TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hồi ký chiến tranh - Tales from a Mountain City của tác giả Quỳnh Đào
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hồi ký chiến tranh - Tales from a Mountain City của tác giả Quỳnh Đào

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
buihongloan
Niên Khóa 1970-1975


Ngày tham gia: 01 Aug 2008
Số bài: 488

Bài gửiGửi: Sun Nov 28, 2010 6:42 pm    Tiêu đề: Hồi ký chiến tranh - Tales from a Mountain City của tác giả Quỳnh Đào

Hồi ký chiến tranh - Tales from a Mountain City của tác giả Quỳnh Đào

Đã có rất nhiều hồi ký, phóng sự viết bằng tiếng Việt ghi lại những biến cố xảy ra trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam và thời kỳ tăm tối sau khi miền Nam Việt Nam thua trận và chiến tranh Việt Nam kết thúc vào ngày 30-04-1975. Những tác phẩm này là nguồn tài liệu dồi dào trong thư khố lịch sử tỵ nạn của cộng đồng Việt Nam.

Khác với những tác phẩm trên, Tales from a Mountain City của tác giả Quỳnh Đào viết bằng Anh Ngữ sẽ đem câu chuyện của người tỵ nạn đến gần gũi hơn với cộng đồng chính mạch tại các quốc gia xử dụng tiếng Anh. Tales from the Mountain City cũng sẽ là một quyển sách hữu ích để các thế hệ thứ hai, thứ ba, lớn lên tại hải ngoại không rành rẽ tiếng Việt, khi đọc sẽ hiểu biết thêm về giai đoạn chiến tranh ở Việt Nam, và lý do tại sao cha mẹ, ông bà các em đã trở thành người tỵ nạn.

Tales from a Mountain City được sự giới thiệu của Ông Lưu Tường Quang AO, cựu Tổng Giám Đốc Hệ Thống Phát Thanh Đa Văn Hoá trên toàn Úc và cựu thủ tướng Úc ông Malcom Fraser. Ông Malcom Fraser được coi như người ân nhân đã mở rộng vòng tay đón nhận người tỵ nạn Việt Nam vào thời điểm cao trào của những thuyền nhân vào cuối thập niên 70, đầu thập niên 80.

Sách sẽ được ra mắt vào ngày 12/11/2010 tại Swanston Hall (gần Melbourne Town Hall) trong buổi lễ kỷ niệm 35 định cư của người Việt tại Úc Châu. Cựu  Thủ Tướng Malcom Fraser sẽ là vị Khách Danh Dự trong buổi lễ này.

Quý vị và quý thân hữu sinh sống tại Melbourne, có thể đặt sách qua Vinh Đào, vdd007 _at_ hotmail.com  mob 0414 443 961. Quý vị ở các tiểu bang và các quốc gia khác có thể mua sách trực tiếp tại nhà xuất bản www.odysseybooks.com.au

Xin hân hạnh giới thiệu với các bậc trưởng thượng, quý thầy cô, quý anh chị em, quý thân hữu, Tales from a Mountain City và kính mong được phổ biến và ủng hộ.

Vinh Đào
Melboune, Úc Châu
Tháng 10, 2010

Năm 1975, khi miền Nam Việt Nam mất vào tay Cộng Sản Bắc Việt, Quỳnh Đào là một thiếu nữ 15 tuổi, đang theo học lớp 9 tại một trường trung học ở Dalat.
Vinh Đào tức Đình Vinh, là một thành viên của VNTV, Chương Trình Truyền Hình Việt Ngữ tại Melbourne, Úc Châu. Vinh Đào là anh của Quỳnh Đào.

Website có bài giới thiệu của Ông Lưu Tường Quang và Cựu Thủ Tướng Malcom Fraser
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=3161:tales-from-a-mountain-city&catid=42:sach&Itemid=66


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

KỶ NIỆM 35 NĂM SÀI GÒN THẤT THỦ VÀ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN ĐỊNH CƯ TẠI ÚC – VÀ RA MẮT HỒI KÝ BẰNG ANH NGỮ TALES FROM A MOUNTAIN CITY CỦA QUỲNH ĐÀO (TỨC THI SĨ DẠ QUỲNH)

Năm 2010 đánh dấu 35 năm kể từ khi Sài Gòn thất thủ và những người  Việt tỵ nạn đầu tiên đến định cư tại Úc. Trong những năm thuộc thập niên 70 và 80, hàng ngàn người tìm cách chạy trốn khỏi sự đàn áp của cộng sản bằng thuyền - họ là những người đầu tiên được mệnh danh là thuyền nhân – nay họ đã ổn định đời sống thành công tại các nước Tây phương, kể cả nước Úc.

Để kỷ niệm sự kiện lịch sử đáng nhớ này, vào ngày Thứ Sáu 12 tháng 11 năm 2010 tới đây tại Swanston Hall (ngay cạnh Melbourne Town Hall), ông Lưu Tường Quang AO cựu Tổng Giám Đốc Hệ Thống Phát Thanh Đa Văn Hoá trên toàn Úc sẽ giới thiệu tập hồi ký viết về chiến tranh Việt Nam nhan đề Tales from a Mountain City – A Vietnam War memoir  của tác giả Quỳnh Đào. Cựu Thủ Tướng Úc Malcolm Fraser là người viết lời tựa cho cuốn sách này sẽ là vị Khách Danh Dự trong buổi ra mắt sách.

Qua những biến cố xảy đến cho ba thế hệ của một gia đình người Việt, tập hồi ký pha lẫn sử ký viết bằng Anh ngữ, Tales from a Mountain City, ghi lại cuộc hành trình dài 5000 năm của một dân tộc đầy tự hào, của những ước mơ trong sáng bị vùi dập, của những hy vọng bị bóp nát, liên tục từ thế hệ này qua thế hệ khác, vì những phong ba do bạo quyền và một chủ thuyết tàn ác gây nên.

‘Tác phẩm này sẽ giúp người đọc hiểu biết và cảm thông nhiều hơn cho tình cảnh của những người tỵ nạn’ Cựu Thủ Tướng Úc Malcolm Fraser

‘Điều đáng ngạc nhiên là câu chuyện đầy những biến cố kinh hoàng và bi thương này lại được trình bày qua một văn cách nhẹ nhàng, tươi sáng và duyên dáng, phù hợp với giọng kể của một đứa trẻ ngây thơ và, như những giòng nhật ký của Anne Frank, nạn nhân trẻ tuồi của vụ tàn sát diệt chủng chống người Do Thái, tác giả Quỳnh Đào đã tìm được một lối đi xuyên qua những trang sử khủng khiếp mà không bị bủa vây bởi sự tàn khốc của chiến tranh..’  Nhà điểm sách Driftwood

‘Một đóng góp đáng kể cho nền văn chương viết về Việt Nam trong giai đoạn này… một nguồn tài liệu có giá trị giúp cho thế hệ trẻ gốc Việt tại hải ngoại hiểu biết thêm về một trong những cuộc di cư lớn nhất của người tỵ nạn trong hậu bán thế kỷ thứ hai mươi.’  Lưu Tường Quang AO, Cựu Tổng Giám Đốc Hệ Thống Phát Thanh Đa Văn Hoá trên toàn Úc

Tiểu sử tác giả:
Quỳnh Đào (tức thi sĩ Dạ Quỳnh) vượt biên đến Mã Lai và đến Úc theo diện tỵ nạn vào năm 1979. Cô là hội viên Hội đồng Trợ Giúp Người Tỵ Nạn và Ân xá Quốc tế. Hồi ký bằng Anh ngữ nhan đề Tales from a Mountain City của cô là một trong những tác phẩm được trao tặng giải thưởng của Hội Nhà Văn Úc năm 2007.  

KÍNH MỜI QUÍ VỊ ĐẾN THAM DỰ BUỔI RA MẮT SÁCH
NGÀY THỨ SÁU 12 THÁNG MƯỜI MỘT 2010
TẠI  SWANSTON HALL (NGAYCẠNHMELBOURNETOWN HALL) TỪ 11 GIỜ SÁNG ĐẾN 12 GIỜ 45 CHIỀU

Tales from a MountainCity– A Vietnam War memoir
Tác giả Quỳnh Đào (tức thi sĩ Dạ Quỳnh)
Do nhà xuất bản Odyssey Books ấn hành
Giá bán: $32.95 Úc kim ($29.95 Mỹ kim)
www.odysseybooks.com.au

Các cơ quan truyền thông báo chí Việt ngữ cần sách để viết bài điểm sách hoặc muốn phỏng vấn tác giả xin liên lạc Vinh Đào 0414 443 961 email vdd007 @ hotmail.com
hoặc Michelle Lovi 0416 018 296 email contact (@) odysseybooks.com.au
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân