TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - CÁI BÓNG BÊN CHỒNG
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

CÁI BÓNG BÊN CHỒNG

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Thanh Dao
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 18 Jul 2008
Số bài: 1201

Bài gửiGửi: Tue May 08, 2012 1:13 pm    Tiêu đề: CÁI BÓNG BÊN CHỒNG
Tác Giả: THANH ĐÀO



     
CÁI BÓNG BÊN CHỒNG
                                         
                                                     
                                                ( Chuyện phỏng theo phim
                                                       hài Việt Nam)
                                                               THANH ĐÀO

   
   Công Ty Sữa Mẹ Chi Nhánh Phía Nam chỉ có một số ngưới làm việc, nhưng đã xảy ra bao nhiêu sự kiện phức tạp, rắc rối hằng ngày. Phó Giám Đốc (PGĐ) Hoàng Ngọc Ẩn, đại diện Giám Đốc ( GĐ) đang công tác tại Hà Nội. Ông này chịu trách nhiệm điều hành công ty.Ông ta có ngôi nhà đồ sộ, khang trang tại ngay trung tâm thành phố. Bà xã tên Thi, dáng người gầy, cao ráo, xinh đẹp. Con gái duy nhất, Hiền, chừng 18 xuân xanh, đang theo học Đại Học. Tổng Giám Đốc ( TGĐ) Công Ty Dương Đình Châu, từ Miền Bắc, sắp bay vào Sài Gòn thăm viếng chi nhánh. Bởi vậy, PGĐ Ẩn và các nhân viên thuộc cấp rất lo ngại. Họ chuẩn bị tiếp đón Xếp Sòng gốc Hà Thành, nghe nói khó tính nguyên tắc và thông minh, lanh lợi vô cùng.
     Ông Bình biệt danh “Bình Râu Mép” hay “ Bình Mình Dây” vì y có bộ râu mép
trông rất ngầu và tướng tá dong dỏng cao, gầy. Y đang sống cô đơn tại chỗ cùng đứa con trai đang theo học trung học. Cậu nảy tên Kiên, thân hình quá phì nhiêu, mập mạp. Cậu ta ăn uống khá mạnh. Ông Bình ly dị vợ hơn sáu năm qua. Bà xả vốn duyên dáng lanh lợi, nhiều tham vọng. Nàng cũng đa tình đa càm. Trong lúc vợ chồng sống hạnh phúc bên nhau, bà làm ăn thua lỗ, thất bại nặng nề về tài chánh. Bà liền chia tay lang quân ngang xuơng. Bà thành hôn với một Việt kiều ở Mỹ về thăm quê hương. Sau đó, bà vui duyên mới, ra đi sang nước ngoài, sống cùng anh ta từ đó. Bà giao con trai cho ông Bình nuôi dưỡng . Thỉnh thoảng bà cũng liên lạc với cậu ta. Bà Liên, vợ ông Bình, chia tay chồng bất ngờ làm phu quân khổ đau vô cùng. Lúc ấy Kiên còn bé nên không hiểu nhiều về việc song thân ra tòa chia tay. Qua đường dây điện thoại viễn liên, bà Liên luôn nói tốt cho mình. Bà cứ đổ lỗi cho ông xã phụ bạc, xử tệ với vợ, nên bà phải từ hôn. Nó có biết đâu ba mình rất yêu vợ và con trai.
                                                            000
  Ông Bình là nhân viên phụ trách kế hoạch cho công ty Sữa Mẹ lâu nay. Ông làm việc siêng năng cần mẫn, nhiệt tình, chăm chỉ với máy vi tính. Ông cũng liên hệ với trại nuôi bò sữa cung cấp sữa bán cho khách hàng. Ngoài người hùng tài hoa, rành nghiệp vụ kinh doanh nói trên, còn có hai nhân viên khác. Hoàng và Trí. Hai anh này khác nhau về tướng tá và tánh tình, nhưng họ chơi thân với nhau. Hoàng mình dây, cao ráo sáng sủa, khuôn mặt tếu. Bà xã tên Trinh, hơi mập mạp nhưng xinh xắn. Nước da trắng trẻo. Bộ ngực cặng tròn gợi cảm người khác phái. Còn Trí, biệt danh “ Trí Lùn” vì y thuộc dạng thiếu thước tấc chút chút. Hiền thê, nhũ danh Quỳnh, nhỏ con, không cao lắm, xứng đôi vừa lứa với lang quân. Từ lâu ba chàng “ Ngự Lâm Quân Pháo Thủ” - Ẩn- Hoàng- Trí  thuộc “Hội Sơ- Vơ” nghĩa là Hội Sợ Vợ tại Sài Gòn. Các nàng như “ Cái Bóng Bên Chồng” Nhất cử, nhất động của ông xã, các bà đều để ý, quan tâm. theo dõi, Họ hay nghi ngờ suy đoán, ghen tuông, cằn nhằn cử nhử, đay nghiên chồng dài dài.
                        “ Thương yêu, chìu chuộng lẽ thường
                         Nhưng mà sợ quá, đàn ông cũng kỳ
                          “Hội Sơ Vơ” khổ quá đi
                          Nam nhân yếu đuối, nữ nhi lộng hành.”
  Ba bà “Thi- Trinh- Quỳnh” thành lập hội “ Cái Bóng Bên Chồng” lâu nay. Họ luôn luôn theo dõi, điều tra, kiểm soát hành vi, việc làm hằng ngày của ông nhà một cách chặt chẽ. Hội này do bà PGĐ Thi làm Hội Trưởng. Còn chổng bà coi như lãnh đạo Hội Sơ Vơ nói trên.
  Hôm ấy, có thêm chàng Nguyên vừa tốt nghiệp đại học. Tình cờ chàng diện kiến với Hiền, ái nữ của PGĐ Ẩn. Anh ta tỏ ra say mê nhan sắc của cô gái có “ngọc diện trang đài” Mặt đẹp như hoa. Bộ nhũ hoa căng tròn và thân hình khá hấp dẫn. Thế là cậu ta làm quen với Hoàng và Trí. Y biết cách ngoại giao, đãi họ ăn uống, tiệc tùng dài dài. Tại Quán Bình Dân chuyên bán cà phê và thức ăn cho khách. Ông Thanh và Út Mùi, con gái cưng duy nhất của chủ nhân, tiếp rước khách ăn uống ân cần niềm nỡ. Út Mùi trông thấy chàng trai, tân nhân viên Công Ty Sữa Mẹ Chi Nhánh tọa lạc bên cạnh quán mình, khá khôi ngô, tuấn tú, lanh lợi, hoạt bát. Nàng đâm ra mê mệt anh này quá cỡ. Út Mùi gốc gái miệt vuờn, đa tình đa cảm, khá lãng mạn. Dù đã cò người yêu ở cùng làng. hỗn danh “Đực Ngầu” hay “Đực Lựu Đạn”,  của hiệp sĩ. Y nổi tiếng ngang tàng, hung dữ nên có  các biệt danh trên. Út Mủi, tuy gái quê, nhưng nhan sắc cũng kha khá. dù hơi bất thưởng chút chút. Nàng hay cười, khóc, nói năng, lắm lúc buồn vui bất chợt.
  Chính vì thế, người ngoài trông vào, tưởng cô ta tàng tàng, man man, mát mát. Bất ngờ nàng nhờ Nguyên chụp hình chung với mình một pô để kỷ niệm vì chàng bảnh trai. Sau này, bồ mỉnh trông vào, sẽ ghen tức vì người đẹp có bạn khác phái tuấn tú. Anh ta sẽ kính yêu nễ vĩ mình. Lúc ấy Nguyên đã được Hoàng và Trí nói giúp bằng cách nộp hồ sơ lý lịch của Nguyên lên PGĐ Ẩn để xét duyệt. Họ nói vào bảo là người quen và Nguyên hiền lành, thông minh, lanh lợi, có khả năng kinh doanh, giao dịch sữa tươi. Thế là chàng trở thành nhân viên chính thức của công ty, chỉ sau một tháng tập sự nghiệp vụ.
       PGĐ Ẩn là bạn thâm niên với ông Thanh, thân phụ của Út Mùi. Ví áp lực của Hoàng và Trì muốn lấy lòng Xếp Ẩn,  buộc Nguyên chụp hình chung với nàng, cho nên  chàng phải chìu lòng họ. Nào ngờ việc này làm chàng khổ tâm sau đó vô cùng,
Trong công ty còn có một số nữ thư ký như Trang, biệt danh “Trang Cận” hay “ Trang Gầy” “Trang Thày Lay” vì nảng bị cận thị nặng, tuớng mạo cao gầy. Nàng có tánh hiếu kỳ, đa sự, hay với tay dài, nên có các biệt danh trên. Ngoài ra còn có Linh và Hường. Các cô này cũng thích tò mò, để ý, bàn tán nhiều chuyện tầm phào. Bộ tam nữ nhi nói trên hay rình rập theo dõi động tỉnh của mọi người trong công ty, rồi sau đó, tụ họp góp ý phát biêu ý kiến, suy diễn lắm chuyện trên trời dưới đất, Có lẽ đây là đặc tính của đàn bà con gái chăng?
 Chẳng bao lâu, thêm một cô được thu nhận vào làm nhân viên của cơ sở kinh doanh sữa
Cô này đẹp nhất cơ quan. Lại thông minh, lanh lợi, khôn ngoan, hành xử khéo léo. Cô nàng tỏ ra rành nghiệp vụ kinh doanh. Tuy nhiên, một hôm nàng đi công tác và ghé vào trung tâm điều trị bịnh HIV, tức bịnh Sida. Chứng bịnh hiểm nghèo của thế kỷ. Chứng bịnh nan y, từng gây chết hàng triêu triệu người trên hành tinh này. Các nàng Trang- Linh- Hường tha hồ theo dõi cô ta. Thế là giai nhân “ dọt” luôn, mất tiêu không rõ nàng có bị bịnh ác ôn này không, hay cô ta quá tự ái, bỏ đi biệt tích giang hồ từ ấy.
    Trở lại tin ông Tổng Giám Đốc Công Ty Sữa Mẹ sắp vào thăm chi nhánh phía Nam. Ông Ẩn nghe lời bà xã động viên. khi biết tin Quan Lớn sắp công du thanh tra cơ sở. Từ lâu bà Thi muốn chồng mình thăng chức Giám Đốc, cho bà nở mày nở mặt với thiên hạ và bạn bè. Bà cứ tỷ tê:
-Sẵn dịp ông TGĐ từ Hà Nội vào Sài Gòn, anh phài chìu chuộng lấy lòng cấp trên ngõ hầu mau thăng quan tiến chức. Chả lẽ anh cừ làm PGĐ dài dài hay sao?

Vì thưong yêu chìu chuộng bà xã nên ông Ẩn cho nhân viên tìm hiều sở thích của ông TGĐ Châu. Được biết ông này ưa thể thao, tắm biển. Thế là hai chàng hiệp sỉ Hoàng – Trí giới thiệu Nguyên, chuyên gia bơi lội. Họ đề nghị ông thu nhận Hoàng làm nhân viên chính thức để anh ta đưa PGĐ Ẩn ra hồ bơi Vũng Tàu ngõ hầu tập dợt cho Xếp biết bơi. Nhờ “ good swimming” nay mai, ông Ẩn có thể vui chơi, giải trí cuối tuần cùng TGĐ Châu. Đó là cách ‘ Đắc nhân tâm, bí quyết của thành công” làm vừa lòng cấp chỉ huy. Thế là ông Ẩn chấp thuận cho Nguyên làm nhân viên chính thức công ty mình.
Anh chàng này mừng quá, liền đãi Hoàng và Trí nhiệt tình. Từ đó anh ta có dịp quen biết tán tỉnh Hiền. Cô này cũng tỏ ra mến thương kẻ si tỉnh mình lâu nay, Họ như cá gặp nước rồng gặp mây Hai bên thừờng gặp gỡ, tâm tình vui vẻ, cởi mở, thân mật. Ông Ẩn cùng Hoàng ,Trí và Nguyên cứ cuối tuần là đi bơi lội tại Vũng Tàu. Họ không cho bà xã biết lý do mình vắng mặt ở nhà Weekend. Các bà nghi ngờ chồng,  nên ghen tuông dữ dội. Bà Thi thuê thám tử theo dõi chổng. Cuối cùng tiền mắt tật mang. Tốn kém chi phí trả cho anh ta khá bộn bạc. Y đưa cho bà một xấp hình, chỉ có con gái tắm dưới hồ nước. Các ông cũng tằm, nhưng không có pha nào chứng tỏ ông Ẩn dan díu với họ. Bà cứ ghen tuông, đay nghiến chồng mình. Bà ra tận hồ bơi với con gái để hy vọng bắt ghen. Bà nghi ông chồng đi chơi với bồ nhí hay bạn gái. Hai bà Trinh Quỳnh cũng theo dõi chồng. Họ cằn nhằn  trách móc lang quân dài dài. Có bà đem nước mặt ra đe dọa chết sống với chồng. Các bà thật đa nghị. nông nỗi, nhẹ dạ, dễ tin, dễ ngờ những gì mình chưa biết rỏ sự thật ra sao.
                     “ Ghen tuông mù quáng nữ nhi
                      Làm cho chồng khổ cũng vì quá yêu.
                       Gia đình hạnh phúc liu điu
                       Những chàng nễ vợ, khá nhiều ngày nay.
                       Việc nhà quyết định bà đây !
                       Xứ người. luật pháp binh ngay các nàng.”  
Sau đó, bà Thi nhờ con gái điều tra xem ba nó, tại sao học bơi lội cuối tuần như thế? Tại sao ông không cho bà biết lý do, để bà lo âu, phiền não, mất ăn, mất ngủ vì nghi ông ngoại tình với ai đó. Thế là ông Ẩn phải kể sự thật nhưng yêu cầu vợ con phải giữ kín việc này vì ông nổi tiếng từ lâu liêm khiết, không hề tham nhũng, ăn hối lộ hay nịnh hót quà cáp cấp trên. Ộng học bơi là để có cơ hội đi bơi với TGĐ Châu sắp vào thanh tra chi nhánh Sữa Mẹ ờ Sài Gòn. Ông muốn làm vui lòng Xếp Sòng vậy mà. Cuối cùng, các bà thông cảm cho nỗi khổ của chồng. Họ hết ghen tuông, chấm dứt cảnh làm phiền lang quân nữa.   Vụ này vừa mới yên, lại xảy ra vụ phiền toái khác. Số là anh chàng Đoàn trước kia là nhân viên của ông Ẩn. Anh này tỏ ra chửng chạc, bản lĩnh, khôn ngoan khéo léo.Anh ta lại rành công việc, mặc dù mới vào làm không lâu. Bất ngờ, Đoàn thu tiến công nợ các người mua sữa, rồi bỏ túi. Anh chỉ đưa cho thư ký Trang một ít tiền thu được, còn lại dùng cho mình. Anh gian lận quá rõ ràng. Tiền công nợ bị mất dài dài. Thế là PGĐ Ần cho anh ta thôi việc, nhưng y cứ tiếp tục nhân danh công ty, tới thu nợ các địa chỉ và đại lý  y rành rẽ lâu nay. Vì vậy ông Ẩn cho đăng báo khai trừ Đoàn. Báo chí thông tin cho các khách hàng biết. Họ sẽ tố giác công an, nếu y cứ đến thu tiền.Vì vậy, Đoàn biệt tích giang hồ từ đó. Bây giờ y xuất hiện để trà thù ông Ần. Y quen với bà Thu. GĐ  Công Ty Môi Giới Hôn Nhân. Bà này giao du với gái giang hồ, làm nhiều việc phi pháp, nên công ty bị chính quyền xóa sổ. Tuy nhiên, bà còn liên lạc với một số nàng làm việc cho bà để kiếm ăn qua ngày. Đoàn cũng giao du với các em, gái bao hạng sang, Vy và Lệ chịu làm việc cho y. Y dụ khị Hoàng và Trí . Những chàng hảo ngọt, dễ bị mắc bẫy. Vy mê hoặc Trí. Lệ quyến rủ Hoàng. Đoàn cũng dan díu với các ả. Ngoài ra y còn tán tình Hường nhân viên của công ty Sữ Mẹ.
   Sự việc xảy ra trước đó là “Côn Môi Giới” hay” Côn  Láo Liêng” bởi vì y chuyên nghề làm môi giới kinh doanh ma và đôi mắt y láo liêng, bất chánh, nên dính các biệt hiệu trên. Trinh và Huỳnh ao uớc có con để vui cửa, vui nhà, cùng nối dõi tông đường. Hai bà cứ thúc ép chồng đi khám bác sĩ xem tại sao họ lâu sanh con. Tuy nhiên hai hiệp sĩ chỉ mong làm ăn khắm khá, chứ chưa muốn có em bé lúc này, vì sự nghiệp và tài sản của họ chả ra gì. Ngôi nhà họ đang ở, là của gia đình bên vợ. Còn lương phạn ba cọc, ba đồng chả có tương lai gì cả, Thế là hai chàng Ngự Lâm Quân bị mắc bẫy tên lừa đào Y gạt ho thế châp giấy nhà để vay tiền chủ nợ, mỗi người hai trăm triêu tiền vốn đâu tư kinh doanh cho hàng buôn do Côn Địa Ốc làm Tổng Giám Đốc. Sau này y sẽ phong cho họ làm PGĐ và Thư Ký công ty. Hai chàng nhẹ dạ, cả tin, nên bị mắc bẫy dễ dàng. May mà Bình và Nguyên theo dõi việc này. Họ phát hiện văn phòng công ty mà Côn dẫn Hoàng- Trí lại có lầu chỉ là nhà của cơ quan bỏ trống cho khách tham quan du lịch. Thế là Bình và Nguyên trình lại PGĐ Ẩn. Ông này chỉ kế hoạch để vạch mặt tên Côn. Công an do Bính báo cáo lại tóm cổ anh ta. Còn hai cô gái Lệ và Vy, gái bao. do Côn sai khiến, quyến rũ Hoàng và Trí cũng biến mất luôn,
Các kỳ nữ này, vốn là người của Đoàn. Đoàn ăn nằm với Vy và củng dan díu với Hường công ty Sữa Mẹ. Đoàn làm cho Hường mê y quá cở. Nàng bị gạt, nộp cho y sáu chục triệu tiền để đầu tư làm ăn công ty ma, do y phịa ra, để gạt người tình. Trước kia nàng quen Đoàn rồi xa cách nhau một thời gian. Nay kỳ ngộ. Nàng tin tưởng anh ta nên mượn tiền của chị mình, nộp mạng cho kẻ xấu. Y ghép hình ba người Ần- Trí- Hoàng với cô gái nào đó, nguyên là khách hàng, ngày trước của công ty. Y sao ra gởi đến nhà ông Ần, công ty Sữa Mẹ, nhà ông Trí, nhà Hoàng. Thế là các bà tức giận, nổi ghen, đay nghiến chồng dữ dội. Họ thật hồ đồ, tin vào những tấm hình và bức thư nặc danh, mục đích ám hại ông Ẩn và các nhân viên. PGĐ và các nạn nhân, biện hộ cách mấy, quý phu nhân vẫn không tin. Họ cứ giận chồng, cứ nghi ngở, chì chiếc họ dài dài. Ngoài ra Đoàn còn âm mưu cấu kết với Thu nói trên, tạo ra công ty ma để liên kết làm ăn vời công ty Sữa Mẹ. Mục đích là làm cho ông Ẩn táng gia bại sản và tan nát gia đình, Đoàn tuyên bố vời Thu, sư tỷ của y như thế. Bà này dùng các cô gái đẹp để quyến rũ ông Ẩn.
- Tôi sẽ làm cho ông ta thành tay trắng, mất hết tất cả, hạnh phúc gia đình và công danh sự nghiệp. Tôi sẽ trả thù việc ông đuổi tôi ngày xưa  Ông làm cho tôi phải mai danh ẩn tích trong thời gian dài.
 Nhận tiền của Đoàn, nhưng Thu không thể làm cho ông Ẩn chấp nhận làm ăn với mỉnh, Ông ta lại tỏ ra trung trành, chung thủy với bà xã. Ông không thụộc dạng mê gái, dễ hảo ngọt, thích trăng hoa, bay bướm như nhiều nam nhân có chức, có quyền khác.. Bởi vậy, Thu không hợp tác với Đoàn nữa. Bà trả lại y chục triệu bạc, số tiền y thuê mướn bà để hại ông Ẩn . Đoàn đe dọa bắt buộc Thu triệt hạ ông, vì nảng có tịt từng làm môi giới hôn nhân phi pháp. Thu cũng không vừa. Bà kể tội của y làm hình, ghép giả phá hoại hạnh phuc gia đình người khác. Âm mưu gạt gẫm, lừa đảo, hầu làm ai phải táng gia, bạn sản. Vì vậy hai bên dằn co nhau. Họ chia tay từ ấy. Hôm đó, công ty ông Ẫn nhận vào làm một cô gái khá thông minh, lanh lợi và xinh đẹp. Cô Mộng Tuyền tỏ ra rành việc. Bất ngờ, kế hoạch kinh doanh của công ty do Bình vừa hoàn thảnh trở ngại. Kế hoạch này được Tổng Công Ty trao giải thưởng. Hồ sơ trong Computer bỗng nhiên  bị ai đánh cắp và xóa hết dấu tích. Thì ra Mộng Tuyền làm cho Đoàn khi y đưa chục triệu đề nàng hại Bình và công ty. Còn có ba ngày nữa, nộp kế hoạch cho Tổng Công Ty. Mẹ Tuyền là cô ruột của Đoàn, Đoàn và Tuyền anh em họ. Nhà nghèo, mẹ bịnh nặng, không tiền đi bác sĩ lo thuốc thang, nên bất đắc dĩ nàng phải hợp tác với Đoàn. Y khéo lợi dụng. Nàng thu xong kế hoạch của Bình. Chiều hôm ấy hai người xuống lầu ra vế,.Tuyền nói vói Hoảng rằng mình bỏ quên chùm chì khóa xe, nên xin phép lên phòng lấy. Bình tin tưởng nên không theo dõi âm mưu của thị. Thi thu vào cục USB xong, liền xóa hồ sơ. Từ lâu, thị theo dõi và biết rõ Pass Word của Bỉnh. Cả công ty rối lên. PGĐ lo lắng vô cùng, Ông bảo Bình điều tra xem nội gian là ai. Xưa nay công ty không hề có việc như thế này xảy ra. May mắn ông Ẩn còn giữ bản nháp ở nhà, tuy có thiếu sot chut`it Thế là PGĐ ỵêu cầu mọi người cùng góp tay đánh máy Kế Hoạch. Mỗi nhân viên góp công sức một phần. Họ làm việc đêm ngày. Hối hận vì mình mà công ty vất vả, nhất là Bình mệt mỏi kiệt sức vì phài hoàn tất trước ngày giao nộp cho cấp trên. Nàng đánh máy giỏi, nên cuối cùng công việc cũng hoàn tất tốt đẹp. Bình nhận lãnh giải thưởng. Tuyền hối hận nên kể lể mọi việc cho PGĐ và Bình hay. Nàng xin lỗi. Và làm đơn xin nghỉ viêc từ đó. Bỉnh báo công an trừng trị Đoàn. Nhưng ông Ần tỏ ra từ bi, bao dung. Ông không muốn hại y đến cạn tào ráo máng, nên yêu cầu: “ Chính quyền cho ông giải quyết và kỷ luật nội bộ. Không gây hại nghiêm trọng cho tên đầu xò Đoàn.”
 Sau đó, y dọn nhà đi mất tiêu. Nhờ Trang mách nước, Hường thu lại ba chục triệu. Nảng mất trằng ba mươi triệu, số tiền nàng dành dụm lâu nay. Nàng đi khám bác sĩ may mà không có thai với tên Sở Khanh gian xảo thời nay. Y làm cho Vy có bầu.Lệ xúi Vy vu cáo cho Trí là tác giả cái bào thai, vì trước đây anh ta có ăn nằm vời nàng. Cũng như Hoàng với Lệ  Nhưng cô ta không có gì. Trí kinh hoàng không tin mình là tác giả, nhưng hai cô bắt nộp sáu chuc triệu tiển bồi thường, nều không họ sẽ tố cào. Trí sợ vợ nên ngại bà xã làm dữ thỉ tan nát gia đình về tội ham vui ăn vụng bên ngoài.
Hai chàng liền gặp PGĐ . Họ thú thật mình bị gài và oan tình vì có quen cô ta lâu rồi. Nay bị kết là  tác giả cái bầu. Ông Ẩn đa mưu trí, chỉ thị cho họ theo kê hoạch làm. Trí hẹn gặp Vy và Lệ. Lệ chủ động, đòi chổng tiền đủ cho Vy, nếu không thì họ tố cáo Trí cho mọi người biết. Trí gọi điện thoại cho Nguyên. Anh ta đang chờ sẵn bên ngoài. Chàng trai buớc vào, ăn mặc ngon lành . Trí giới thiệu với họ Nguyên là em ruột mình hiện là cảnh sát điều tra. Nguyên đóng kịch khá rành rẽ.
- Ai là bồ của anh Trí, mang bầu?
Lệ chỉ tay:
- Cô này.
- Cô tên gì?
- Nguyễn thị Vy.
- Việc này cần phải xét nghiệm DNA, để biết anh tôi có phài là cha của đứa bé không? Nếu đúng thì anh ta chịu trách nhiệm, anh sẽ cung cấp tiền bạc nuôi trẻ. Nếu không phải thì anh ta chẳng dính dáng gì tới cái thai, dù anh  thích có con cách mấy, cũng không hợp lệ. Cô tố cáo anh Trí là tác giả bào thai, nếu không phải, thì cô phạm tội gian dối, có âm mưu làm tiền, phá tan hạnh phúc gia đình của ngừoi khác. Luật pháp hiện hảnh phạt cô 15 năm tù giam, cô rõ chưa, cô Vy?
Thế là Trí thoát nạn  Ông Ẩn yêu cầu hai chàng hiệp sĩ Hoàng- Trí thay đổi số điện thoại đề họ không còn quáy rày nữa. Còn Đoàn trốn biệt luôn. Bình nài nĩ PGĐ cho Tuyền tiếp tục làm việc vì nàng có tay nghề cao. Tuy nhiên cô ta dọt luôn từ đó.
            Vụ TGĐ vào thăm công ty thành công tốt đẹp. Ông Ẩn cùng xếp đi bơi lộ thoải mái. Xếp xa nhà, buồn, có bạn giải trí để thư giãn tâm hồn cuối tuần, vui vẻ, thoải mái hế nói.
Xin trở lại vụ Nguyên chụp hình chung với Út Mùi hôm trước theo yêu cầu của cô ta cùng Hoàng –Trí .Bất ngờ Đực Lựu Đạn ghen tuông dữ dội vì xem thấy tấm hình này
Hôm ấy, y tới công ty gặp chàng làm hung. Ngưyên bảo mình và Múi không có quan hệ gì cả. Nhưng y không tin, làm ồn ào khiến bảo vệ đuổi y ra cửa. Y yêu cầu chàng dẫn bồ mình lại gặp y để y tin là chàng không có gì với bạn gái y. Y thật ngang tàng, bướng bĩnh quá mức. Hồm ấy, chàng cùng Hiển nói chuyện vui vẻ tại nhà nàng. Bỗng Đực gọi cell phone của chàng. Hiển chụp lấy nghe thử. Nàng giận tình nhân vì nghi chàng dan díu tán tỉnh Ut Mùi, bồ của tên Đực nào đó. Nàng giận quá, không cho chàng phân trần phải tráí chi cả. Cuối cùng Nguyên phải kể lể tình tiết cho cha vợ tương lai hiểu rõ. Thế là ông khôn khéo bắt bụộc con mình ngồi sau xe gắn máy Nguỵên chở lại gặp Đực Mùi tại quán của ông Thanh. Ông đã về quê, giao quán cho con gái và chàng rể tương lai. Nguyên- Hiền diện kiến họ. Tên du côn tin chàng có bồ nhưng Hiền ghen vì Mùi tỏ ra quá mến mộ Nguyên ra mặt. Đực nhìn Nguyên và Hiền nói:
- Đẹp trai dễ có lắm nàng mê mệt. Cô coi chừng anh ta.
Nói xong, y bỏ vào nhà.
Thế là Hiền giận nện bỏ ra đường. Nguyên phải chạy theo, nài nĩ ỷ ôi người đẹp.
Bình lúc này gặp lại Duyên, cô gái làm nhân viên vắt sữa cho công ty trước kia Cô ta ba mươi xuân xanh còn xinh đẹp, dủ trải qua một đời chồng. Trước kia chàng kỳ ngộ cô này khi Bình công tác, đến traị nuôi bò lấy sữa của công ty. Chàng bị cú sét ái tình.
  “ Người đâu gặp gỡ làm chi
    Trăm năm biết có duyên gì hay không ?”
                                                                     000  
 Sau đó nàng bỏ việc vì lý do chia tay với ông xã, nàng sợ tai tiếng nên xa lánh mọi người. Nghe tin này, Bình thương nhớ và hy vọng gặp lại nàng, chàng sẽ thổ lộ chuyện lòng mình với giai nhân Sải Gòn. Hôm ấy bỗng nhiên trông thấy người đẹp đạp xe từ trại nuôi bò sữa ra lộ chính. Thế là chàng cởi xe gắn máy đuồi theo. Nàng gặp lại người quản lý. Ông nhận nàng làm việc như trước. Chàng mừng hùm, vội mời Duyên dùng bữa với mình. Rồi tình yêu này nở. Hai tâm hồn cô đơn gặp nhau. Họ sáp vô cái ót. Thằng Kiên con trai ông Bình bướng bỉnh, hư hỏng vì nghe lời bạn xẩu, thằng Hay, hàng xóm, Hay sống với mẹ già, nhà nghèo, nhưng thích cờ bạc, đánh số đế, cá độ bóng đá. Nó rủ rê Kiên xúi bạn ăn ắp tiền của cha. Kiên dùng búa đập vỡ vách ván phòng thân phụ, lấy hết tiền và vòng ngọc thạch, kỷ vật của bố mẹ minh. Nó bán đi và xài hết trơn. Nó nộp mạng cho Hay. Tên chủ tiệm Máy Vi Tình và tổ chức cá độ, bắt buộc Hay  phải thanh toán tiền nợ. Thế là nó về báo mẹ già. Từ đó, Kiên không chơi với bạn xấu nữa. Khi Kiên biết ba sẽ kết hôn với Duyên, nó phản đối dữ dội. Bình thổ lộ tâm sự với Hoàng và Trí. Họ hiến kế nên nhờ Xếp Ẩn khuyên Kiên vì cậu ta nễ nang tin tưởng ông này. Cuối cùng nó OK việc ba mình se duyên với cô gái nhỏ hơn ông khá nhiều niên kỷ. Lúc này ba bà đều có bầu như họ mong muốn sau thời gian họ mê tin dị đoan, hay cói tướng số uống thuốc bắc, nam linh tình đủ thứ suýt bỏ mạng sa trường. Bà Thi muốn có con thêm, ví chì có con gái Hiền. Trinh và Quỳnh cũng đi khám bác sĩ khi bị ói mửa, hôi cơm tanh cá. Ngoài ra Trang kỳ ngộ với Hải, người yêu cũ. Nàng chờ đợi người tình hơn năm năm. Anh ta xuất cảnh và lấy vơ ở Mỹ. Nay y về thăm cố quận, hẹn gặp nàng. Chàng nàng, tình xưa bốc cháy dữ dội. “ Tình cũ không rũ cũng tới.” Họ sẽ thành hôn trong tương lai. Trang giới thiệu bạn trai của mình với mọi người trong bữa tiệc vui được tổ chức tại nhà Thủ Trường. Xếp chiểu đãi khách vì được cấp trên thăng chức Giám Đốc. Ngoài ra ông cũng sắp có thêm quý từ. Các cặp uyên ương Bình- Duyên cùng con trai Kiên. Hoàng –Trinh. Trí- Quỳnh đều tham dự vui vẻ. Riêng Nguyên và Hiền, tình yêu càng ngày càng gắn bó, khắn khít, đậm đà, tha thíết. Hiền tốt nghiệp Đại Học và trở thành nhân viên của công ty Sữa Mẹ.
Nguyên chưa cứới vợ nhưng Hiền lúc nào cũng làm chủ tình hình  Nàng muồn gì được nấy. Nàng hay ghen tuông bóng gió, giống mẹ mình y chang. Nàng trở thành “ Cái Bóng Bên Chàng” từ đây, Trí và Hoàng nhìn Nguyên nói to:
 - Cậu cũng gia nhập làm hội viên của” Hội Sơ Vơ” từ đây.
                                          “ Phim hài, thư giãn người xem
                                            “Bên Chồng Cái Bóng”ngày đêm các nàng.
                                            Hội Sơ Vơ có lắm chàng
                                             Ai mà ăn vụng, nát tan cửa nhà.”  
                                               
                                                    THANH ĐÀO
                                                       
]
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân