TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Phong cảnh Arizona
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Phong cảnh Arizona

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Sun Aug 15, 2010 6:00 am    Tiêu đề: Phong cảnh Arizona



      Arizona có biệt danh là tiểu bang của Grand Canyon, vì đây là một điểm du lịch thu hút du khách thế giới mỗi năm khoảng hơn 5 triệu người đến đây.
      Đối với người Việt Nam ở Ca Li, Arizona và đặc biệt thành phố Phoenix là nơi hưu trí, nhà cửa và đời sống rẻ hơn ở Ca Li nhiều, và gần Los nên muốn đi thăm bà con bạn bè ở Ca Li cũng thuận tiện. Mấy năm trước đây, khi nhà cửa lên giá ồ ạt, nhiều người Việt ở Ca Li đã bán nhà, dọn về đây sanh sống làm ăn, một căn nhà ở Ca Li trị giá trên 500 hay 600 ngàn. Nhà ở Phoenix lúc đó dưới 100 ngàn đô la, và giá nhà ở Phoenix lên chóng mặt, nên ai mua nhà ở đây lúc đó cũng đều lời.
      Arizona là tiểu bang nhiều sa mạc, đồi núi, nhiều địa điểm du lịch rất lý thú. Grand Canyon là một. Khu núi đá đỏ với thành phố dễ thương Sedona là hai. Khu Williams và những di tích của con đường đại lộ 66 nổi tiếng, biệt danh là con đường Mẹ, con đường của mọi con đường, xa lộ liên tiểu bang đầu tiên chạy ngang qua nhiều tiểu bang bắt đầu từ Chicago, xuyên qua các tiểu bang Missouri, Kansas, Oklahoma, Texas, New Mexico, Arizona và California, chấm dứt ở Los Angeles. Mỗi tiểu bang ngày nay đều có một bảo tàng viện trưng bày nhiều di tích kỷ niệm xa lộ 66 nầy.
      Đặc biệt sa mạc Sonoran ở Arizona, nơi những cây xương rồng nổi tiếng Saguaro được luật pháp bảo vệ, không ai được quyền làm tổn thương, hình phạt nếu phạm tội có thể ở tù. Loại xương rồng này rất hiếm, mỗi nhánh cây phải 75 năm mới mọc được. Như vậy một cây xương rồng 4 nhánh tuổi có thể lên đến trên 300 năm. Ai xây cất nhà muốn dời cây Saguaro này đi cần phải xin phép đặc biệt của chánh quyền mới được đụng tới cây xương rồng này, mặc dầu nằm trên đất của mình.


Về Đầu Trang
HUONG XUA



Ngày tham gia: 26 Jan 2008
Số bài: 510

Bài gửiGửi: Sun Aug 15, 2010 10:03 am    Tiêu đề:

Từ nay chúng ta chỉ cần vào vườn hoa hạnh phúc Duy Tân là có thể đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Arizona đẹp quá ,núi non hùng vỹ. Dường như năm ngoái đoàn du lich Duy Tân có viếng thăm  Grand canyon .

Laughing

Cám ơn Snow White

HX
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân