TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - THÀY THUỐC ĐÀO HOA (NGUYEN HOA)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

THÀY THUỐC ĐÀO HOA (NGUYEN HOA)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Sat Jul 12, 2008 5:15 pm    Tiêu đề: THÀY THUỐC ĐÀO HOA ( NGUYEN HOA)

THÀY THUỐC ĐÀO HOA
NGUYÊN HÒA

Ngôi chùa Từ Bi tại thủ phủ của một tiểu bang thưộc Miền Đông Nam Hoa Kỳ hôm nay bỗng xuất hiện hai tín chủ nổi bật hẳn lên. Phòng chánh điện như sáng ra sau buổi lễ cầu an và cầu siêu vào sáng ngày chủ nhật như thường lệ. Đó là bác sĩ Sang Dong Dỏng hay Sang Sài Gon và cộ bạn trẻ trung, kiều diễm tên Minh Mặt Hoa hay Minh Da Ngà. Một ông bác sĩ hào hoa phong nhã, giàu có, đi với cô bạn tình còn mơn mỡn, đào tơ là việc bình thường. Tuy nhiên, vào giờ giải lao, chờ dùng cơm trưa tại chùa, nhiều người xì xào bàn tán về hai Phật Tử hiếm khi đến dự lễ trong chánh điện như ngày hôm nay. Tại sao vậy?
Thật ra ông thày thuốc đã cán mức” Lục thập giả an chi” lâu rồi. Mới vài tuần trước, nhân dịp chùa tổ chức bán thức ăn chay gây quỷ, để dành tiền cho việc xây cất ngôi chánh điện, ông đã dẫn cô bạn tình rất diễm lệ và trẻ trung đến viếng ngôi già lam. Đó là Hoa Răng Khểnh, Hoa Mắt Nhung hay Hoa Công Giáo. Để phân biệt với Hoa HO hay Hoa Tin Lành vì cả hai Hoa này ở cùng ở tại thành phố biển cách thủ phủ tiểu bang, chừng hai giờ lái xe con. Cả đô thị rộng lớn này, dân Giao Chỉ cư ngụ rải rác khắp nơi. Mỗi khi đi khám bệnh tại phòng mạch của BS Sang nói trên, họ đều biết mặt Hoa Răng Khểnh. Hơn nữa, sau khi khám bịnh xong BS Sang Dong Dỏng thường tươi cười nhìn bịnh nhân bảo:
- Xin quý vị trả tiền cho bà xã tôi.
Rõ ràng, BS Sang nhiều lần xác nhận như đinh đóng cột rằng, bà Hoa Công Giáo là vợ của ông kia mà. Hai tuần trước BS Sang đã dẫn người đẹp, chừng bốn bó hơn này lên chùa Từ Bi, mua thức ăn chay, ngõ hầu ủng hộ quỷ xây dựng tu bổ ngôi tam bảo mà. Có điều hai người chỉ đứng bên ngoài mua thức ăn dùng tại chỗ. Bà xã cũa BS này theo đạo Chúa mà lỵ. Cô ta đeo sợi dây chuyền vàng lòng thòng cây thập tự giá lồ lộ công khai khi đi chùa. Vì vậy, họ không vào chánh điện dự lễ và lạy Phật như ngày hôm nay BS Sang Sài Gòn đi với Minh Hoa Khôi. Vì vậy, thiên hạ cứ hay bàn tán xôn xao về sự thay đổi hôn thê hay tình nhân của vị thày thuốc đa tình, đa cảm, lãng mạn này như thay áo, như cơm bữa. Thật ra, tình sử của vị bác sĩ này cũng lấp lánh nhìều nét đặc thù ly kỳ hấp dẫn. Ông ta rất nổi danh về hào hoa phong nhã, phong lưu trăng hoa bay bướm tại thành phố tương đối có dân VN ngụ rải rác đó đây.
ooo
Thật vậy, theo lời đồn đại của bàng quan thiên hạ, trong lúc trà dư, tửu hậu thì BS Sang Sài Gòn là người VN vốn thông minh, lanh lợi, học giỏi có nhiều may mắn thành công trên về đường học vấn hơn nhiều bạn cùng ngành nghề như ông. Trước hết người hùng được tu nghiệp nghề y sĩ tại Hoa Kỳ, có bằng cấp chuyên khoa nội. Ông thoát ra nước ngoài, trước ngày Miền Nam bị hoàn toàn sập tiệm nên khỏi bị tập trung tù cải tạo ngày nào. Ông hành nghề thày thuốc cùng hiền thê đồng nghiệp. Loan Mắt Nhung, Loan Biên Hòa hay Loan Da Ngà là vợ chánh của người hùng trước kia. Ngàỳ xưa ông cũng mê giai nhân, bạn học sinh viên cùng lớp này ghê lắm! Có diều cô ta cũng có tánh làm cao, hay xí xọn vì ỷ mình thông minh, học giỏi ngang ngữa với ông xã. Nam nữ bình quyền tại xứ Cờ Hoa mà. Bà nắm quyền trong nhà, vì tại Mỹ luật pháp che chở bảo vệ phụ nữ “ Nhất vợ nhì trời” đã quen rồi. Tại xứ sở giàu mạnh và tự do dân chủ nhất thế giới này. “Thiên Đằng Trần Tục’ như một số người ca tụng , hầu như ai ai cũng thuộc nằm lòng, như đinh đóng cột cụm từ sau đây:
“ Nhất bé, nhì em, tam cây, tứ súc”
Còn đàn ông “ đội trời đạp đất ở đời”
“ Làm trai cho đáng nên trai
Xuống đông, đông tỉnh lên đoài, đoài tan.”
thì sao đậy, kính thưa quý vị? Còn lâu mới đến vị trí chỗ đứng của các ngài!
“ Trẻ con, số một đó mà!
Các nàng, các ả, mới là số hai.
Thứ ba, cây cối ngoài trời
Thứ tư, gia súc người nuôi, cưng chìũ.
Các ông ảm đạm, buồn hiu
Tưới cây, quét dọn, cơm chiều phải lo.
Phân chia công việc do bà
Loạng quạng, xách gói ra nhà như chơi.
Chia tay, cung cấp tiền nuôi
Các con theo mẹ, lôi thôi đi tù!”
Bởi vậy, ông chồng nào may mắn gá nghĩa với bà vợ hiền, nhu mì, dễ thương, bao dung nhẫn nhịn, thông cảm với nổi vất vả cực khổ của lang quân bân bịu đi cày cả tuần thì gia cảnh êm ả. Cùng nương nhau mà sống, mà tồn tại, săn sóc nuôi dưỡng các con dại ở nơi đất khách quê người. Kiếp người với tấm thân tứ đại, vốn vô thương giả tạm này . Sinh, lão, bịnh, tử. Phiền não, khổ đau liên tu bất tận. Giàu, khổ theo giàu, nghèo khổ theo nghèo. Khổ vì vô minh, cuồng tín, ngã chấp quá nặng. Khổ vì tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến. Khổ vì thất tình lục dục. Hỷ, nộ, ái, ố, lạc, dục. Khồ đủ thứ trện đời. Có thân có khổ. Có phiền não lo âu triên miên chẳng dứt, “ Hữu thân hữu khổ”
“ Biển trần lắm nỗi chông gai
Chúng sanh chìm đắm, đeo hoài khỗ đau.”
BS Loan hay ghen tuông, hờn giận, trách móc, kiềng riềng ông chồng vốn hào hoa phong nhã. Đa tình, đa cảm, hay thương hương, tiếc ngọc. Tánh hay ưa trăng hoa ưa các cô, các ả cớ chút nhan sắc và thường thường dược họ ưa lại, Thế mớí có bãõ tố trong gia đình. Nội cái tật hay ghen bóng, ghen gió, hay lo âu, sợ hãi mất chồng của mình cũng làm Loan thường mất ăn, mất ngủ. Nàng sợ bị giảm thọ. Bị té xỉu hay bị đau tim chết bất đắc kỳ tử có ngày. Loan Da Ngà quả làỉ Sư tỷ của Hoạn Thư. Nàng dữ lắm. Nàng thích ông xã thường ve vuốt, mơn trớn, âu yếm người đẹp như hồi hai bên mới`thành hôn. Loan thông minh lanh lợi, tự ái cao vờị vợi như núi Tu Di. Sau khi sanh cho chồng một con gái, thì nhan sắc của hiền thê sa sút thấy rõ. Hơn nữa hai người ngang tuổi nhau. Đàn bà lo nghĩ, đa đoan nhiều việc, ưa với tay dàì thoòng, như nữ ma đầu Mai Siêu Phong, trong truyện “ Anh Hùng Xạ Điêu” của Kim Dung. Lúc bấy giờ Loan có cảm tưởng như già hơn lang quân nhiều quá! Tánh Loan hay bốc đồng. Mưa nắng bất thường Ông bà ta thường nói:’
“Vợ chồng cùng tuổi, lủi thủỉ làm ăn”
“ Đàn bà trăm thứ lo toan
Cho nên nhan sắc dễ tàn, dễ phai.
Nữ nam cùng tuổi lứa đôi
Sanh con, đẻ cái, vợ thời già nhanh.”
Bởi vậy, nghe thiên hạ bàn tán xì xào về ông xã có tánh hay hảo ngọt, ưa ga lăng với người đẹp. Họ bảo ông nhà mê cô bác sĩ Mỹ lai Phi Luật Tân, trẻ trung mới ra trường. Cô ta phục vụ cùng khoa nội với lang quân. Thế là bà nổi cơn ghen tuông tam bành lục tặc tức thì. Bà làm tại một bịnh viện khác nơi ông chồng đang công tác. Tại nơi má hồng phục vụ có ông bác sĩ Mỹ nòi, chính hiệu một trăm phần thắm con ó xám xứ Cờ Hoa. Từ lâu ông ta sống độc thân tạị chỗ. Y đã ly dị vợ mấy năm rồi. Tại Hoa Kỳ, xứ sở đa chủng tộc, đa màu da, da tôn giáo, đa nòi giống, đa ngôn ngữ, đa văn hóa. Một xứ xở tôn thờ chủ nghĩa vật chất” Materialism” tự do luyến ái và kết hôn. Theo thống kê của các nhà xã hội học Hợp Chửng Quốc Hoa Kỳ, thì hịện nay trung bình có hơn 65% các cặp vợ chồng xứ Cờ Hoa chia tay, ly thân hay ly dị hằng năm. BS Loan tức giận ông chồng tánh hay ba lăng nhăng, phong lưu, bay bướm, trăng hoa, dan díu, bồ bịch tùm lum tu dí, ngoài đường, ngoài sá. Ông hay ăn chả thì bà cũng ăn nem. Tội gì cứ bao dung, nhịn nhục, chịu thiệt thòi, mãi thủy chung trinh tiết với ông chồng đào hoa ưa thích trăng hoa như thế.
BS John Smith mê BS Loan như điếu đổ. “ Gái một con trông mòn con mắt” Phụ nữ Á Đông nhỏ nhắn, duyên dáng, dễ thương, xinh đẹp hiền hòa như mì. Hai bên hò hẹn vài lần thì bà Loan mê tít thò lò vì anh tình nhân gốc Anglo Saxon nòi, có lối làm tình tân kỳ. Lưỡi, môi, răng của y cứ rà hôn khắp mình mẩy nàng. Nhất là những chỗ gợi cảm nhất của nữ nhi. Y làm cho bà khoái lạc phòng the tuyệt đỉnh ngây ngất. bà như cảm thấy mình hồi xuân. Vả lại, ông ta quả là hậu duệ của Lao Ái nổi danh ngày xưa. Y đã làm cho Mẫu Hậu Triệu Cơ, mẹ vua Tần Thủy Hoàng, vợ của Lã Bất Vi buôn vua, phải mệ tít thò lò. Từ đo, bao thảm kịch gia đình hoàng tộc đã xảỷ ra.
Sau này, BS Loan bái bai ông xã, Bà xa chồng con từ đấỳ. Bà đã cuốn gói theo trai.
“ Ông ăn chả, bà ăn nem
Món ăn cổ điển, chẳng ghiền, hết mê.
Tân kỳ món lạ, tuyệt nghề
Ăn quen, em thấy chán chê chồng nhà.
Tri âm kỳ ngộ đôi ta
Hợp rơ ăn ở, chia xa chán chường.
Thiếp chàng rẽ lối hai đường
Phượng loan, chấm dứt chung giường từ đây!
Sau khi bà chằng lửa, Sư Tử Hà Đồng, Sư Tử Biên Hòa, ký giấy ly dị với ông một cách êm a, nhẹ nhàng, nhanh chóng, vì tình yêu đôi lứa sau nhiều năm chăn gối” Thức lâu mới biết đêm dài, Ở lâu mới biết là người có nhân”. “ Nước rặt mới biết cỏ thúi” Chung đụng nhau lâu ngày thì hai bên càng thấy ưu và khuyết điểm của nhau càng lúc càng rõ nét. Đúng là:
“ Nhát trông ngỡ tượng tô vàng
Nhìn ra mới biêt chẫu chàng ngày xưa”
Hơn nữa : “ Khi yêu, nước đục cũng trông
Khi ghét nước chảy giữa dòng cũng dơ”
“ Khi yêu, cau bảy bổ ba
Khi ghét, cau bảy, bổ ra làm mười”
“ Khi yêu tráí ấu cũng tròn
Khi ghét trái bồ hòn cũng méo”
“ Yêu ai, yêu cả đường đí
Ghét ai, ghét cả tông ty, họ hàng.”
Người Pháp cũng có câu nói rất thâm thúy về sự yêu ghét này:
“ Ai yêu tôi, yêu cả con chó của tôi” ( Qui m’aime, aime mon chien.)
Tình nghĩa phu thê, khi vợ chồng thằnh thật yêu thương nhau, cùng chia bùi sẻ ngọt hay giàu, nghèo cay đắng cùng hưởng. Khi hai bên chung màu thì hạnh phúc lâng lâng. Khi dị sắc nhiều mặt, thì khổ đau phiền não mênh mông bát ngát. “Phải thì đậu gạo nấu chung. Không phải thì dừờng ai nấy di tại xứ Cờ Hoa này”. Chuyện vợ chồng, chia tay, ly dị, thường xảỷ ra như cơm bữa. Chuỵện xưa như quả địa cầu rồi.
Bà Loan lấy chồng khác. BS Sang Sài Gòn từ lâu dan díu với nữ BS Phi lai Mỹ trẻ măng hà. Bây giờ thì hai người chính thức kết hôn vợ chồng, Không còn lén lút hò hẹn nữa. Hai người khác chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, tôn giáo. Dân Phi Luật Tân đa số theo Công Giáõ còn ông là Phật Giáo. Nhưng chả sao. Nhằm nhò gì ba cài lẻ tẻ đó.
“Yêu nhau tha thứ cho nhau.
Phòng the mây nước, dạt dào yêu đương.
Không còn dị biệt trên giừơng
Long lanh hạnh phúc, Âm dương tuyệt vời.”
BS Mary sanh cho ông một thằng con trai giống bố như đúc. Tuy nhiên” Tình yêu trông xa như hạt kim cương Lại gần chỉ là giọt nước mắt.” Thật vậy tuy Mary trẻ dẹp và đồng nghịệp với lang quân. Nhưng hai người khác nhau về nhiều mặt. BS Sang Dong Dỏng cao tuổi rồi. Chàng lơn hơn nàng khá bộn. Chàng gần cán mức “ Ngũ thập tri thiên mệnh “ còn nàng mới hơn ba bó.”. Hơn nữa có bao nhiêu BS bản xứ ngang ngữa tuổi nàng theo tán chọc cô bạn tri thức, thày thuốc xinh đẹp, duyên dáng mượt mà trẻ trung.
“ Một con cô ả dễ thương
Thân hình nẩy nỡ, má hường có duyên
Nam nhân tuấn tú yêu em
Dồi dào sức lực, rành đường phòng the.
Làm cho thục nữ say mê
Thế là cuốn gói theo về trai tơ.”
Thật vậy, BS Mary đã báí bai BS Sang, phu quân già nua, sức tàn, lực kịệt, dị chủng. Hai người không chung màu nhiều mặt. Thị đã bất ngờ ôm cầm sang thuyền khác. Mary xây tổ ấm với tình nhân, BS Mỹ trắng đồng nghiệp với mình. Hai người cùng phục vụ trong một bịnh viện công lập của thủ phủ tiểu bang.
Nhiều năm sau BS Sang lạị kỳ ngộ với một giai nhân vốn cư ngụ tại thành phố biển cách xa nơi ông định cư lâu nay chứng hai giờ láí xe. Nhân một hôm dự tiệc cưới của con trai một người quen, tại nhà thờ công giáo trong thành phố. Ông Ba Xả Láng. Ba Mật Rô, Ba Địa Ốc hay Ba Bình Dương. Ông ta quê quán tỉnh Bình Dương, cùng quê với người đẹp Bình Dương Thẫm Thúy Hằng, minh tinh màn bạc nổi danh một thời ở VN. Ông ưa du đãng, quậy phá, đánh đấm nhau hồi còn học sinh. Hịện ông ta làm nghề kinh doanh, xây cất nhà cửa. Vì vậy, ông ta có các bịệt danh ghi trên. Ông có cô em họ xa là Hoa Răng Khểnh, Hoa Mắt Nhung, Hoa Da Ngà, hay Hoa Công Giáo nói trên. Nàng cũng dang dở về tình yêu và hôn nhân nhiều lần. Đúng là:” Hồng nhan bạc phận”
“ Hồng nhan đa truân”. Nàng đang sống độc thân tại chỗ. Đứa con gái duy nhất của nàng đã có gia dình ở gần nhà nàng, tại thành phố biển nói trên. Hôm nay, nàng lái xe về đây dự tiệc cưới của con trai ông anh họ Ba Địa Ốc. Hoa quả là giai nhân tuyệt sắc. Nàng trông trẻ măng hà. Tuổi thật hơn bốn bó nhưng vì nhờ làn da trắng, thân hình cao ráo. Cánh tay nõn nà tròn lẵn. Cặp giò suông đuột. Gương mặt trái soan. Bộ ngực căng tròn gợi cảm, bắt mắt, quyến rũ người khác phái hết nói. Vì vậy, BS Sang Dong Dỏng mê tít thò lò người đep ngay từ lúc được Ba Địa Ốc giới thiệu cho hai người bíết nhau. Y cũng khôn thấy mồ. Y ranh mãnh nhìn mỹ nhân Hoa Răng Khểnh, rồi nhấp nháy đôi mát to den sáng như sao, ngó BS Sang hảo ngọt ưa gái đẹp. Y cười nói cầu tài:
- Anh xin giới thiệu em Hoa. Đây là BS Sang chuyện khoa nội. BS giáo sư y khoa đại học Mỹ( Ông có dạy một số giờ tại đại học y khoa Hoa Kỳ)
- Còn đây là Hoa, cô em ho, hoa khôi của tôi. Người đẹp đang phòng không chiếc bóng.
- Xin chào cô Hoa. Chào người đẹp!
- Xin chào bác sĩ Sang.
Biên Hòa- Bình Dương- Sài Gòn cũng gần nhau mà. Cũng cùng Miền Nam VN cùng quệ hương đất nước. “ Viễn khách tha hương ngộ cố tri.” Thế là hai bên như “ Cá gập nước rồng gặp mây” như “ Đồng thanh tương ứng dồng khí tương cầu”
“ Thấy em một chút đã mừng
Cần chi biết sợi dây lưng ngắn dài” ( Từ Thế Mộng)
“ Má hồng lắm nổi truân chuyên
Lao đao lận đận tình duyên bẽ bàng
Kỳ duyên hạnh ngộ tình lang
Cũng long đong lắm, trái ngang tình trường.
Bây giờ hai kẻ cô đơn
Nam châm hút sắt tình mơn man tình.
Mơ màng lá gió. cành chim
Trời xui đất khiến Ba Sinh hương thề.
Thương hương tiếc ngọc sum sê
Long lanh mái ấm, tràn trề nước mây.”
Hiện nàng vò võ một bóng, một mình trong phòng the hiu quạnh” Cô đơn lãnh lẽo lúc trăng lên.” Nàng cũng đang khao khát hơi hướng, vuốt ve, âu yếm của nam nhân.
Thế là hai bên trở thành bạn tình khộng lâu sau đó. Nàng dọn về ở nhà BS Sang Dong Dỏng mấy tháng saú. Nàng làm việc tại phòng mạch của chồng mình, Thằng Michael Nguyễn chừng 10 tuổi, cứ đi theo bà dì ghể mà ba nó mới se duyên. Nếu có bịnh nhân nào lại phòng mạch của bố nó hỏi nó là ai. Tức thì Hoa Mặt Hoa với giọng Nam ngọt xớt đáp ngay;
-Nó là con trai của tôi.
Sau khi khám bệnh xong BS Sang Dong Dỏng liền mỉm cừời, nhắc khéo bịnh nhân trước mặt má hồng, bà vợ kế, nhỏ hơn ông xã ít nhất cũng phải cả giáp.
- Xin gửi tiền khám bịnh cho bà xã tôi!
Từ đó hai người như hình với bóng. Tuy nhiên, Hoa Rằng Khểnh dù còn trẻ, nhưng chưa có con cho lang quân hay nàng đã hết sinh nở? Ai mà biết được. Hay nàng cao tuổi hơn là dáng dấp bên ngoài, kìều diễm còn trẻ trung, mượt mà của mình?
- . ooo
Bây giờ đây, Minh Da Ngà đã thay thế chỗ của Hoa Răng Khểnh. Nàng dưng thu tiền và săn sóc cậu con trai, con riêng của BS Sang Dong Dỏng. Bà chị ruột của Minh Mặt Hoa là Linh Địa Ốc, Linh Sài Gòn hay Linh Tóc Huyền một Phật Tử thuần thành thường làm công quả tại chùa Từ Bi. Linh Da Ngà cười nói với các tín chủ quen biết những khi BS Sang Đào Hoa dẫn vợ kế mình, Minh Hoa Khôi đi chùa vào các ngàỳ lễ trọng.
- Đây là Minh em gái tôi. Ngày xưa nó đẹp lắm! Từng chiếm giải Á Hậu trong cuộc thi tuyển chọn hoa hậu toàn quốc Miên Nam VN tại Sài Gòn trước kia.
Chị ta tỏ chút hãnh diện về nhan sắc rực rỡ của em gái mình, Minh có mái tóc cắt ngắn nhuộm nâu, lởm chởm như lông nhím tủa tủa. Mái tóc dẹp tuyêt vời, thật đặc biệt của mỹ nhân trẻ hơn tình lang, ít ra cũng phải mười lăm tuổi. Nhưng nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ đó.Trong tình yêu làm gì tính tuổi tác hơn thua. Da nàng trắng nõn nà như tuyết. Môi tráí tim đỏ chót như thoa son. Đôi mắt sáng long lanh sáng như sao. Cánh tay tròn lẵn mươt mà. Cặp giò trắng muốt, tuỵệt mỹ suông đuột. Bộ nhụ hoa căng tròn gợi cảm hết chê vào dâu được. Đôi mắt kìều diễm của má hồng đã nhốt kín con tim của BS Sang Dong Dỏng, đa tình, đa cảm, lãng mạn hay ưa phong lưu trăng hoa nổi tiếng tại thành phố thủ thủ phủ tiểu bang Miền Đông Hoa Kỳ này. Phải thành thật công nhận bố mẹ của Minh, người Nam, đồng quê với BS Sang Dong Dỏng. Hai ông bà này có ngoại hình xinh đẹp, nên các anh chị em của nàng đều khôi ngô tuấn tú va kìều diễm nổi danh tại thành phố này. Gia đình họ có khiếu kinh doanh làm ăn lớn. Họ giàu có nổi tiếng lâu nay. Chị Ba Linh cũng là giai nhân chuyên nghề kinh doanh địa ốc lâu nay. Chồng của Linh Mắt Nhung gốc Tàu Chợ Lớn, Sính Sáng, Sì Thẩu đô con khôi ngô tuấn tú vô cùng. Anh ta vốn là lính không quân, trước 75. Hai vợ chồng cùng cha mẹ nàng may mắn vượt biên thành công sang Mã Lai và được Phái đoàn Liên Hiệp Quốc cho định cư tại xứ Cờ Hoa rất sớm. Họ làm ăn phất lên và thành công rực rỡ tại Mỹ lâu nay.
Minh Mặt Hoa, tuy kiều diễm và gia đình cha mẹ giàu có nhưng tình duyên cứ lao đao lận đận mãi. Tình yêu và hôn nhân của nàng cứ trắc trở hoài. Cứ ba chìm, bảy nổi, chín long đong. Quả là hồng nhan bạc phận.
“ Má hồng lắm nổi truân chuyên
Lao đao, lận đận, tình duyên võ vàng
Nước mây kỳ ngộ cùng chàng
Thương hương, tíếc ngọc, tình tang loan phòng.
Cùng tôn giáo, dân Sài Gòn
Trẻ trung, kìều diễm, má hồng đắm say.
Cuộc tình hanh phúc tròn đầy
Ba Sinh Hương Lửa tình này thăng hoa.”
Nghe bàng quan thiên hạ đồn đại rằng người hùng đang cô đơn tại chỗ sau khi chia tay với người đẹp Hoa Răng Khểnh hay là ông ta ” mê mới nới cũ” “ Chơi lê, quên lựu, chơi trăng quên dèn” “Sang băng dễ dàng, khi kỳ ngộ với Minh Hoa Khôi và cá đã căn câu” nên BS Sang đã bái bai người đẹp Hoa Da Ngà chăng? Ai mà biết được nội bộ bên trong ra sao? Có trời mới hiểu dược những ẩn khúc của cuộc tình bộ ba này.
Có điều BS Sang Dong Dỏng và Minh Hoa Khôi cùng đức tin tôn giáo, cùng quê Sài Gòn. Nghe nói Minh trẻ hơn và diễm lệ hơn Hoa Răng Khểnh. Dù hai người đều là giai nhân nổi danh, BS Sang và Minh Hoa Khôi có nhiều điểm chung màu. “Trai ham sắc gái ham tài” Do đó hai bên đã sáp vô cái ào, như nam châm hút sắt. Như rượu Trúc Diệp Thanh gặp tôm hùm Giang Nam. Như lẫu lương gặp bia Sài Gòn ướp lạnh. Như chuột sa hủ nếp, như xăng hảo hạng gặp Zippo Mỹ thượng thặng, bật cháy cái ào. Ta cừ chơi tới bến. Chơi xả láng. Chơi quất cần câu mới thôi.
Cuộc tình nào cũng thừờng thường đậm đã, tha thiết, say đắm, trong một thời gian nhất điỉnh thôi. Dần dần hai bên sẽ thấy rõ tật nết của nhau. Do đó, họ cũng dễ nhàm chán nhau nếu có nhiều dị bịệt vể tánh tình quan niệm sống ... Tình yêu phải phát xuất từ con tim. Hai bên thành thật yêu nhau. Bao dung nhẫn nhịn nương nhau. Che chở, hy sinh, nhường nhịn, đùm bọc nhau. thì tình yêu mới bền vững lâu dài, Mới có thể se duyên, ăn đời, ở kiếp, đến đầu bạc răng long.
Tình yêu của hai người đang cuồng nhiệt đắm say của thời kỳ trăng mật. “ Cũ người mới ta” Hy vọng tình yêu của họ bền lâu son sắc. Không còn đổ vỡ chia tay như những cuộc tình quá khứ của cặp tình nhân này. Tuy nhiên, ai mà biết chắc được tương lai ra sao, phải không quý vị?
“ Quá khứ xa lắc qua rồi
Ngàỳ mai, ai biết cuộc đời ra sao.
Hôn nhân nam nữ tươi màu
Hay là héo hắt, tùy vào tình yệu.
Vọng tâm, ngã chấp bồng phiều
Tang thương biến đổi liu điu cõi này.”

NGUYÊN HÒA
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân