TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NỮ BÁC SĨ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NỮ BÁC SĨ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Thanh Dao
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 18 Jul 2008
Số bài: 1201

Bài gửiGửi: Fri Apr 27, 2012 5:28 pm    Tiêu đề: NỮ BÁC SĨ
Tác Giả: THANH ĐÀO

 



 
              NỮ BÁC SĨ
                                    ( Truyện phỏng theo phim Việt Nam)
                                                     THANH ĐÀO


             Các tân bác sĩ “Khóa Y 96” vừa dự lễ tốt nghiệp. Họ tổ chức bữa tiệc kiểu dã chiến thật nhẹ nhàng nhưng rất thân mật ở một góc trường Đại Học Y Khoa Sài Gòn. Khải, cậu thanh niên khá đẹp trai, thông minh, lanh lợi, học giỏi nổi tiếng, đại diện anh chị em tân khoa, lên ngõ lời thân tình với các bạn đồng môn, đồng lớp ngành Phụ Sản. Anh này thi ra trường đỗ khá cao, nên được Khoa Trưởng Y Khoa chọn làm giảng viên của Đại học. Tuy nhiên, hiệp sĩ tài hoa xin về làm việc ở bệnh viện Củ Chi, quê hương mình. Thân phụ chàng đã hy sinh trong cuộc chiến vừa qua và mộ ông an táng tại nơi chôn nhau cắt rún của mình. Thân mẫu đã tái giá, có hai con, một gái, một trai. Ông dượng ghẻ quy tiên mấy năm qua. Ngày trước ông hất hủi, đuổi xô cậu, vì nhà nghèo. Khài phải về sống nhờ bên Bà Nội và cô chù. Nhờ họ cưu mang. Chàng cố gắng học giỏi, nên trở thành bác sĩ ngày nay. Mẹ chàng có mặc cảm vì gia cảnh khó khăn và ông chống sau không quan tâm giúp đỡ con riêng của mình, nên bà khộng làm tròn bổn phận của người mẹ. Khải thông cảm hoàn cảnh bất đắc dĩ của đấng sanh thành. Chàng không hề giận mẹ mình. Trái lại, cậu là đứa con rất hiếu thảo. Chàng quyết định về làm việc ở quê nhà để có dịp săn sóc giúp đỡ mẹ già với hai em, cùng mẹ khác cha. Mẹ Khải tham dự lễ tốt nghiệp của con . Tuy nhiên bà không dám xuất đầu lộ diện vì ngại mình nghèo khổ, quần áo lượm thượm, nhà quê, sợ con trai có mặc cảm thuộc gia đình thấp kém so với bạn bè.
                                                           ooo      
 Nhiều cô tân bác sĩ đồng lớp mến mộ ngươi hùng thông minh khôi ngô tuấn tú học giỏi. Đáng kể, có hai nàng. Ngọc Hà thuộc gia đình giàu có, danh giá nhất. Nàng lại xinh đẹp lanh lợi vô cùng. Bố mẹ đều là bác sĩ, anh trai, Khang cùng làm thầy thuốc . Bà xã của Khang là Hoàng Hà cũng là bác sĩ. Mẹ Khang đã về hưu. Ngày xưa bà giữ chức giám đốc bịnh viện phụ sản Âu Cơ Sài Gòn. Chồng bà cũng là thầy thuốc nổi danh một thời . Ông từ trần vì bịnh nan y lâu rồi. Hiện tại, nhà Khang có bốn bác sĩ. Đó là bà mẹ, em gái Ngọc Hà và hai vợ chồng Khang. Ngôi nhà lầu khang trang, đồ sộ tọa lạc tại trung tâm thành phố. Khang đang phục vụ trong một bịnh viện lớn ở Sải Gòn. Chính anh ta là giảng viên, từng hướng dẫn lớp phụ sản này, trong nhiếu năm qua. Khang coi như đàng anh và bậc thầy của họ. Ngọc Hà và Khải yêu nhau lâu rồi. Họ rất thân mật quấn quít bên nhau. Họ quyêt định đi tới hôn nhân trong tương lai. Ngoài ra, Thanh Hà bạn học cùng lớp, cũng thầm yêu, trộm nhớ hiệp sĩ đào hoa Khải nói trên. Trong suốt cuộc họp mặt, nhìn cành Khải và Ngọc Hà âu yếm nhau công khai, trước mặt mọi người, nàng thấy ghen tức bạn mình vô cùng. Nàng học hành và nhan sắc đâu có thua sút gì cô ta. Có điền nàng mặc cảm mình nhà nghèo. Mẹ là y tá. Nàng là dưỡng nữ của vợ chồng ông Hòa- Linh. Ngày xưa ông ta yêu mẹ nàng, bà Lan. Hai người có con với nhau. Nàng là con gái ruột của ông ta. Vì bà xã của hiệp sĩ đào hoa phong nhã này, thuộc dạng vô sanh, không khả năng sinh con để nối dõi tông đường, ,nên ông dang díu với bà Lan. Hai người có một con gái.
Ông đem về nuôi làm dưởng nữ. Thực ra họ giấu Thanh Hà trong những năm qua. Lúc này ông hấp hối vì bịnh tim trầm trọng nên thổ lộ cho con nuôi biết rõ chân tướng của nó. Nhận ra cha ruột của mình và theo lịnh ông phải sửa khai sanh lại. Nàng là con một, thừa hưởng gia tài của bố. Lúc đầu nghe bà Linh, mẹ nuôi mắng nhiếc nhục mạ má ruột của mình, bà Lan, Thanh Hà giận ghê lắm. Sau đó, biết rõ nàng là con đẻ của chồng bà, nàng cũng an ủi phần nào.
        Sau cái chết của ông Hòa, bà Linh giã từ mẹ con nàng về lại miền Bắc sống với  anh chị em của bà trong tuổi xế chiều. Bà giao ngôi nhà đồ sộ lại cho mẹ con nàng.
  Thanh Hà yêu tha thiết Khải nhưng chưa có dịp thổ lộ lòng mình với anh chàng đa tài bảnh trai. Hai người cùng quê Củ Chi trước kia, lại học cùng lờp, cùng trường trong nhiều năm. Họ là đôi bạn chơi với nhau rất thân thiết từ hồi còn mài đũng quần trên ghế nhà trường trung học và đại học y khoa.
  Thấy cô bạn đồng nghiệp Ngọc Hà cứ bám theo ngưới nàng yêu thương đắm đuối, Thanh Hà ghen tuông và buồn bã vô cùng,

  Ngọc Hà và Thanh Hà làm việc tại Bệnh Viện Hộ Sản Âu Cơ. Hoàng Hà cũng vậy. Còn chồng nàng, bác sĩ Khang, phục vụ tại bịnh viện đa khoa đô thành lâu rồi. Nữ bác sĩ Ngọc Loan, tiến sĩ y khoa, giữ chức Giám Đốc tại đây. Con nuôi của bà là bác sĩ Hùng làm Trưởng Ban một khoa của bịnh viện. Anh này góa vợ. Câu con trai ở với bố và Bà Nội lâu nay. Vợ cùa chàng bị bịnh hiềm nghèo từ trần mấy năm qua. Bà Ngọc Loan, tình yêu và hôn nhân, cũng lao đao lận đận, ba chìm bảy nổi chín long đong ghê lắm. Chồng bà, bác sĩ Anh Hào, tu nghiệp bên Nga trước kia. Bà sanh cho lang quân một con gái xinh xắn, thông minh, lanh lợi như mẹ. Trong lúc ông sống xa nhà, bà làm việc bận rộn với chức vụ Giám Đốc cơ quan, nên không có nhiều thời giờ săn sóc con gái cưng của họ. Cô bé bị sốt bất ngờ. Khi bà về nhà đưa nó đi nhà thương cấp cứu, thì hỡi ơi! Cô bé đã mê mang, bất tỉnh và từ trấn ngay tối hôm ấy. Đứa con một cưng yêu của hai vợ chồng son trẻ đã vĩnh biệt cha mẹ ở tuổi lên năm. Thế là ông xã giận vợ. Từ Liên Sô ông ta gửi thư và đơn xin ly dị đã ký sẵn, về nước cho bà. Bác sĩ Ngọc Loan tự ái ký ngay. Thực sư chồng bà, hịệp sĩ Anh Hào, đã có cô khác ở xứ người. Ông ta lấy vọ và sống luôn tại Nga từ đó. Bà Ngọc Loan ở vậy cho đến ngày nay. Bà nhận một trẻ mồ côi làm dưỡng tử và nuôi Hùng ăn học thành bác sĩ. Anh ta lập gia đình có một con. Bất ngờ cậu ta góa vợ ở tuổi ba mươi. Bác sĩ Hùng, kể từ lúc diện kiến bác sĩ Ngọc Hà, con gái của bác sĩ  Nhi. Bà Nhi là bận thân của dưỡng mẫu mình, bác sĩ Ngọc Loan  Chồng bà Nhi, cũng là bác sĩ, ông Tri, đã từ trần. Ngọc Hà hồn nhiên, vui vẻ, cởi mở, xinh đẹp, nên đã lôi cuốn anh ta vô cùng. Dẫu biết rằng Ngọc Hà có bạn trai sắp đi tới hôn nhân là bác sĩ Khải, nhưng chàng vẫn theo tán tỉnh người đẹp đồng nghiệp. Bác sĩ Nguyên, Trưởng Ban Khoa Sản, cấp trên của bác sĩ Thanh Hà và Ngọc Hà. Anh ta đã có vợ con nhưng vốn đào hoa phong nhã, đa tình, đa cảm, thích bay bướm. Tại bịnh viện có nữ hộ sinh Hương trẻ đẹp, đang sống độc thân tại chỗ. Nàng tỏ ra ái mộ anh ta vô cùng. Trong khi đó, nữ bác sĩ Liên, tình trạng “ single”, lại tỏ ra si mê bác sĩ góa vợ Hùng. quá cở thợ mộc. Bác sĩ Nguyên hẹn hò người đẹp Hương vào phòng ngủ nhiều lần . Chẳng bao lâu nàng mang bầu. Bà xã của hiệp sĩ đa tình, thầy thuốc Nguyên, được tin chồng mình dang díu với nữ hộ sinh Hương tóc huyền. Bà lại ngay bịnh viện đánh ghen dữ dội. Nữ hộ sinh y tá Cúc, bạn thân của Hương, hay gây khó khắn cho thân nhân người bịnh về hộ sản. để kiếm tiền và quà cáp đút lót mình. Hai cô này, Huơng và Cúc không ưa Thanh Hà vì cô này tỏ ra có khả nằng mổ xẻ các sản phụ sanh khó. Nàng liêm khiết, không nhận tiền hối lộ hay quà tặng nàng. Vì thế, Hương tì tê với người tình, bác sĩ Nguyên, là cấp trên trực tiếp của Thanh Hà. Anh này chèn ép, đi nàng sát ván.
     Một nữ hộ sản, thai nhi không thể sống được. Nàng chỉ cứu người mẹ sau khi giải phẩu. Tuy nhiên, anh chồng, dù đã ký giấy cho phép bác sĩ phụ trách giải phẩu cái thai của vợ mình, nhưng anh ta vẫn kiện nàng. Luật sư Luân, Văn Phòng Luật Sư Sài Gòn, theo lịnh của Luật Sư Trưởng Hành đề cử biện hộ cho thân chủ ông Tân. Y kiện bác sĩ Thanh Hà và bịnh viện hộ sản Âu Cô. Y đòi phải bồi thường thiệt hại cho đương sự. Một trăm triệu tiền  công sức cha mẹ tạo ra con. Một trăm triệu tiền tốn kém mọi thứ cho trẻ thơ. Một trăm triệu tiền chi phí tốn kém linh tinh khác. Luật sư Luận biện hộ cho nguyên đơn, đề nghị Tòa bụôc bị can bồi thường thiệt hại theo lới yêu cầu của ông Tân. Tuy nhiên bác sĩ giám đốc bịnh viện trình bày thuốc Thanh Hà cho uống theo sách vở là không trái luật. Thai nhi mất đi không phải lỗi cô ta. Tòa nghị án và tuyên bố bị can vô tội.
 Sau vụ kiện, luật sư Luận tỏ ra mến mộ người đẹp mà mỉnh buôc tội vừa qua. Anh chảng đẹp trai, tài hoa, tìm cách diện kiến cô nàng, nói ngay:
-Xin cô thông cảm.  Đừng xem tôi, luật sư phe nguyên đơn kiện cô, là kẻ thù nhé. Tôi bị  Xếp bắt buộc phải làm vì nghề nghiệp. Tôi đây rất mến mộ bác sĩ.
   Hôm ấy, trên đường về nhà khuya, xe nàng bị xẹp bánh, phải dắt đi bộ quá xa. Chàng ta liền giúp người đẹp, tìm thợ quen, chở ngay y lại khúc đường nàng đang giữ xe gắn máy. Trời khuya không có thợ sửa trên các trục lộ. Thế là anh ta cứ bám theo người đẹp dài dài Nàng cảm động vì chàng tận tình giúp nàng trong khi gập khó khăn đêm ấy.
        Khải đã có vợ rồi. Mặc dù hai người thường bất hòa với nhau. Khải bỏ Job làm ở Củ Chi. Chàng gặp dược sĩ Hải, bạn học ngày trước, giúp đỡ mình vào làm nhân viên môi giới, quan hệ, giao hàng thuốc tây đến các bịnh viện. Thế là chàng ta vây tiền mua ngôi nhà đồ sộ cho hai vợ chồng ngụ. Lương khắm khá nhờ biết cách làm ăn, hái tra tiền. Khải bản tình tự ái cao, tự trọng quá tải. Mặc dù gia đình bà xã giàu có và nhà cửa rộng rãi nhưng vì mặc cảm mình nghèo, không thích nhờ vả bên vợ. Chàng thích tự lập. Nhờ thông minh, lanh lợi, có tài ngoại giao, nên Khài được Giám Đốc Trung Tâm Phân Phối Thuốc Sài Gòn, cho lên chức rất nhanh, mặc dù chàng vào làm không lâu. Khải làm Trường Ban Điều Hành Dịch Vụ Kinh Doanh. Chàng liên hệ ngoại giao với các bác sĩ dược sĩ, y tá hộ sinh hầu hết các bịnh viện phân phối thuốc tây. Cho họ tiền hoa hồng từ 5 % trở lên. Họ thấy bạc vào túi dễ dàng  , nên OK cái rụp. Việc này có lợi hai bên lâu rồi. Chàng chỉ theo lịnh cấp trên, tiếp tục giao tiếp với các nhà thương. Thực ra Khải chỉ là con chốt cho họ sử dụng. Vì thuốc tây có nhiểu loại quá date, mà họ vẫn bán cho bịnh viện. Ngoài ra, Trung Tâm Kinh Doanh thuốc tây của dược sư Hải làm ăn phi pháp lâu nay. Họ giao dịch với băng xã hội đen “Tư Thẹo” và “Long Mặt Rô”.
   Một hôm nghe tin Hảng Buôn của mình bị Văn Phòng Luật Sư Sài Gỏn khiếu kiện vì làm ăn phi pháp dài dài. Nhờ có Thanh Hà thông tin. Thanh Hà và luật sư Luận trở thành đội bạn thân lâu rồi. Chàng đưa nàng về Đà Lạt, nơi song thân đang sinh sống bằng nghề trồng trà và cà phê. Luận là con một. Ông bà tỏ ra mến thương nàng vô cùng. Họ uớc ao nàng là con dâu của gia đình mình trong tương lai. Mấy hôm trước, Thanh Hà đã quấn quít Khải, khi chàng và Ngọc Hà giận nhau, trong thời gian họ chưa kết hôn. Ngọc Hà có bầu với Khải rồi bị sảy thại Chàng tưỏng vợ chưa cưới phá nó, nên giận nàng vô cùng Thanh Hà xuống tận Củ Chi thăm chàng. Me khải rất mến yêu nảng:
- Má uớc gì có con dâu như Thanh Hà. Má vui biết mấy. Hai con thân nhau từ bé.  
Nàng nghe thế rất vui nhưng Khải không nói gì, bởi vì hiệp sĩ đả si tình Ngọc Hà lâu nay. Sau đó hai người lại cải nhau. Lợi dụng cơ hội này, Thanh Hà gặp Khải. Nàng tỏ tình ngay tại nhà mình. Nàng nhìn chàng đắm đuối. Nàng mạnh dạn nói thẳng:
-Anh Khải, em yêu anh lâu rồi. Anh biết đấy chứ! Chả lẽ em thua Ngọc Hà sao. Em đầu có kém gì so với nàng. Em chỉ nghèo thôi. Nàng ôm chàng, chìa đôi mội mộng thắm. Hai người hôn nhau say đắm. Tuy nhiên chàng lại cuới Ngọc Hà sau đó. Mặc dù hiện tại LS Luận theo tán tỉnh nàng sát nút. Anh ta để nghị cưới nàng làm vợ. Thanh Hà vẫn không chịu bỏ cuộc. Nàng nuôi hy vọng sẽ chinh phục con tim của người nàng yêu tha thiết. Hôm hai vợ chồng Khải lại giận nhau. Ngọc Hà bỏ về nhà mình. Nghe tin này, nàng từc tốc lại nhà Khải ngay dù lúc ấy đã khuya. Thế là nàng thỏ thẻ âu yếm nhìn chàng:
-Anh gặp rắc rối khó khăn ở sở làm vì Công Ty bị kiện. Ngọc  Hà không giúp gì lại còn làm anh thêm lo âu bối rối.
- Cô ta bỏ về nhà Mẹ. Anh buồn quá!
- Có gì , còn em đây. Xin anh đừng lo.
- Chỉ có em là chia sẻ vui buồn với anh thôi. Cám ơn em nhiều.
Đột nhiên, vì ngà ngà say Khải ôm chầm lấy nàng. Hai người xiết chặt nhau, hôn môi say đắm.
 Bất ngờ, lúc ấy Ngọc Hà xô cửa bước vào vì Mẹ nàng yêu cầu con gái phải về với chồng đêm hôm ấy. Thế là nàng nổi ghen dữ dội. Nàng bỏ chạy ra khỏi phòng và cởi xe gắn máy về nhà.  Sau đó, Khải xin lỗi nàng vì mình quá chén không tư chủ được. Nàng làm đơn ly dị. Ký xong nàng đưa cho Khải. Khải tức giận cầm tờ giấy xé nát. Việc Phòng LS kiện tụng cơ quan chàng, Khài được Giám Đốc Ba  ra lịnh chàng liên hệ với Long Mặt Rô, thuê chúng lấy cắp tài liệu khiếu kiện của họ. LS Luận được chỉ định lo vụ khiếu tố này. Chàng ta giữ hồ sơ trong cặp da. Bọn du đãng nhận nửa tiền từ tay Khài, đại diện cho công ty giao dịch. Chừng nào chúng lấy hồ sơ đầy đủ, họ sẽ chồng nốt phần còn lại, như giao kèo hai phía. Hôm ấy, ngẫu nhiên Tư Thẹo bước vào. Anh này cùng quê với Khải. Y cũng thuộc dân giang hồ, du đãng. Hai người trò chuyện thân mật. Long Mặt Rô trông thấy. Vì vậy, khi Khải ra về, hắn tiến lại gặp anh chàng đại ca xã hội đen một thời. Y đề nghị Tư Thẹo hợp tác. Nhưng Tư Thẹo nói:
- Tao gác kiếm giang hồ lâu rồi.
Sau đó, bọn Long Mặt Rô ra đường, cởi xe gắn máy, canh chừng theo dõi LS Luận. Chúng tung xe chàng ngã nhào rồi giựt lấy cặp hồ sơ. Chùng copy hết mới đưa cho Khải. Khải trao lại cho Giám Đốc. Ông ta cũng cho chụp bản sao toàn bộ rồi giao lại cho Khải tìm cách xử lý vụ kiện cho êm thắm, hãy hối lộ mua chuột người phụ trách. LS Luận bị ngã nhào xuống xe, đầu bị tổn thương nặng. Anh ta mê mang, bất tỉnh trong nhà thương khi có người phát hiện chở vào phòng cấp cứu. Thế là Khải lo lắng vô cùng. Vì Luận là tình nhân của Thanh Hà. Người nhà từ Đà Lạt xuống Sài Gòn săn sóc anh ta. Thanh Hà cũng túc trực bên chàng. Lúc này Hà thực sự yêu anh ta. Khải đem hồ sơ về nhà sau khi chồng đủ tiền cho bọn du đãng có Tư Thẹo tiến vào chứng kiến. Y nói:
- Cậu đừng lo. Bọn chúng không dám làm gì cậu đâu. Có tao bảo vệ cho.
Công an và Phòng LS Sài Gòn điều tra xem ai chủ mưu gây ra vụ này. Khi tài liệu khiếu tố bị mất, họ nghi đám người công ty vụ kiện đã làm ra.
Tại văn phòng cơ quan, tên đầu não xã hội đen Minh Gồ, phụ tá Giám Đốc nói với ông Ba:
- Xin anh đừng lo. Mọi việc mình trút lên đầu thằng Khải. Thấy nó quá thông minh,lanh lợi cho nên em cho nó thăng chức rất nhanh. Ta cứ đổ lỗi cho nó anh Ba .
- Tao coi nó như con chốt trên bàn cờ. Làm ăn được thì cứ hưởng. Có gì vi phạm luật pháp mình đổ thừa do nó gây ra. Anh hãy lấy máy vi tính của nó, đánh hết tin tức nó giao dịch với các bịnh viện, chia chác hoa hồng lâu nay. Rồi giao lưu vời du đãng, thuê chúng haị LS Luân và giao tiền cho chúng. Tất cả do nó làm vì nó lả Trưởng Ban Giao Tế Kinh Doanh.
Dựợc sĩ Hải người giới thiệu nó vào làm, cũng nên lánh mặt với anh gấp. Ta cũng đi nghỉ phép. Thế là mọi tội lỗi, âm mưu hại người, chúng đều trút lên đầu Khải. Khải buồn bã khi nhận ra bạn mình, DS Hải, âm mưu cùng tên xã hội đen Minh Gổ, đưa mình vào tròng, Thí con chốt trên bàn cờ. Mình vay tiền và lãnh luơng cao để mua nhà, cũng ví âm mưu lợi dụng, sai khiến mình làm việc phi pháp lâu nay. Tối hôm ấy, Ngọc Hà lại đưa đơn ly dị đã ký cho Khải. Chàng ta bối rối, lo sợ nhiều thứ, không ngờ bọn du đãng lại hại LS Luận ra nông nỗi. Theo yêu cầu, chỉ đánh cắp hồ sơ vụ kiện, không hại người. Thật là khổ đau. Đêm ấy, Khài say rượu, ngủ vùi vì lắm buồn phiền lo lắng nên uống quá nhiều. Bà xã lục cặp da, phát hiện chồng làm việc phi pháp, thông đồng với bọn cướp hại LS Luận đến hôn mê như thế. Cô ta không tố giác mà đem đưa hồ sơ cho Thanh Hà, bổ sắp cưới của Luận, để nảng tức giận tố cáo Khải. Thanh Hà nghe Khải kể lể việc mình bị họ lợi dụng, nên nàng thông cảm hoàn cảnh của chàng. Từ lâu nàng biết rõ tính khí tính tình và tư cách của người mình yêu. Nàng trả lại hồ sơ cho chàng:
- Chính Ngọc Hà đưa em cặp da này. Cô ta tính mượn tay em tố giác anh. Nhưng em thông cảm cho hoàn cảnh của anh bị người dùng làm phương tiện kinh doanh phi pháp và hại anh. Em không tố giác anh đâu. LS Lý phụ tá LS Luận, cùng LS Tuấn, nhận lịnh của Xếp Sòng Phòng LS Sài Gòn, điều tra vụ án. Họ đến tận Củ Chi, nhà mẹ cùa Tư Thẹo hỏi thăm và dò la tin tức. Cuối cùng họ nhận ra đây là một vụ án hính sự nghiệm trọng, nên chuyển toàn bộ hồ sơ qua bên công an điều tra. Khải bị bắt sau đó. LS Lý cho Ngọc Hả biết:
- Vụ án này, Khải chỉ là người bị họ lợi dụng vì anh ta thông minh, lanh lợi và nhiệt tình công tác. Anh ta chỉ là nạn nhân của tập đoàn giám đốc làm ăn phi pháp với băng đàng xã hội đen.
Thế là Ngọc Hà cảm thấy thương xót cho lang quân, bị làm con cờ cho bọn đầu sỏ kinh doanh trái phép. Hôm nghe tin nàng lấy tập hồ sơ phạm pháp đưa Thanh Hà để hại chàng, Khải tức giận nói thẳng với nàng:
- Tôi không ngờ cô tàn nhẫn như thế. Tôi là nạn nhân bị người ta lợi dụng. Tôi đang gặp nạn mà cô xử sự với tôi như thế. Chứng tỏ cô có yêu thương gì tôi đâu. Tôi đã ký giấy ly dị rồi . Đây này. Cô vừa lòng chưa ? Nảng kinh hãi, hối hận, nói to vừa khóc:
- Không phải thế. Em yêu anh. Em giận anh tại vì em hiểu lầm nhất thời. Mong anh thông cảm cho em.
Sau đó, công an bắt chảng giam để điều tra.
Anh của nảng và chị dâu Hoàng Hà, không con cái vì bà xã của bác sĩ Khang vô sanh. Họ cấy thai nhi. Nàng mang thai sau đó, nhưng khi khai hoa nở nhụy thì đứa bé không sống được. Hai vợ chồng, vì muốn có con để nối dõi tông đường, theo yêu cầu của mẹ chàng nên họ vào cô nhi viện xin về nuôi một bé trai rất dễ thương kháu khỉnh. Trước đó, Khang được ban Giám Đốc bịnh viện cử đi Pháp tu nghiệp lấy bằng tiến sĩ y khoa cùng một nữ đồng nghiệp. Sau đó, anh ta về làm Phó Giám Đốc nhà thương, anh cháng có cổ đông hùn hạp khá cao. Ban lãnh đạo cử chàng, ủy quyền cho hiệp sĩ tài hoa, được phép tuyển dụng các bác sĩ vào làm việc tại đây.
  Tại bịnh viện Âu Cơ  bác sĩ Trưởng Ban Nhân Viên, bác sĩ Nguyên tình nhân của nữ hộ sinh Hương đang mang bầu nói trên. Ông ta nghe lởi dèm pha của bồ nhí và nữ hộ sinh y tá Cúc. Ông đì Thanh Hà sát ván. Vì vụ vợ ghen và anh ta lang bang với các người đẹp khác, cùng tự ý làm nhiều việc phi pháp, không thông qua Ban Giám Đốc. Y bị kỷ luật, bị Giám Đốc cách chức, cho nghỉ phép, chờ xử lý sau này. Bác sĩ Thanh Hà được cử chức vụ thay thế y. Vụ buôn bán thuốc giả của công ty do ông Ba làm giám đốc có liên quan đến khá nhiều bác sĩ, y tá hộ sinh, tham gia chia chác hoa hồng. Vì vậy bịnh viện Âu Cơ sa thải Hương và Cúc. Tuy nhiên, bác sĩ Thanh Hà thương tình cô gái nhẹ dạ sắp có con mà thất nghiệp, cũng như y tá Cúc tuy chanh chua, đanh đá hay làm tiền ngưới nhà bịnh nhân, nhưng có hoàn cảnh con đông, nếu thất nghiệp thì sinh sống sao đây? Bồ tát từ bi Thanh Hà, lấy đức báo oán, đã nhận họ tiếp tục vào làm việc. Họ cảm động và mừng húm. Họ cảm ơn giai nhân ríu ríu
 Riêng bác sĩ  Hùng, chàng yêu thích Ngọc Hà vô cùng, nhưng nàng chỉ yêu có Khải thôi. Anh ta chán nản. Hôm ấy, anh mổ thai cho Đào, cô gái Bắc xinh đẹp nhưng đa tình. Theo lời bà vú của nàng kể,  cha mẹ Đào,  nguyên là cán bộ cao cấp Xã Hội Chủ Nghĩa, nhà giáu sang vô cùng. Lâu đài tráng lệ ở Sài Gòn. Họ ly dị nhau lâu rổi. Ông Bố của Đào có vợ khác ở Nga. Mẹ nàng đang du hý tại Pháp. Nàng buồn tình, bỏ học, đi ca hát nhảy múa thâu đêm suốt sáng. Rổi giao du phóng đãng vời bạn trai. Kết quả mang bầu mà không rõ ai là tác giả, vì nảng có quá nhiều tình nhân. Tới ngày sanh nở, quái thai phải cắt bò hết tử cung nên nàng trở thành vô sanh từ đây. Bác sĩ Húng săn sóc người đẹp chừng 20 xuân xanh. Nàng tỏ ra yêu thương thầy thuốc góa vợ đang sống cô đơn tại chỗ. Anh ta gọi diện thoại báo tin cho mẹ nàng ờ Pháp biết tình hình con gái mính. Bà liên lạc khuyên con nên tiếp tục học đại học. Bác sĩ Hùng cũng động viên, bảo giai nhân gốc Hà Nội hãy rán học . Chẳng bao lâu, nảng hồi tâm, nghe lởi khuyên của chàng trai góa vợ mình kính yêu hết mực. Sau khi tốt nghiệp đại học nàng gặp chàng, Hai bên lúc này Ok cái rụp. Cô kỹ sư giàu sụ, nhà cao cửa rộng ở thành phố, làm người yêu của chàng đang thất vọng vì tình. Người mình yêu đã hòa thuận với chổng nàng.
  Trong phòng hộ sản hằng ngày có nhiều cô, nhìều bà vào khám thai hay sanh con. Lắm trường hợp thât bi thảm, khổ đau cho cô gái mang bầu hay anh chồng thiếu may mắn. Chằng hạn, mẹ chổng mê tín, dị đoan, yêu cầu bác sĩ Thanh Hà phải mổ thai nhi đúng ngày giờ bà muốn, để bố đứa bé không bị nạn. Hay cặp vợ chồng nhà khá giả, vợ vô sanh, thuê một cô gái nhà nghèo cần tiển để giải phẩu thận cho cha mình. Nên chịu thụ thai thay thế bà ta. Chổng cấy tinh dịch của mình vào tử cung cô gái cho có bầu . Sau đó cô gái sanh con trai kháu khỉnh. Nàng thương con quá, không chịu giao cho cha mẹ nò mặc dù đã khai sanh theo tên của cha mẹ chúng như đả cam kết. Nàng ôm con khóc lóc kể lể, nói sự thật cho bác sị Thanh Hà. Nàng nhờ bác sĩ từ bi, cứu nhân độ thế chỉ cho cách giải quyết. Thế là người đẹp giúp tháo gỡ vụ này thành công. Nảng giúp cô ta nuôi con. Nó vẫn là dưỡng tử của vợ chổng họ. Cậu bé cần mẹ rụôt nuôi con cho con sữa tươi để nó khỏe manh chóng lớn . Ngoài ra nàng đề nghị cấy thai vào tử cùng bá vợ. Sau đó bà mang thai nhân tạo, sanh hai cháu an toàn. Họ cảm ơn nàng vô cùng. Một bác sĩ từ tâm nhân hậu thông minh biết ứng xử tùy lúc tùy thời.
                                 “ Mẹ nào chẳng quý yêu con
                                 Tình thâm mẫu tử vuông tròn xưa nay.
                                  Con là hạnh phúc mẹ này
                                  Thú kia còn biết thưong rày con thơ.”
Ngoài ra bạn của BS Hùng, ông Tính, thuộc dạng nam nhân vô sanh. Mẹ và vợ ao uớc có con. Bà xã ngọai tình, có bầu, rồi sanh ra quái thai. Thật là xấu hổ, mất mặt bầu cua cá cọp hết trơn,        
Xin trở lại trường hợp LS Luận bị du đãng tung xe để cướp giựt cặp hồ sơ vụ kiện. Chẳng bao lâu anh ta tỉnh lại, nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa. Cha mẹ chàng và Thanh Hà mừng vô hạn. Nàng quyết định thành hôn vời chàng khi người hùng khỏe lai. Thân mẫu cùa nàng cũng vui vì con mình đã có duyên mới.
       Khải bị tù từ chối tiếp xúc với Ngọc Hà vì chàng còn giân nàng. Luật sư Tân biện hộ cho chàng. LS này, do Thanh Hà và Ngọc Hà, nhờ LS Lý, phụ tá cho LS Luận trước kia, giới thiệu qua yêu cầu của Nhị Kiều bác sĩ nói trên. LS Tân nổi danh tại thành phố hiện nay. LS Tân vào nhà giam thuyết phục Khải nên tiếp xúc với bà xã. Nàng thương yêu quan tâm, săn sòc, lo cho chàng giảm án. Thế là ngưởi hủng cảm động, đồng ý tiếp nàng. Hai bên chân tình cởi mở. Nàng khóc và nói qua điện thoại cầm tay. Hai người gặp nhau, trò chuyện tâm tình.  Một tấm gương trong, chắn ngang cửa sổ. Tù nhân nói chuyện với người nhà qua tấm kính này. Họ trò chuyện bắng điện thoại cầm tay do traị giam cấp cho tôi phạm và người nhà lại thăm.
Ngọc Hà nức nở:
-Em vẫn yêu anh và chờ đợi anh mãi mãi. Anh hãy chấp hành nội qui tốt để được sớm đoàn tụ với gia đình.
Khải cảm động nhỉn vợ:
-Xin cảm  ơn em.    
Trước khi từ giã, họ ra dấu tay hôn nhau. Thế là cặp phu thê đã làm lành. Nàng nổi danh cô gái “ Ruột để ngoài da”. Thấy và nghĩ sao, nàng nói vậy. Dễ giân, dễ quên, cũng dễ tha thứ. Như nàng tha thứ cho Thanh Hà trước đây. Thực sự, Khải rất yêu vợ. Thanh Hà được Ngọc Hà bao dung bỏ qua  việc nàng quyến rũ chồng mình. Nàng đã quyết định yêu LS Luận. Coi Khải như bạn thân. Nàng thấm thía nhận ra chàng ta chỉ thương hại vả nhờ vả mình thôi. Thực sự chàng chỉ yêu Ngọc Hà.
                                               OOO      
       LS Tân cho Ngọc Hà biết” Công an đã bắt được tên du đãng xã hội đen, đầu não Minh Gồ. Tên này trước đây tung hoành trong bóng tối. Y cấu kết với Giám Đốc Sang làm bậy, buôn lậu bạch phiến và ma túy, cũng như thuốc tây. Giám đốc  Sang bị tù nhưng y thóat khỏi lưới pháp luật. Y cải tên là Tám Hòa. Y đã bị bắt khi lẫn trồn ở Thù Đức mấy hôm rồi. Giám Đốc Ba và dược sĩ Hải cũng bị tòm cổ. Tên du đãng gây hại LS Luận, “Long Mặt Rô” đã bị bắt. Thế là công an bảo chàng gặp y trong phòng hỏi cung. Y khai: Y nhìn Khải tỉnh bơ nói to:
- Mình là bạn nhau mà. Anh ta thuê tôi lấy tài liệu và giết LS Luận.
- Thưa cán bộ, tôi chỉ nghe lênh Giám Đốc đến gặp anh ta, yêu cầu lấy hồ sơ, không bảo y hại người, Tôi khai sự thật.
Sau đó, LS Tân cho Ngọc Hà hay, công an điều tra bắt kẻ chủ mưu, anh Khải chỉ là nạn nhân bị làm con chốt thế trên bàn cờ thôi. Nay mai ra tòa nhiều lắm là Khải bị vài ba năm tù giam. Nếu cải tạo tốt, anh ta sẽ được xét tha về sớm hơn thời gian nói trên.
Ngọc Hà hôm đó, trong bữa cơm gia đình, có mặt mẹ, anh chị, bác sị Khang và bác sĩ Hoàng Hà, nàng nói ra ý kiến của LS Tân. Mọi người vui mừng vô cùng. Bác sĩ Khang cho biết, để em gái và em rể đang cải tạo, hoan hỷ:
- Với tư cách Phó Giám Đôc Bịnh Viện Đô Thành, anh dành một chỗ cho bác sị Khải khi anh ta được tha về. Anh xin thông bào cho vợ chống em an tâm, vui vẻ nhé !
Ngọc Hà cảm động, nhìn sư huynh tốt bụng
- Xin cám ơn anh Hai.
Bữa cơm hôm ây, mọi ngưởi hân hoan hạnh phúc vô cùng, khi nghe tin Khải sẽ nàm ấp không lâu, nếu cải tạo tốt,        
                                               “ Kẻ hiền, hoạn nạn sẽ qua
                                                 Cuối cùng, tổn hại ác tà trần gian.
                                                 Nhân nào, quả nấy rõ ràng
                                                 Từ bi bác ái bình an kiếp người.”

                                                                THANH ĐÀO
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân