TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hoa anh đào Washington, DC, nở sớm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hoa anh đào Washington, DC, nở sớm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Đại Hội Duy Tân Khung Trời Kỷ Niệm 2012
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
thinhdang



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 2019

Bài gửiGửi: Wed Mar 21, 2012 12:30 am    Tiêu đề: Hoa anh đào Washington, DC, nở sớm










Hoa anh đào Washington, DC, nở sớm
Tuesday, March 20, 2012 6:30:58 PM

WASHINGTON (AP) - Do thời tiết năm nay ít tuyết lạnh, hoa anh đào tại thủ đô Washington đã bắt đầu nở từ hôm 19 Tháng Ba, hai ngày trước mùa Xuân, và sẽ nở rộ vào ngày Thứ Tư.

Từ năm 1934, hội hoa anh đào bắt đầu được tổ chức, tới năm 1941 tạm ngưng vì Thế Chiến 2 và tới năm 1948 mới được tái lập, lúc đầu chỉ trong ba ngày nhưng sau kéo dài thành hai tuần vì dân chúng và du khách đến nhiều.

Năm nay là đúng 100 năm những cây anh đào do Nhật tặng được trồng ở Washington. Trong một buổi lễ vào ngày 27 Tháng Ba, 1912, Ðệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Helen Herron Taft và nữ tử tước Chinda, phu nhân đại sứ Nhật, trồng hai cây đầu tiên bên bờ hồ Tidal Bassin trong số 3,020 cây anh đào do thành phố Tokyo gởi tặng. Năm 1965, Ðệ Nhất Phu Nhân Lady Bird Johnson nhận thêm 3,800 cây anh đào nữa từ Nhật gởi qua.

Trên nguyên tắc, ngày lễ hội hoa anh đào là 27 Tháng Ba, nhưng do thời tiết thay đổi, hoa anh đào có thể nở sớm hay muộn trong khoảng từ giữa Tháng Ba đến giữa Tháng Tư, vì vậy ngày hội thường được chọn là một ngày Chủ Nhật trong mùa hoa nở rộ.

Trước khi Nhật tặng, hoa anh đào đã được trồng rải rác ở vùng Washington.

Anh đào trồng ở Washington có tới 12 giống khác nhau, nhưng nhiều nhất là giống Yoshino Sakura hoa trắng đơn và Kwanzan Sakura ra từng chùm hoa kép màu hồng. Sự pha trộn giống giữa những cây anh đào khiến cho nhìn chung từ xa tất cả đều mang màu hồng.

Hội hoa anh đào ngày này trở thành một sự kiện hấp dẫn và năm nay theo dự đoán sẽ có 1 triệu du khách đến thủ đô Washington. Vào những ngày chính của hội hoa anh đào, việc lái xe vào Washington rất khó vì đường sá đông đúc và không đủ chỗ đậu xe, rất nhiều người phải đến các trạm xe điện ngầm ngoài thành phố để sử dụng phương tiện giao thông công cộng này vào trung tâm thủ đô. (HC)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Đại Hội Duy Tân Khung Trời Kỷ Niệm 2012 Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân