó, với một chiếc máy ảnh dưới nước có thể mua ngay tại các cửa hàng dọc bãi biển, du khách có thể đến gần những sinh vật này và dễ dàng lưu giữ lại những hình ảnh khó quên về vẻ đẹp có một không hai của thiên đường dưới biển nơi đây. Việc lặn biển ở đây rất đơn giản, du khách chỉ cần chuẩn bị cho mình đồ lặn, hoặc nếu không du khách có thể dễ dàng thuê được tại những cửa hàng dọc bãi biển với giá cả rất phải chăng.


Bạn có thể dễ dàng đến gần những sinh vật biển và chụp lại những khoảnh khắc đẹp dưới đáy đại dương.


Có hai hình thức lặn biển phổ biến với du khách đến đây, đó là lặn với bình dưỡng khí và lặn với mặt nạ có ống thở. Để lặn được với bình dưỡng khí, du khách cần có sự hướng dẫn kỹ lưỡng của chuyên gia trước khi xuống nước. Với bình dưỡng khí, du khách có thể khám phá lòng đại dương ở độ sâu từ vài mét đến vài chục mét, nơi mà cảnh đẹp ngoạn mục và quyến rũ. Còn lặn với mặt nạ có ống thở và chân vịt, kể cả với những du khách chưa hề lặn biển bao giờ, chỉ cần vài phút làm quen với thiết bị đơn giản này là đã có thể tự vẫy vùng và chứng kiến tận mắt vẻ đẹp của thủy cung với từng đàn cá đủ màu sắc bơi lượn cùng các rừng san hô lung linh sắc màu ở khu vực nước nông.

Với tôi, được lặn biển ở đây là một trong những trải nghiệm mà tôi không bao giờ có thể quên được. Cảm giác được thả mình xuống dưới mặt nước biển trong xanh và mát mẻ của vịnh Hanauma là một điều gì đó khó tả. Những dòng nước khẽ lướt qua cơ thể theo từng chuyển động của tôi đem lại một cảm giác sảng khoái đến vô tận. Tôi thấy như thể mình đang lạc vào một thế giới khác, một thủy cung tươi đẹp và tráng lệ dưới sự cai quản của một ông vua thủy tề uy nghiêm có chùm râu bạc trắng, tay cầm đinh ba vẫn thường xuất hiện trong những câu truyện cổ tích của trẻ thơ. Hòa mình vào thế giới dưới lòng đại dương xinh đẹp, ngắm nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng, những dải san hô muôn hình vạn trạng, tôi chợt cảm thấy tâm hồn mình thư thái đến kỳ lạ.


Vịnh Hanauma là nơi cư trú của hơn 450 loài sinh vật biển.


Để có được một khu bảo tồn thiên nhiên và sinh vật biển hoàn hảo như Hanauma chính là nhờ có sự quản lý và quy hoạch du lịch rất chuyên nghiệp của chính quyền địa phương. Trước khi bước vào khu lặn biển, du khách được mời xem một clip phim ngắn giới thiệu về Vịnh và cách bảo vệ các sinh vật biển ở đây như không được chạm vào san hô và các loài sinh vật biển trong vịnh…

Chia tay Vịnh Hanauma mà tôi vẫn còn nuối tiếc. Ấn tượng về một Hanauma Bay đẹp và thanh bình đến ngỡ ngàng sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ quên. Hẹn gặp lại Vịnh Hanauma vào một dịp gần nhất để lại được thả hồn trong cái yên bình của thiên nhiên và cảnh vật nơi đây.

                                                                                                Ngọc Lâm / Ngôi Sao
                                                                                                                                                           
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Sat Jun 01, 2013 12:06 am    Tiêu đề: Thả lồng đèn trong ngày Memorial ở Hawaii

Thả lồng đèn Dignity trong ngày Memorial tại Hawaii

Memorial Day được tổ chức vào ngày thứ hai tuần cuối của tháng năm tại Hawaii, Hoa Kỳ.  là một ngày dành để tưởng nhớ những người đàn ông và phụ nữ chết vì chiến đấu trong lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.
Hơn 1.600 chiếc đèn lồng được thắp sáng hôm 5/27 ở Hawaii, Mỹ, để tưởng niệm những người đã thiệt mạng vì chiến tranh và thảm họa.

>

Đây là năm thứ 10 Hawaii tổ chức lễ thả đèn lồng, truyền thống xuất phát từ lễ hội Toro Nagashi của Nhật.

Vào ngày Tưởng niệm của Mỹ hàng năm, hàng nghìn dân khắp nơi tới công viên Ala Moana Beach Park để chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng Nhật Bản được thả vào lúc hoàng hôn.


Năm nay, có hơn 1.600 chiếc đèn lồng được thả, trên mỗi chiếc là tên của những người thiệt mạng vì chiến tranh, thiên tai và lời chúc yên bình ở thế giới bên kia.


Các vị sư người Nhật ngồi trên chiếc thuyền thả đèn lồng.


Lễ hội đèn lồng của Nhật có từ năm 1952, thường được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm.

Năm nay có khoảng 35.000 người tới xem lễ thả đèn lồng ở Hawaii.


Đèn lồng năm nay được thả vào lúc 18h tối song nhiều người đã tới công viên Ala Moana Beach Park từ rất sớm để chọn được chỗ đứng đẹp nhất.

Mai Trang (theo Reuters, Hawaii Magazine)

__
Về Đầu Trang
lebaophuong



Ngày tham gia: 25 Dec 2012
Số bài: 63

Bài gửiGửi: Sat Jun 01, 2013 12:41 am    Tiêu đề: VIỆC LÀM CÓ NHIỀU Ý NGHĨA

Những việc như thế này có nhiều ý nghĩa đối với hậu sinh, nhắc nhở chúng ta biết quý cuộc sống và yêu thương nhân loại hơn. Nhưng tiếc rằng hằng ngày trên thế giới vẫn còn cảnh chết chóc do chiến tranh, do xung đột quyền lợi giữa các nước. Mong rằng đến ngày nào đó sẽ không còn phải chứng kiến chiến tranh. Mọi người sẽ sống hoà bình, hạnh phúc bên nhau.
Về Đầu Trang
NhưkimDT



Ngày tham gia: 04 Jan 2013
Số bài: 42

Bài gửiGửi: Mon Jun 03, 2013 8:42 pm    Tiêu đề:

Tôi có đọc cái tin này trên Star- Advertiser online , đây là 1 cái truyền thống văn hóa thật đẹp của người Nhật , thấy có nhiều người rơi lệ khi viết tên của người thân yêu lên lồng đèn và ngay cả khi họ thả xuống biển hôm đó ...

Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4762
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Jun 04, 2013 12:06 am    Tiêu đề:

Nhìn những chiếc đèn lồng thả trên mặt biển thật đẹp một hình ảnh đẹp và cảm động một truyền thống hay nên lưu truyền vì đó là tình cảm giữa người và người. Lần DH về VN cũng đựợc thả đèn lồng hoa sen trên sông Hương đẹp và nên thơ lắm .
DH nghĩ chúng ta nên làm lành lánh dữ sống đạo đức tạo sự an lạc cho mình và những người chung quanh chuyện quốc gia và chiến tranh là của những người thi hành thiên cơ đó là các vị lãnh đạo quốc gia. Mọi chiến tranh chết chóc hay thiên tai đều là thiên ý.
Không ngờ Lebaophương có lòng mong cho nhân loại hạnh phúc qúy hóa lắm, những trăn trở này chắc cũng là nỗi khắc khoải của nhiều người nhưng nó ngoài tầm tay của mình rồi Lễ ơi !!!
Mong nhận được những bài hay của Lễ .

_________________

Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Tue Jun 04, 2013 12:16 am    Tiêu đề: Gởi bạn BL , NK và chị DH


Cảm ơn bạn BL , NK , chị DH đã chia sẻ tâm tư ...

Bất kể là đã trải qua bao nhiêu năm rồi , Memorial Day , ngày Tưởng Nhớ Chiến Sĩ Trận Vong vẫn là ngày đau buồn nhất khi tưởng nhớ đến người thân giờ đây không còn nữa  .

Giửa một rừng người hôm đó , tôi nhìn thấy lẻ loi một gia đình Việt Nam rưng rưng gởi niềm thương yêu vào chiếc lồng đèn và đưa xuống biển , được biết thân nhân của họ không mất trong đệ nhị thế chiến , không mất trong chiến tranh Triều Tiên , cũng không mất trong cuộc chiến Việt Nam , v.v... , mà là mất trên biển Đông  trong chuyến vượt biển tìm tự do năm nào ........


Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Sat Jun 22, 2013 12:27 am    Tiêu đề: Diamond Head - Đỉnh Kim Cương ( Hawaii )

Miệng núi lửa Kim cương (Diamond Head) là một trong những điểm tham quan độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hawaii.
Diamond Head là một bộ phần của hệ thống núi lửa ở Honolulu. Đây là ngọn núi lửa trẻ nhất trong hệ thống, đợt núi lửa phun trào tạo nên ngọn núi này chỉ mới xày ra cách đây khoảng 15.000 năm.



Diamond Head là miệng của một núi lửa đã ngừng hoạt động,

Diamond Head ngày nay là điểm tham quan nổi tiếng tại Hawaii mà bất cứ du khách nào cũng mong một lần đặt chân đến. thú vị nhất khi lên đỉnh ngọn núi này là bạn được đi dạo vòng quanh miệng núi lửa và ngắm những nham thạch còn sót lại, vết tích của trận núi lửa phun trào dữ dội trước kia. Từ trên đỉnh núi ngắm phong cảnh Hawaii thật là tuyệt đẹp. bạn như được thu nhỏ Hawaii trong tầm mắt mình vậy. những bãi cát trắng muốt mềm mại ôm lấy biển xanh, nhưng thung lũng xanh và những khu rừng ky bí cả thành phố nữa... tất cả như một bức tranh nên thơ, hữu tình vậy.
Hiện nay, tour tham quan chính tại Diamond Head là chinh phục điểm cao nhất của miệng núi lửa này. Đoạn đường tuy không quá dài và dốc nhưng cũng đủ khiến du khách mệt bở hơi tai.

Xin giới thiệu những hình ảnh thú vị nhất trong quá trình chinh phục Diamond Head.:



Điểm khởi đầu của con đường chinh phục đỉnh Diamond Head. Vé vào cửa là 1 USD/người. Hàng năm có khoảng 600 ngàn du khách đến tham quan miệng núi lửa này.



Diamond Head có hình dáng giống như một pháo đài tự nhiên.

Vì vậy, để vào được bên trong miệng núi lửa, du khách phải đi qua một đường hầm xuyên núi.
Do có diện tích khá nhỏ (141,6 héc ta) và nằm tại vị trí phòng thủ chiến lược trên đảo O’ahu nên từ xưa đến nay, Diamond Head luôn được sử dụng làm căn cứ quân sự của Mỹ tại Hawaii. Hiện du khách chỉ được phép tham quan một phần miệng núi lửa này.
Đường lên đỉnh Diamond Head gồm 2 phần, phần đi bộ dài 1,3 km, phần leo bậc thang cao 171m. Con đường này do lực lượng pháo binh phòng thủ bờ biển của quân đội Mỹ xây dựng từ năm 1908.Sau đoạn đường bê tông bằng phẳng kéo dài 500m, du khách phải đối mặt với đoạn đường đèo gồ ghề , lởm chởm đá...



… quanh co, uốn lượn theo triền núi.



Hết đoạn đường đèo, du khách bắt đầu phải trèo 220 bậc thang.



… chui qua 2 đoạn hầm xuyên núi để lên tới khu vực đỉnh Diamond Head.



Sau đó, du khach tiếp tục phải leo thêm 54 bậc thang nữa để đến
được điểm ngắm cảnh cuối cùng.



Những mệt mỏi của hơn một giờ leo núi chợt như tan biến khi du khách
ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Honolulu xinh đẹp…



Với một bên là bãi biển Waikiki lừng danh thế giới…
Và một bên là miệng núi lửa Diamond Head độc đáo vừa bị  chinh phục.


Nguồn : carviet.com1
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Sat Jun 29, 2013 12:50 am    Tiêu đề: Diamond Head - Đỉnh Kim Cương ( Hawaii )






Phía sau của những building cao là Diamond Head



Diamond Head chẳng đâu xa , Đỉnh Kim Cương này ngay sát trung tâm du khách Waikiki , từ Waikiki đến đó chỉ cần :
                                             15 phút    đi bộ
                                               3 phút    lái xe , taxi
                                               5 phút    city bus ( có bus mỗi 15 phút )




Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Tue Dec 10, 2013 12:01 am    Tiêu đề: Pearl Harbor - Trân Châu Cảng


Hoa Kỳ tưởng niệm trận Trân Châu Cảng

Dec 7, 2013





PEARL HARBOR, Hawaii – Ngày 7 tháng 12 đánh dấu ngày Nhật Bản tấn công căn cứ hải quân Mỹ tại Trân Châu Cảng trên quần đảo Hawaii cách đây 72 năm.
Khoảng 50 người từng có mặt khi quân Nhật tấn công Trân Châu Cảng, đã quay lại địa điểm này vào hôm Thứ Bảy để vinh danh những người đã thiệt mạng, và để tưởng nhớ lại sự kiện đã lôi kéo Hoa Kỳ tham gia vào Đệ Nhị Thế Chiến.

Ông Alvis Taylor, 90 tuổi, là một nhân viên quân y khi cuộc tấn công xảy ra. Những bác sĩ cấp trên của ông đã chạy đến các bệnh viện để chăm sóc cho người bị thương, và để cho ông có toàn quyền chỉ huy. Ông đã đến Trân Châu cảng, nằm cách căn cứ Schofield Barracks của ông khoảng 18 dặm, cùng với hàng chục xe cứu thương.

Một đám đông 2,500 người đã tham gia cùng những người sống sót tại Trân Châu cảng, để vinh danh những người đã thiệt mạng, những người đã chống trả, những người đã cứu giúp người bị thương, và cả những người đã nhập ngũ trong thời kỳ chiến tranh. Khoảng 2,400 thủy thủ, Thủy Quân Lục Chiến, và quân nhân, đã thiệt mạng tại Trân Châu cảng và các căn cứ khác trên đảo Oahu, trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 12, 1941.

Trong số hàng chục ngàn quân nhân và nhân viên Hoa Kỳ sống sót sau cuộc tấn công. Cho đến nay, chỉ còn khoảng 2,000 đến 2,500 người là còn sống. Ông Taylor, cư dân Davenport, Iowa, quyết định quay trở lại Trân Châu cảng lần đầu tiên sau cuộc chiến, sau khi được tổ chức Cựu Quân Nhân Hoa Kỳ tài trợ chi phí chuyến đi cho ông và người vợ.

Đám đông đã có một phút mặc niệm vào lúc 7:55 sáng , thời điểm bắt đầu cuộc đánh bom vào 72 năm trước , một con tàu của Hải quân Mỹ làm nghi lễ tôn vinh thiết giáp hạm Arizona - con tàu đã trúng bom và chìm trong cuộc tấn công năm xưa , tiếp đó là  một máy bay thời Đệ Nhị Thế Chiến – chiếc North American SNJ-5B 1944 – đã bay lượn trên bầu trời.




Một nghi lễ tại Trân Châu cảng.




Đài tưởng niệm tàu Arizona được xây dựng ngay phía trên nơi con tàu bị đắm tại căn cứ quân sự Trân Châu Cảng của Mỹ.


Chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương, Đô Đốc Harry B. Harris Jr., nói rằng Hoa Kỳ luôn nhớ bài học Trân Châu cảng và luôn cảnh giác: “Hoa Kỳ đang và sẽ luôn luôn là một sức mạnh tại Thái Bình Dương. Nhưng chúng tôi luôn nhớ những lời cảnh báo từ những người sống sót qua trận Trân Châu cảng, và chúng tôi luôn gia tăng phòng thủ, và luôn chú ý đến tiếng còi báo động.”

Cựu TNS Hoa Kỳ của Georgia, ông Max Cleland, nói một cách cảm động: “Cho tất cả những người vượt qua trận Trân Châu cảng, xin cám ơn vì đã dạy cho chúng tôi cách sống sót, cách vượt lên khó khăn và phát triển trong cuộc sống.”


theo Tổng Hợp


Được sửa bởi LAM HUONG ngày Wed Dec 18, 2013 9:25 pm; sửa lần 2.
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Thu Dec 12, 2013 12:46 am    Tiêu đề: Pearl Harbor - Trân Châu Cảng





Trân Châu Cảng - một trong những điểm đến quan trọng khi đến Hawaii. Nằm cách trung tâm Honolulu chỉ 20 phút về phía Tây, bạn sẽ được nghe câu chuyện tấn công đầy bất ngờ của người Nhật giáng vào hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, mở ra một chương mới trong lịch sử chiến tranh thế giới khi Mỹ quyết định tham gia thế chiến II

Trân Châu Cảng đã mở cửa đón du khách ( vé vào cửa miễn phí ), người Mỹ xây một bia đá khổng lồ để tưởng niệm những binh sĩ đã hy sinh ở Trân Châu Cảng, bia tưởng niệm là một kiến trúc màu trắng , được xây trên một cái bè nổi, bên dưới là một chiến hạm đã bị Nhật đánh bại vào năm đó.  

Du khách đến đảo Oahu (Hawaii, Mỹ) vào dịp đầu tháng 12 có thể tham gia khá nhiều hoạt động đánh dấu 72 năm ngày quân Nhật tấn công vào Trân Châu Cảng (Pearl Harbor) 7/12/1941–7/12/2013.



Thủy lôi, ngư lôi và tên lửa của hải quân Mỹ được trưng bày dọc theo lối dẫn vào bảo tàng và tàu ngầm Bowfin.


Ngay sau lối vào, tấm bản đồ lớn được vẽ trên nền đất cho du khách cái nhìn rất rõ về vị trí của Hawaii và Trân Châu Cảng, những hàng dài thủy lôi, ngư lôi, hỏa tiễn của hải quân Mỹ đặt dọc theo lối dẫn tới bảo tàng và chiếc tàu ngầm USS Bowfin oai vệ, khẩu pháo từng hoạt động trên chiến hạm của hạm đội Thái Bình Dương được mang về đặt trong khuôn viên cùng mô hình trạm chỉ huy trong tàu ngầm mở cửa tự do cho du khách cái nhìn khá sinh động về lực lượng hải quân Mỹ những năm 1940.


Vị trí chiến lược của quần đảo Hawaii được thể hiện ngay khoảng sân của Trân Châu Cảng.



Tàu ngầm Bowfin đã hoàn thành xuất sắc sứ mạng của nó và hiện làm nơi trưng bày cho du khách tham quan.


Làm cách nào để tưởng tượng bối cảnh của Trân Châu Cảng cách đây những hơn 70 năm ? Cách dễ nhất là xem bộ phim cùng tên ra mắt năm 2001 của đạo diễn Michael Bay với dàn diễn viên nổi tiếng như Ben Affleck, Josh Hartnett, Kate Beckinsale. Cho dù trong phim và bên ngoài sẽ không giống nhau hoàn toàn, nhưng tác phẩm điện ảnh đã truyền rất nhiều cảm hứng để rồi bồi hồi khi đứng trước đài tưởng niệm Waterfront.


Đài tượng niệm Waterfront với những tấm đá hoa cương khắc tên các thủy thủ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh.



52 tàu ngầm và 3.500 thủy thủ đoàn đã hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ II, lá quốc kỳ bay phất phới trong gió, xung quanh là tên của những người đã chiến đấu vì nước Mỹ được khắc trang trọng trên các tấm bia và tượng đài hình mỏ neo bằng xi măng đặt sát mép nước với tấm bảng có khắc dòng chữ “Remember – Understand – Honor” (tạm dịch là Tưởng nhớ - Thấu hiểu – Vinh danh) để vinh danh những người đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, ngày 7/12/1941.



Đài chỉ huy có lối vào để du khách có những hình dung cụ thể về một thời chiến tranh.



Đài tưởng niệm 1.777 thuyền viên tàu chiến USS Arizona đã hy sinh trong cuộc tấn công ngày 7-12-1941 tại Trân Châu Cảng



Bên kia bờ vịnh, chiến hạm Missouri và một phần của thiết giáp hạm USS Arizona bị chìm nằm tĩnh lặng, du khách phải đặt chỗ để có thể lên những chuyến tàu từ bờ ra khu tưởng niệm nằm sát con tàu chiến oai phong một thời nay đang yên nghỉ dưới mặt nước. Kế hoạch trục vớt xác thủy thủ, tàu, máy bay đã được đưa ra, trong đó có những tháp pháo của USS Arizona.


Tàu chiến Missouri (bên trái) và khu tưởng niệm chiến hạm Arizona (màu trắng bên phải).


Đài tưởng niệm được xây dựng ngang qua phần xác tàu chìm trong nước. Họ khắc tên các thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng trên bức tường đá cẩm thạch. Sau khi từ trần, tro của những người sống sót qua cuộc tấn công sẽ được đặt trong con tàu, bên cạnh những đồng đội đã ngã xuống, các cựu chiến binh từng phục vụ cùng USS Arizona trong những giai đoạn khác sẽ được rắc tro trên biển chung quanh con tàu.

Trân Châu Cảng sẽ luôn là cuộc tấn công được nhắc nhiều trong lịch sử nước Mỹ và thế giới. Mọi thứ nay được cô đọng trong bảo tàng ngoài trời và trong nhà, nơi ghi lại những diễn tiến của trận chiến cũng như nhiều kỷ vật, hiện vật được lưu giữ để du khách có thể tìm hiểu một cách tường tận hơn

Khu tưởng niệm hoạt động chính bằng kinh phí của tiểu bang Hawaii và quỹ do các nhà tài trợ đóng góp, danh sách đặt chỗ đi tàu ra khu tưởng niệm thiết giáp hạm Arizona đã kín lịch đến 6 tháng sau, hãy đến thăm Trân Châu Cảng một lần , để bồi hồi và miên man trong những suy nghĩ về bến cảng xinh đẹp chất chứa nhiều kỷ niệm lịch sử .

Net tổng hợp
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Wed Jun 18, 2014 10:43 pm    Tiêu đề: “bảy sắc cầu vồng” tuyệt đẹp

Rainbow “bảy sắc cầu vồng” tuyệt đẹp ở Honolulu- Hawaii

Cầu vồng là hiện tượng quang học thiên nhiên mà hầu như ai trong chúng ta đều từng được chiêm ngưỡng, cầu vồng bản chất là sự tán sắc ánh sáng mặt trời khi khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước mưa , cầu vồng thực ra có rất nhiều màu sắc, trong đó có 7 màu nổi bật là đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.

Ở nhiều nền văn hóa khác nhau, cầu vồng xuất hiện được coi là mang đến điềm lành cho cuộc sống , " Vòng cung rực rỡ " này luôn ẩn chứa nhiều điều lý thú, sẽ thật tuyệt vời nếu nhìn thấy cầu vồng hàng ngày , điều đó không chỉ là mơ ước, mà bạn sẽ thật sự được thỏa nguyện sau chuyến đi du lịch xứ sở thần tiên này …

Nếu muốn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của cầu vồng trong thiên nhiên thì trên trái đất này, không nơi nào sánh bằng thành phố thiên đường Honolulu  - thủ phủ tiểu bang Hawaii, Hoa Kỳ. Ở mảnh đất xinh đẹp này, là một trong những nơi xuất hiện nhiều cầu vồng nhất trên thế giới, ơ đây, gần như ngày nào trong mùa hè cũng đều xuất hiện cầu vồng..




Nguồn gốc của những chiếc cầu vồng ở Honolulu chính là những ngọn núi ở phía Bắc của thành phố, chúng thường xuyên bị sương mù dày đặc bao phủ trong lúc mặt trời chiếu nắng.




Đó là thời điểm những chiếc cầu vồng lộng lẫy xuất hiện trên những ngọn đồi.






Trong tiếng thổ ngữ, Honolulu có nghĩa là “vịnh ẩn nấp”. Đây thực sự là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời trong những ngày hè bởi bạn có thể nằm dài trên bãi biển Waikiki, ngắm cầu vồng qua những tán dừa suốt cả ngày dài.







Thời điểm hợp lý nhất để ngắm cầu vồng ở Honolulu có lẽ là vào lúc hoàng hôn , khi mặt trời sắp lặn, bầu trời ở Honolulu sẽ bị chế ngự bởi một màu đỏ và cầu vồng lúc đó không thể phát ra những màu sắc khác vì vậy chúng chỉ được "khoác lên mình" một "chiếc áo" màu đỏ duy nhất mà thôi.




Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một bầu trời nhuộm đỏ của ánh Mặt trời .





Sở dĩ quanh năm ở đây có cầu vồng là bởi phía Bắc Honolulu, các ngọn núi thường xuyên bị mây mù dày đặc bao phủ, ngay cả khi Mặt trời đang chiếu sáng. Chính vì thế, những chiếc cầu vồng tuyệt đẹp bắc qua các ngọn đồi xuất hiện như một lẽ tất yếu.




... và kìa ... bảng số xe của tiểu bang Hawaii cũng có cầu vồng....




Travelonline
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Wed Sep 03, 2014 8:38 pm    Tiêu đề: Viễn vọng kính Hawaii


KỲ QUAN CỦA HAWAII: VIỄN VỌNG KÍNH , BAO LƠN TRÊN VŨ TRỤ:






Các đài thiên văn đặt trên núi Mauna Kea, Hawaii


Hiện trên đỉnh núi lửa Mauna Kea, ở đảo Big Island , thuộc tiểu bang Hawaii, được đặt 4 kính viễn vọng lớn nhất thế giới ( 1997 ) . Mục đích để quan sát sự chuyển động của Hỏa Tinh. Các cánh cửa sổ của Đài TCFH bên phải và hai Đài Keck và Subaru bên trái, được ví như một bao lơn trên vũ trụ và được các nhà khoa học xác nhận đây là một cuộc cách mạng vĩ đại của ngành Thiên Văn học.

Thật vậy, dù các Vệ Tinh thám hiểm Voyager, đã chụp được hình các núi lửa trên Sao Mộc từ năm 1979 nhưng phải đợi tới tháng 7-1997, lần đầu tiên Nhóm Thiên Văn Học Quốc Tế, có tên Francois Roddier, gồm Canada-Pháp và Hoa Kỳ, qua Viễn Vọng Kính đặt tại Hawaii, đã nhìn thấy bằng mắt trần, một núi lửa đang hoạt động tại một điểm, có khoảng cách gấp 4 lần từ Địa Cầu tới Mặt Trời.

Đài Thiên Văn nằm về bờ biển phía tây đảo Big Island. Có con đường đèo Saddle Road, từ dưới đất lên tới đỉnh núi. Đường chạy qua thung lũng, nằm giữa hai ngọn núi lửa Mauna Kea và Mauna Loa. Tới cây số 29, bỏ Saddle Road để rẽ vào đường lên đỉnh núi. Từ độ cao 3000m trở lên, con đường như nằm trong biển mây, khắp nơi chỉ còn là sa mạc, khiến mọi người có cảm tưởng là đang sống ở Nguyệt Cầu hay Hỏa Tinh. Vào mùa đông, trên núi có tuyết và sức gío mạnh với vận tốc 200 km/giờ. Đài Thiên Văn gồm 12 mái vòm, được thiết lập rải rác khắp các miệng núi lửa, trên đỉnh Mauna Kea, cao 4000 met, hoạt động suốt năm, ngoại trừ những ngày có bảo. Tại đây hiện có 2 kính Viễn Vọng, có đường kính 10m, được coi là lớn nhất thế giới, do Hoa Kỳ chế tạo và hoạt động từ năm 1993 (keck 1) và 1996 (keck 2). Từ năm 2000, đã có thêm 2 Viễn Vọng kính Subaru của Nhật và Kính Gemini do Mỹ, Anh, Canada, Chili, Á Căn Đình cùng Ba Tây xây dựng. Ngoài miệng núi lửa Mauna Kea ở Hawaii, người Mỹ còn dự định thiết lâp một đài Thiên Văn thứ 2 tại Sa Mạc Atacama-Chili, với cái tên VLT có 4 kính với đường kính 8,2m. Theo Fred Chaffee, Giám đốc đài tại Mauna Kea, thì hiện tại, chưa có một đài thiên văn nào trên thế giới theo kịp, qua thành tích quan sát Những Thiên Thể, xa đài khoảng cách 12 tỷ năm ánh sáng. Ngoài ra đài còn giúp con người tìm hiểu sự hình thành của Thái Dương Hệ cũng như biến cố giữa Big Bang và Địa Cầu vừa qua. Tóm lại Đài thiên Văn Hawaii xứng đáng được gọi là kỳ quan mới của thế giới, qua sự kết hợp giữa kính viễn vọng Hubble-Keck, trong hy vọng tìm được những bí mật còn lại của vũ trụ trong một tương lai gần.


Mường Giang
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Mon Sep 08, 2014 11:47 pm    Tiêu đề: Ngắm sao tại Mauna Kea, Hawaii, Mỹ



Ảnh: Roughguides.com.

Ngắm sao trên núi Mauna Kea, Hawaii, Mỹ
Một trong những địa điểm du lịch về đêm không thể bỏ qua , cảnh tượng tuyệt nhất về đêm mới thật sự thu hút và hấp dẫn.
Tự hào với bộ siêu tập kính viễn vọng lớn nhất trên thế giới, những đài thiên văn tại Hawaii thu hút những người đam mê khám phá vũ trụ từ khắp nơi trên thế giới. Một chương trình ngắm sao miễn phí được tổ chức từ 6 đến 10 giờ tối hàng ngày, giới thiệu đến những người yêu thích thiên văn sự kỳ diệu của bầu trời đêm. Các cụm sao, chòm sao, hành tinh, các ngôi sao đôi và dải thiên hà đều có thể nằm trong tầm tay của bạn.

Minh Hà / VNE
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri May 22, 2015 10:31 pm    Tiêu đề: " Haiku stairs " of Hawaii

"Haiku stairs" of Hawaii  -  "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii

Cầu thang này được xây dựng bởi hải quân Mỹ vào năm 1942


Cầu thang Haiku hay còn được gọi là " Stairway to Heaven " - “Nấc thang lên thiên đường”, được xây dựng vào năm 1942 tại ngọn núi Puukeahiakahoe, thuộc hòn đảo Oahu, Hawaii (Mỹ). Cầu thang Haiku nằm ở độ cao 756m tính từ thung lũng Haiku đến đỉnh của ngọn núi Pu'u Keahi A Kahoe, với tổng số 3922 bậc thang.

Cầu thang này được xây dựng bởi hải quân Mỹ vào năm 1942, thời gian đầu nó được làm bằng gỗ nhằm phục vụ cho việc đưa dây cáp ăng-ten lên đỉnh núi để thu sóng vô tuyến.

Cho đến năm 1950 cầu thang này được thay thế bằng bê tông, sau khi hải quân Mỹ không sử dụng nữa, nơi đây được cảnh sát biển sử dụng để đặt hệ thống định vị Omega.


“Nấc thang thiên đường” này chắc chắn không dành cho những người yếu tim


Đứng trên đỉnh Puukeahiakahoe bạn sẽ trông thấy đường cao tốc H3 xuyên qua sườn núi


Hòn đảo Oahu xinh đẹp trong sáng sớm nhìn từ núi Puukeahiakahoe


Toàn cảnh hòn đảo Oahu xinh đẹp nhìn từ đỉnh núi Puukeahiakahoe


Cảnh bình minh tuyệt đẹp từ núi Puukeahiakahoe



Đứng trên đỉnh núi Puukeahiakahoe du khách sẽ được trông thấy những đường dây ăng-ten truyền tín hiệu vô tuyến 200. 000 watt, có thể kết nối liên lạc với các tầu ngầm ở ngoài vịnh xa như Tokyo, thậm chí tín hiệu còn có thể được truyền đến cả Ấn Độ cách đó 10. 600 km. Ăng-ten này được hải quân Mỹ sử dụng để giao tiếp với các hạm đội trong Thế chiến I.



Cầu thang Haiku không phải là cung đường leo núi hiểm trở nhất trên đảo Oahu, nhưng đây lại là nơi tuyệt vời để bạn có thể phóng tầm nhìn, chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ hai bên sườn núi của thung lũng Haiku.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Vào năm 1987 trạm bị ngừng hoạt động do đó việc tham quan trên những “Nấc thang thiên đường” cũng bị cấm. Tuy nhiên vẫn có hàng trăm người leo núi táo bạo chẳng màng tấm bảng “ Haiku stairs closed , please NO TRESPASSING ”, họ dậy từ rất sớm nhằm tránh mặt lực lượng bảo vệ để rồi leo lên sườn núi.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Những “Nấc thang thiên đường” ẩn mình trong sương khói mờ ảo


Người dân địa phương đã yêu cầu cơ quan chức năng mở cửa "Nấc thang thiên đường" để có thể tự do tham quan và leo núi nhưng không được chấp thuận bởi cầu thang này cần được bảo vệ trong điều kiện an toàn.


Ngọc Nguyễn
Place to See/ amusingplanet

Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Mon Sep 07, 2015 11:49 pm    Tiêu đề: ALOHA Festivals

 
      Lễ hội ALOHA



Những ngày này, người dân trên đảo Hawaii đang hân hoan đón chào lễ hội Aloha  được tổ chức vào tháng 9 hàng năm, và năm nay là lần thứ 69 được tổ chức từ Sept 5 - sept 26, 2015 .

Lễ hội mang tên Aloha cũng giống như một lời chào mừng nồng nhiệt của người dân đảo với những người muốn tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc của hòn đảo xinh đẹp này. Lễ hội Aloha là lễ kỷ niệm văn hóa của tiểu bang Hawaii ở Hoa Kỳ ,đây là lễ hội văn hóa trên toàn tiểu bang duy nhất trong cả nước bao gồm các buổi  hòa nhạc, các cuộc diễn hành, múa Hula, Block party trên các con đường gọi là ho’olaule’a cũng như các sự kiện đặc biệt khác , tổ chức cho cư dân và những du khách , kéo dài trong suốt một tháng trên khắp sáu hòn đảo – Kauai, Oahu, Maui, Molokai, Lanai, và Đảo Lớn của Hawaii .




Aloha là một lễ hội lâu đời và được tổ chức tưng bừng nhất trong nền văn hóa Hawaii , với mục đích tôn vinh về lịch sử văn hóa tiểu bang này.

Do ý thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn nền văn hóa Hawaii, chính quyền Hawaii đã quyết định tổ chức lễ hội Aloha từ năm 1946.



các vũ công Hawaii









Cứ đến thời gian này trong năm, Hawaii lại đón chào lượng du khách đông đảo , được chào đón với những vòng hoa và những vũ điệu vui vẻ hẳn là một điều rất thú vị với những vị khách đến với tiểu bang này.

Aloha Festivals năm nay , Sept 19 từ 7 pm-12 am đại lộ Kalakaua sẽ được đóng lại , tổ chức Block party . Dựng đôi ba sân khấu lộ thiên để làm văn nghệ và với mấy mươi gian hàng bán thức ăn .








Điểm nổi bật chính của Aloha week là Floral Parade ,  một cuộc diễn hành hai tiếng đồng hồ trên Ala Moana Boulevard và Kalakaua Avenue với Downtown Honolulu, Kakaako vào sáng ngày Sept 26,2015

                                        ****************                                  

                                                                                  *********************

Các trường trung học ở Hawaii , học sinh đều vô cùng háo hức chuẩn bị trang phục và những màn biểu diễn công phu để cùng được góp mặt trong lễ diễn hành.





Một trong các Marching Band của các trường trung học.



Một nữ sinh của trường trung học Waipahu.



Xe hoa












Diễn hành là một trong những điểm nhấn chính của lễ hội.



Hằng năm , vào dịp này có khoảng 30.000 người tình nguyện tham gia, đóng góp công sức để tổ chức ALOHA Festivals này ,  những nỗ lực của họ giải trí cho hơn 1 triệu người đến từ các tiểu bang khác và các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.


theo Hawaii.com

Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri Sep 25, 2015 12:24 am    Tiêu đề: ALOHA Và Vũ Điệu HULA Của Người HAWAII


ALOHA Và Vũ Điệu HULA Của Người HAWAII

Phong tục hiếu khách của người thổ dân Hạ Uy Di là lời chào Aloha mến khách quen thuộc và những điệu múa Hula trong tiếng nhạc rộn ràng.






















Vũ điệu Hula đượm nét văn hóa, ngôn ngữ và nghệ thuật không những chỉ múa lắc mông mà đặt nặng về kỹ thuật trình diễn như tư thế, dáng điệu, nét mặt, sự uyển chuyển và các động tác trong lúc múa và nhất là ý nghĩa nội dung của các điệu múa.

Mỗi bước chân phải theo nhịp điệu, sự uyển chuyển của hai bàn tay phải thể hiện những điều vũ công muốn diễn đạt chẳng hạn nếu chụp hai bàn tay lại có nghĩa là bông hoa, hai cánh tay giơ lên đầu thì biểu tượng mặt trăng….Điệu nhảy Hula và bài thánh ca mới đang được thế hệ trẻ người Hạ Uy Di sáng tạo.

Những học sinh trẻ ở Hạ Uy Di đều được dạy những vũ điệu này với hàng trăm trường dạy múa Hula. Và nhiều vũ trường Hula đang được mở trên các thành phố ở nước Mỹ và Nhật Bản.  Vũ điệu Hula của người Hạ Uy Di vì thể phát triển khắp mọi nơi trên thế giới và trở thành vũ điệu quốc tế.

Xem vũ điệu Hula biểu diễn nét đặc thù văn hóa của thổ dân Hạ Uy Di, bất cứ ai dù khó tính đi chăng nữa cũng đều có thể cảm nhận được tính chất văn nghệ, lòng nhiệt tình và hiếu khách của người dân Hạ Uy Di luôn luôn có lời chào Aloha với nụ cười tươi trên mặt.

Người thưởng lãm có đầu óc phóng khoáng chấp nhận nền văn hóa đa chủng và nghệ thuật đa dạng của Văn Nghệ tự do của thế giới hầu giữ gìn Hula, tiếp tục bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của người Hạ Uy Di trong các lễ hội hay trong các chương trình Văn nghệ.



Tổng Hợp -The Net
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân