TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hỏi: Thượng Ðế có bất công với chúng sinh không?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hỏi: Thượng Ðế có bất công với chúng sinh không?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Huyền Bí Vấn Đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Thu Nov 08, 2007 1:26 pm    Tiêu đề: Hỏi: Thượng Ðế có bất công với chúng sinh không?

Hỏi: Thượng Ðế có bất công với chúng sinh không?


Ðáp: Câu hỏi này muốn nói về những bất bình đẳng mà chúng ta thấy trong nhân gian. Có người suốt đời may mắn, có kẻ chỉ thấy toàn điều bất hạnh, có nước giàu tài nguyên, thời tiết lại thuận hòa, có nước thì cằn cỗi, điều kiện khí hậu lại khắc nghiệt.
Tại sao Ðấng Chí Tôn không ban phát ơn huệ đồng đều? Ta sẽ không trách cứ Bề Trên nếu ta hiểu được việc xuống trần này để lãnh một vai trò trong một hoàn cảnh nào đó là sự tự nguyện của tâm linh ta chứ bề trên không xếp đặt một cách thiên vị gì cả. Xuống trần càng gặp nghịch cảnh, càng bị hoạn nạn tức là nhận lãnh những bài học thật khó, nếu sống còn qua đời đó mà không phạm qui luật "làm lành tránh dữ" thì đã vượt qua thử thách khó khăn, xứng đáng được trở về gần Thượng Ðế hơn.
Nói cụ thể, các linh hồn xuống trần theo luân hồi cũng như các tân binh vượt qua các đoạn đường chiến binh có nhiều trạm. Nếu anh nào chọn trạm dễ trước thì cũng được, nhưng về sau anh cũng phải qua những trạm khó mà anh còn thiếu. Anh nào vượt thành công các trạm khó rồi thì khúc sau sẽ nhẹ nhàng vì chỉ còn những trạm dễ. Dĩ nhiên không thể bỏ sót một trạm nào, nếu không sẽ chẳng bao giờ "tốt nghiệp".
Ta cứ nhìn những người què quặt từ bẩm sinh, có khi sống suốt cuộc đời trong nghèo khổ, trong sự thương xót hoặc ghê tởm của tha nhân, thế mà họ vẫn sống, vẫn tranh đấu với những bất hạnh. Ta có biết đâu họ đang học những bài học thật khó mà linh hồn họ đã lựa chọn cho "trạm" đời này. Có kẻ được những điều kiện thuận lợi ngay từ thuở lọt lòng, gia đình giàu có, thân thể mạnh khoẻ, lớn lên có tiền có danh vọng, vợ đẹp con khôn, được mọi người khen là có số "đẻ bọc điều". Thật ra kẻ ấy đang học qua một bài học dễ, thế thôi. Người đang học bài học khó mà xử dụng Bi, Trí, Dũng đúng mức để xoay hoàn cảnh thì nhẹ được bớt phần Trả Nghiệp. Kẻ có bài học dễ mà trong cuộc đời làm điều xằng bậy thì gánh nặng thêm phần Tạo Nghiệp.
Ví dụ về người học bài học khó mà chế ngự được hoàn cảnh như là Helen Keller, sinh ra đã mù, câm và điếc mà nhờ sự phấn đấu phi thường đã trở thành một tác giả và diễn giả nổi tiếng thế giới. Còn ví dụ về người học được bài học dễ mà đi sai đường để lãnh quả thì vô số trước mắt chúng ta.
Minh Tế



hit counter


Được sửa bởi SNOW WHITE ngày Mon Aug 18, 2008 3:25 pm; sửa lần 4.
Về Đầu Trang
Phượng Vỹ



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 133

Bài gửiGửi: Thu Nov 08, 2007 1:56 pm    Tiêu đề:

Tôi cứ tự than thân trách phận cho cuộc đời tôi sao gặp nhiều ngang trái quá. Có khi lại óan trách thượng đế bất công .Lời giải thích trên đây kiến lòng tôi thấy nhẹ nhàng hơn.
Xin cám ơn.
PV
Về Đầu Trang
Dư khánh



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 436

Bài gửiGửi: Thu May 01, 2008 3:11 pm    Tiêu đề:

LỜI GIÀI THÍCH TRÊN ĐÂY CHÍ LÝ LẮM
CÁM ƠN
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Huyền Bí Vấn Đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân